Thiên Kim Thật Là Thiên Sư

Chương 30:

Đường Tê

03/09/2024

Đường Hi cầm cuốn sổ, cẩn thận ghi chép từng điều.

Những con quỷ này về cơ bản đều là người thường, nguyện vọng của chúng cũng rất đời thường: ông Trương muốn nhìn thấy cháu trai mình trước khi chết; bà Lý muốn nói với con trai mình về 5000 đồng giấu dưới tấm ván giường; bà Vương nhớ bạn già chưa gặp mười mấy năm và muốn con trai mang ảnh của bạn già đi thiêu cùng... Những chuyện nhỏ nhặt, linh tinh.

Đường Hi ước lượng, chỉ cần dành một cuối tuần là có thể hoàn thành hết. Dù những con quỷ này có thể đợi không được đến lúc đó, nhưng vì đã hứa, cô sẽ nghiêm túc thực hiện.

Cuối cùng, nữ quỷ không đầu lắp bắp tiến tới: "Chuyện của tôi hơi phức tạp, cô có thể giúp tôi không?"

"Nói đi." Đường Hi xoay bút máy, nghiêm túc nói, "Bà nói ra, tôi sẽ xem xét có thể làm được không. Tôi có thể sẽ lừa gạt người nhưng không lừa quỷ."

"Thật ra... tôi chết rất oan." Nữ quỷ không đầu đưa cái đầu của mình cho cô xem, "Cô nhìn này, bị chặt đầu sống sờ sờ!"

"Ôi!" Đường Hi không khỏi rùng mình một cái, sờ sờ cổ mình. Cảm giác hơi đau.

"Hôm đó tôi làm xong việc về nhà, trời đã tối. Tôi lại rất mệt, mà ngõ nhỏ tối om vì đèn hỏng. Tôi hoàn toàn không thấy có ai căng một sợi dây thép cao một mét trên mặt đường. Chiếc xe đạp điện đi quá nhanh, tôi còn chưa kịp phản ứng đã..."

"Đừng nói nữa!" Đường Hi nghe mà lạnh sống lưng, điều này chẳng khác nào tự mình chặt đầu mình! Quá tàn nhẫn!

"Bà muốn A Hu giúp bà báo thù à?" Vân Tê đột ngột lên tiếng.

"Đừng có mà phá." Đường Hi trừng mắt nhìn hắn, "Thời đại nào rồi, án mạng nghiêm trọng như vậy, thủ phạm chắc chắn đã bị bắt."



"Đã bắt rồi." Nữ quỷ không đầu khóc nức nở nói, "Là bốn tên côn đồ giàu có, vì tôi mắng chúng khi thấy chúng hành hạ động vật nên chúng mới căng dây thép để hại tôi. Chúng mới mười tám tuổi, không phải cố ý giết người, lại có tiền, chúng đổ hết tội cho một người. Tôi đã chết rồi, đáng thương chồng tôi liệt giường, con gái tôi còn nhỏ, mà mấy tên khốn đó thì sao? Không những không đền mạng, vì là 'tai nạn' nên chúng chỉ bị phạt ít năm rồi lại được thả ra, còn có thể tiếp tục cuộc sống của mình! Còn gia đình những kẻ đó thì bỏ tiền cho một người nhận tội, chứ không chịu bồi thường cho gia đình tôi một đồng nào! Chẳng lẽ tôi chết trắng à? Chồng và con gái tôi sau này làm sao đây?"

Đường Hi nghe xong, mặt không biểu tình mà thở dài. Không trách được nữ quỷ này mang trong mình chấp niệm sâu nặng đến vậy, chỉ có thể là oán khí không tan. Nhưng mà, hành hạ động vật, sao lại nghe quen tai đến thế? Cô nhíu mày, mở điện thoại ra xem lại tin tức hôm trước: Học sinh cấp ba ngược đãi mèo, nghi ngờ mắc bệnh tâm thần – Nữ quỷ không đầu thò lại xem.

“Chính là hắn! Chính là hắn!” Dù trên ảnh, mắt của nam sinh bị làm mờ, nhưng nữ quỷ không đầu vẫn nhận ra kẻ thù giết mình ngay lập tức, hét lên thất thanh.

“Việc này tôi sẽ lo, vì tiền bồi thường thiệt hại, tôi cũng sẽ giúp gia đình bà có được.” Đường Hi trầm giọng nói.

“Cảm ơn, cảm ơn cô, cảm ơn...” Nữ quỷ không đầu quỳ xuống đất, khóc không thành tiếng.

Những con quỷ xung quanh an ủi bà.

Đúng lúc đó, tiếng thắng xe máy chói tai vang lên ngoài cửa sổ.

Đường Hi đi đến cửa sổ, nhìn thấy ánh đèn xe sáng chói bên ngoài cổng, mỉm cười, quay lại nói: “Các ngươi có nguyện vọng gì, tôi đều sẽ đáp ứng, hãy tận hưởng đêm cuối cùng trên trần thế này, vui vẻ một chút, thuận tiện giúp tôi một việc nhỏ được không?”

“Tiểu thư muốn gì chúng tôi sẽ làm!” Nữ quỷ không đầu lập tức đáp.

“Đúng vậy, cô gái, chúng tôi có thể giúp cô việc gì?” Những con quỷ khác đồng thanh hỏi.

“Sắp có một vài học sinh vào đây, các ngươi hãy thể hiện một chút bản lĩnh, hù dọa chúng một trận, để chúng không ham chơi mà chăm chỉ học hành.” Đường Hi cười tươi, giọng nói ngọt ngào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Thật Là Thiên Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook