Thiên Phú

Chương 76: Làm khách.

Cát Hề

20/01/2017

Diệp Noãn nghỉ ngơi một chút, buổi chiều lại tiếp tục luyện tập. Bùi Tú Lệ vẫn không đi, qua cuộc nói chuyện trong bữa ăn vừa rồi khoảng cách giữa hai người tựa như gần lại không ít. Sau đó bà thường đi đến gần Diệp Noãn nói chuyện tán gẫu.

Một dì trông có khí chất như vậy không giống người nhiều chuyện chút nào. Nghề diễn viên phải đóng giả nhiều người, tiếp xúc đủ loại người, cho nên Diệp Noãn tuy trong lòng phức tạp, ngoài mặt ứng đối vẫn trôi chảy.

Bùi Tú Lệ không có ác ý với Diệp Noãn, chỉ là hoàn toàn không che dấu hứng thú của mình đối với cô. Diệp Noãn thích ăn gì, đến chuyện này bà cũng hỏi cặn kẽ, Diệp Noãn bị bà quấn quanh có chút bất đắc dĩ, tìm cơ hội nhìn qua phía Trương Thủy Thu hỏi. Trương Thủy Thu mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, không trả lời.

Diệp Noãn cười lắc đầu: “Dì Bùi không phải là muốn giới thiệu đối tượng cho con đó chứ? Con dạo này rất bận, tạm thời không tính đến chuyện yêu đương đâu.”

“Không giới thiệu, không giới thiệu,” Bùi Tú Lệ lui lại xua xua tay, lại đột nhiên nhào tới kề sát cô, “dạo này không muốn yêu đương sao? Tại sao vậy? Người trẻ tuổi, vẫn nên trải nghiệm nhiều hơn mới tốt!”

“Cái này…” Diệp Noãn không biết trả lời như thế nào, chuyện này làm cho cô nghĩ tới Cung Ngạn Vũ, gần đây không yêu đương, câu trả lời này có phải là không công bằng với anh lắm không?

“Giờ xung quanh con có đối tượng thích hợp không?” Bùi Tú Lệ lại hỏi.

Diệp Noãn nghĩ ngợi, vẫn là gật đầu: “Có một người ạ.”

Nguyên một buổi chiều kỳ thật không luyện tập được gì cả. Lúc Diệp Noãn chào để về, Bùi Tú Lệ nhấc giỏ lên đi cùng cô.

Vậy thì cùng đi đi, Diệp Noãn vừa xuống cầu thang vừa khách khí hỏi bà: “Lát nữa có bạn đến rước con, dì đi đâu vậy? Tụi con đưa dì nhé?”



“A, được,” Bùi Tú Lệ cười nói, “Vậy làm phiền các con.”

Vẫn là Cung Ngạn Vũ chờ dưới thang lầu. Dạo này đại khái tâm tình tốt, không còn ấn kèn trong khu dân cư nữa. Anh ngồi trong ghế lái, cúi đầu chơi di động.

Diệp Noãn mở cửa sau cho Bùi Tú Lệ, sau đó chính mình đi vào ngồi ghế trước, nói với Cung Ngạn Vũ: “Hôm nay phiền anh một chút, chúng ta đưa dì đi một đoạn nhé.”

Cung Ngạn Vũ ừ một tiếng, tưởng là Trương Thủy Thu, không quá để ý. Anh cất điện thoại, nhìn vào kính chiếu hậu: “Dì đi…” Chưa nói được chữ nào nữa, hốt nhiên quay phắt lại, “Mẹ??”

Bùi Tú Lệ ngồi phía sau mỉm cười, muốn bao nhiêu hiền lành liền có bấy nhiêu: “Con trai, trùng hợp quá vậy?”

Mẹ? Diệp Noãn cũng quay đầu lại: “Dì Bùi là mẹ của Ngạn Vũ ạ?”

Bùi Tú Lệ cười nói: “A Noãn đừng căng thẳng, hôm nay là vừa khéo thôi.”

Khéo cái gì mà khéo? Đừng nói Diệp Noãn không tin, cả Cung Ngạn Vũ cũng không tin. Anh nhìn nhìn Diệp Noãn, chỉ mong hôm nay mẹ già đừng gây phiền.

Diệp Noãn ngẩng đầu bắt gặp ánh mắt anh, tâm tình phức tạp, không biết nói gì cho phải.

“Đi thôi.” Bùi Tú Lệ thúc giục một câu, “Mẹ về nhà, không phải là con quên nhà mình ở đâu rồi chứ?”

Cung Ngạn Vũ không nói gì, ngoan ngoãn lái xe.



Về đến trước cửa biệt thự nhà Cung Ngạn Vũ, Bùi Tú Lệ lại mời: “Sắp đến giờ cơm chiều rồi, các con ở lại ăn cơm đã nhé?”

Cung Ngạn Vũ chối đây đẩy: “Không được, tụi con còn có việc.”

Anh kỳ thật là không sao, nhưng cảm thấy chắc là Diệp Noãn sẽ không thoải mái, nên từ chối thay cô.

Bùi Tú Lệ có hơi thất vọng: “Cái thằng này, bao lâu rồi không về nhà. Y như thằng anh nó…”

“Mẹ,” Cung Ngạn Vũ nói, “Lát nữa con đưa A Noãn về rồi còn có công việc thật mà.”

Bùi Tú Lệ thở dài một tiếng, mở cửa xe bước ra: “Ông nội con gần đây nhắc con hoài… Ngày hôm qua cũng xem lễ trao giải, ba con còn nói giờ chỉ có thể thấy con trên TV…” Nói đến đây, giọng nói vừa buồn vừa bất đắc dĩ.

“…” Cung Ngạn Vũ kỳ thật cũng không vui, nhìn Diệp Noãn một cái, hỏi ý cô.

Diệp Noãn thở dài trong lòng, cô biết là Cung Ngạn Vũ không muốn tạo áp lực cho cô, nhưng đã đến nước này, cô cũng không thể quá không hiểu chuyện.

“Lát nữa anh có việc sao?” Cô hỏi Cung Ngạn Vũ, “Nếu không phải chuyện gấp, ăn bữa cơm đã rồi đi.”

“Anh…” Cung Ngạn Vũ kề sát vào cô, nói khẽ: “Em đừng miễn cưỡng, anh…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Phú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook