Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Quyển 6 - Chương 108: Buổi bán đấu giá kỳ lạ 2

Nhược Tuyết Tam Thiên

09/12/2021

Ba ngày sau, buổi đấu giá chính thức bắt đầu, tất cả trọng tâm cũng sắp sửa được khai mạc vào hôm nay.

Khi ánh bình minh đầu tiên xuất hiện ở chân trời chiếu lên Xuân Phong Trần, cửa phòng đấu giá từ từ mở ra, một thiếu niên bước ra khẽ mỉm cười với mọi người đã sớm chờ ở ngoài từ khi nào, “Đã khiến chư vị đợi lâu, từ bây giờ, người mua đã được phát giấy thông hành đấu giá, mời quẹo qua cửa bên phải để kiểm tra giấy thông hành, sau đó sẽ có chuyên gia kiểm tra giấy tờ vào đấu giá của người mua.” Thanh niên cung kính hành lễ cúi người, nghiêng người tránh ra, những người đã có được giấy thông hành chen lấn đi vào trong, vẻ mặt hưng phấn, mà những người quần chúng không lấy được giấy thông hành không thể làm gì khác hơn là phải đứng ở ngoài nhìn náo nhiệt.

“Không có giấy thông hành thì phải làm sao đây? Chúng ta cũng rất muốn nhìn thẻ một chút.”

“Đúng thế! Chất thuốc cấp bậc Thiền Sư đấy! Cũng nên cho những người phổ thông như chúng ta được đã mắt chút chứ. Liên Minh Đông Tây chẳng phải lúc nào cũng đối đãi ngang hàng sao, sau lúc này lại không như thế nữa?”

Thanh niên cười lớn, “Không có giấy thông hành cũng không cần phải vội, mọi người có thể vào trong phòng quan sát do Liên Minh đặc biệt chuẩn bị cho chư vị, buổi đấu giá này chư vị có thể quan sát toàn bộ các quá trình, sẽ không để lại bất kỳ tiếc nuối nào, nhưng mà vị trí là có hạn.”

“Vậy thì còn chờ gì nữa! Mau đi thôi!” Những người không có giấy thông hành lập tức vọt lên, thanh niên cười ha hả đứng ở cửa tiếp tục công việc của mình, may mà tổng quản suy nghĩ chu đáo, nếu không những người chỉ muốn xem náo nhiệt này cũng sẽ tạo ra một phiền toái lớn.

Sàn bán đấu giá sôi động tới rối tinh mù, nếu không phải Diêm Minh lo lắng chu toàn thật sự sẽ có rất nhiều loạn lạc xảy ra.

Vân Phong đã sớm vào trong phòng đấu giá, Hội đấu giá thiết kế một phòng đấu giá cực kỳ lớn ở Xuân Phong Trần. Cấu trúc được xây dựng hình cầu, sân đấu giá được đặt ở giữa, khán đài vòng ở xung quanh, tuyệt đối không có góc chết. Người mua ngồi ở bất kỳ vị trí nào cũng không ảnh hưởng tới tầm mắt, cũng có thể thấy được rất rõ vật bán đấu giá vào trong mắt.

Hiển nhiên, những vị trí xung quanh này cũng được phân làm nhiều cấp bậc, trên những chỗ ngồi này là những phòng quan sát bí ẩn giấu mặt, giống như chỗ Vân Phong đang đi sang, một mặt vách tường trong suốt có thể thấy được bên dưới, nếu muốn tham gia đấu giá, chỉ cần ấn nút là có thể khuếch đại âm thanh ra ngoài, người khác thì không thể nào thấy được là ai tham gia đấu giá, kể cả là người mua cũng nhất định phải bảo vệ sự riêng tư.

Có đủ khả năng vào gian phòng như thế hiển nhiên thân phận và thực lực là không hề thấp, tư cách vào trong cũng là do Diêm Minh đích thân phân ra, sẽ không có gì sơ xuất.

Lúc này, Vân Phong, Khúc Lam Y và Hạ Thanh đang ngồi trong phòng, xuyên qua vách tường trong suốt thu hết tình hình đại sảnh bên dưới, chỉ mới chốc lát mà bên dưới phòng đã ngồi đầy hơn một nửa. Đây mới chỉ là chuẩn bị trước mười phút trước khi bắt đầu mà thôi.

Diêm Minh không ở đây, có rất nhiều chuyện cần hắn phải làm, Vân Phong nhìn tình hình bên dưới, im lặng không nói gì, Hạ Thanh cảm thán, “Không hổ là chất thuốc cấp bậc Thiền Sư, thu hút thật nhiều người, có khi là chưa từng có buổi đấu giá có thể vượt qua được quy mô ngày hôm nay.”

Khúc Lam Y cười, “Chỗ này đa phần là xem náo nhiệt thôi, có thể chân chính ra tay sợ là tới mặt còn khó thấy.”

Vân Phong ngồi đó, ánh mắt lẳng lặng nhìn xuống dưới, vẫn còn rất nhiều người lóc cóc đi vào, từ từ lấp đầy chỗ ngồi ở sảnh, cũng rất nhiều người ghé tai vào nhau bàn tán ầm ĩ, cực kỳ háo hức tò mò về chất thuốc cấp bậc Thiền Sư.

“Sư phụ dùng tiêu chuẩn nào để chọn người có được chất thuốc thế?” Hạ Thanh nhìn sang Vân Phong, nàng cười không đáp lajim Khúc Lam Y sờ đầu Hạ Thanh, “Những thứ này muội không cần lo, sư phụ của muội đã sớm nghĩ xong xuôi cả rồi, không cso vụ đục nước béo cò đâu.”

“Vậy thì tốt rồi.” Hạ Thanh cười tươi tắn, “Chai thuốc này hao tốn không ít tinh lực của sư phụ, chắc chắn không thể để người khác tùy tiện lợi dụng được.”

Lại qua thêm một khoảng thời gian, đại sảnh đã kín chỗ ngồi, những người có được giấy thông hành cũng đã tới, gần như không có vụ tới trễ, cửa bị người đẩy ra, Diêm Minh bước vào, “Tất cả đều đã chuẩn bị xong.”

Vân Phong gật đầu, đứng dậy theo Diêm Minh ra ngoài, Khúc Lam Y và Hạ Thanh ở lại. Hai người đi xuống dưới sảnh, “Ngươi đã nghĩ được đối sách ổn thỏa chưa?” Diêm Minh thấp giọng hỏi, Vân Phong mỉm cười, “Hiển nhiên rồi.”



“Vậy thì tốt, hãy cẩn thận phân biệt những người mua, để ý và thận trọng suy tính với tất cả bọn họ đấy.” Diêm Minh vẫn không nhịn được dặn dò thêm, Vân Phong có chút bất lực, hắn thật sự sợ mình bị lừa tới vậy sao, sư tôn vì nàng tạo ra một chai thuốc quý báu, nàng chắc chắn là phải cẩn thận rồi, nếu không cẩn thận bị lừa, nàng cũng sẽ không từ bỏ.

“Lần này người tới đấu giá là ai? Ngươi chưa từng nhắc tới với ta đấy.” Vân Phong hỏi, Diêm Minh nhếch môi, mày hơi giật lên, “Ta còn tưởng rằng vừa nhìn ngươi đã đoán được rồi chứ?”

Vân Phong đảo tròn con ngươi nhìn hắn, “Diêm Minh, vẫn là ngươi đích thân ra trận sao?”

“Có gì mà không thể? Chất thuốc như thế, người bán lại là ngươi, lý do gì mà ta không thể ra trận?” Diêm Minh nhoẻn miệng, “Sao nào, sự ta làm ngươi sứt mẻ à?”

“Sao thế được?” Vân Phong lắc đầu, “Chỉ là ta không ngờ là ngươi lại có kinh nghiệm bán đấu giá đấy.”

“Thứ ta biết còn nhiều lắm, ở bên cạnh Hạo Nguyệt Điện Chủ học được không ít, gần như chưa có việc nào mà ta chưa từng làm.”

Hai người tới cánh già bên cạnh đại sảnh, nơi này cũng có một gian phòng, Diêm Minh mở cửa, “Sau đó ta sẽ đưa ra điều kiện của ngươi, ngươi nghiêm túc mà chọn lựa, đồng ý thì ấn cái nút kia.”

“Hiểu rồi.” Vân Phong gật đầu, Diêm Minh đẩy cửa bước ra ngoài, chậm rãi đi ra giữa sảnh lớn trung tâm, đại sảnh đang ồn ào huyên náo sau sự xuất hiện của Diêm Minh chớp mắt im phăng phắc, gương mặt Diêm Minh treo nụ cười chuyên nghiệp, trông bộ dáng không hề xa lạ gì với việc bán đấu giá.

“Chư vị, ta nghĩ các vị đã đợi buổi đấu giá này vô cùng lâu rồi.” Diêm Minh liếc nhìn xung quanh, nhàn nhạt nói, “Cấp bậc Thiền Sư có lẽ phần lớn người đã có khái niệm rồi, nhưng hãy để ta giải thích lại một chút, cái gọi là chất thuốc cấp bậc Thiền Sư, chính là chất thuốc cao hơn cấp bậc Tông Sư, bất kể là độ trân quý, hay hiệu dụng, cấp bậc Tông Sư đều không thể so sánh được, độ trân quý của Thiền Sư không chỉ nằm ở sự xuất hiện hiếm hoi của nó, theo ta được biết, trên đại lục này đây là lần đầu tiên xuất hiện chất thuốc cấp bậc Thiền Sư, mà có lẽ cũng là duy nhất.”

Lời nói này khiến bầu không khí trong khán đài nóng hơn rất nhiều, Diêm Minh nói tiếp, “Chất thuốc cấp bậc Thiền Sư hiện tại chưa ai biết được công dụng, nhưng dựa vào suy luận cũng có thể dự liệu được cường đại tới mức nào, đối với cường giả là một nhu cầu lớn.” Hắn hơi dừng một chút, “Chất thuốc này là trước đây ta được cao nhân tặng cho, kỳ thực vị cao nhân này ủy thác ta bán đấu giá, vị Dược Tề Sư này không phải là người mà mọi người đang nghĩ, chai thuốc này cũng không phải là từ tay họ, người đó cũng chỉ là tình cờ lấy được mà thôi.”

Người trong sảnh bắt đầu bàn tán xôn xao, lời nói này thật giả khó phân, chỉ là Dược Tề Sư cấp bậc Thiền Sư thật sự có tồn tại sao?

“Còn cái gì mà cao nhân chứ… Rõ ràng chính là nha đầu Vân Phong kia!” Trong một căn phòng, Đan Thanh không nhịn được cười mắng, Đan Tố bên cạnh nghiêm túc gật đầu, hoàn toàn đồng ý với cách nhìn của Đan Thanh, “Nhưng mà khiêm tốn cũng tốt, nếu không thân phận gây chú ý như thế sớm muộn gì cũng sẽ mang phiền phức lớn cho nha đầu ấy, có lúc không nổi tiếng cũng là chuyện tốt.” Đan Thanh không nhịn được thở dài, Đan Tố bên cạnh gật đầu, “Nói đúng lắm.”

“Chất thuốc cấp bậc Thiền Sư trân quý ở độ không thể nào dùng tiền tài để đo đếm được, vị cao nhân đã ủy thác cho ta nói yêu cầu như sau, và đó cũng là yêu cầu của buổi đấu giá lần này, chỉ cần vị nào có thể thỏa mãn yêu cầu của cao nhân này, chai thuốc này chắc chắn sẽ về tay, hiển nhiên, nếu có thể đấu giá cần phải chuẩn bị một chút lợi thế. Các vị người mua tự nhận có năng lực tham gia đấu giá lần này hãy nói lợi thế của mình ra. Vị cao nhân này cũng có mặt ở buổi đấu giá ngày hôm nay, nếu như người đó hài lòng, thì các ngươi có tư cách mặt đối mặt với người bán này, có thể thắng để sở hữu chai thuốc này không còn phải xem thứ mà các vị bỏ ra.”

“Vị cao nhân này nói yêu cầu gì? Sao không nói nghe thử, để chúng ta chuẩn bị tốt hơn!” Có người hô lên, Diêm Minh cười, “Các vị người mua thân mến, người bán chỉ yêu cầu người mua có thể tiến vào vòng hai mới có thể biết được, đây là ý muốn của người bán, nếu các vị muốn biết thì hãy nói lợi thế cao nhất của mình ra, chiếm lấy sự hứng thú của người bán, rồi từ đó sẽ có cơ hội biết được thôi.”

Cả khán đài chìm vào im lặng, quy tắc đấu giá này thật đúng là kỳ lạ, vị cao nhân này không sợ rắc rối sao? Chỉ là dù sao cũng là chất thuốc cấp bậc Thiền Sư, nếu đấu giá đơn giản bình thường mà có được thì cũng đơn giản quá rồi. Chất thuốc như thế này giá trị nhất định rất cao, nếu không có thân phận và thực lực nhất định thật không dễ dám gọi giá.

Trong lúc mọi người đang suy tư rốt cuộc làm sao để người bán có thể hài lòng thì có người hô lên, “Ta ra mười vạn hoàng kim.”

Diêm Minh cười khẽ, “Vị khách này, khi nãy ta nói gì vẫn chưa rõ sao, cuộc bán đấu già này không thể dùng tiền vàng để cân nhắc được.”

“Vậy… vậy ta ra 1000 quáng thạch cực phẩm!” Người này vừa hô lên, trong sảnh lập tức cười ầm lên.

“Là một thổ tài chủ đấy nhể, vừa nhìn đã biết là không thấy được độ trân quý của chất thuốc này rồi, chỉ là 1000 quáng thạch cực phẩm lại muốn tới cạnh tranh với người khác, cũng chỉ có mấy người không biết gì như thế này mới dám trả giá như thế.”



“Nếu chỉ có nhiêu đó đã lấy được chấ thuốc cấp bậc Thiền Sư thì chất thuốc này thật không đáng bao tiền.”

Tiếng bàn tán kèm tiếng cười vang làm người kêu giá cực kỳ xấu hổ, “Ta là thổ tài chủ! Ngươi có gan thì ra giá cao hơn ta đi!”

Có lẽ do tác dụng của câu nói này, trong đại sảnh tất cả mọi người lập tức như bị đốt lên, âm thanh ra giá liên tiếp vang lên, thứ sau cao hơn thứ trước, rồi cuối cùng vượt qua khỏi phạm vi quáng thạch, chất thuốc như thế dù là quáng thạch cực phẩm cũng không thể nào đong đo được.

“Chư vị khách mua phải chú ý, nếu lợi thế mà ngươi hô lên khiến người bán hài lòng thì phải cầm ra được, miệng nói suông có rất nhiều, Liên Minh Đông Tây sẽ không dễ dàng bỏ qua đâu.” Diêm Minh lạnh nhạt nói, lập tức đại sảnh đang huyên náo chợt hạ nhiệt xuống, lợi thế có thể khiến người bán hài lòng không phải chỉ dựa vào những thứ phù phiếm này, nói trắng ra phải phải được người bán xác nhận ngươi có tư cách đạt được chai chất thuốc này không đã, không thiếu những thứ hư ảo nói bừa, nếu nói bừa chắc chắn sẽ trở nên rối loạn.

Toàn sảnh chợt yên ắng, một người đứng lên, “Không ai ra giá? Hừ! Vậy để ta! Một khóm cây Kim Đỉnh! Người nào có chút kiến thức đều sẽ biết cây Kim Đỉnh này có tác dụng gì.”

Khán đài lại lần nữa nóng lên, cây Kim Đỉnh xuất hiện có thể nói đã tạo nên một đợt sóng đầu tiên, “Cây Kim Đỉnh chính là một pháp bảo có thể đẩy nhanh thực lực cực kỳ nhanh chóng, đó là thứ mà biết bao nhiêu cường giả mơ ước.”

“Đúng thế, nghe nói cũng có tác dụng trong phương diện chất thuốc nữa đấy, có thể làm tăng tác dụng của chất thuốc lên gấp mấy lần.”

“Thứ này khó kiếm lắm đấy, chắc có lẽ sẽ lọt được mắt của người bán.”

Người đã nêu lên lợi thế của mình là cây Kim Đỉnh hả hê ngồi xuống, bộ dáng như tình thế bắt buộc, Vân Phong ngồi trong phòng vẫn thờ ơ, nói tới cây Kim Đỉnh, trong tay nàng đâu chỉ có mỗi một gốc? Huống hồ ở cấp bậc này của nàng, sự trợ giúp của nó đã yếu đi nhiều, gốc cây Kim Đỉnh không thể nhấc nổi chút hứng thú với nàng.

Trong lúc mọi người trong khán đài còn đang kinh ngạc vì sự xuất hiện của cây Kim Đỉnh thì một giọng nói lạnh lùng vang lên, “Chẳng qua chỉ là một gốc Kim Đỉnh mà thôi, thật sự nghĩ đó là đồ hiếm có lắm sao? Chắc là vị bán thuốc kia sẽ không đặt trong mắt đâu, có khi còn khinh thường cười một phát.”

Khẩu khí người này thật lớn. Cây Kim Đỉnh còn không thể được đặt vào mắt? Người hô lên cây Kim Đỉnh đỏ bừng mặt, “Ngươi là ai? Có gan thì ra giá cao hơn ta đi!”

“Hừ!” Tiếng hừ lạnh vang lên, tiếp đó là tiếng nói, “Máu Kim Long!”

Cái gì? Máu Kim Long? Mọi người trong sảnh càng thêm ngạc nhiên. Người vừa hô cây Kim Đỉnh cũng hoàn toàn sửng sốt. Máu Kim Long? So với cây Kim Đỉnh thì còn nghãi lý gì nữa? Đây chính là máu Kim Long đó.

Mặc dù trong lòng Diêm Minh kinh ngạc, nhưng vẻ mặt vẫn ung dung, chỉ là ánh mắt đưa về phía Vân Phong, quen biết nàng đều biết nàng có giao tình với Ngao Kim, bây giờ lại có người lấy ra máu Kim Long, chắc chắn trong lòng nàng sẽ có tức giận.

Vân Phong ở trong đúng thực là thế, máu Kim Long này người kia lấy được từ đâu? Chẳng lẽ là tập kích Sắc Kim đại thúc vào lúc nào đó sao? Vân Phong đè nút, mặc kệ là gì, nàng nhất định phải gặp mặt một lần người đã hô lên máu Kim Long kia.

Diêm Minh thấy tín hiệu của Vân Phong thì mỉm cười, “Máu Kim Long, thật đúng là mạnh tay, người bán rất hài lòng, chúc mừng vị khách này có thể tiến vào vòng thứ hai, lượt vào vòng hai là không giới hạn, những người mua còn lại có thể tiếp tục.”

Cả khán đài lại lần nữa yên lặng, vốn đã cho rằng cây Kim Đỉnh đã rất hiếm có rồi, nhưng máu Kim Long còn quý hiếm hơn mấy chục lần cây Kim Đỉnh nữa. Trong lúc nhất thời không có ai lên tiếng nữa, nhưng chỉ lát sau đã có một giọng nói vang lên, “Nếu máu Kim Long có thể lọt vào trong, chắc hẳn lợi thế của ta cũng không kém tới nỗi nào.”

Cả khán đài lại xôn xao, mọi người đều hiểu, trọng tâm của buổi đấu giá lúc này mới chính thức bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook