Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 121

Tác giả Nhĩ Nguyên

30/05/2021

Phó Tranh không yên tâm Mai Như ở kinh thàng, đặc biệt còn có Thái Tử như hổ rình mồi, không biết sẽ làm ra chuyện xấu xa gì. Hắn muốn trước khi đi giúp Mai Như quét dọn ít phiền toái, vừa vặn mùng tám Đế hậu triệu hắn cùng Mai Như yết kiến.

Được ý chỉ, Mai Như đến Khôn Ninh Cung, Phó Tranh đi Duyên Xương Đế. Lúc

Mai Như đến Khôn Ninh Cung, Thái Tử Phi cũng ở, đang nói chuyện với Lý hoàng hậu. Nhìn thấy Mai Như tới, Thái Tử Phi vội kéo tay nàng, cười khanh khách nói: “Nhiều ngày như vậy không tiến cung, rất nhớ ngươi đó! Chờ lát nữa đến chỗ ta uống trà.”

Thái Tử Phi họ Tống, khuê danh chỉ một chữ Ngọc, là Lý hoàng hậu chọn cho Thái Tử. Tống Ngọc ngoại hình cũng bình thường, nhưng gia thế không tồi, là trưởng nữ nhiều thế hệ trấn thủ Tây Nam Tống gia. Nàng lanh lẹ, vừa lên liền mời Mai Như, có vẻ rất thân thiện.

Mai Như đối với người Đông Cung không có hảo cảm, trong lòng kháng cự, trên mặt lại còn phải mang theo ý cười, nói: “Hoàng tẩu, hôm nay chỉ sợ không được……”

Nàng còn chưa nói xong, Lý hoàng hậu cười giúp Tống Ngọc hoà giải nói: “Ngày thường muốn uống chén trà của Ngọc nha đầu cũng không dễ dàng, đều là từ phía nam mang đến hôm nay người có lộc ăn!”

“Mẫu hậu, nhi thần cũng không dám bất công, chờ lát nữa sẽ tới hiếu kính ngài!” Tống Ngọc nhanh mồm nhanh miệng, nghiêng đầu nói với Mai Như: “Ta đi phân phó trước, trà kia rửa ba lần lại nấu ba lần, chờ chúng ta nói xong là có thể uống được.” Dứt lời lại ngượng ngùng cười: “Ta không giống các ngươi văn nhân nhã sĩ uống trà, Yến Vương phi đừng chê cười ta.”

Hoàng Hậu cùng Thái Tử Phi hai người kẻ xướng người hoạ, Mai Như căn bản không kịp đáp lại, trực tiếp đã bị ép đồng ý, không đi cũng phải đi. Nhấp môi cười cười, Mai Như nhàn nhạt nói: “Không dám, hoàng tẩu khách khí.”

“Ta mới không khách khí bằng ngươi. Về sau ngươi thường tiến cung, sẽ biết tính ta.” Tống Ngọc cười nói.

Lý hoàng hậu cũng nói: “Yến Vương muốn rời kinh, một mình ngươi ở trong phủ buồn chán, ngày thường tới trong cung đi lại đi lại, cùng chúng ta nói chuyện.”

Mai Như muốn vì việc này cùng nàng tranh chấp, lúc này gật đầu có lệ.

Lý hoàng hậu hôm nay sở dĩ triệu Mai Như tiến cung, vì ngày mai là sinh nhật Mai Như, Hoàng Hậu ban thưởng một ít đồ vật, thứ hai, đương nhiên là vì chuyện nàng cùng Phó Tranh. Đối với Mai Như, Lý hoàng hậu lo lắng nói: “Ngươi cùng Yến Vương mới thành thân mấy ngày, bổn cung nghe được một ít lời bất hòa, bổn cung rất nóng lòng……”

Mai Như không nói tiếp, vào tai này ra tai.

Lý hoàng hậu sẽ nói những lời này, nàng đã dự đoán được. Mai Như vốn dĩ rất phiền, Phó Tranh tự thỉnh đi Liêu Đông, chuyện này sẽ không phiền lòng như vậy nữa. Nếu Phó Tranh vẫn luôn ở trong phủ, hai người bọn họ ngủ khác phòng, chỉ sợ truyền tới trong cung, đến lúc đó càng phiền toái. Hiện tại hắn đi rồi, không ai có thể khua môi múa mép.

Về chuyện này Mai Như rất cảm kích Phó Tranh. Tuy rằng người này vốn dĩ hàng năm sẽ đi đánh giặc, Mai Như cũng quen.

Phía trên Lý hoàng hậu còn ở lo lắng nói: “Yến Vương lần này đi cũng đến một hai năm, thân mình hắn còn bị thương, ở bên ngoài phải có người chiếu cố, Như nha đầu việc này ngươi thấy thế nào?”

Lý hoàng hậu nói những lời này đều thay Mai Như cùng Phó Tranh nhọc lòng, trên thực tế vẫn mong hai người bọn họ bất hòa. Phó Tranh hiện giờ một lần nữa được Duyên Xương Đế trọng dụng, Hoàng Hậu cùng Thái Tử cùng một đảng sao không nóng nảy? Chỉ mong gia đình Phó Tranh ngày ngày không yên. Đời trước Lý hoàng hậu tìm mọi cách gài người trong vương phủ, ca cơ, vũ nữ, tù binh…… Đời này vẫn như cũ, khuyến khích Mai Như nạp thiếp cho Phó Tranh.

Phó Tranh cùng Mai Như nói qua, nếu chuyện đắc tội với Hoàng hậu, đều đẩy trên người hắn…… Mai Như trầm mặc, đứng dậy làm hiền lương, cung kính trả lời: “Mẫu hậu, nhi thần cũng từng cùng điện hạ nhắc qua việc này, để hắn mang theo một người, có thể chăm sóc hắn, phụ hoàng cùng mẫu hậu cũng an tâm. Nhưng điện hạ nói ở bên ngoài hành quân đánh giặc, căn bản không có tâm tư này.”

Nghe xong, Lý hoàng hậu trầm mặc thật lâu sau than một tiếng, gật đầu nói: “Yến Vương thật là vì triều đình tận tâm tận lực.” Dừng một chút, nàng nói: “Bổn cung cũng không trì hoãn hai người các ngươi uống trà, các ngươi đi xuống đi.” Lý hoàng hậu phất tay, Mai Như cùng Tống Ngọc đồng thời cáo lui, sau đó đi về phía Đông Cung.

Nghe nói Thái Tử Phi từ chỗ Hoàng Hậu nương nương trở về, đám thiếp của Thái Tử ở trong cung Thái Tử Phi chờ giá, chuẩn bị thỉnh an Thái Tử Phi.

Mai Như đi đi, chỉ thấy bên trong mỹ nữ như mây, mập ốm cao thấp, vào bên trong là làn gió thơm tinh tế, đẹp không sao tả xiết. Nàng thoáng nhìn thấy ở trong đó là bóng dáng Chu Tố Khanh.

Chuyện Chu Tố Khanh Mai Như nghe qua một phần. Nhưng ngắn ngủn mấy tháng, vị này đã từ chức tài tử tới lương viện. Trừ bỏ Hạ thái phó, nàng cũng là có chút bản lĩnh. Chu Tố Khanh là người mới, cho nên trang điểm chải chuốt dịu dàng mà mang theo một ít khí khái văn nhân, ở trong một đám oanh oanh yến yến đương nhiên tươi mát thoát tục. Hơn nữa tính nàng am hiểu lòng người, cho nên hầu hết thời gian Thái Tử ở chỗ nàng ta.



Đột nhiên nhìn thấy Mai Như, Chu Tố Khanh cũng là ngây ra một lúc. Hai người nhìn nhau, rất nhanh nàng liền cúi đầu, thu lại sự phức tạp nơi đáy mắt, theo mọi người thỉnh an Mai Như.

Mai Như miễn lễ, ngồi bên cạnh Thái Tử Phi.

Thái Tử Phi nói: “Các ngươi lui xuống đi, ta muốn cùng Yến Vương phi uống trà.”

Mọi người lại đồng thời trả lời “vâng ạ”, sắc mặt khác nhau rời đi.

Trước khi rời đi, Chu Tố Khanh lặng lẽ ngước mắt nhìn qua Mai Như, trong mắt tất cả đều là nỗi hận. Người này vô lệ lại có thể gả cho Phó Tranh, khiến nàng khom lưng uốn gối, Chu Tố Khanh có thể nào không hận? Nàng hận không thể băm thây Mai Như ra trăm mảnh.

Đè xuống sự dự tợn nơi đáy lòng, nàng rũ mắt đang muốn lui ra, vừa vặn Thái Tử Phi gọi lại nàng: “Chu lương viện, ngươi cùng Yến Vương phi là người quen, ở lại uống ly trà đi.” Chu Tố Khanh cứng lại, rất là khó chịu hành lễ nói: “Tần thiếp cảm tạ Thái Tử Phi ân điển, cảm tạ Yến Vương phi ân điển.”

Tống Ngọc để người ở phía sau hoa viên nhỏ bày trà, nàng cùng Mai Như ngồi đối diện, Chu Tố Khanh đứng ở bên cạnh hầu hạ. Tống Ngọc nói: “Trước mặt bổn cung không cần nhiều quy tắc, Chu lương viện ngươi cũng ngồi đi.”

Lời này ở trước mặt Mai Như khiến đáy lòng Chu Tố Khanh vô cùng hận, trên mặt vẫn cung kính nói tạ, thấp người ngồi ở một bên. Địa vị của nàng thấp hơn hai người này.

Tống Ngọc nói với Mai Như: “Ngươi nếm thử trà đi, vị không biết có hợp khẩu vị ngươi không, nhưng là đặc biệt hương rất thơm.” Lại cười nói: “Ngươi đoán đây là trà gì.”

Mai Như bưng ly dưới chóp mũi nhẹ ngửi, gật đầu khen ngợi nói: “Trà này thật thơm. Giống như là Thiết Quan Âm, nhưng nước trà lại rất thanh đạm.” nàng nói nhấp một ngụm: “Trong trà có một mùi hương thoang thoảng, mùi nhàn nhạt như mùi thuốc. Hoàng tẩu, tha thứ cho ta kiến thức hạn hẹp, ta thật sự không biết.” Mai Như tiếc nuối lắc đầu.

Tống Ngọc hỏi Chu Tố Khanh: “Còn Chu lương viện?”

Chu Tố Khanh lúc này mới có thể nhấp một ngụm nhỏ. Thoáng nếm thử, nàng nói: “Tần thiếp thử giống như là chá cô trà ở phương nam.”

Tống Ngọc vỗ tay nói: “Quả là chu lương viện, này cũng biết, khó trách Thái Tử thích ngươi.”

Vừa nghe lời này, Chu Tố Khanh không ổn. Nàng thói quen cùng Mai Như quyết tranh hơn thua, Mai Như không biết, nàng càng muốn biết, không ngờ tới sẽ chọc tới chỗ Thái Tử Phi. Nàng vội vàng đứng dậy nói: “Tần thiếp cũng là đoán mò.”

Mai Như lạnh lùng xem người ta diễn, thầm nghĩ Chu Tố Khanh ở trong cung cũng không tốt lắm, nàng ta tâm cao khí ngạo sao chịu được bên trên còn có Thái Tử Phi? Nhướng mày, nàng lại uống một ngụm trà.

Tống Ngọc ha ha cười cười, nói: “Chỉ là một câu, chu lương viện đừng nghĩ nhiều.” Nàng lại để Chu Tố Khanh ngồi xuống, nói với Mai Như: “Lúc ta chưa đến kinh, đã nghe nói tài học của các ngươi không phân cao thấp.”

Lời này lại chọc đến Chu Tố Khanh, ác khí mới vừa đè xuống hiện giờ lại nổi lên, chỉ có thể nghẹn ở ngực, lúc này bình tĩnh trả lời: “Thái Tử Phi quá khen, tần thiếp không dám so cùng Yến Vương phi.” Lại nói với Mai Như: “Yến Vương phi cùng Yến Vương là duyên trời tác hợp, trời sinh một đôi. Tần thiếp còn chưa chúc mừng Vương phi cùng Yến Vương. Tần thiếp chúc Vương phi cùng Yến Vương vĩnh kết nên duyên Tấn Tần(*).”

*Thời Xuân Thu hai nước Tấn Tần liên hôn

“Muốn bổn cung thì là vẫn nên sớm sinh quý tử!” Tống Ngọc nói tiếp.

Chu Tố Khanh cụp mắt, không được tự nhiên cười cười.

Tống Ngọc nói với Mai Như: “Ngày mai là sinh nhật ngươi, ta cũng không chuẩn bị gì, nếu ngươi thích trà này thì cầm đi một ít.”

Mai Như cười nói: “Ta đây cung kính không bằng tuân mệnh, đa tạ hoàng tẩu.”

Chu Tố Khanh nói: “Ngày mai sinh nhật Yến Vương phi, Tần thiếp cũng nên có chút lễ mọn.”



Tống Ngọc hiếu kỳ nói, “Chu lương viện giấu thứ tốt gì?”

“Tần thiếp không dám.” Chu Tố Khanh vẫn cụp mi mắt nói, “Tần thiếp biết Yến Vương phi thích son phấn đồ trang sức. Mấy ngày trước Tần thiếp vừa lúc chế mấy hộp phấn mặt, nếu Yến Vương phi không chê, Tần thiếp lấy phấn mặt làm lễ.”

Mai Như nói: “Đương nhiên không chê.”

Chu Tố Khanh lệnh tỳ nữ đi cầm qua đây, Mai Như sắc mặt bình thường bảo Tĩnh Cầm nhận lấy, bên ngoài vừa lúc có cung nhân tiến vào bẩm báo nói: “Chủ tử, Vương phi, Yến Vương điện hạ ở bên ngoài, nói là đón Yến Vương phi hồi phủ.”

Nghe Phó Tranh lại đây đón mình, Mai Như có chút kinh ngạc.

Tống Ngọc che mặt cười nói: “Ta coi mẫu hậu đại khái là nghe lầm, ngươi cùng Yến Vương điện hạ ân ái đâu, chỗ nào có nửa điểm xa lạ? Bất quá một canh giờ không gặp, liền tới ta nơi này tiếp người.”

Mai Như cười cười, không nói tiếp.

Chu Tố Khanh nghe được “Yến Vương” tâm lặng lẽ nhảy dựng, nhưng nghe vì sao người nọ ý đến, nàng lại đảo khăn, hận không thể xé nát. Nàng vẫn rất hận!

Nàng tâm tâm niệm niệm vẫn luôn muốn gả Phó Tranh, ông ngoại lại ngăn trở, sau lại biết trong lòng Phó Tranh không có nàng, ngược lại là người kiêu căng không được lòng người! Hai người bọn họ sao xứng đôi?

Chu Tố Khanh theo Thái Tử Phi đi đến hoa viên, rất liền nhìn thấy một bóng dáng cao dài.

Người nọ hiện giờ đã không còn mặc y phục đen láy, hôm nay thời tiết tốt, trên người hắn là trường bào xanh đen, đai ngọc thắt eo, càng thêm hiện lên vai rộng eo hẹp, phong thần tuấn lãng, thật làm người khuynh mộ.

Chu Tố Khanh cúi đầu, phía trước là váy sam của Thái Tử Phi và Mai Như. Nàng nhìn nhìn bóng Mai Như, ánh mắt lạnh lùng.

Chính là bởi vì người này, nàng chịu khổ như vậy!

Chính là người này đoạt đi Thận Trai ca ca, khiến nàng lưu lạc đến tận đây, ngày ngày đêm đêm hận không thể huỷ hoại nàng!

Ban đêm Thái Tử hồi cung, không đến chỗ Thái Tử Phi, mà là trực tiếp đến chỗ Chu Tố Khanh. Hắn đã nhiều ngày tìm được việc vui, tự nhiên gấp không chờ nổi. Nghe nói Thái Tử lại đây, Chu Tố Khanh nhíu mày, sắc mặt đạm nhiên mà qua nghênh giá.

Đêm này, Thái Tử lại lăn lộn với nàng. Đè nặng nàng, lấy tơ lụa buộc tay, cột vào chỗ đó không thể động đậy, mặc hắn muốn làm gì thì làm. Người phía dưới đã rất mệt, còn phải hầu hạ chủ nhân, sợ hầu hạ không hài lòng, sẽ bị đòn hiểm. Thái Tử từ lúa bị bại trận ở Liêu Hà, sau khi gặp chuyện không vừa ý sẽ tay đấm chân đá, căn bản không có người dám chọc vị này. Tối nay tâm tình hắn không vui, phía dưới càng thêm ngang ngược, đâm khiến nàng không thoải mái, Chu Tố Khanh vô cùng khó chịu,, chỉ có thể mềm giọng nói: “Điện hạ hôm nay làm sao vậy?”

Thái Tử hừ lạnh, động tác không ngừng, chỉ là hỏi nàng: “Ngươi lúc trước có phải muốn gả cho lão Thất?”

Chu Tố Khanh vội nói: “Tần thiếp không dám.” Nàng biết Thái Tử không đối phó được với Phó Tranh, căn bản không dám làm chọc giận vị này.

Thái Tử mặc kệ này đó, chỉ lo chính mình căm giận nói: “Hiện giờ hắn vênh mặt, các ngươi một đám đều bám lấy hắn, gả cho hắn có việc gì vui? Còn không bằng đi theo bổn cung sung sướng!” Hắn muốn làm bẽ mặt nàng, uống rượu doạ nàng, trong miệng dâm đãng. Từ ngữ trợ hứng, lại hoang hoang đường nói: “Có phải rất sung sướng? Có phải sung sướng hơn so với hắn? Hắn có cái gì tốt? Cục cưng, ta rất nhớ nàng, chờ hắn chết rồi, nàng với ta sẽ sống cùng nhau.”

Chu Tố Khanh ngây ra một lúc, thầm nghĩ: “Lời này chẳng lẽ là chỉ……”

Đợi hầu hạ xong, Chu Tố Khanh được người khác đỡ đi lau, khi trở về Thái Tử còn ở đàng kia uống rượu, Chu Tố Khanh qua hầu hạ, như là nói chuyện phiếm nói: “Điện hạ, hôm nay Yến Vương phi tới trong cung.” Thái Tử ý vị thâm trường nhìn nàng một cái, Chu Tố Khanh rũ mắt thay hắn rót một chén rượu, tiếp tục nói: “Nghe nói Yến Vương điện hạ muốn rời kinh, lúc Tần thiếp ban đầu chưa tiến cung, biết Yến Vương phi cùng Thập Nhất điện hạ thanh mai trúc mã, quan hệ không bình thường. Lúc này Yến Vương rờ kinh, chỉ sợ muốn giao Yến Vương phi cho Thập Nhất điện hạ chăm sóc.”

Như là vang lên cái gì, Thái Tử a một tiếng, trầm mặc sau một lúc lâu, nâng cằm Chu Tố Khanh cười lạnh nói: “Ngươi đúng là khiến ta vừa lòng, biết bổn cung đang phiền lòng cái gì.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Sủng Chi Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook