Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 101

Tác giả Nhĩ Nguyên

19/05/2021

Yên tĩnh như vậy, Phó Tranh vỗ về mặt nàng mặt: “Bổn vương cũng luyến tiếc nàng.”

Lỗ tai Mai Như có chút hồng. Tưởng tượng người này không chỉ không chết, chính mình lại cảm thấy áy náy, cảm thấy tiếc nuối hắn rời thế giới này, mắt trông mong còn ngàn dặm xa xôi đến đây tế rượu. Tế rượu cũng thôi đi, cư lại còn bị người này nhìn thấy, cũng không biết hắn nhìn bao lâu —— thật là đúng là mất mặt! Mai Như rất bực, nàng lùi vài bước, tay Phó Tranh rơi vào khoảng không.

Lòng bàn tay gian còn có độ ấm của nàng, đột nhiên biến mất…… Phó Tranh có chút thất thần, bỗng nhiên lại cười nói: “A Như, ngươi không phải còn lo lắng bổn vương sao? Còn tế rượu cho bổn vương?”

Nghe hắn nhắc đến chuyện này, Mai Như càng thêm bực. Nàng lạnh lùng nói: “Đó là Thập Nhất điện hạ phó thác ta.”

“Chiêu nhi……”

Phó Tranh trầm mặc, không nói tiếp, chỉ nhìn cô nương trước mặt, ôn tồn dặn dò nói: “Đêm đã khuya, nàng mau trở về đi.” Nơi này đêm là sự lạnh, đặc biệt vừa rồi nổi gió, bờ sông gió còn lớn hơn nữa, thổi vào khuôn mặt Mai Như nhăn lại, cả người run len. Hắn luyến tiếc.

Người nam nhân hiếm khi nói chuyện ôn nhu, trước kia cho dù là quan tâm cũng là xụ mặt, hôm nay thật sự là có chút không thích hợp, giống như là cõi lòng đầy áy náy với nàng. Mai Như lười đoán, nàng còn đang bực, lúc này cũng không cùng người này khách khí, chỉ cầm theo rượu, cũng không quay đầu lại đi về đại doanh.

Phó Tranh nhìn theo.

Dưới ánh trăng, thấy Mai Như mặc một bộ xiêm y tối màu, không đeo trang sức, nàng cứ như vậy càng đi càng xa, bóng dáng càng lúc càng mờ nhạt…… Phó Tranh trong lòng nhảy dựng, vội đuổi theo gọi một tiếng: “A Như!”

Mai Như ngẩn người, quay đầu lại hỏi: “Điện hạ còn có chuyện gì?”

Phó Tranh đã đi tới, hai ba bước đi đến trước mặt nàng, hắn nâng tay, Mai Như không được tự nhiên né tránh, Phó Tranh dừng tay, chỉ là muốn lấy bình rượu trong tay Mai Như hắn nói: “Để cái này cho ta.”

“Điện hạ ngươi muốn uống rượu?” Mai Như không thể tưởng tượng hỏi. Nàng quay đầu nhìn xung quanh. Nơi này là đại doanh liêu quân, Phó Tranh tùy tiện đi ra đi vào, đã đủ dọa người, hắn còn muốn ở chỗ này uống rượu? Thật là không muốn sống nữa.

Phó Tranh lại nhàn nhạt cười, hắn nói: “Nàng mau trở về đi.”

Mai Như bị hắn cười đến không thể hiểu được, nàng xoay người đi phía trước vài bước, người nọ lại gọi nàng: “A Như!”

Mai Như không thể nề hà xoay đầu: “Điện hạ?”

Phó Tranh đứng ở chỗ không xa, ăn mặc áo choàng du mục, lúc này bình tĩnh nhìn nàng, ánh mắt đen nhánh. Đột nhiên, hắn nói: “A Như, gả cho ta đi.”

Đây là lần thứ ba Phó Tranh cầu hôn. Trước hai lần nàng đều cự tuyệt không chút do dự, lần này, Mai Như lại cười. Nàng cười rộ lên mi mắt cong cong, sóng mắt lưu chuyển. Ánh sáng này chảy vào đáy lòng, tâm Phó Tranh vừa động, tất cả mong đợi trong đáy lòng sôi sục, hắn ngây ngốc nhìn Mai Như.

Thấy Mai Như cười trả lời: “Điện hạ, ta sẽ không gả ngươi.”

Nàng nói phong khinh vân đạm, rồi lại chân thành tha thiết nói…… Phó Tranh sắc mặt trắng bệch, tất cả mong đợi của hắn biến thàng hố sâu vô vọng. Hắn nhìn Mai Như, kiên trì nói: “Nàng vừa rồi không phải còn lo lắng cho ta sao? Còn vì ta chết mà rơi nước mắt sao?”

Mai Như trầm mặc, trả lời: “Điện hạ, ta rơi nước mắt, đối với người quen đột nhiên rời thế gian này, ta cũng sẽ khóc. Điện hạ, ta sẽ không gả cho ngươi.” Mai Như lặp lại một lần, lại nói: “Còn mong điện hạ về sau đừng nói những lời này nữa.”

“Vì sao? Nàng đã đính hôn?” Phó Tranh có chút sốt ruột hỏi.

Nghĩ đến Kiều thị đang xem hai gia đình, dù sao cũng rất đáng tin cậy, Mai Như gật đầu nói: “Cũng gần như thế.”



Cảm giác vô vọng lại cuộc lên, hắn từ trên chiến trường thập tử nhất sinh trở về, không ngờ tới chính là bộ dáng long trời lở đất, tất cả vết thương trên người đều đau, vì đi suốt đêm mà miệng vết thương vỡ ra, có máu chảy ra, mùi máu tươi nhàn nhạt quanh quẩn…… Phó Tranh cứng lại: “Cùng ai?” Lại nói: “Thập Nhất đệ sao?”

“Đây là điều điện hạ không nên hỏi đến.” Mai Như trả lời, nói xong nàng xoay người rời đi.

Dưới ánh trăng, bóng dáng thanh thanh đạm đạm, nắm lấy tâm hắn. Phó Tranh ngơ ngẩn nhìn, trong đầu hắn loạn, lộn xộn, chỉ cảm thấy khó chịu, vô cùng khó chịu p. Áo choàng trên người bị máu thấm ướt, hắn bỗng nhiên ý niệm, có lẽ chính mình thật sự chết ở nơi này, còn có thể lấy được nước mắt của nàng, cũng có thể được có một chút ôn nhu của nàng,

Không giống hiện tại, thấy hắn bình an trở về, liền thay đổi một bộ dáng lạnh nhạt.

Phó Tranh vô lực than một tiếng, chậm rãi uống một ngụm rượu. Rượu này là rượu hoa lê trắng nam xưa. Là Phó Tranh thích nhất uống rượu này, lại rất ít người biết……

Bỗng nhiên, Phó Tranh ngơ ngác giật mình.

Hắn nhìn chằm chằm Mai Như càng lúc càng xa, một ý nghĩ không thể tưởng tượng được hiện ra trong đầu, tuy rằng hoang đường, rồi lại vô cùng rõ ràng.

Chỉ tưởng tượng như vậy, ánh mắt Phó Tranh hoàn toàn ảm đạm.

Nếu điều này là sự thật, như vậy, ký úc kia đối với hắn mà nói có bao nhiêu thống khổ, đối với Mai Như mà nói, đó là hàng ngàn hàng vạn lần đau đớn! Cho dù là hắn thật sự đã chết, chết ở nàng trước mặt, đâm vài đao cũng không nguôi ngoai. Chả trách Mai Như luôn lạnh như băng lại đề phòng đối hắn, nếu nàng nhớ rõ, sao còn có thể nguyện ý gả cho hắn?

Phó Tranh cười đến thê lương.

Hôm sau, Mai Như về kinh. Nàng còn đang suy nghĩ Phó Tranh nhập vào đoàn như thế nào, không ngờ tới đến cửa khẩu Liêu Hà, Phó Tranh đã ở đó. Hắn đứng xa xa nhìn nàng, mặt lộ vẻ bi thương. Phát hiện ánh mắt nàng, Phó Tranh lại dời mắt.

Mai Như không lắm để ý, bởi vì nàng ở đây gặp Mai Tương.

Từ năm trước Mai Như ở phương bắc du lịch, huynh muội vội vàng gặp mặt, hiện giờ tính đi tính lại đã nửa năm không gặp. Mai Như vẫn luôn nhớ thương ca ca. Lúc này hai người gặp mặt tự nhiên rất vui vẻ. Thấy ca ca bình bình an an, Mai Như chắp tay trước ngực niệm câu “A di đà phật”, lại nhịn không được oán trách nói: “Ca ca sao không viết thư về báo bình an?” Mai Tương trầm mặc, cười nói: “Là ta dáng trách, hại cha mẹ và lão tổ tông lo lắng.”

Mai Như lại hỏi: “Vậy huynh khi nào về kinh? Hiện giờ chiến cuộc đã định, huynh hơn hai năm không về phủ rồi.”

Mai Tương có chút do dự: “Ở nơi này còn có chút việc……”

Nghe hắn nói như vậy, Mai Như chỉ có thể bất đắc dĩ, “Được rồi.” Nàng rầu rĩ không vui đáp.

Gương mặt kia không vui đặc biệt rõ ràng.

Phó Tranh nhìn, sau lại lén tìm cái cớ nói với Mai Tương: “Mai đô thống, ngươi cùng bổn vương cùng nhau trở về phục mệnh đi.” Phó Tranh trên danh nghĩa vẫn là dẫn đại doanh Tây Bắc p. Mai Tương sửng sốt một chút, thật sự là chức quan của hắn quá mức thấp kém, nghe Phó Tranh bỗng nhiên lại than một tiếng, cảm khái nói: “Cũng không còn lại bao nhiêu người, không thể làm cho bọn họ chết vô ích.”

Nghĩ những thi thể không chỗ chôn kia, nghĩ đến huynh đệ không thể trở về cùng nhau, Mai Tương trong lòng trầm xuống, hắn chắp tay nói: “Vâng, mạt tướng lĩnh mệnh.

Nghe nói ca ca lại phải về phủ, Mai Như vui vẻ, vội vàng gửi thư về nhà, để cho người trong nhà chuẩn bị.

Trên đường về kinh, Mai Tương vẫn trông chừng muội muội của mình. Vừa thấy Mai Như lộ ra nửa cái đầu, đã bị Mai Tương trừng trở về. Mai Như hừ một tiếng, không vui. Bên kia Phó Tranh không đến gần nàng, chỉ là ngẫu nhiên thấy nàng, sắc mặt vẫn không đúng.



Mai Như đoán, người này đại nạn không chết, trở về khẳng định muốn chỉnh Thái Tử. Nếu muốn vặn ngã Thái Tử, hắn tất nhiên mượn thế lực của Chu Tố Khanh, Phó Tranh sẽ không quấn lấy chính mình. Huống chi, Mai Như thật sự sắp đính hôn, còn cùng hắn dây dưa không rõ làm cái gì?

Mai Như thở dài.

Hồi kinh phải qua đầu thành, mà Thái Tử còn ở đó.

Nhìn thấy Phó Tranh còn sống trở về, Thái Tử rõ ràng bất ngờ, thực mau hắn lại cười nói: “Thất đệ lần này trở về, cần phải ăn mừng một phen.”

Khi nói chuyện, ánh mắt Thái Tử hướng về phía Mai Như. Mai Như phiền lòng, chỉ có thể cúi đầu. Phó Tranh nặng nề chống đỡ cho Mai Như, bảo vệ nàng ở phía sau, lại chắp tay nói: “Thần đệ không dám ăn mừng, thần đệ có tội.” Tầm mắt bị chắn, Thái Tử nhíu mày, lạnh lùng nhìn phía Phó Tranh: “Thất đệ tìm được đường sống trong chỗ chết, có tội gì?” Hắn hỏi.

Đón lấy sự đánh giá Thái Tử, Phó Tranh sửa tay áo, nhàn nhạt nói: “Hoàng huynh, lần này sẽ liêu hà đại thắng thần đệ còn muốn nói chuyện với phụ hoàng.”

Thái Tử nhíu mày!

Hắn lần đầu bị uy hiếp, bị uy hiếp trắng trợn táo bạo…… Thái Tử nhìn Phó Tranh, bỗng nhiên nghĩ, chẳng lẽ người này muốn cùng mình xé rách mặt? Phó Tranh dựa vào cái gì đấu với hắn? Hắn lạnh lùng cười cười, không thể không cúi đầu nói: “Bổn cung vừa lúc cũng có việc muốn cùng thất đệ bàn bạc.”

Thái Tử thu hồi tầm mắt, Mai Như khó khăn lắm thở ra một hơi.

Nàng nhìn Phó Tranh, lại nghĩ, người này như thế nào đột nhiên ngu như Đây là tính toán lấy trứng chọi đá? Hay là tự sa ngã, muốn hồi kinh bị Thái Tử chỉnh chết?

Mai Như không rõ ý Phó Tranh.

Lúc này đây, Thái Tử cũng đi theo bọn họ về kinh. Nghĩ đến người này muốn đi cùng, Mai Như vô cùng khó chịu. May mắn bên đường có ca ca, Phó Tranh cũng giúp nàng vài lần, Thái Tử mới không có cơ hội. Đoàn người đến Trác Châu, xe ngựa Mai phủ đã chờ, Kiều thị, Lưu mụ mụ cùng quản sự trong phủ tự mình đến, Mai Như cùng Mai Tương rất kinh ngạc.

Trở về phòng, Lưu mụ mụ hành lễ với mọi người nhỏ giọng nói: “Phu nhân nói, đều thứ tử hầu phủ khá được, hai ngày nay đã xem. Phu nhân còn nói, nếu cũng được thì sắp định ngày.”

“Gấp như vậy?” Mai Như kinh ngạc.

Mai Tương giơ tay gõ đầu nàng, lại chỉ chỉ bên ngoài. Ý tứ chính là Thái Tử……

Mai Như không muốn mẫu thân lo lắng, lại nghĩ không phải việc lớn, nàng gật đầu nói: “Cũng đúng.”

Mai Như đi theo Lưu mụ mụ hồi kinh trước, Mai Tương cũng muốn chạy, lại bị Phó Tranh bắt được: “Mai đô thống, bổn vương có việc cùng ngươi bàn bạc.” Thốt ra lời này, Mai Tương chỉ có thể ở lại.

Trên đường về kinh, Phó Tranh hàn huyên vài câu công việc, chuyện vừa chuyển hiếu kỳ nói: “Tam cô nương vì sao vội vã trở về?”

Mai Tương thẹn thùng cười nói: “Hôn nhân của muội muội ta.”

Phó Tranh “A” một tiếng, nhàn nhạt hỏi: “Việc hôn nhân của Tam cô nương thế nào rồi?”

Mai Tương chỉ nghĩ Phó Tranh là thay Phó Chiêu hỏi. Lại nói tiếp, Mai Tương rất xem trọng Thập Nhất điện hạ, tiểu tử kia đối Tuần Tuần khá tốt, hắn còn viết thư nói việc này, lúc này Mai Tương nói: “Có hai gia đình khá tốt, nên cũng vội vã trở về gặp mặt? Làm phiền điện hạ lo lắng.”

Phó Tranh trầm mặc một lát, cười nói: “Bổn vương trước tiên chúc mừng hỉ của Tam cô nương.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Sủng Chi Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook