Thịnh Thế Vinh Sủng

Chương 120

Phi Dực

12/10/2018

“Hiện giờ Nam Dương đang ở đâu?” Hoàng thượng sờ sờ đầu A Nguyên, cảm thấy đây mới là đứa trẻ hiểu chuyện, càng không muốn nàng thiệt thòi thêm, bèn vừa ân cần cho người đưa khăn lên vừa hỏi nội giám.

Nam Dương chính là phong hào của Bát Công chúa.

Tổng quản này nhiệt tình sai người dâng nước trà ngọt ngào lên cho vị tổ tông này, nếu không phải bản thân ông là nội giám, chỉ sợ A Nguyên ghét bỏ, đến ông cũng chỉ hận không thể giật cái khăn trên tay cung nữ tới lau mặt cho vị Công chúa được Hoàng thượng sủng ái nhất này. Lúc này đây nghe Hoàng thượng nói xong, ánh mắt lóe lên, liền lui ra bên ngoài đi thám thính. Lát sau, tổng quản liền vội vã tiến vào, cười xum xoe với Hoàng thượng, nói: “Bẩm Bệ hạ, Nam Dương Công chúa đã hồi cung, chỉ là đại để cảm thấy thân cận hơn với Từ Quý nhân nên đã về cung của mình được một lái, trước mắt chắc sẽ tới thư phòng.”

Ý là Bát Công chúa không tin Hoàng thượng sẽ làm chủ cho nàng, bèn thảo luận với Từ Quý nhân trước.

Phượng Minh đứng bên mắt thấy A Nguyên không có việc gì, lòng liền nhẹ nhõm.

Hắn thấy lời của nội giám tổng quản này vừa ra khỏi miệng sắc mặt Hoàng thượng liền khó coi, không khỏi quay đầu liếc mắt nhìn muội muội ấm ấm ức ức bên cạnh Hoàng thượng, nghĩ đến muội muội này chưa bao giờ trở mặt với nội giám cung nữ bao giờ, nay lại cho nội giám này ít thể diện trước mặt Hoàng thượng, mới hơi hơi hiểu ra.

Đây mới là người hầu cận Hoàng thượng nhất. Có thể đứng bên hẳn phải tín nhiệm, một câu nói mang theo nghĩa khác đã có thể khiến cho người ta ngã xuống đáy cốc.

“Từ thị…” Hoàng thượng biết diễn xuất của Bát Công chúa, chỉ vài câu này đã không còn hứng thú, chỉ ôn hào nói với A Nguyên: “Liên quan tới tôn thất là tội lớn, nhân Vinh Thọ có lòng thương xót, cầu tình với Trẫm, Trầm không đành lòng phụ ý tốt của con bé, sẽ không truy cứu nhiều. Chỉ là tội chết có thể miễn, tội sống khó tha, một nhà Từ thị giáo dưỡng không tốt, con cháu bại hoại, làm thế nào đứng trên triều đình? Bãi quan, trong vòng ba đời không được bổ nhiệm. Còn Từ Ngũ…” ánh mắt Hoàng thượng lành lạnh: “Đầu sỏ gây tội, không trừng trị tôn thất khó noi gương, lưu đày Mạc Bắc, xăm chữ lên mặt…”

“Cầu Phụ hoàng tha cho biểu ca!” Hoàng thượng còn chưa dứt lời liền nghe thấy một tiếng thét chói tai từ bên ngoài vọng vào, A Nguyên chợt thấy cửa cung mở rộng, hai nữ nhi hoa lệ cùng nhào tới, trong đó có một nữ nhi vẻ mặt kinh hoảng, nhào vào dưới chân Hoàng thượng, ngẩng đầu lộ ra khuôn mặt sửng đỏ một bên, khóc ròng với Hoàng thượng, nói: “Phụ hoàng còn chưa hỏi gì đã phán tội biểu ca sao? Biểu ca vô tội! Phụ hoàng!” Lúc này đây, Bát Công chúa ôm lấy chân Hoàng thượng cầu xin: “Biểu ca bị oan! Hoàng tỷ ngang nhiên ra tay, ngay cả một cơ hội giải thích cũng không chịu cho biểu ca, vì sao Người chỉ nghe lời gièm pha của nó chứ?!”

“Bát tỷ đừng đau lòng, cẩn thận đau mặt.” Nữ nhi xinh đẹp phía sau cũng vì chuyện này mà xám mặt mày, lúc này cũng rưng rung tiến lại. quỳ gối bên người Bát Công chúa, đôi tay run rẩy sờ mặt Bát Công chúa, nức nở nói: “Mặt Bát tỷ còn chưa thoa dược đã tới đây, sau này nhỡ bị sẹo thì sao đây?” Dứt lời cũng uể oải sụp xuống một bên, có chút ủy khuất mà khóc nấc lên, thấy A Nguyên nhìn qua bằng ánh mắt mỉa mai, Cửu Công chúa cắn cắn miệng mình, không nhìn lại.

Người đường tỷ này hưởng thụ quá nhiều vinh quang, huống chi còn có tỷ muội như Ngũ Công chúa ở trong cung, dù nàng có muốn tiếp cận người ta cũng chướng mắt nàng. Nhưng Bát Công chúa thì khác, đây là một kẻ ngu xuẩn, có thể coi mình như quân sư hiến kế, chỉ cần Từ gia không đổ, sau này nàng chưa chắc không thể niết bàn. Đến lúc đó, nàng cũng có thể vực dậy. Huống chi cho dù về sau Bát Công chúa vô dụng không thể vinh quang, nàng cũng có biện pháp để dẫm lên Bát Công chúa, bò lên trên.

AI sẽ không thương xót muội muội yếu đuối luôn bị Bát Công chúa bắt nạt đây?

“So với lúc ta ra tay còn có vẻ nặng hơn rồi nha.” Hoàng thượng cũng không hứng thú với việc nữ nhi cãi cọ này, cũng lười hỏi nhiều, A Nguyên thấy Hoàng thượng có vẻ mất kiên nhẫn, liền cười hì hì nói: “Bát muội, tỷ cảm thấy thực vô tội, cứ như vậy đi, tỷ lại cho muội một cái bạt tai, nếu có thể để cả hai bên cân xứng, tỷ liền thỉnh tội với muội, được không?” Nói xong, liền quay đầu cười nói với Hoàng thượng đang khẽ nhíu mày: “Làm Hoàng bá phụ tức giận, Bát muội cũng thật liều mạng.”



“Việc hôm nay Trẫm chỉ hỏi ngươi.” Hoàng thượng bất đắc dĩ mà nhìn A Nguyên thêm một cái, rồi hỏi Bát Công chúa: “Trong lòng ngươi, so với Hoàng tỷ của ngươi Từ gia còn quan trọng hơn sao?” Quả nhiên thấy Bát Công chúa lộ vẻ mặt “vốn nên như thế”, Hoàng thượng càng thất vọng, lạnh lùng mà nói: “Thoạt nhìn, ngươi thâm tình với Từ gia bỏ qua cả thể diện của tỷ tỷ ngươi. Dù lần này thế nào…” giọng Người lạnh lùng: “Từ ngũ có vô tội hay không, hắn liên lụy Hoàng tỷ ngươi, đánh chết cũng đúng, như vậy, ngươi hiểu ra chưa?”

“Trong lòng Phụ hoàng chỉ có nó, hà tất nói mấy lời này!” Bát Công chúa lạnh lòng, nhớ tới những năm tháng mẹ con nàng bị đối xử lạnh nhạt, tức khắc dùng sức chỉ thẳng về phía A Nguyên.

“Lòng giấu phẫn uất đối với Trẫm, có thể thấy được, ngươi là đại bất hiếu!” Hoàng thượng cũng tức giận, vỗ án lạnh lùng nói: “Chẳng lẽ còn muốn Trẫm tạ tội với ngươi?!”

“Phụ hoàng bớt giận, Bát tỷ tỷ nhất thời xúc động, cũng không phải cố ý mạo phạm Phụ hoàng và Hoàng tỷ.” Mắt thấy tình hình không tốt, Cửu Công chúa vội vàng lau nước mắt, nhu nhược nằm rập xuống mặt đất, cầu xin: “Cầu xin Phụ hoàng võng khai nhất diện*, tha cho Từ gia.”

Võng khai nhất diện: “Thương Thang nói với người đàn ông rằng cách làm của ông ta quá tàn nhẫn vì ông không tha cho con chim nào thoát được dưới tấm lưới của mình, và rằng ông nên để lại ít nhất một mặt lưới mở.”

“Mới vừa rồi, A Nguyên đã cầu tình thay Từ thị, chỉ có mấy kẻ các ngươi lại lấy oán trả ơn!” Hoàng thượng lạnh lùng phất tay, nói: “Đi ra ngoài đi, đừng để Trẫm thấy các ngươi lần nữa!” Mắt thấy Bát Công chúa còn muốn khóc tiếp, Người chỉ thấy đau cả đầu, cười lạnh nói: “Nếu không muốn tự đi ra ngoài, Trẫm liền sai người bê các ngươi ra ngoài!” Lại chỉ vào Phượng Đồng không nói lời nào đứng bên, mắng: “Tứ đệ ngươi còn biết dẫn người đòi công đạo cho muội muội! Ngươi là huynh trưởng lại chỉ biết cáo trạng, tâm tính như vậy bảo Trẫm sao có thể yên tâm giao đại sự vào trong tay ngưoi, chỉ sợ một ngày nào đó ngươi được lợi, Trẫm bị ám sat, ngươi cũng còn vỗ tay toại nguyện!”

Buổi nói chuyện này chỉ mắng Phượng Đồng đến sắc mặt tái nhợt, một lòng lạnh lẽo.

Hoàng thượng ưa ân cần thuần lương, thực sự không có hứng thú gì với lão Tam tâm địa gian xảo này, chỉ nhìn thoáng qua liền kêu hắn cút đi.

A Nguyên nhìn Phượng Đồng phẫn hận kéo Bát Công chúa và Cửu Công chúa đi ra ngoài, rồi mới vội vàng rót trà trên bàn cho Hoàng thượng nói: “Hôm nay Hoàng bá phụ hao tâm tổn sức vì con, Hoàng bá phụ uống ngụm trà trước rồi nghỉ ngơi một chút.”

“Đều là nghiệp chướng!” Hoàng thượng thấy Phượng Minh không nói lời nào đứng một bên, nét mặt ôn hòa đi rất nhiều, mỉm cười nói: “Thường ngày A Nguyên hay ức hiếp con, ta nghe nói mỗi ngày con đều khóc lóc kể lể với Vương phi, không nghĩ được là người đầu tiên ra mặt vì con bé lại là con.”

Phượng minh liền cười ngây ngô lên, thành thật mà nói: “Vương phi toàn giải quyết cho nhi tử, với lại…” hắn có chút e lệ đỏ mặt, nói: “Không để Vương phi cảm thấy con bị thiệt thòi, sao nàng có thể thương tiếc con được?” Nói xong liền giận dỗi nói với Hoàng thượng: “Từ khi trong nhà có thêm hai tiểu tử, địa vị của nhi tử càng thấp thêm, hôm kia không phải là ngày rằm sao, đã bàn là sẽ chỉ có Vương phi cùng con ngắm trăng, mà hai đứa phá đám kia…”

“Khụ!” Hoàng thượng liền khụ một tiếng.

Phá đám? Nói kiểu gì đấy!



“Hai tiểu tử này…” Phượng Minh ấm ức vô cùng, lúc này đây liền nhân tiện cáo trạng: “Không biết gây họa ở chỗ nào mà Tống vương thúc tự mình tới cửa đòi công đạo, nhi tử… nhi tử phải bồi tội với Vương thúc…” Huhu! Hai nhóc con phá đám kia trở về ngủ với Vương phi!

Đã nói là hoa tiền nguyệt hạ* mà!

Hoa tiền nguyệt hạ: trước hoa dưới trăng, chỉ những nơi nam nữ tỏ tình, nói chuyện tình yêu. Xuất xứ từ thơ của Bạch cư Dị:

Tận thích sanh ca dạ túy miên,

Nhược phi nguyệt hạ tức hoa tiền

(cũng muốn cùng chàng hoa tiền nguyệt hạ một phen…).


Hoàng thượng nghe tường thuật sinh động như thật này chọc đến cười lớn, chỉ cảm thấy có một nhi tử ngốc nghếch như vậy, cũng là một chuyện không tồi.

Nếu đều ranh ma như Thuận vương, người trước lại đến kẻ sau thì quả thực muốn đưa Hoàng thượng cưỡi hạc về trời mất rồi.

A Nguyên nghe xong chuyện này, chột dạ chui vào bóng tối né tránh, tâm nói không thể để hai người biết được rằng, bộ mặt lè lưỡi dọa ma mà hai tên nhóc đén Tống Vương phủ vẽ lên mặt thế tử Tống vương… là nàng dạy được.

“Nhi thần cầu xin Phụ hoàng, cho hai nhóc con này ở lại trong cung mấy ngày, đừng hồi phủ quá sớm ạ.” Phượng Minh đương nhiên là thích nhi tử, đây chính là kết tinh tình yêu của hắn và Vương phi nhà mình mà. Nhưng mà phá phách đến như vậy, Thành vương điện hạ không biết con đường phái trước đang ở phương nào. Lúc này đây cầu Hoàng thượng, thấy Hoàng thượng vừa cười vừa lắc đầu bất đắc dĩ, Phượng Minh liền tràn ngập chờ mong mà xoa xoa tay, xin: “Một tháng, mười ngày hồi phủ là được rồi, ai cũng nói khoảng cách sinh mỹ, về sau nhi thần nhìn hai tiểu tử này cũng sẽ không muốn đánh chúng nó.”

Nghịch ngợm như A Nguyên, Phượng Minh muốn quất đã lâu lắm rồi, chỉ là vừa mới cầm tiểu bản làm ra uy nghiêm của phụ thân một cái, đã Vương phi nhà mình đánh đến kêu cha gọi mẹ.

“Nếu không thì… muội đi nhìn một cái?” Nghĩ đến thế tử Tống vương lại càng yêu thương hai đứa phá phách này hơn, già đầu rồi còn thích cái này, A Nguyên cảm thấy nghiệp chướng của mình thì vẫn nên cứu vớt lại một chút.

“Muội đừng tới!” Lòng tốt khó có được của Công chúa điện hạ lại bị ném cho chó ăn, mắt thấy Hoàng thượng hơi hơi gật đầu, có vẻ đồng ý, sắc mặt Thành vương điện hạ biến đổi, ra tiếng ngăn cản, lại thấy muội muội có xu thế phụng phịu, tức khắc tê dại da đầu, cáo trạng trước với Hoàng thượng: “Nhóc con này đến một lần, trong phủ lại mở nồi, giàn nho của nhi tử cũng bị rung đổ, mấy ngày kia của nhi thần… Đặc biệt thê lương.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Thế Vinh Sủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook