Thời Hạn Săn Thú

Chương 91: Màu đen

Đường Tửu Khanh

08/08/2021

Thật mẹ nó kỳ quái.

Yến Quân Tầm ghét nói chuyện với người lạ, nhưng hắn vừa rồi nói cái gì? Đừng lên xe màu đen 02. Hắn làm sao biết chiếc xe đang đến là xe màu đen 02?

Nhân viên thu ngân hoài nghi Yến Quân Tầm là một tù nhân bỏ trốn, cô vừa giả vờ làm sổ sách, vừa gọi điện thoại cho cục thanh tra.

“…… Tôi xin lỗi,” Yến Quân Tầm đưa tay lên che trán, miếng dán hạ sốt vẫn còn đó, “Tôi bị bệnh. Hãy cúp điện thoại và giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.”

Nói xong, hắn không đợi các cô gái trong cửa hàng tiện lợi phản ứng, một mình đẩy cửa kính bước ra.

Màu đen 02 vừa hạ cửa kính xuống, tài xế là một người đàn ông tóc nhờn, râu không cạo sạch, trên cằm nổi lên vài cái mụn. Hắn cùng Yến Quân Tầm nhìn nhau qua màn mưa, chờ thấy rõ Yến Quân Tầm ăn mặc chật vật, sau đó, ánh mắt liền toát ra vẻ thượng lưu.

“Tránh ra,” Lâm Sóng Sóng ló người ra, xua đuổi Yến Quân Tầm, “Anh, anh chắn, chặn đường.”

Hắn coi Yến Quân Tầm là một tên côn đồ trên đường phố Khu Cũ.

Yến Quân Tầm đi vào trong mưa, giống như đi dưới vòi sen trong phòng vệ sinh, liên tưởng này làm cho hắn cảm thấy rất không thoải mái. Hắn không muốn xung đột với tài xế, nhưng hắn vẫn quay đầu lại và nhìn vào biển số xe màu đen 02.

34-345.

Các cô gái đã lên xe buýt, Lâm Sóng Sóng nâng kính cửa sổ xe lên. Màu đen 02 từ bên cạnh Yến Quân Tầm đi qua, bắn tung tóe nước bẩn lên hắn.

Mẹ nó, cái quái gì đang xảy ra vậy?

Yến Quân Tầm cảm thấy có rất nhiều tin tức đang nhảy loạn trong đầu, như sắp muốn nhảy ra ngoài. Từ khi hắn gặp số 01AE86 đến giờ, thế giới trở nên rất kỳ quái. Một loại cảm giác quen thuộc như bóng với hình, làm hắn bực bội.

Chạy ra ngoài kính,Yến Quân Tầm.

Yến Quân Tầm ngẩng đầu nhìn bầu trời. Hạt mưa rơi như hạt đậu mà đám mây không kìm lại được, đánh thẳng vào mặt hắn. Hắn cảm nhận được đau đớn, cho thấy giờ phút này hắn không phải đang trong mộng.

Tôi cần em tin tưởng tôi.

Đây là những gì Thời Sơn Duyên nói.

Yến Quân Tầm khó hiểu mà túm lấy một sợi tóc rơi xuống trước trán. Hắn vì cái gì phải tin tưởng Thời Sơn Duyên? Người đàn ông này trói hai tay của hắn, đem hắn ném ở trên giường muốn làm gì thì làm, khi bọn họ mới vừa biết nhau được một tuần mà thôi. Hắn cố gắng nhớ lại những chi tiết khi ở chung với Thời Sơn Duyên, muốn tìm manh mối từ trong đó, nhưng chỉ cần hắn nghĩ đến Thời Sơn Duyên, trong đầu lại tràn ngập câu “ Tôi yêu em” của Thời Sơn Duyên nói.

Chuông xe đạp đột nhiên vang lên sau lưng Yến Quân Tầm, hắn quay đầu lại nhìn thấy kiểu tóc của Phác Lận bị gió làm cho xộc xệch.

“Sườn —— viết —— sư!” Phác Lận đứng dậy đạp xe, xuyên qua cơn mưa lớn, “Giác —— ở —— đâu —— ——!”

Hắn nương theo tiếng thắng xe chói tai, lắc qua đuôi xe, dừng lại trước mặt Yến Quân Tầm.

“Này, tôi là Phác Lận,” Phác Lận đỡ tai nghe, hét lên với máy phát ID, “Tôi nhìn thấy sườn viết sư! Vâng, sườn viết sư bị số 01AE86 bắt cóc. Anh có thể đem tin tức báo cho Khương ca không? Này, này!”

Trong tai nghe là một giai điệu bận rộn.

“Đường dây bận, lại bận nữa rồi! Thật khó chịu!” Phác Lận phát giận mà hét lên, hắn vươn tay kéo cổ áo Yến Quân Tầm, “Số 01AE86 đem Giác đi đâu?!”

“Tôi rất vui khi nói cho anh biết, bọn họ là đồng phạm tội.”

“Tôi không tin,” Phác Lận nói với đôi mắt thâm quầng, “Tôi không tin điều đó!” Số 01AE86 bị giam giữ tại nhà tù Quang Đồng và chưa bao giờ tiếp xúc với Giác.”

“Là Giác lái xe áp tải đi và tắt giám sát của hệ thống chủ lý.” Yến Quân Tầm nói tới đây, lại nghĩ đến Giác nói “Lần này”.

Lần này tôi sắp hủy diệt thế giới.



Ngoài ra còn có những ‘lần khác’?

“Để Khương Liễm…… yêu cầu hệ thống chủ lý kiểm tra tư liệu của Giác. Nếu hệ thống chủ lý kiểm tra không được, thì giao cho Ares Khu Quang Quỹ tiếp tục kiểm tra,” Yến Quân Tầm kéo lại cổ áo của mình nói, “Giác nói Ares không phải là ‘ ba’ nó”

“Đó cũng là do số 01AE86 lợi dụng công nghệ đen của Tổ Chức Khu Đình Trệ tẩy não Giác,” Phác Lận trong khoảng thời gian này ngay cả nhà cũng chưa từng về, hắn lau nước mưa trên mặt, “Cái Chú Hề kia cũng vậy, bọn họ chính là phần tử khủng bố! Cuộc diễu hành sáng nay đã đập vỡ toàn bộ hệ thống trung tâm mua sắm ở khu mới, con mẹ nó, những người này vẫn đang bao vây cục thanh tra!”

“Khương Liễm đâu?”

“Sớm vào bệnh viện rồi.” Phác Lận móc ra máy phát ID, ấn lung tung, “Lệ Hành muốn cấp súng cho “Tổ Chức Tự Do’, nâng đỡ bọn họ, làm ‘Ve Trùng’ thứ hai. Chúng tôi đã có một cuộc đụng độ với các tay đấm của Lệ Hành ở bến tàu, không ai có thể duy trì trật tự.” Hắn nói tới đây, bắt đầu hoài nghi Yến Quân Tầm, “Anh làm sao trốn thoát được?”

Phác Lận còn đang thở dốc, hắn đi xe đạp quá nhanh.

“Anh có phải hay không…” Phác Lận nặn ra một nụ cười xấu xa, “…… Anh có phải là nằm vùng hay không?”

Tiếng còi báo động xa xa vang lên một chút, lại có nhóm ở dựa vào tổ chức xâm nhập nhà riêng đập vỡ cameras. Hai người đang nhìn nhau, không ai làm gì cả. Yến Quân Tầm biết Phác Lận có súng, súng đặt trên eo sau của Phác Lận.

“Tôi không phải,” Yến Quân Tầm thử giơ tay lên một chút, lộ ra khóa khống chế trên cổ tay, “Tôi là chạy ra……”

Hắn biểu tình rất ngoan.

Cái này làm cho Phác Lận nhớ tới tin đồn liên quan đến sườn viết sư, nghe nói Yến Quân Tầm sợ nóng khi đi ra ngoài vào mùa hè, là cái tên khó tính.

Hắn nhất định không biết đánh nhau, nói không chừng cũng sẽ không thể đánh nhau.

Phác Lận tự an ủi mình ở trong lòng, nhưng mà ngay sau đó, hắn bị Yến Quân Tầm một quyền đập lệch thân thể. Phác Lận buột miệng thốt ra: “Mẹ kiếp! ”

Yến Quân Tầm động tác quá dứt khoát, giống như là muốn một kích lấy mạng.

Xe đạp lật ngã xuống đất, Phác Lận chật vật hét lên: “Anh quả nhiên là nằm vùng!”

“Rất xin lỗi,” Yến Quân Tầm giơ tay lên cao, vẻ mặt thuần lương, “Tôi thật sự không phải, tôi cho rằng anh là nằm vùng. Làm sao anh tìm được tôi?”

“Báo cảnh sát a!” Phác Lận ủy khuất che mũi, ngồi trên mặt đất, “Cửa hàng tiện lợi có người báo cảnh sát, tôi nghĩ đó là số 01AE86.”

Yến Quân Tầm đành phải nói lại lần nữa: “… Tôi xin lỗi. ”

* * *

Ở một quán mì ở Khu Cũ chỉ bật một ngọn đèn, và họ sử dụng nguồn điện dự phòng của riêng họ.

“Cho nên anh không dám về nhà, cũng không dám quay lại cục,” Phác Lận lau miệng, “Số 01AE86 thật sự lợi hại như vậy sao? Tôi biết anh ta là thành viên của Hắc Báo, nhưng anh ta đã bị giam giữ bốn năm.”

“Năng lượng anh ta tiêu tốn trong các nhiệm vụ nguy hiểm đã được phục hồi trong nhà tù, và không có bệnh thường gặp của tay bắn tỉa, tay…” Yến Quân Tầm nhớ tới tay của Thời Sơn Duyên, “sự linh hoạt của ngón tay không hề giảm, năng lực điều tra và chống trinh sát đều rất mạnh.”

“Hiện tại không có ai bắt anh ta, tiểu đội hành động đều đang duy trì trật tự khu vực, ‘Tổ Chức Tự Do’ làm cho Khương ca sứt đầu mẻ trán.” Phác Lận móc ra máy phát ID, lại gọi cục thanh tra lần nữa, nhưng không ai để ý đến hắn. Hắn đối với Yến Quân Tầm lộ ra biểu tình bất đắc dĩ, tiếp tục nói: “Tôi chỉ có thể tự sàng lọc tin tức, tìm kiếm Giác.”

“Tại sao anh lại chấp nhất với Giác như vậy?” Yến Quân Tầm vớt mì và ăn từng ngụm từng ngụm.

“Tôi chỉ muốn tìm thấy nó,” Phác Lận vuốt mái tóc rối bù của mình, “Nó là một hệ thống mà không thể trốn như con người. Nếu ‘Tổ Chức Tự Do’ xông vào cục thanh tra, buộc phải chấm dứt hoạt động của hệ thống, nó cũng sẽ bị tắt và bị nguy hiểm.” Hắn nhìn Yến Quân Tầm, “Anh tính toán làm sao bây giờ?”

Tôi không biết.

Yến Quân Tầm hiếm khi không biết. Những suy nghĩ chủ động trong đầu hắn luôn thích hỏi đến cùng, nhưng lần này không giống nhau, hắn giống như bị ném vào trong trò chơi chạy trốn, đối mặt với BOSS chính là Thời Sơn Duyên.



Yến Quân Tầm suy ngẫm một lát, nói: “Chỉ cần quang thiết còn đi qua đây, Khu Quang Quỹ liền sẽ cung cấp hỗ trợ cho nơi này. Nội dung phát sóng trực tiếp của Chú Hề đề cập đến Phó Thừa Huy, Hắc Báo sẽ tự mình giải quyết chuyện này. Nhưng khu vực này không có camera giám sát, tôi không thể xác định vị trí số 01AE86, trừ cách trốn, không có biện pháp khác.”

“Mẹ tôi có rất nhiều tài sản trong khu vực này, anh có thể tùy tiện thay đổi lẫn trốn cũng không có vấn đề, nhưng anh trước hết phải nói cho tôi biết, ” Phác Lận nói, “Giác ở đâu?”

“Một vấn đề đổi một vấn đề.” Yến Quân Tầm buông đũa xuống.

“Được.” Phác Lận biết điều này đối với mình không công bằng, nhưng hắn lo lắng Yến Quân tìm không nói cho hắn biết vị trí của Giác.

Yến Quân Tầm im lặng một lúc lâu, bỗng nhiên hỏi: “Anh có biết vụ án liên quan đến ‘Màu đen 02’ không?”

“Rất nhiều,” Phác Lận hoang mang nhìn hắn, “Xe này sắp bị đào thải, giá lại rẻ, lại có rất nhiều người mua. Anh chạy trốn còn xử lý vụ án à?Thật chuyên nghiệp.”

“Biển số xe bắt đầu bằng 34” Yến Quân Tầm nói, “34-345.”

“Anh đang nói về cái gì vậy?” Phác Lận cười nhạo nói, “Bây giờ ở đâu có biển số bắt đầu từ ’34’? Đó là thời gian chiến tranh, sau năm 2162 nó đã được chuyển đổi thành ABC. A-345, loại này.”

“Không phải,” Yến Quân Tầm nói chắc chắn, “Chính là 34-345.”

“Thẻ Minh Gian,” Phác Lận chớp chớp mắt, “…… Tôi không chửi rủa, đó thực sự là thẻ Minh Gian. Loại xe nào sẽ sử dụng giấy phép thời chiến? Trong thời chiến căn bản không có ai đi taxi, đều là quân đội trưng dụng để áp giải tội phạm chiến tranh. Đây là giỡn chơi đi? Bắt chước cái kia, trong thần thoại,” Phác Lận làm ra động tác chèo thuyền, “Chuyên môn đưa đò cho vong linh.”

Không khí trong quán mì nhỏ bẩn thỉu, bên trong là một phòng vệ sinh. Ông chủ đang xông vào phòng vệ sinh, truyền ra tiếng nước vang dội, vị trí của Yến Quân Tầm còn có có thể nhìn thấy bồn rửa mặt trong phòng vệ sinh.

Thẻ Minh Gian, bồn rửa mặt.

Yến Quân Tầm dạ dày đang co giật, có chút muốn nôn, tựa hồ như món mì vừa ăn vào gây sự. Nhưng kỳ lạ thay, thay vì ngửi thấy mùi hôi thối trong phòng vệ sinh, nhưng hắn lại ngửi thấy mùi máu tươi.

Không ăn trong phòng vệ sinh.

Yến Quân Tầm trong đầu đột nhiên chạy ra câu này, còn có cái kẹp tóc kia.

“Sườn viết sư?” Phác Lận đánh gãy suy nghĩ của Yến Quân Tầm, đi theo ánh mắt Yến Quân Tầm nhìn qua, “Nhìn lén người khác đi vệ sinh là vi phạm thuần phong mỹ tục.”

“’Tôi phải đi xe về nhà’,” Yến Quân Tầm lẩm bẩm, “Xe cũng đến quá nhanh.”

Phác Lận cảm thấy Yến Quân Tầm rất không thích hợp: “Anh cần bác sĩ tâm lý không? Số 01AE86 có làm gì anh không?”

“Cảm ơn,” Yến Quân Tầm đứng lên, “Tôi cần xe của anh.”

“Từ từ,” Phác Lận cùng Yến Quân Tầm đứng lên, vội vàng thanh toán hóa đơn rồi đuổi theo phía sau, “Xe của tôi? Tôi chỉ có một chiếc xe đạp bị hỏng!”

Yến Quân Tầm đẩy cửa quán mì ra, bên ngoài trời đã tối, mưa vẫn đang rơi. Hắn nghi ngờ nhiều thứ, nhưng hắn sẽ không bao giờ nghi ngờ trực giác của mình.

Lâm Sóng Sóng đang chơi nhạc heavy metal, nhịp điệu như mưa đêm nay. Hắn cao hứng mà nói: “Đêm nay không có giám sát, hơn nữa Thanh tra cũng không làm việc,” hắn quay đầu, làm ra khuôn mặt giống như mặt quỷ của Chú Hề, đè ép ngũ quan chính mình, “Vì vậy, tôi đã đến làm việc.”

Không có đèn đường trên đường đêm tối tăm, bọn họ cùng nhau đập vỡ cameras. Màu đen 02 giống như một chiếc thuyền màu đen, lặng lẽ trôi dạt qua mặt nước của Khu Vực Cũ.

Yến Quân Tầm đi xe đạp rất nhanh ở trong mưa. Hắn vọt vào trong bóng tối, giống như lao vào đại dương sâu thẳm không thấy ngón tay.

Đuổi theo chiếc Màu đen 02 kia.

Yến Quân Tầm nghĩ.

Đuổi theo chiếc Màu đen 02 kia! Bằng không hắn sẽ hối hận.

Thời hạn săn thú, Đam mỹ, Đường Tửu Khanh

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Hạn Săn Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook