Thứ Nữ Là Phải Độc Ác

Chương 139: Bẫy rập

Hỉ Như Ý

20/09/2016

Đột nhiên bị hắn kéo vào trong lòng, Ngọc Linh Lung bỗng dưng có chút cảm giác choáng váng.

Chóp mũi truyền tới hương thơm quen thuộc trên người hắn, gò má non mềm bị chỉ thêu rậm rạp trước ngực hắn cọ vào khẽ thấy đau, nàng chợt không muốn thoát ra.

Một loại cảm giác xa lạ như thủy triều tràn vào đáy lòng của nàng, nói không rõ, đạo không rõ, là hắn cho ấm áp, là hắn cho an tâm, loại cảm giác này một mực chạm vào tâm cửa đóng chặt của nàng, cho đến giờ phút này như thủy triều hung hăng tràn vào, làm cho nàng không cách nào ngăn cản.

Nàng sớm đã thành thói quen cô độc, nàng sớm đã thành thói quen lãnh khốc, nàng sớm đã thành thói quen bảo vệ chính mình, nhưng là bây giờ, có một nam nhân đứng ở bên nàng, đem nàng ôm vào lòng, dùng hành động nói cho nàng biết, hắn sẽ vĩnh viễn bảo vệ nàng, vì nàng chống đỡ trời cao, không để nàng bị một tia ủy khuất, không để nàng bị một chút tổn thương.

Ngay một khắc này, tất cả nỗ lực của hắn đem tâm cửa đã đóng băng từ lâu của nàng, gõ một cái khe.

Nàng cũng là người, nàng cũng sẽ mệt mỏi, tại thời khắc này nàng mới phát giác, thì ra nàng không cần phải cô độc chống toàn bộ thế giới, có hắn ở đây, khốn khổ có thể sẻ chia, vui vẻ có thể chia sẻ, cuộc sống thì ra cũng không trầm trọng như thế.

Nàng cứ như vậy không đẩy hắn ra, tùy ý để hắn ôm mình, để hắn thay nàng chống đỡ tất cả gió rét.

Dưới mùa đông lạnh buốt, dần dần trở nên giống như loại ấm áp của mùa xuân.

Rất lâu sau đó, nàng mới nhẹ nhàng đẩy hắn ra, thấp giọng nói: “Trở về đi”.

Sóng vai trên tuyết, quan hệ của hai người tựa hồ có chút biến hóa.



Vào lúc chuẩn bị đi ngủ, Húc vương bị Hoàng Thượng truyền đi ra ngoài, nói là chuyện quan trọng cần thương lượng, Húc vương nói vài câu liền vội vã ra cửa.

Sau khi Ngọc Linh Lung rửa mặt, Huyên Thảo liền hầu hạ đi ngủ.

Bên ngoài từng đợt gió rét, trong trướng lại ấm áp như xuân, nằm ở trên da lông tinh tế, Ngọc Linh Lung lăn qua lăn lại, như thế nào cũng ngủ không được.

Mấy ngày qua nàng thường xuyên mất ngủ, lại thủy chung không tìm ra được nguyên nhân gì, cho đến lúc này, nàng mới bỗng dưng phát giác, mỗi lần mất ngủ, tựa hồ cùng hắn có quan hệ.

Hắn và nàng ở cùng một phòng, lại ở riêng hai giường, nàng sẽ không ngủ được, hắn không có trở lại, nàng cũng không ngủ được, hắn nửa đêm rời đi, nàng như cũ không ngủ được.

Thật sự là chuyện kỳ quái.

Qua hồi lâu, Ngọc Linh Lung rốt cục lâu không được ngủ, dần dần cảm thấy buồn ngủ.

Đang mông lung, ngoài trướng đột nhiên truyền tới thanh âm cúi đầu, mang theo khẩn trương cùng lo lắng: “Vương phi, vương phi, người có ở đây không?”.

Ngọc Linh Lung từ trước đến này ngủ không sâu, lập tức thanh tỉnh lại, bên giường Huyên Thảo phủ thêm áo khoác, đi tới cạnh cửa hỏi: “Là ai?”.

Bên ngoài thanh âm kia lập tức đáp lại: “Huyên Thảo tỷ tỷ, là ta, ta là Hồng Tiên!”.

Hồng Tiên? Huyên Thảo ngây ngẩn cả người, ngay cả Ngọc Linh Lung cũng hết sức kỳ quái.

Đã trễ thế này, Hồng Tiên không ở trong trướng Thi gia hầu hạ Thi Huệ Như, chạy đến đây làm gì?

Ngọc Linh Lung khoác áo ngồi dậy, hướng Huyên Thảo gật nhẹ đầu, Huyên Thảo lúc này mới mở cửa, dẫn Hồng Tiên vào.

Hồng Tiên chỉ mặc một bộ áo thanh hoa mỏng, đông lạnh phải run lẩy bẩy, tiến đến liền bổ nhào trên mặt đất, run giọng nói: “Vương phi, van cầu Vương phi, mau cứu tiểu thư nhà ta đi!”.

Trên mặt tái nhợt mang theo nước mắt, tràn đầy hoảng sợ cùng tuyệt vọng, đôi môi không có chút huyết sắc nào không ngừng run rẩy, hiển nhiên là nhận kinh hãi thật lớn.

Trong lòng Ngọc Linh Lung căng thẳng, chẳng lẽ Thi Huệ Như xảy ra chuyện gì?

Nàng trầm giọng hỏi: “Làm sao vậy?”.

Huyên Thảo vội vàng đem Hồng Tiên đỡ lên, lại cho nàng một chén trà nóng, Hồng Tiên ôm chén trà ấm áp, lúc này mới lắp bắp đem chuyện nói ra.

Có lẽ là Hồng Tiên quá khẩn trương, lại nói bừa bãi, nói năng lộn xộn, Ngọc Linh Lung nhíu mày nghe nửa ngày, mới đem chân tướng nghe nửa ngày hiểu đại khái.



Thì ra là vào ban ngày Thi Huệ Như nói rời tiệc trước, quả nhiên là mang theo Hồng Tiên đi tìm Dương Hoa Niên, không ngờ lại không tìm được hắn trong trướng Trường Đình hầu phủ, chỉ cùng Dương Vân Tranh tán ngẫu một lát, Dương Vân Tranh nói cho Thi Huệ Như, săn bắn hôm nay, Dương Hoa Niên thành tích không xuất chúng, hơn nữa hôm qua so tên chịu nhục, thoạt nhìn tâm tình thật không tốt, một bộ buồn bực không vui, người khác cũng hắn nói chuyện cũng không để ý, nói xong nóng nảy liền không nói một lời rời khỏi trướng, ngay cả Dương Vân Tranh cũng không biết Dương Hoa Niên đi nơi nào, chỉ nghe thấy người làm bên ngoài nói, thế tử gia đi về phía sơn cốc phía đông.

Thi Huệ Như lo lắng cho Dương Hoa Niên, lại không nói rõ cho Dương Vân Tranh, cùng nàng hàn huyên vài câu liền kiếm cơ rời khỏi trướng, chỉ dẫn theo Hồng Tiên liền tiến thẳng phía đông mà đi.

Trên đường Hồng Tiên cũng khuyên bảo qua Thi Huệ Như, coi như là muốn tìm thế tử gia cũng nên mang theo nhiều người một chút, nhưng lòng Thi Huệ Như nóng như lửa đốt, cái gì nghe cũng không lọt, chỉ lo chính mình hướng sơn cốc chạy đi, ước chừng hơn một canh giờ, thẳng tìm đến khi trời tối, mới tìm được Dương Hoa Niên.

Có lẽ là bị người nhạo báng nhất thời giận dỗi, Dương Hoa Niên một thân một mình ở chân núi luyện tập bắn cung, đem vài cây đại thụ ở phụ cận bắn chồng chất, đợi lúc chủ tớ hai người Thi Huệ Như tìm được hắn, hắn đã khí cùng lực kiệt, đang nằm dưới tàng cây trong tuyết nghỉ ngơi.

Thi Huệ Như này vừa nhìn lập tức bị dọa sợ, Dương Hoa Niên vốn hao lực, lại mồ hôi đầm đìa, thế nhưng lại nằm trong tuyết ngủ thiếp đi, mặc cho các nàng gọi cũng không tỉnh, đang muốn trở về trướng gọi người, chỉ sợ lại làm trễ nải thời cơ cứu người, Thi Huệ Như liền tìm chút củi khô đốt thành đống lửa, trước hết để Dương Hoa Niên ấm áp lên rồi nói sau.

Thi Huệ Như là một thiên kim tiểu thư, Hồng Tiên tuy là nha hoàn, lại chưa từng làm công việc nặng, hai chủ tớ tay chân luống cuống bởi cành khô cỏ khô, ai biết thế nhưng lại đụng phải ổ rắn, xà ngủ đông bị đánh thức, lập tức tập kích các nàng, Hồng Tiên ở phía sau, lại mau lẹ, may mắn không bị cắn, nhưng Thi Huệ Như ở phía trước lại bị xà cắn trúng chân, ngay cả đứng lên cũng không nổi.

Hồng Tiên cơ hồ bị hù dọa hết hồn, lập tức cõng Thi Huệ Như trở lại, Thi Huệ Như lại không quên Dương Hoa Niên đang nằm trong đống tuyết lạnh, nói cái gì cũng không chịu một mình rời đi, mà để Hồng Tiên vội vàng trở về tìm người cứu.

Lăn qua lăn lại đã đến đêm, Hồng Tiên dùng hết khí lực chạy về, không dễ dàng chạy tới chỗ trướng đóng, cũng không dám trở về Thi gia cầu cứu, cũng không dám đi tìm người của Trường Đình hầu phủ, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có thể tìm đến Ngọc Linh Lung.

Hồng Tiên nói xong chuyện đã xảy ra, lần nữa quỳ rạp xuống trước mặt Ngọc Linh Lung, khóc không thành tiếng nói: “Vương phi, người mau đi cứu tiểu thư nhà ta đi, nô tỳ chạy lâu như vậy, cũng không biết tình hình bên kia thế nào, tiểu thư sẽ không có việc gì…”

Thấy Ngọc Linh Lung vẫn còn trầm ngâm, Hồng Tiên quỳ gối tiến lên, bắt lấy mép váy của Ngọc Linh Lung, đau khổ khẩn cầu: “Nô tỳ thực tại không dám đi tìm người khác, nếu bị người phát hiện tiểu thư cùng thế tử gia ở cùng một chỗ, kia… Danh tiếng tiểu thư coi như xong! Bạn tốt tri tâm của tiểu thư không có nhiều, hiện nay có thể cứu tiểu thư chỉ có mình Vương phi thôi! Vương phi, van cầu người, mau đi cứu tiểu thư đi!”.

Vừa nói, Hồng Tiên vừa liều mạng dập đầu, nước mắt càng không ngừng chảy xuống, trên mặt tràn đầy tuyệt vọng cùng lo lắng vô cùng.

Ngọc Linh Lung đứng dậy, dùng tốc độ nhanh nhất mặc xiêm y, trầm giọng nói: “Linh Nhi, đi theo ta”.

Thấy Ngọc Linh Lung đồng ý đi cứu Thi Huệ Như, Hồng Tiên vui mừng quá đỗi, liền vội vàng đứng dậy nói: “Vương phi, nô tỳ đi trước dẫn đường!”.

Vì phòng ngừa bị người phát giác, Ngọc Linh Lung ngay cả đèn lồng cũng không thắp, ánh trăng bên ngoài sáng tỏ, tuyết phản quang, đường nhỏ cũng không tính khó nhìn.

Vừa bước nhanh đi theo sau lưng Hồng Tiên, Ngọc Linh Lung cực nhanh suy tư chuyện này, lấy hiểu biết của nàng đối với Thi Huệ Như, một mình đi tìm Dương Hoa Niên cũng không phải không thể, chỉ là, vì cái gì hết lần này tới lần khác lại vào lúc này?

Nhớ lại từng câu nói của Hồng Tiên, Ngọc Linh Lung mơ hồ đoán được gì đó.

Bởi vì Dương Hoa Niên, quan hệ giữa Thi Huệ Như cùng Dương Vân Tranh nhất định thân cận, nhưng tại trong lòng Ngọc Linh Lung, thủy chung đối với Dương Vân Tranh có đề phòng, nàng vẫn cảm thấy, so với bề ngoài Dương Vân Tranh đoan trang ôn hòa thoạt nhìn không đơn giản như vậy.

Lần này Thi Huệ Như sở dĩ quyết định một mình lên núi tìm Dương Hoa Niên, hoàn toàn là bởi vì lời nói bóng gió của Dương Vân Tranh, nếu như Dương Vân Tranh không nói Dương Hoa Niên tâm tư không tốt, tự nhiên không vui một mình rời đi, Thi Huệ Như cũng sẽ không lo lắng như vậy, cũng sẽ không quyết định lên núi tìm kiếm Dương Hoa Niên.

Dương Vân Tranh không thể nào không phát giác tình ý của Thi Huệ Như đối với ca ca của mình, nàng nói như vậy, có phải hay không chính là muốn dẫn dụ Thi Huệ Như lên núi đây?

Lần trước lúc tại Phổ Độ tự, Thi Huệ Như từng nhắc qua, Dương Vân Tranh hẹn nàng cùng Ngọc Linh Lung lên núi, chính mình lại không xuất hiện.

Cũng là lần đó, các nàng tình cờ gặp Phùng Tư Hoài, từ đó Ngọc phủ cùng Phùng gia mấy phen giao phong, cơ hồ thành tử địch…

Trong tuyết, ba thân ảnh nhanh chóng xẹt qua, Ngọc Linh Lung cùng Linh Nhi thân thủ tráng kiện, Hồng Tiên lại lòng nóng như lửa đốt, cước bộ không ý thức liền nhanh thêm.

Các nàng đã đến biên giới rừng núi, rừng cây thưa thớt dần biến mất, trước mắt là một mảnh sơn cốc, nơi này là đầu gió, tuyết cả mùa đều chống chất ở chỗ này, không biết có sâu đến vài mét, ngay cả cây cối cỏ khô đều không thấy, hai bên dãy núi tựa hồ thành tuyết sơn khổng lồ, toàn bộ đều do tuyết đọng che lấp.

Trên mặt tuyết có dấu chân mất trật tự, ở dưới ánh trăng đạm đạm nông sâu không đồng nhất, lộn xộn, tựa hồ lúc Thi Huệ Như cùng Hồng Tiên đi tìm Dương Hoa Niên để lại.

Có lẽ là sắp đến nơi, Hồng Tiên cước bộ càng lúc càng nhanh, giữa tuyết cốc yên tĩnh, hô hấp của các nàng phá lệ nặng nề cùng dồn dập.

Ngọc Linh Lung giương mắt đánh giá hoàn cảnh bốn phía, đột nhiên trong lòng nổi lên chút nghi ngờ.

Nếu như Dương Vân Tranh chỉ vì lợi dụng tình ý của Thi Huệ Như đối với Dương Hoa Niên, dẫn dụ Thi Huệ Như lên núi, vậy mục đích của nàng là cái gì đây?!

Thi Huệ Như thật sự bị thương sao? Các nàng không phải là nhặt được củi sao? Vì sao trong sơn cốc trống vắng này không có một tia lửa?

Ngọc Linh Lung đột nhiên dừng bước.

Linh Nhi không biết vì sao nàng ngừng lại, nhưng cũng dừng lại theo bước chân nàng, nghi ngờ kêu: “Vương phi?”.



Hồng Tiên đi phía trước nghe được động tĩnh phía sau, gấp rút quay đầu lại: “Vương phi, làm sao vậy?”.

Ngọc Linh Lung ngước mắt nhìn tuyết phong trụi lủi, hỏi: “Bọn họ ở chỗ nào?”.

Hồng Tiên ánh mắt lo lắng, có chút bối rối hướng phía trước chỉ chỉ: “Thì là ở phía trước không xa”.

Nhìn đôi mắt vô cùng lo lắng của nàng, Ngọc Linh Lung nhẹ nhàng hỏi: “Ngươi không phải nói, Dương thế tử ở chỗ này luyện tập tài bắn cung sao?”.

Nơi này ngay cả gốc cỏ khô đều tìm không được, nơi nào tìm đại thụ chứ? Lại nói Dương Hoa Niên nếu thực sự muốn luyện tập tên, cần gì phải đi xa như vậy!?

Hồng Tiên vô ý thức lùi về sau vài bước, giầy không ý thực lọt vào sâu trong tuyết đọng.

“Này… Vương phi, phía trước có vài cây đại thụ, vượt qua ngọn núi cốc này có thể nhìn thấy”.

Ngọc Linh Lung lạnh lùng nói: “Loại địa phương này, các ngươi muốn đi đâu kiếm củi đốt?”.

Hồng Tiên trên mặt lập tức tái nhợt, không trả lời vấn đề của Ngọc Linh Lung, xoay người hướng chỗ sâu trong sơn cốc chạy đi, vừa chạy vừa la lớn: “Tiểu thư, tiểu thư, nô tỳ đến đây!”.

Nói xong quay đầu lại nói: “Vương phi, nô tỳ nghe được thanh âm của tiểu thư, các nàng ở phía trước!”.

Trong sơn cốc trống trải, chỉ có tiếng kêu của Hồng Tiên, chấn đắc tuyết đọng đều rơi xuống.

Ngọc Linh Lung bây giờ có thể xác định, Hồng Tiên là đang nói xạo!

Tim của nàng lập tức dâng lên lửa giận bị lừa gạt, lập tức vài bước đuổi theo, quát lên: “Đứng lại!”.

Lời còn chưa dứt, Ngọc Linh Lung đột nhiên cảm thấy dưới chân mềm nhũn, tuyết đọng ào ào rơi xuống, dưới chân lộ ra đại động tối đen như mực!

Ngọc Linh Lung không kịp thu lại cước bộ, lập tức cảm thấy thân thể trầm xuống, rơi thẳng xuống đại động, may là thân thể nàng nhẹ nhàng, phản ứng nhanh nhẹn, nhưng cũng chỉ kịp trở tay chụp dọc vào hai bên, muốn mượn lực nhảy lên.

Dưới tay ra, lại chỉ bắt được viên tuyết lạnh như băng, thân thể vẫn không tự chủ được rơi xuống dưới.

Ngọc Linh Lung không kịp nghĩ nhiều, khóe mắt nghiêng mắt nhìn đến một khối loáng thoáng nhô ra trên vách, lập tức đưa tay bắt lấy, lúc này mới ngừng rơi xuống.

Mượn ánh sáng khúc xạ từ mặt tuyết, Ngọc Linh Lung cúi đầu nhìn xuống, vừa nhìn, ngay cả lòng dũng cảm kiên định của nàng cũng không nhịn được toát ra một tầng mồ hôi lạnh.

Bẫy rập này cũng không sâu, ước chừng có năm sáu thước, trên đáy hố chằng chịt vô số mũi đao, dưới ánh trăng hiện lên hào quang sắc lạnh.

Nếu không phải nàng thân thủ nhanh nhẹn, té xuống như vậy, cho dù không chết cũng bị trọng thương.

Nàng nghe thấy Linh Nhi ở phía trên bò tới, lớn tiếng kêu: “Vương phi, người sao rồi!?”.

Trên mặt đất tuyết đọng như lưu sa, vẫn còn ở trên rơi xuống, Linh Nhi khẽ tới gần, tuyết rơi càng thêm nhiều.

Ngọc Linh Lung cất giọng nói: “Ta không sao, ngươi đừng tới đây”.

Cắn răng, nàng nghiêm nghị quát lên: “Đi bắt nàng lại!”.

Này tuyệt không phải bẫy rập săn bắt dã thú, cho dù muốn bắt hùng lang mạnh, cũng không cần đào sâu, vùi nhiều vũ khí, phí tâm cơ đi ngụy trang như vậy.

Cái bẫy này chính là đào để bắt người, lại liên tưởng đến lời nói dối không chê vào đâu được của Hồng Tiên, nàng suy đoán, bẫy rập này mười phần chính là thiết kế cho nàng.

Một tay bắt lấy khối đá kia, Ngọc Linh Lung tạm thời có thể ổn định thân thể, nhưng không cách nào bò lên được.

Nghe được tiếng bước chân đi xa của Linh Nhi, Ngọc Linh Lung biết rõ, nàng chỉ có thể dựa vào chính mình mới có thể từ bẫy rập bò ra ngoài.

Các nàng không mang theo dây thừng, coi như có Linh Nhi ở bên cạnh hố, cũng không giúp gì được cho nàng.

Nàng cần phải làm như thế nào mới có thể leo lên?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nữ Là Phải Độc Ác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook