Thục Sơn Bàng Môn Chi Tổ

Chương 21: Uống linh tửu, điên cuồng đột phá

Ngọc Trảo Tuấn

15/03/2014

Nhắc tới cái tên Tiên Nhân Túy, có lẽ sẽ có rất nhiều người mê hoặc, cậu của hắn chẳng phải là người chuyên môn tìm thuốc hay sao? Tiên Nhân Túy cũng được nộp lên không ít, nếu muốn Tiên Nhân Túy, tìm cậu xin là được rồi, cần gì phải lãng phí phần thưởng thượng thượng phẩm này làm gì?

Linh dược Tiên Nhân Túy tất nhiên là không đáng giá, nhưng Tiên Nhân Túy này không phải là Tiên Nhân Túy bình thường, mà là linh tửu dùng Tiên Nhân Túy làm tài liệu chính, cộng thêm mấy chục loại linh dược trân quý làm tài liệu phụ, sau đó cất chế ra.

Linh đan diệu dược trên thiên hạ cũng được chia ra làm cửu phẩm. Trong đó, thứ dùng để thay đổi tư chất, thoát thai hoán cốt là thượng thượng phẩm; tiếp theo là linh dược làm tăng trưởng thọ nguyên xếp hàng thượng trung phẩm; tiếp đó là loại tăng trưởng công lực xếp thượng hạ phẩm. Số còn lại, cho dù có diệu dụng long trời lở đất thì cũng không được tiến vào nhóm thượng phẩm.

Tiên Nhân Túy này là linh tửu có thể tăng cường công lực, hơn nữa còn không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Mà linh thảo Tiên Nhân Túy chính là do có thể dùng để ủ loại rượu này nên mới được xếp hàng đầu trong Thất Bảo Sơn Thất Bảo.

Trong danh sách thì thứ tốt hơn Tiên Nhân Túy cũng không phải là không có, trong đó có pháp thuật cường đại, pháp bảo lợi hại, nhiều thứ khác nữa. Nhưng Chung Nguyên cũng biết rõ, tu vi bản thân mới là căn bản, chỉ dựa vào ngoại vật mà bỏ qua bản thân mình thì chính là lẫn lộn đầu đuôi. Còn nữa, đúng như lời của sư phụ Hồng Trường Báo, bản thân hắn tu luyện Tu La Huyết Diễm, đây là pháp môn rất cường đại, căn bản không cần ham muốn thứ khác nữa, mà pháp bảo thì có thể dùng Thái Âm Thứ trong một thời gian rất dài nữa, không cần phải đổi, huống chi, hắn còn có Hóa Huyết Tu La Phiên thích hợp hơn nữa.

Đương nhiên, thứ mà Chung Nguyên muốn nhất, cũng là cần nhất, chính là đan dược thay đổi tư chất. Bởi vì chỉ có thay đổi tư chất thì tương lai mới có thể thu được thành tựu lớn hơn. Nhưng trong danh sách mà Lý sư huynh đưa cho lại không có thứ này. Cũng không biết đây vốn là không có, hay là do công lao của hắn còn chưa đủ cao.

Dựa theo phỏng đoán của Chung Nguyên thì khả năng đầu tiên là lớn hơn. Bởi vì loại đan dược này thật sự quá quý giá. Không thấy môn phái có nền tảng vững chắc như Nga Mi còn phải đi khắp thế giới để tuyển chọn đệ tử tư chất tuyệt hảo hay sao!

Lời này của Chung Nguyên vừa thốt ra, Lý sư huynh càng đánh giá hắn cao hơn một tầng. Tầm quan trọng của căn cơ thì ai cũng biết tới, nhưng có thể dưới sự mê hoặc của pháp thuật, pháp bảo làm cho mình trở thành cường giả trong thời gian ngắn này, vẫn giữ được trái tim bình tĩnh, thì tuyệt đối không có nhiều người làm được.

Người như vậy thì đều có chí lớn trong lòng. Tạm thời chưa nói bọn họ có thể thành công hay không trong tương lai, nhưng ít nhất hiện tại bọn họ đã đi lên con đường chính xác rồi. Người như vậy tất nhiên là đáng giá để kết giao, huống chi còn là đồng môn, đồng tộc. Lập tức, Lý sư huynh không nói thêm nữa, ngay lập tức tiến vào trong bảo khố để lấy phần thưởng của Chung Nguyên ra.

Không bao lâu, Lý sư huynh đã quay về, trong tay hắn có một hồ lồ bằng ngọc màu xanh cao khoảng một tấc. Sau khi đi tới trước mặt Chung Nguyên, hắn đưa nó ra:

- Chung sư đệ, dù sao ngươi chỉ hoàn thành nhiệm vụ lịch lãm đầu tiên, nên 25 cân này đã là quyền hạn lớn nhất của vi huynh rồi!

- Ta hiểu được, đa tạ Lý sư huynh hỗ trợ!



Hành động lôi kéo cảm tình này của Lý sư huynh thì tất nhiên Chung Nguyên hiểu được. Người ta tặng quả đào, thì tất nhiên hắn cũng sẽ trả lại quả mận, nếu không thì sẽ có vẻ không quá hiểu chuyện. Tuy nhiên, 25 cân Tiên Nhân Túy này đối với hắn cũng chỉ như muối bỏ biển, tất nhiên không cần phải báo đáp ngay làm gì.

Tuy nhiên, Chung Nguyên nhanh chóng suy nghĩ, ngay lập tức nhớ tới đám chiến lợi phẩm mà mình thu được từ Lê Cửu Tiêu, liền lấy ba thanh Bích Huyết Châm ra, nói:

- Lý sư huynh hỗ trợ như vậy, ta cũng không có gì để báo đáp, ba thanh châm nhỏ này chính là thứ mà ta thu được trong lần xuống núi này, cũng không phải thứ tốt gì, nhưng vẫn mong Lý sư huynh nhận lấy!

- Chung sư đệ, chẳng lẽ vi huynh giống kẻ muốn tiền của người khác hay sao?

Lý sư huynh liếc mắt một cái đã nhận ra đây chính là Bích Huyết Châm của Bách Man Sơn nhất mạch, không chỉ sắc bén mà còn có kịch độc, chính là pháp khí cực kỳ lợi hại, tất nhiên là cũng động lòng. Tuy nhiên, lúc này hắn cố ý giao hảo với Chung Nguyên, làm sao có thể nhận lấy như vậy được, nên liền cố ý tỏ ra không vui, lập tức từ chối.

- Lý sư huynh quá lời rồi! Tiểu đệ làm gì có ý này?

Chung Nguyên ngay lập tức trả lời:

- Cổ nhân có câu “quen lâu rồi mà vẫn như mới quen, nhưng mới gặp mà lại như đã quen rất lâu rồi”, ta vừa gặp Lý sư huynh đã cho rằng đây là bạn tri kỷ có thể tin cậy cả đời, giữa bạn tri kỉ với nhau, tặng một chút lễ vật thì có gì mà không thể? Hay là Lý sư huynh khinh thường kết giao với người bạn là ta?

Thấy vẻ mặt Chung Nguyên rất trịnh trọng, Lý sư huynh trầm mặc một chút, mới nói:

- Đâu có, kết bạn với Chung sư đệ chính là chuyện tam sinh hữu hạnh. Nếu đã vậy, ta nhận là được!

- Như vậy mới tốt chứ!

...

Rời khỏi bảo khố, Chung Nguyên lập tức về động phủ của mình, sau đó phân phó Cửu Mệnh đồng tử, nếu không có chuyện trọng đại gì thì không nên quấy nhiễu, sau đó hắn lập tức bế quan.



Kỳ thật cũng không trách được Chung Nguyên nóng vội! Từ lúc hắn tu tập Tu La Huyết Diễm, bình cảnh của cảnh giới Chân Khí gần như hoàn toàn không có tác dụng với hắn, đối với hắn mà nói, trở ngại duy nhất khi tấn chức chính là số lượng chân khí. Trước mắt, có linh tửu Tiên Nhân Túy, chướng ngại này đã không còn là chướng ngại nữa, tất nhiên hắn muốn mau chóng đột phá tới cảnh giới cao hơn rồi.

Chung Nguyên khoanh chân trên chiếc giường hẹp, điều chỉnh tâm cảnh, sau đó lấy hồ lô ra, mở nắp ra, ngay lập tức đổ vào miệng!

Công hiệu của Tiên Nhân Túy rất không tầm thường, nuốt vào thì tự động hóa thành một dòng thác linh khí, chạy khắp thân thể hắn. Đối với điều này thì Chung Nguyên đã sớm chuẩn bị rồi, Tu La Hóa Huyết Công nhanh chóng vận chuyển, ra sức kiềm chế những năng lượng cuồng bạo này, dung nhập chúng vào trong kinh mạch, hóa thành một thể với chân khí hóa huyết.

Khoảng một khắc sau, linh khí ẩn chứa trong một ngụm linh tửu này đã bị tiêu hóa gần như không còn nữa. Lúc này, Chung Nguyên nội thị kinh mạch, rõ ràng phát hiện ra chỉ bằng một ngụm rượu này đã tăng lên số lượng chân khí ngang với tất cả chân khí lúc ban đầu trong cơ thể. Kết quả này cũng lamfcho Chung Nguyên vô cùng cảm khái:

“Đúng là phú quý phải trong nguy hiểm mới thu được a!”

Đánh giá một chút, lúc này chân khí trong cơ thể đã chiếm khoảng một phần mười kinh mạch. Gần như chỉ cần uống thêm 18 ngụm nữa thì mình sẽ có thể trùng kích quan khiếu, tiến vào chân khí tầng thứ năm.

Đạt được kết luận này, Chung Nguyên vô cùng hưng phấn, lập tức không trì hoãn thời gian nữa, lại lần nữa nuốt vào một ngụm to, tiếp tục luyện hóa.

Hai canh giờ sau, chỉ nghe trên người Chung Nguyên phát ra một tiếng nổ nhẹ, bốn mươi quan khiếu của chân khí tầng thứ năm vô cùng thông suốt, tất cả đều được phá vỡ, dễ dàng bước chân vào tầng này.

Hiệu quả rõ rệt này làm cho Chung Nguyên càng khẳng định hơn, khổ tu không phải là một lựa chọn tốt! Phải ra sức xuống núi, tìm kiếm cơ duyên mới được!

...

Bảy ngày sau, Chung Nguyên xuất quan.

Bề ngoài, hắn không có bất kỳ biến hóa nào, bất cứ người nào cũng không nghĩ tới chỉ trong thời gian ngắn ngủi này, hắn lại liên tiếp phá năm quan, tiến vào cảnh giới Chân Khí đỉnh phong, tầng thứ chín. Chỉ cần thêm một chút thời gian nữa, bổ sung chân khí trong kinh mạch, thì sẽ có thể tiến hành Ngưng Sát được rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Sơn Bàng Môn Chi Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook