Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 502: Đổ Rớt Một Nồi

Vinh Tiểu Vinh

03/09/2020

Hồng Lư Tự đã xảy ra án mạng, lại còn dính dáng đến cái chết của một tên sứ thần Tề Quốc. Sự việc vô cùng quan trọng, tất cả những người không liên quan, bao gồm sứ thần các nước đều bị cản ở ngoài cửa, trừ nhân viên phá án thì bất kỳ ai cũng không được phép ra vào.

Mọi người chỉ có thể đứng ở cửa dò đầu vào xem quang cảnh bên trong với khoảng cách rất xa, bọn họ nhìn thấy toàn bộ sứ thần của Tề Quốc đều đứng ở trong viện, người của Đại Lý Tự và Hình Bộ đứng trước mặt họ, hình như là đang dò hỏi cái gì.

- Khi nào thì các ngươi phát hiện người chết, là ai đã phát hiện?

Một vị chủ sự Hình Bộ cầm sổ ghi chép trong tay, dò hỏi theo thông lệ.

- Là ta, ta phát hiện người chết ở nửa canh giờ trước.

Một tên sứ thần Tề Quốc mang sắc mặt âm trầm, cắn răng nói:

- Sau khi đi ra hoàng cung, bởi vì tỷ thí thua nên Hàn đại nhân có chút buồn bực, vì thế ngài ấy tự nhốt mình ở trong phòng, tới lúc dùng bữa cũng còn chưa chịu ra. Khi ta đến phòng để gọi hắn, gõ cửa hồi lâu mà cũng không có ai đáp lại, vì thế làm người của Hồng Lư Tự phá cửa, lúc này mới phát hiện Hàn đại nhân đã bị ngộ hại.

Tên sứ thần nọ nói xong câu kia, giọng điệu đã không thể giữ bình tĩnh được nữa, hắn hung tợn nói:

- Ta mặc kệ ai là kẻ sát hại Hàn đại nhân, ba ngày, trong vòng ba ngày, Cảnh Quốc các ngươi nhất định phải giao hung thủ ra. Nếu không, chúng ta sẽ lập tức trở về nước, oan khuất của Hàn đại nhân, Tề Quốc chúng ta sớm muộn gì sẽ dùng máu để rửa sạch!

Đại Lý Tự Khanh nghe vậy sắc mặt khẽ biến, sứ thần của một nước bị sát hại tại Hồng Lư Tự, đây vốn là một chuyện cực kỳ nghiêm trọng, đổi vị trí ngẫm lại, nếu sứ thần Cảnh Quốc bị giết ở Tề Quốc, như vậy thì không chỉ bệ hạ và bách quan, sợ là tất cả con dân Cảnh Quốc cũng sẽ không thiện bãi cam hưu. Lần này bọn họ thật sự gặp rắc rối lớn rồi.

- Cốc đại nhân và Hàn đại nhân quen biết nhau đã lâu, tâm đầu ý hợp, cho nên tâm trạng ngài ấy mới có chút kích động, xin hãy thứ lỗi.

Chủ sự Tề Quốc là một tên sứ thần mặc y phục màu lam, trên mặt hắn lộ ra vẻ bi thương, nói xong câu kia, giọng điệu hắn ta bỗng nhiên chuyển biến, nhìn Đại Lý Tự Khanh nói:

- Chẳng qua, Cảnh Quốc các ngươi nhất định phải cho chúng ta một cái công đạo về chuyện này, nếu không, công đạo này cũng chỉ có thể chúng ta tự mình tới đòi lấy!

- Những lời này ngay cả vị Tam hoàng tử kia của các ngươi cũng không có tư cách nói!

Một giọng nói âm trầm từ phía sau mọi người truyền tới, Thường Đức từ cửa bước vào, hỏi:

- Người nữ tử vừa mới tham gia tỷ thí trong hoàng cung đâu?

Tên sứ thần mặc áo lam nghe Thường Đức nói như vậy, sắc mặt hắn ta lập tức biến đổi.

- Sứ thần Tề Quốc của chúng ta bị giết ở Cảnh Quốc, tại sao chúng ta lại không có tư cách mở miệng chứ?

Lúc này thì tên Cốc đại nhân kia tiến lên một bước, tức giận chất vấn.

- Lão phu hỏi lại lần cuối cùng, người nữ tử vừa mới tham gia tỷ thí trong hoàng cung đang ở đâu?

Thường Đức nhàn nhạt liếc hắn ta một cái, giọng điệu càng ngày càng rét lạnh.

Tên sứ thần họ Cốc kia run rẩy một chút, hắn nhìn vào ánh mắt của Thường Đức nhưng là một chữ cũng không nói ra được.

Mấy tên sứ thần còn lại cũng nhao nhao nhìn về tên sứ thần dẫn đầu mặc y phục màu lam, hai người nọ vẫn luôn là do hắn liên hệ, nhắc tới cũng kỳ quái, đã xảy ra chuyện lớn như vậy nhưng tại sao các nàng lại không có mặt ở đây?

- Họ đi rồi.

Tên sứ thần áo lam nhàn nhạt nói:

- Bọn họ chỉ là các tuấn kiệt tuổi trẻ ở Tề Quốc chúng ta, nghe lệnh của Tam hoàng tử mà làm việc, cũng không phải là người trong sứ đoàn, đương nhiên là sẽ không thể lưu lại Hồng Lư Tự quá lâu, sau khi ra hoàng cung thì bọn họ đã trở về rồi.



- Đi rồi?

Sắc mặt Thường Đức âm u, vừa rồi đang ở trong hoàng cung nên hắn không tiện đề ra nghi vấn, khi đuổi theo bọn họ thì lại gặp được chuyện sứ thần Tề Quốc bỏ mình, chỉ có thể quay về bẩm báo bệ hạ trước. Không ngờ hắn mới chỉ trì hoãn một chút thôi mà vị Tông Sư không rõ thân phận kia đã rời đi rồi...

- Gặp qua Thường tổng quản.

Một thanh âm từ bên cạnh truyền tới, Thường Đức quay đầu thì nhìn thấy một người thanh niên gầy ốm đang đi tới, hắn khẽ gật đầu, đây là đãi ngộ mà ngay cả Đại Lý Tự Khanh vừa rồi cũng không có.

- Có phát hiện được gì không?

Hắn nhìn người thanh niên gầy ốm hỏi.

Thanh niên cười cười, nói:

- Trước tiên hãy để ta hỏi bọn hắn vài vấn đề.

Hắn ta đi tới trước mặt đám sứ thần Tề Quốc, hỏi:

- Từ sau khi trở lại Hồng Lư Tự cho đến khi phát hiện Hàn đại nhân bỏ mình, các ngươi đang ở đâu?

- Sau khi trở lại nơi này, đương nhiên là mỗi người đều về phòng mình rồi.

Một tên sứ thần lập tức lên tiếng.

- Tất cả mọi người đều ở trong phòng của mình?

Thanh niên lại hỏi một câu.

- Tất cả mọi người.

Tên sứ thần kia nghĩ một lúc rồi khẳng định.

Thi văn và thi võ đều thua, bố cục nhiều ngày của Tam hoàng tử bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, mỗi người không trở lại trong phòng tự kiểm điểm, chẳng lẽ còn muốn giống như quân thần Cảnh Quốc các ngươi, đi yến hội chúc mừng sao?

Thanh niên nọ nhìn tên chủ sự sứ thần áo lam, hỏi:

- Chắc chắn chứ?

Tên sứ thần áo lam chỉ cảm thấy ánh mắt của người thanh niên kia vô cùng sắc bén, giống như có thể nhìn thấu nhân tâm, trong lòng hắn không khỏi có chút chột dạ, nhưng vẫn cắn răng gật đầu, nói:

- Chắc chắn.

Người thanh niên gật đầu, phất tay ra lệnh:

- Bắt tất cả sứ thần Tề Quốc mang đi, tạm thời giam giữ ở Đại Lý Tự.

Đại Lý Tự Khanh và Hình Bộ Thượng Thư nghe vậy khẽ giật mình, vừa rồi rốt cuộc đã xảy ra cái gì? Tại sao tự dưng lại bắt giữ tất cả sứ thần Tề Quốc hết rồi?

Người chết không phải là người Tề Quốc sao?

Người của Hình Bộ và Đại Lý Tự chỉ là nghi hoặc, mà sứ thần Tề Quốc sau khi phục hồi tinh thần cũng chỉ dư lại sự phẫn nộ.



- Dựa vào cái gì muốn bắt chúng ta? Các ngươi muốn làm gì?

- Các ngươi thật sự muốn triệt để trở mặt với Tề Quốc phải không? Sứ thần các quốc gia khác đều ở bên ngoài nhìn, các ngươi thật sự cho rằng mình có thể lấp kín miệng của tất cả mọi người sao?

- Ta đã biết, ta biết cả rồi, cái chết của Hàn đại nhân chắc chắn là do các ngươi làm, hiện tại rốt cuộc đến phiên chúng ta đúng không?

...

...

Người thanh niên gầy ốm không để ý tới ánh mắt như muốn phun lửa của đám sứ thần Tề Quốc, hắn chỉ nhàn nhạt nói:

- Hàn đại nhân không phải chết ở trong phòng mình, thi thể của hắn là sau khi chết mới được đem vào. Hung thủ thật sự rời đi từ cửa sổ, nhưng trình tự sai rồi, hắn không phải từ ngoài tiến vào, sau khi giết chết Hàn đại nhân thì đóng kỹ cửa phòng rồi rời đi từ cửa sổ.

Thanh niên nhìn mọi người, chậm rãi nói:

- Hắn đã giết chết Hàn đại nhân ở một nơi khác, rồi thông qua hành lang sau, đem thi thể của Hàn đại nhân chuyển từ cửa sổ vào phòng, sau đó lại từ trong phòng đi ra…. Muốn đi tới hành lang giữa hai phòng thì phải đi qua hoa viên, đây chính là lý do tại sao dưới cửa sổ lại có bùn đất, dấu chân trong hoa viên lại sâu hơn những nơi khác.... Nếu như các ngươi đã khăng khăng mỗi người đều ở trong phòng mình, như vậy thì rất hiển nhiên, một người trong các vị đây chính là hung thủ giết chết Hàn đại nhân.

- Chi tiết cụ thể thì sau khi đến Đại Lý Tự, ta sẽ chậm rãi giải thích cho các ngươi.

Hắn phất tay, ra lệnh:

- Tất cả đều mang đi!

Sau khi người thanh niên kia nói xong, sắc mặt của tên sứ thần áo lam rốt cuộc có biến hóa rất nhỏ, thanh niên kia liếc hắn ta một cái rồi nhanh chân đi ra ngoài.

- Cái này...

Nhìn người của Mật Điệp Tư mang tất cả sứ thần Tề Quốc đi, Đại Lý Tự Khanh nhìn sang Hình Bộ Thượng Thư, ngạc nhiên không biết nói gì.

- Đừng nhìn ta, ta cũng không biết cái gì hết...

Hình Bộ Thượng Thư lắc đầu, nói:

- Khó trách bệ hạ sẽ đề bạt hắn đến thế, bản quan xử lý vụ án cả một đời nhưng cũng chưa bao giờ gặp được kỳ tài như vậy, người này quả thực chính là sinh ra để xử án!

Sứ thần các nước khác đứng bên ngoài Hồng Lư Tự nhìn xem diễn biến, khi nhìn thấy người mà Cảnh Quốc phái tới tra án đã nhanh như vậy đi ra ngoài, cả đám cuống quýt tránh ra.

Mà khi bọn hắn nhìn thấy tất cả sứ thần Tề Quốc đều bị mang đi, biểu tình trên mặt lập tức có chút khó có thể hình dung.

Giết chết một cái còn chưa đủ, bọn họ còn muốn tận diệt hết tất cả sứ thần Tề Quốc sao?

Như vậy thì sau ngày hôm nay, bọn họ sẽ làm thế nào mới có thể lấp kín tất cả miệng của mọi người chứ? Sẽ đối mặt thế nào với sự chỉ trích của các quốc gia khác về việc giết sứ thần —— Chẳng lẽ Cảnh Quốc không sợ trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích à?

Ngay cả quốc gia cường đại nhất như Tề Quốc thì cũng không dám làm chuyện như vậy nha?

Mà cho dù có giết hết sứ thần Tề Quốc, vẫn còn có bọn họ a, động tác lần này của Cảnh Quốc thật đúng là làm cho tất cả mọi người đều nghẹn họng nhìn trân trối. Bọn họ làm chuyện cả thiên hạ không tán đồng, cần thiết muốn đem việc này báo cáo cho quốc gia của mình, đem những việc ác độc của Cảnh Quốc nói lại cho hậu thế....

Nếu muốn giấu trời qua biển, trừ phi bọn họ có thể giết chết tất cả người biết chuyện, nhưng là điều này có khả năng sao?

Trong lúc sứ thần các nước đều nghĩ như vậy, bỗng nhiên lại cảm thấy có chỗ nào giống như không thích hợp cho lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook