Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 501: Thôi Quý Phi

Vinh Tiểu Vinh

03/09/2020

Phía trước Lập Chính Điện vừa múa vừa hát, nhạc sư ca múa trong cung tại đang biểu diễn tiết mục trợ hứng trên quảng trường trước điện, bách quan lên tiếng cười nói, các nữ quyến thì tốp năm tốp ba vây tại một chỗ, thảo luận các đề tài thuộc về các nàng.

Bây giờ trưởng công chúa điện hạ bề bộn nhiều việc, vội vàng tiếp nhận lời khen của bách quan thay phiên nhau tới, trên mặt còn không lộ ra một điểm không kiên nhẫn, Lý Dịch còn muốn hỏi nàng chuyện Thái Cực là như thế nào, học trộm lại là đại kỵ võ lâm, như thế nào cũng phải bồi thường hơn mấy ngàn vạn lượng bạc

Bên người thế tử phi và Như Nghi tụ lại không ít nữ quyến, Lý Dịch với Lý Hiên đều phải từ trong trướng chen đi ra, phải nói toàn bộ trong kinh đô, khó chịu nhất là những quý phu nhân quyền quý này, thiên kim tiểu thư hoan nghênh nữ tử, không phải hai người cũng không còn gì khác.

Chiết xuất nước hoa thao túng thị trường, công chúa điện hạ ra nhân lực, ngồi trong hoàng cung lấy tiền, chính mình lại sẽ không quản những chuyện này, những người này tự nhiên đem mục tiêu đặt trên người Như Nghi và thế tử phi, nếu không chuẩn bị trước một chút, sợ là đến lúc đó phát triển nước hoa mới, mọi ngươi phải chờ thêm mấy ngày mới có thể mua được.

Vẫn là tiền của nữ nhân dễ kiếm nhất, không biết bên phía Tằng Túy Mặc kiểu mới áo ngực ra sao rồi, có cơ hội phải đi qua “Giám định và thưởng thức”, lại cho nàng một số kiến nghị, ren khắc họa hình tình thú gì đó cũng có thể thử một chút, tạo phúc cho đông đảo nam nhân

Bên Như Ý Phường này, nước hoa đã bị nữ giới kinh đô tiếp nhận phổ biến, sau đó sẽ từ từ đẩy ra tất tần tật về đồ trang điểm, sợ là không còn bao lâu, hắn sẽ trở thành nam nhân đứng phía sau thế giới toàn bộ nữ nhân, sẽ khiến cho vô số nam nhận hận đến ngứa hàm răng.

Vốn còn muốn sau khi tỷ thí kết thúc, sẽ cùng lão Thường tâm sự tri thức căn bản, nhưng cũng chỉ là thần công phu, hắn cũng không biết chạy từ nơi đâu tới, mấy người áo xám thay thế vị trí hắn đứng sau lưng Cảnh Đế.

Trong lòng tiếc nuối, bỗng nhiên phát giác được phía trước có một ánh mắt rơi ở trên người hắn, Lý Dịch quay đầu nhìn lại, nhìn thấy một vị mỹ nhân cung trang ngồi chếch phía dưới Cảnh Đế, lạnh lùng nhìn lấy chính mình.

Phụ nhân kia quay sang nhìn hắn, sau đó trong mắt hiện ra một tia oán độc, mới chậm rãi thu tầm mắt lại.

Hắn vỗ vỗ bả vai Lý Hiên, hỏi:

- Vị kia, vị bên trái bệ hạ —— là ai vậy?

- Người nào?

Lý Hiên hơi nghi hoặc nhìn qua, sau đó kinh ngạc, sắc mặt hơi hơi thay đổi có chút nghiêm túc, hỏi:

- Ngươi hỏi Thôi quý phi làm gì?

Ánh mắt Lý Dịch trầm xuống:

- Nàng ta là Thôi quý phi?

Thôi quý phi là mẹ đẻ Thục Vương, là đích nữ gia tộc Thôi gia, là Sĩ Lâm tại Cảnh quốc thậm chí cả trong triều đình cũng có sức ảnh hưởng cực lớn, chính mình đánh Thục Vương, đương nhiên nàng sẽ không có sắc mặt tốt với mình.

Bị một vị quý phi nhớ thương cũng không phải chuyện gì tốt, nhưng bây giờ Lý Dịch thật sự cũng không có nhiều rận, hắn lại không có lên triều, cả ngày trong nhà không bước ra khỏi cửa lớn hay cửa nhỏ, cũng chính là phơi nắng, dạy tiểu nha hoàn một chút, mặc kệ là Trần gia hay là Tần gia, Thục Vương hoặc hắn là Vương gì, đắc tội nhiều thêm vài chuyện cũng không hề khác gì nhau.



Thường lão đầu xuất hiện lần nữa di chuyển tầm nhìn về Lý Dịch, vốn định kêu hắn tới, nhìn thấy sắc mặt hắn âm trầm, bước nhanh hướng về phía trước đi đến, Lý Dịch vươn tay ra chào hỏi ngừng giữa không trung.

Sau một lát, Lý Dịch hiếm khi nhìn thấy Cảnh Đế vỗ bàn, quần thần kinh hãi, không bao lâu, liền có tin tức khiến người ta chấn kinh khuếch tán ra

Một vị sứ thần Tề Quốc chết, chết tại Hồng Lư Tự.

Hay tin đồng liêu chết, tự nhiên sứ thần Tề Quốc phẫn nộ dị thường, bày tỏ khiển trách mãnh liệt và nghiêm chỉnh kháng nghị hướng quân thần Cảnh Quốc, giao trách nhiệm cho Cảnh Quốc mau chóng tìm ra hung thủ, bằng không bọn hắn không đảm bảo Tề Quốc có áp ụng thi thố gì hay không, không nói đạo nghĩa quốc tế đối với Cảnh Quốc mà áp dụng hành vi chế tài

Sau khi đương kim thiên tử được nghe việc này, rất là tức giận, ra lệnh Hình Bộ và Đại Lý Tự cùng nhau phụ trách vụ án này, ngày quy định phá án, phía sau còn có không biết bao nhiêu Mật Điệp điều tra cẩn thận, tư thế quần thần Cảnh Quốc không phá án này quyết không bỏ qua.

Việc này một khi truyền ra, cấp tốc lên men, gây nên sóng to gió lớn tại kinh đô, càng làm cho trong lòng sứ thần nước khác bàng hoàng.

Hai nước giao chiến còn không trảm Sứ giả, đây là luật thép tuyên cổ bất biến, huống chi đây cũng không phải là chiến trường, là tại đô thành Cảnh Quốc, vì Cảnh quốc an bài chỗ ở cho sứ thần Tề Quốc, sứ thần nước khác chết tại Hồng Lư Tự, chuyện này là sự kiện ác liệt bực nào, chuyện này làm không tốt sẽ tăng lên thành xung đột ngoại giao, Cảnh Quốc và Tề Quốc vừa mới đánh xong một trận chiến, nếu như lại khai chiến, chuyện này với bọn hắn mà nói —— quả thực là quá tốt!

Đánh đi đánh đi, Tề Quốc và Cảnh Quốc, một nước là bá chủ xung quanh các nước, không có việc gì thì đi khi dễ các nước nhỏ yếu sức bên cạnh, một nước là bị ức hiếp nhiều năm, bỗng nhiên khắc phục khó khăn, trở thành truyền kỳ được các nước cực kỳ hâm mộ, bọn họ đánh như thế nào cũng không đáng kể, vài sứ thần nước khác đứng trong vị trí này, là cực kỳ khá vui khi thấy cảnh này.

Nhưng mà, chờ mong là một chuyện, hiếu kỳ lại là một chuyện khác.

Vì sao Cảnh Quốc lại giết chết sứ thần Tề Quốc, chuyện này hoàn toàn không có lý do gì!

Tuy nói sứ thần Tề Quốc xác thực không phải thứ gì tốt, những ngày này làm mưa làm gió tại kinh đô Cảnh Quốc, đem toàn bộ kinh đô quấy loạn một đoàn, từ quần thần tới Thiên Tử cũng đau đầu không ít, nhưng ít ra ở bên ngoài, thi văn thi võ đều là đường đường chính chính, xem như quân thần Cảnh Quốc hận không thể trừ bỏ bọn họ cho thống khoái, cũng sẽ không ngu ngốc lựa chọn địa phương như Hồng Lư Tự không thích hợp động thủ lớn nhất này.

Chờ đến khi bọn họ về nước, lén lút giết chết vài tên, mọi người cũng đều có thể hiểu được, trắng trợn như thế, có thể cũng có chút quá phận.

Đương nhiên, đối với Cảnh Quốc làm ra một vài hành vi kiểu này, mọi người cũng chỉ là “nhìn xem liền tốt”, về phần chân tướng, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết

Sự việc ra như thế này, Đại Lý Tự Khanh và Hình Bộ Thượng Thư tự nhiên không có cách nào lại tiếp tục tham gia yến hội, hai người tự thân xuất mã, lúc này liền dẫn người vội vàng đến Hồng Lư Tự tìm chứng cớ.

Người chết là một vị sứ thần Tề Quốc, cổ bị người vặn gãy, chết tại trong gian phòng của mình.

Cửa phòng đóng kín, cửa sổ mở rộng, hung thủ hẳn sau khi giết người trong phòng, từ cửa sổ chạy trốn.

Chỉ là thủ vệ Hồng Lư Tự cực kỳ nghiêm túc, lén lút ẩn vào cũng khó như lên trời, chớ nói chi là giết sứ thần Tề Quốc sau đó lại chạy đi, trong phòng trừ thi thể, liền một điểm manh mối đều không có, Hình Bộ Thượng Thư và Đại Lý Tự Khanh chau mày, vụ án này không đầu không đuôi, hết lần này tới lần khác bệ hạ còn phía dưới ra mệnh lệnh chết

Bỗng nhiên cửa phòng truyền đến một loạt tiếng bước chân, nhìn thấy có vài người nối đuôi nhau đi ra, hai vị đại quan đương triều nhướng mày, còn chưa mở miệng, một người thanh niên thân hình gầy gò đứng đầu đem thẻ bài bên hông gỡ xuống, đưa cho hai người, nói:

- Mật Điệp Tư làm việc, người không có phận sự tránh lui, còn mời hai vị đại nhân phối hợp.



Tuy tên Mật Điệp Tư khiến cho vô số quần thần nghe được đều bắt đầu run sợ hơn, nhưng hai người quyền cao chức trọng, ngược lại cũng sẽ không đáng sợ, riêng Hình Bộ Thượng Thư, nhìn thanh niên gầy gò trước mắt chính là vì hắn nhìn rõ mọi thứ, đi lên từ huyện nha đến trong kinh thành, đầu tiên là đề bạt làm chủ sự Hình Bộ, về sau được bệ hạ coi trọng, mới đặt vào Mật Điệp Tư làm việc.

Hình Bộ Thượng Thư nhíu mày nói:

- Người chết là bị người dùng sức mạnh vặn gãy cổ, trên thân cũng không có vết thương của hắn, trừ cửa sổ có vài dấu giày, ở hiện trường hung thủ không có để lại bất cứ manh mối gì.

Thanh niên gầy gò nhìn dấu chân lộn xộn trên mặt đất, lắc đầu, lẩm bẩm nói:

- Đáng tiếc

Hình Bộ Thượng Thư nhướng mi hỏi.

- Không có gì.

Thanh niên lắc đầu, nói với vài người sau lưng:

- Gọi tất cả sứ thần Tề Quốc đều đưa đến trong viện, cho người ở bên ngoài trông coi, từ giờ trở đi, nơi này không cho phép bất kỳ người nào ra vào.

- Con đường duy nhất, cũng là dấu giày ở cửa sổ, đã cho người so sánh qua, dấu giày này không thuộc về bất kỳ người nào ở đây.

Hình Bộ Thượng Thư nói, đang muốn đi đến cửa sổ chỉ cho hắn, thanh niên gầy gò lập tức mở miệng nói:

- Đại nhân chậm đã!

Hình Bộ Thượng Thư nghe vậy, cước bộ ngừng tại chỗ, nhìn thấy thanh niên gầy gò cởi giày, cẩn thận đi đến bên cửa sổ.

Hắn nhìn xem dấu giày trong cửa sổ và ngoài cửa sổ, sau đó mở ra một bên cửa phòng ra ngoài, chạy một vòng ở phía sau hành lang, ánh mắt có hơi dừng lại tại dưới hiên trong hoa viên.

Sau một lát, hắn đi đến trong phòng, chỉ vào căn phòng khác kế bên gian phòng này hỏi:

- Người nào ở đó?

Một tên quan viên Hồng Lư Tự ngẫm lại, nói:

- Là một vị sứ thần Tề Quốc khác, cũng là người chủ sự trong sứ đoàn Tề Quốc lần này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook