Tình Nồng Ý Đậm

Chương 15

Tùy Hầu Châu

12/02/2014

Giang Hành Chỉ chiếu lại một lần nữa những bức ảnh chụp lại ở hiện trường, ngoài ra còn thiết kế một mô hình đồ họa 3D mô phỏng lại hiện trường vụ án. Lúc mô phỏng lại đã giả sử có một người X đi vào.

“Đương sự của tôi là một người phụ nữ vô cùng đúng mực. Cô ấy và nạn nhân nói chuyện với nhau xong, vì không muốn bị quấy rầy, đương sự tôi đã lên gác, sau đó cô ấy nghe thấy một tiếng sập cửa, xuống dưới kiểm tra thì không còn thấy nạn nhân trong nhà, trong lòng tự nhiên sẽ cho rằng nạn nhân đã rời khỏi đó, nhưng việc nạn nhân đã thực sự rời khỏi đó hay chưa, việc này chúng ta hoàn toàn không biết.”

“Vì sự quấy rầy của nạn nhân khiến đương sự của tôi phiền não bực bội lại thêm việc tổn thương sau ly hôn khiến cô ấy càng thêm đau khổ, thế nên lúc chuẩn bị đi ngủ đương sự của tôi đã uống 3 viên thuốc an thần, rất nhanh chìm vào giấc ngủ sâu.”

“Còn về lý do nạn nhân trốn đi, thật ra rất dễ lý giải. Cô ta còn điểm yếu trong tay đương sự tôi. Những thứ quan trọng nhất thường để ở đâu? Cô ta liền đến thư phòng, muốn lấy lại thứ đó.”

“Còn về kẻ thứ ba này, tối đó đúng là không có kẻ nào tình nghi đi vào tiểu khu. Nhưng vào 9 giờ tối ngày 21, chiếc xe tải cỡ nhỏ vận chuyển hàng này đã vào biệt thự. Trong báo cáo của phía cảnh sát cho biết, người lái xe chở hàng này là một người ở nơi khác đến ở nhà biệt thự của chị. Kết quả thẩm vấn cho biết người lái xe không chở theo người nào khác trên xe. Nhưng nếu có người nhân lúc trời tối trốn vào trong xe thì cũng khó mà phát hiện ra được.”

“Mọi người hãy nhìn tiếp cửa sổ của thư phòng. Lúc đó cửa sổ được khóa trái, nhưng cửa sổ của nhà vệ sinh tầng 1 lại để mở. Kẻ thứ ba rất có khả năng đã đột nhập vào từ đây. Đối với một người bình thường mà nói độ cao này có vẻ khó khăn. Nhưng với một người có thân thủ nhanh nhẹn thì không khó chút nào. Hơn nữa nhà vệ sinh là nơi dễ dàng xóa sạch dấu vết nhất, ngoài ra người này nhất định là người thân thiết với Dương Lâm Lâm…”

Giang Hành Chỉ tư duy nhanh nhạy, lập luận rõ ràng, trình bày tất cả các khả năng đối với nguyên nhân cái chết của Dương Lâm Lâm. Có được những khả năng này, càng có thể chứng thực Liêu Sơ Thu không thể vì là người duy nhất có mặt tại hiện trường mà bị tố cáo.

“Mọi nghi ngờ trở về không”. Tần Hựu Sinh nhẹ nhàng nói.

Ninh Nhiễm Thanh nhìn về phía Tần Hựu Sinh, bỗng nhiên nhớ tới vụ án trước đây Tần Hựu Sinh đã kể cho cô, lúc đó có phải anh cũng dùng phương pháp này để giúp cậu bé đó thoát tội không?

Tần Hựu Sinh cúi thấp đầu nhìn cô, dùng ánh mắt biểu lộ ý muốn cô nghe tiếp.

Giang Hành Chỉ: “Vụ án này xuất hiện rất nhiều điểm đáng ngờ. Thứ nhất, thân chủ tôi chỉ là nghi phạm, không thể khẳng định chắc chắn cô ấy là thủ phạm. Thứ hai, mặc dù hiện trường còn để lại hung khí gây án, nhưng không hề có dấu vấn tay của thân chủ tôi, càng không thể chắc chắn rằng con dao gọt hoa quả đó chính là hung khí của thân chủ tôi. Thứ ba, chứng cứ rất mâu thuẫn, không có một chứng cứ trực tiếp nào chứng minh thân chủ tôi là người gây án. Căn cứ theo khoản 3 điều 162 bộ luật Hình sự quy định: Chứng cứ không đầy đủ, không thể nhận định chắc chắn bị cáo có tội. Mà nên căn cứ vào đó, phán quyết vô tội, việc khởi tố không được thành lập.”

Ninh Nhiễm Thanh chỉ cảm thấy có tiếng ù ù không dứt bên tai, kích động, thấp thỏm, sau đó còn có chút buồn bã. Cô không nghĩ rằng mình lại tin tưởng Liêu Sơ Thu đến thế, có lẽ vì Liêu Sơ Thu cho cô cảm giác chị ấy quá giống Ninh Tuần Tuần, bề ngoài cũng ôn hòa điềm đạm giống nhau, nhưng bên trong là một con người mạnh mẽ, là những người phụ nữ tốt vì tình yêu có thể hy sinh tất cả.

Có lẽ kiểu phụ nữ này đã bị người ta gọi là kiểu “phụ nữ ngu ngốc”, nhưng không nằm trong chăn sao biết chăn có rận?

Cũng giống như khi xưa lúc Ninh Tuần Tuần ly hôn với Trương Nghị, chị ấy đã nói một câu: “Mặc dù chị rất tiếc kết cục này không được tốt đẹp, nhưng chị không hối hận vì những hy sinh trước đây của mình một chút nào, vì các em không hiểu, khi chị hy sinh vì người chị yêu chị rất hạnh phúc.”

***

Lúc buổi xét xử sắp kết thúc, thẩm phán đứng dậy: “Kết thúc việc xét hỏi, tòa sẽ tạm dừng để tiến hành nghị án. Đưa bị cáo Liêu Sơ Thu ra khỏi tòa.”

Ninh Nhiễm Thanh quay đầu lại nhìn Tần Hựu Sinh, Tần Hựu Sinh cho cô một đáp án hãy yên tâm, vụ án của Liêu Sơ Thu khả năng cao viện kiểm sát sẽ rút lại đơn khởi tố, sau đó phía công an sẽ tiếp tục điều tra.

Ninh Nhiễm Thanh quay lại, Hà Lập Đông vốn dĩ đang ngồi bên trái cô đã đi rồi.

Trên ghế luật sư, trợ lý của Giang Hành Chỉ và Lại Thư Khiết còn đang dọn dẹp máy tính và một số tài liệu.

Ninh Nhiễm Thanh cùng Tần Hựu Sinh đi qua đó, mỉm cười với Giang Hành Chỉ: “Luật sư Giang, vừa rồi anh đẹp trai thật đấy!”

Giang Hành Chỉ ngước mắt lên, hơi trề môi: “Cảm ơn…”

Ninh Nhiễm Thanh khoác tay Tần Hựu Sinh, có chút kinh ngạc về vẻ dễ gần của Giang Hành Chỉ, ngước mắt nhìn Tần Hựu Sinh. Tần Hựu Sinh cũng cúi thấp đầu nhìn cô.

“Đúng rồi, chúng ta cùng đi ăn một bữa đi, coi như chúc mừng?” Ninh Nhiễm Thanh cười hỏi.

“Còn chưa có phán quyết của tòa án, chúc mừng cái gì.” Giang Hành Chỉ hỏi ngược lại.

Ninh Nhiễm Thanh hơi xấu hổ.

“Đúng vậy. Cho dù muốn chúc mừng cũng phải đợi luật sư Tần có thời gian đã, chiều nay luật sư Tần cũng phải ra tòa mà.” Lại Thư Khiết cũng nói.

Ninh Nhiễm Thanh ngẩn người một lát, vì cô không hề biết chiều nay Tần Hựu Sinh cũng phải ra tòa.

“Chỉ là một vụ vay mượn tranh chấp dân sự thôi mà.” Tần Hựu Sinh cười với cô, đôi mắt cong cong, ánh mắt sáng tựa mặt nước mùa xuân.



Ninh Nhiễm Thanh lóa cả mắt, ngữ khí áy náy nói: “Em cứ tưởng hôm nay anh rỗi.”

Lại Thư Khiết khẽ nhếch môi. Công việc của Tần Hựu Sinh bận rộn thế nào cô nắm rất rõ, vậy mà hôm nay anh ấy lại có thể đi cùng bạn gái đến nghe xử… Lòng cô cảm thấy chua xót vô cùng, sợ để lộ tâm trạng không vui trong lòng, Lại Thư Khiết cúi đầu tiếp tục thu dọn đồ đạc.

***

Tiếp theo Tần Hựu Sinh còn một vụ án khác. Sáng nay Ninh Nhiễm Thanh đã xin nghỉ nửa ngày để đi nghe xử vụ án của Liêu Sơ Thu. Buổi chiều, cô phải đến một huyện bên cạnh thành phố A, viết một bản di chúc phân chia tài sản cho một cụ già.

“Anh đi làm việc của mình đi. Công việc bận rộn như vậy còn lãng phí thời gian cùng em.”

“Công việc có nhiều, nhưng bạn gái thì chỉ có một.” Tần Hựu Sinh khẽ thở dài, tự lẩm bẩm một mình: “Làm đàn ông khó thật đấy, không có thời gian đi cùng bạn gái có tội, mà dành thời gian rảnh đi cùng bạn gái cũng có tội…”

Ninh Nhiễm Thanh cong môi: “Em làm bạn gái của anh thì dễ dàng gì. Bạn trai xuất sắc như thế, em có áp lực tâm lý đấy…”

“Em ngốc à!” Tần Hựu Sinh gõ vào trán cô gái bên cạnh mình.

Lúc Ninh Nhiễm Thanh ngồi xe của Tần Hựu Sinh trở về văn phòng, Tần Hựu Sinh bỗng nhiên hỏi: “Trước khi mở tòa, nghe Hành Chỉ nói em có chuyển lời đến Liêu Sơ Thu, nói gì vậy?”

“Không nói!” Ninh Nhiễm Thanh còn giả vờ kiêu kỳ, một lúc sau, vẫn chủ động nói ra: “Bất luận người khác nhìn chị thế nào, quan trọng nhất là mình không thẹn với bản thân mình. Nếu không phạm tội, cho dù có đứng trên bục bị cáo vẫn có thể giống như đứng trên sân khấu nhận giải thưởng… Thế nào? Lúc đó em nghĩ ra câu này thấy cũng hay phết.”

“Ha ha…” Tần Hựu Sinh bật cười.

“Cười gì chứ?”

“Bất luận có tội thật hay không, em bảo một nghi phạm coi bục bị cáo như là sân khấu nhận giải thưởng xem ra có vẻ gây khó dễ cho người ta…”

Ninh Nhiễm Thanh bứt bứt tóc: “Em chỉ mong chị Liêu có thể tự tin thẳng thắn một chút.”

“Tại sao em lại quan tâm chị ấy như vậy?”

“Vì chị ấy rất giống chị gái em.”

“Đúng rồi, em rất ít khi kể cho anh nghe về chị gái em.”

“Chị ấy cũng là người đã ly hôn chồng, là một người phụ nữ rất lương thiện, rất tốt bụng, nhưng mà gã đàn ông đó không có mặt, đã phụ lòng chị ấy.”

“Lý do là gì?”

“Còn có thể có lý do gì nữa, để ý một người đàn bà Tây, bán cả công xưởng, ra nước ngoài ăn chơi.”

“Gu thẩm mỹ nặng vậy sao?” Tần Hựu Sinh kinh ngạc đến líu cả lưỡi, ngừng một lát mới nói tiếp: “Nhưng mà gu thẩm mỹ của anh cũng khá nặng đấy…”

“Á á á…”

***

Ông cụ ở huyện Vân này vì nhà cụ thuộc diện di dời nên đã nhận được 3 triệu tiền bồi thường. Cụ có hai người con trai và một cô con gái. Nhưng bao năm nay chỉ có cô con gái vẫn luôn chăm sóc ông. Thế nên ông muốn mời luật sư lập cho mình một bản di chúc để định đoạt tài sản, muốn để lại phần lớn di sản sau khi mình mất cho cô con gái.

Tuần trước ông cụ đã gọi điện tới văn phòng luật sư. Việc đợt trước luôn có việc, thế nên đã hẹn gặp vào hôm nay để tiến hành bàn thảo cụ thể. Vì đây chỉ là một bản di chúc rất đơn giản, nên cô Chu Yến đã để một mình cô đi.

Kế hoạch của Ninh Nhiễm Thanh là chiều nay sẽ qua đó viết cho xong bản di chúc, buổi tối vẫn kịp bắt chuyến xe cuối cùng quay về.

Từ huyện Vân tới thành phố A mất hai tiếng rưỡi, kết quả lúc Ninh Nhiễm Thanh vội vã đến nhà ông cụ thì ông cụ đã qua đời rồi, gia đình đang khua chiêng gõ trống chuẩn bị việc tang lễ.

Ninh Nhiễm Thanh thật sự không biết hình dung ra sao về tâm trạng của cô lúc đó, vì lúc bước vào nhà, chỉ có thể thắp tạm hai nén hương sau đó tự rút tiền của mình ra làm phong bì phúng viếng.



“À… Tôi là luật sư, trước đây cụ Chương có ủy thác cho tôi đến viết di chúc phân chia di sản. Mặc dù cụ đã mất rồi, nhưng di chúc miệng vẫn còn hiệu lực, ở đây mọi người có bút không?”

Ninh Nhiễm Thanh bị đuổi ra ngoài. Ông cụ sống trong một căn nhà cũ trong một con hẻm ở huyện Vân. Lúc cô đi ra lại bị một con chó sủa, sợ mềm nhũn cả chân.

Ninh Nhiễm Thanh gọi điện cho Chu Yến, sau khi nói rõ mọi chuyện, Chu Yến bảo cô cứ quay về rồi tính tiếp.

Nhưng thật không may, cô lại bỏ lỡ chuyến xe muộn nhất trở về thành phố A.

Hôm nay cô ra khỏi nhà còn quên mang theo ví, còn những đồng hào cuối cùng đã làm tiền phúng cho ông cụ, số tiền còn lại vốn dĩ đủ để mua một vé xe quay về, tiếc là chẳng còn vé xe cho cô mua nữa.

Đúng là một ngày đen đủi.

Điện thoại vẫn còn nửa vạch pin, Ninh Nhiễm Thanh lần lượt gọi cho Ninh Tuần Tuần và Trương Tiểu Trì, nói với họ cô đi công tác ở ngoài, có lẽ sẽ về nhà muộn một chút.

Trương Tiểu Trì vô cùng không hài lòng với biểu hiện từ ngày đi làm của cô: “Dì chỉ là một thực tập sinh, sao bận bịu như một luật sư lớn vậy?”

Ninh Nhiễm Thanh: “Cháu phiền quá đấy. Hết điện rồi, dì cúp máy đây.”

Ninh Nhiễm Thanh vốn dĩ cũng định gọi điện cho Tần Hựu Sinh, nhưng nghĩ một lát lại thôi. Cô không muốn trở thành kiểu bạn gái phiền phức. Trước đây còn học đại học do cô không hiểu chuyện, cho rằng bạn trai phải đóng vai trò người chăm sóc.

Nhưng đến bố mẹ còn chẳng làm tốt được vai trò này, trước đây cô yêu cầu Tần Hựu Sinh như vậy có vẻ không đúng cho lắm.

Ninh Nhiễm Thanh dự định cứ ăn tối trước đã, sau đó bắt một chiếc taxi về thành phố A. Không có tiền xe cũng không sao, đến cửa tiểu khu rồi bảo Tiểu Trì mang tiền xuống.

Đồ ăn vặt của huyện Vân ngon có tiếng. Ninh Nhiễm Thanh trước nay luôn là người đối xử tốt với bản thân mình trước, cô đi đến khu chợ quà vặt.

Trước mắt trong túi vẫn còn 62 đồng 6 hào. Ninh Nhiễm Thanh mang tâm trạng chán ngán, gọi cho mình một đống các loại thức ăn chưa ăn bao giờ.

Hành chiên, bánh mứt gừng, đường tai, canh bánh bao, cua tẩm bột chiên… Với số tiền đó có thể thưởng thức tưng đây món ăn, thật khiến con người ta thỏa mãn.

Chỉ có điều từ khu chợ quà vặt đi ra, không dễ bắt taxi như cô tưởng tượng. 9 giờ tối, xe taxi đi qua phố huyện vốn đã ít, khó khăn lắm mới bắt được một chiếc lại nói với cô họ không đi thành phố A.

Điện thoại của Tần Hựu Sinh đúng lúc này gọi đến, anh những tưởng cô đã về nhà từ lâu rồi.

“Anh có thắng kiện không?” Cô ngồi bên đường hỏi.

“Thắng rồi…”

“Giỏi thật đấy!”

“Em thì sao, đang ở nhà phải không… Đang làm gì vậy?”

“Em ấy à…” Ninh Nhiễm Thanh nhìn sang bên đường. “Đang hóng gió.”

Ninh Nhiễm Thanh thật sự cảm thấy không dưng gây chuyện, cuối cùng vẫn nhờ Tần Hựu Sinh lái xe tới đón cô.

Tần Hựu Sinh bảo cô tìm một nơi an toàn ngồi đợi, cô đã tìm một cửa hàng đậu nành Vĩnh Hòa để đợi anh.

Đêm tối trời có sao, ở một nơi xa lạ, lại có thêm một người bạn trai nhất định sẽ tới…

Ninh Nhiễm Thanh cúp điện thoại, khóe miệng bất giác cong lên, cảm thấy bản thân mình lúc này so với khi nãy mang hết tiền ra ăn đồ ăn vặt còn hạnh phúc hơn một chút.

Hạnh phúc đến nỗi còn có ý định hiến thân.

Quả nhiên khi phụ nữ cảm thấy hạnh phúc, đầu óc cũng sẽ có chút ảnh hưởng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tình Nồng Ý Đậm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook