[Tn70] Xuyên Thành Cô Gái Nhỏ Đáng Thương, Tôi Cưới Thiếu Gia Đại Viện

Chương 10:

Ba Ba Ngốc Mao

04/09/2024

Có lẽ vì ngồi xổm quá lâu, cộng với việc phơi nắng suốt mấy chục phút, nên khi đứng dậy đột ngột, nàng cảm thấy chóng mặt, người lảo đảo, và rồi ngã ngửa xuống sông.

Khi rơi xuống sông, Thẩm Hạ mơ hồ nghe thấy tiếng thét của thím Vương từ xa vọng lại:

“Mau tới đây, con bé nhà Thẩm rớt xuống sông rồi!”

Thím Vương đang rửa tay bên bờ sông. Bà vốn định xuống ruộng làm việc, nhưng khi đi ngang qua cây hòe thì vô tình chạm tay vào một nhánh cây dính đầy nhựa, nên quyết định ra sông rửa tay.

Vừa đến bờ sông, Vương thẩm đã thấy Thẩm Hạ rơi xuống nước. Theo bản năng, bà hét lên một tiếng, và ngay lập tức, những người trong thôn, vừa mới bắt đầu công việc buổi chiều, nghe thấy liền vội vàng chạy về phía bờ sông.

Khi người trong thôn tới nơi, Thẩm Hạ đã được Vương thẩm vớt lên khỏi sông. Thật may mắn, vì Vương thẩm là một trong số ít phụ nữ trong thôn biết bơi.

Thẩm Hạ cũng coi như gặp may, chỉ vừa rơi xuống sông không lâu đã được Vương thẩm cứu lên. Tuy nhiên, lúc này nàng không có phản ứng gì, như thể đã ngất xỉu.

Khi biết Thẩm Hạ đã được cứu và không nguy hiểm đến tính mạng, một số người đàn ông trong thôn tự giác quay về. Thời đó, quan hệ nam nữ rất khắt khe, mà Thẩm Hạ lại là một cô gái chưa chồng, vừa được cứu lên khỏi sông, toàn thân ướt sũng, nên họ không muốn gây ra sự hiểu lầm.

Vài bà thím trong thôn vẫn nán lại, nghĩ rằng có thể sẽ cần giúp đỡ.



Một bà thím trông hiền lành lo lắng nhìn Thẩm Hạ nằm bất động trên mặt đất, rồi hỏi Vương thẩm, người đang vắt nước khỏi quần áo: "Vương gia, con bé Thẩm Hạ không sao chứ? Sao nó không có phản ứng gì cả?"

Vương thẩm ngừng tay, liếc nhìn Thẩm Hạ rồi cau mày: "Không lẽ nào, ta vừa kiểm tra, nó vẫn thở, mà nó cũng chỉ ngã xuống sông chưa bao lâu, ta vừa thấy đã vớt lên ngay."

"Chắc là ngất xỉu thôi, tốt nhất là đưa nó về nhà đã," một bà thím thân thiết với Vương thẩm đề nghị. Bà lo rằng nếu có chuyện gì xảy ra với Thẩm Hạ, vợ chồng Thẩm Đại Trụ sẽ tìm Vương thẩm gây rắc rối.

Vương thẩm hiểu ý, không quan tâm đến việc mình còn ướt sũng, liền nhanh chóng cõng Thẩm Hạ trên lưng, cùng với sự trợ giúp của bà thím kia, đi thẳng về phía nhà Thẩm Đại Trụ.

Khi Vương thẩm đến nhà Thẩm Đại Trụ, cả nhà đang chuẩn bị ra ngoài làm việc, họ chưa hề hay biết chuyện Thẩm Hạ rơi xuống sông.

Thấy Thẩm Hạ nằm trên lưng Vương thẩm, nước còn nhỏ giọt, Thẩm mẫu cảm thấy có điềm xấu, liền gọi Thẩm Xuân đến đỡ Thẩm Hạ xuống. Vẻ mặt lo lắng, bà hỏi: "Thím ơi, con gái thứ hai nhà tôi bị sao vậy?"

Vương thẩm nhìn Thẩm Hạ vẫn còn mê man, ánh mắt trầm xuống, rồi giải thích: "Con gái thứ hai nhà chị rớt xuống sông. May mà ta đi ngang qua và vớt nó lên kịp thời. Bây giờ nó vẫn còn bất tỉnh, các người mau đưa nó vào phòng nghỉ ngơi, thay quần áo sạch sẽ, rồi nấu cho nó ít nước gừng nóng uống."

Cả thôn đều biết Thẩm Đại Trụ và vợ không mấy quan tâm đến con gái thứ hai của họ, Thẩm Hạ. Thôn nhỏ, miệng lưỡi người ta lại nhiều chuyện, nhà ai có chút việc gì, chỉ trong chốc lát là cả thôn đều hay.

Vương thẩm có ấn tượng khá tốt về Thẩm Hạ. Dù nàng ít nói, chăm chỉ làm việc và không bao giờ nói xấu người khác. Người trong thôn thường gọi nàng là "lão Hoàng ngưu" vì nàng chăm chỉ như một con trâu già. Đôi khi Vương thẩm thấy bất bình thay cho Thẩm Hạ, bà cũng nói vài lời với mấy bà thím thích đồn thổi, nhưng cũng chỉ dừng lại ở đó. Dù gì, Thẩm Hạ cũng không phải con của bà, và cha mẹ nàng chẳng mấy bận tâm đến nàng, Vương thẩm là người ngoài nên chẳng thể can thiệp sâu hơn. Nói nhiều lại sợ vợ chồng Thẩm Đại Trụ phật lòng, bởi hai người này trước mặt người ngoài rất coi trọng danh tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Tn70] Xuyên Thành Cô Gái Nhỏ Đáng Thương, Tôi Cưới Thiếu Gia Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook