Tổ Điều Tra Và Những Vụ Án Bí Hiểm

Quyển 3 - Chương 14: Lời Kết

Cầu Vô Dục

20/04/2018

Một

Giải quyết xong xuôi vụ án, tôi đến viện điều dưỡng tâm thần thăm Lôi Ngạo Dương và Mạch Tiểu Kiều. Tình hình của Lôi Ngạo Dương khá hơn trước một chút nhưng vẫn còn hơi hung bạo nên bị các bác sỹ và y tá đã dùng dây vải trói vào chân giường. Lúc tôi đến trước giường, cậu ta liền mở miệng chửi bới và đòi tôi cởi trói ra cho mình, còn bảo mình đã học được phép thần thông của Điệp tiên, nếu không cởi trói cậu ta sẽ hành hạ tôi đến sống dở chết dở.

Hộ lý chịu trách nhiệm chăm sóc cậu ta cho tôi biết, dù bất kỳ ai đến gần cậu ta cũng bảo đã học được phép thần thông, có thể hô mây gọi gió, sai khiến quỷ dữ, thậm chí cả lên trời xuống đất, không có gì là không biết. Hôm qua, cậu ta còn bảo mình đã đánh nhau với Đấu chiến thắng phật Tôn Ngộ Không ba trăm hiệp mà vẫn bất phân thắng bại, hẹn nhau hôm nay đánh tiếp. Xem ra, bệnh tình của cậu ta không thể chữa khỏi được rồi.

Cha mẹ Mạch Tiểu Kiều từ quê lên chăm sóc cô, nhưng hai thân già đó chỉ có thể lặng lẽ nhìn con gái nằm co quắp ở đầu giường qua cửa kính trên tường mà khóc thầm, bởi vì ngay cả họ khi đến gần cũng sẽ khiến cô gào thét mãi không thôi.

Tôi trao một tấm thẻ ngân hàng vào tay cha Mạch Tiểu Kiều, đó là điều duy nhất tôi có thể làm được. Đương nhiên tấm thẻ này không phải của tôi mà chủ của nó vốn là Sử Mân Trạch... Có lẽ, tôi nên gọi là Mạch Mân Trạch được rồi. Có thể hắn đã thấy hối hận, trả thù thành công không những không cởi bỏ được xiềng xích trong lòng hắn mà trái lại còn đeo thêm một xiềng xích nữa. Điều hắn thực sự cần không phải là cảm giác thích thú vì trả được thù mà là sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ.

Hai

"Vụ án này đúng là đã gây ra không biết bao nhiêu phiền toái!" Lương Chính trình hồ sơ vụ thảm án ở trường Đại học Vật lý công nghiệp lên Giám đốc Lương, tiếp theo liền báo cáo kết quả xử lý:

Trần Kim Hỷ đã thừa nhận tội giết Hồng Sâm và giúp Sử Mân Trạch giết người, cả hai tội này đều là phạm tội ở mức độ nghiêm trọng, xem xét việc hắn chỉ là bị người khác xui khiến, hơn nữa đã tích cực phối hợp giúp đỡ công tác điều tra nên áp dụng tình tiết giảm nhẹ, xử mười năm tù giam.

Qua điều tra kỹ lưỡng đã khẳng định những hiện tượng khác thường ở Sử Mân Trạch như sau lưng mọc lông trắng, có khả năng chết giả và sức mạnh hơn người bình thương hàng chục lần đều là hiện tượng lại giống, hoàn toàn không có liên quan gì đến cái gọi là Điệp tiên. Hắn đã thừa nhận tất cả mọi tội ác giết người, hiếp dâm, xúi giục giết người, bắt giữ người bất hợp pháp... Căn cứ theo pháp luật bị kết án tử hình, lập tức thi hành án. Lương Chính trầm tư giây lát rồi bỗng nhiên đưa ra ý kiến: "Chúng ta có nên liên hệ với Sở Giáo dục không nhỉ? Dù sao vụ án này cũng bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết của cha mẹ Sử Mân Trạch."

Thế rồi Giám đốc sở lại cất tiếng thở dài: "Theo tôi coi như xong đi, tài liệu giáo dục bây giờ vẫn không khác gì so với hồi chúng ta đi học, các quý ông ở Sở Giáo dục chắc không thảnh thơi mà sửa đổi tài liệu đâu. Chúng ta hãy cứ làm tốt việc mình cần làm đi!" Nói xong giao một cặp hồ sơ cho đối phương.



"Trụ sở Nhật Báo liên tiếp xảy ra hiện tượng ma quỷ..." Lương Chính đọc xong liền mỉm cười hiếu thắng, "Vụ án này nhất định sẽ rất thú vị đây!"

Hồ Sơ Các Vụ Án Thần Bí

Đứa Trẻ Sơ Sinh Có Lông Trắng Kỳ Quái

Trên mạng lan truyền câu chuyện như sau: ở Đài Loan từng có 12 sinh viên đại học xuống tầng hầm mời điệp tiên, kết quả gặp phải quỷ đầu lâu gây ra thảm kịch bảy người chết năm người phát điên. Có thể một bộ phận độc giả sẽ cho rằng quyển này lấy nguyên mẫu từ câu chuyện đó, Cầu Mỗ (tác giả tự xưng) cũng không phủ nhận đúng là có được ít những gợi ý từ câu chuyện này, nhưng không lấy đó làm nguyên mẫu.

Nguyên mẫu của câu chuyện này là do một người bạn trên mạng tên là Kiều Mạch cung cấp, để khích lệ, nhân vật chính Mạch Tiểu Kiều trong quyển này lấy tên từ tên trên mạng của cô.

Câu chuyện Kiều Mạch kể với Cầu Mỗ thật ra còn kỳ dị hơn trong câu chuyện. Kiều Mạch đã được đồng nghiệp kể lại, nhân vật chính trong truyện là bác của đồng nghiệp này. Câu chuyện bắt đầu từ việc bác gái của cô bạn Kiều Mạch sinh người con trai đầu. Con trai cả của họ vừa ra đời trên lưng đã mọc lông trắng, tất nhiên không đáng sợ đến nỗi mọc thành hình chiếc đầu lâu như trong truyện nhắc đến mà là mọc thẳng theo sống lưng kéo dài từ gáy cho đến tận mông, trông giống như hàng lông mày màu trắng. Người bác cho rằng đó là yêu quái hiện hình, cảm thấy vô cùng sợ hãi nên muốn giết chết. Nhưng đứa trẻ lông trắng kỳ quái này cho dù bị dìm xuống nước cũng không chết khiến người bác đành dằn lòng lấy đá đập chết. Người cha lấy đá đập chết đứa con trai vừa mới sinh, tình tiết này quả là đáng sợ! Cầu Mỗ cũng cảm thấy sợ, thậm chí không dám viết vào tiểu thuyết, mặc dù đây lại là sự việc có thật.

Sự việc tiếp sau đó khá "mê tín", vì thế Cầu Mỗ không đưa vào trong truyện. Đoạn sau kể như thế này: "Sau khi sinh người con trai cả đó được hai mươi năm thì bác gái qua đời, mấy năm sau bác trai bị trúng gió hôn mê gần mười ngày, lúc tỉnh dậy kể cho bạn bè họ hàng thân thích một câu chuyện vô cùng hoang đường."

Ông ấy kể rằng: Sau khi hôn mê bị quỷ dữ bắt xuống địa ngục, và cùng bị hỏi tội trong điện của Diêm Vương với người vợ đã chết mấy năm trước. Ông ấy đã nhìn thấy đứa con trai đầu, cũng tức là đứa trẻ có lông trắng kỳ quái trên lưng vẫn trong hình hài vừa mới chào đời nhưng lại có thể nói được. Đứa trẻ kỳ quái tố cáo với Diêm Vương rằng mình bị cha ruột lấy đá đập đến nỗi chết oan, yêu cầu Diêm Vương trừng trị. May mà người vợ nhận tất cả tội lỗi về mình nên ông ấy mới có thể trở về dương gian, nếu không chắc đã mất mạng trong lần trúng gió này rồi. Đứa trẻ kỳ quái kiện không được liền tức giận bảo ông rằng vợ người con trai thứ ba sẽ đối xử tệ bạc với ông, sẽ bắt ông ăn phân. Nhưng lúc đó người con trai thứ ba vẫn chưa lấy vợ, thậm chí ngay cả người yêu cũng chưa có. Mấy năm sau, cuối cùng người con trai thứ ba cũng lấy vợ, người con dâu này đúng là đối xử rất không tốt với ông, thường xuyên mắng chửi ông, mỗi lần mắng chửi đều bắt ông ăn phân. Chuyện người đàn ông kia sau khi trúng gió bị thẩm vấn dưới âm phủ có thể chỉ là một giấc mơ, nhưng tại sao nằm mơ lại dự đoán được sự việc xảy ra sau này? Chuyện này thật ra là thế nào Cầu Mỗ cũng không dám nói bừa, hãy cứ để độc giả tự mình suy xét vậy!

Nhưng có một chuyện Cầu Mỗ có thể khẳng định, đó là những người bẩm sinh tướng mạo kỳ dị hoặc là có khiếm khuyết gì đó thường sau này lớn lên thường sẽ trở thành kỳ tài. Ví dụ về mặt này nhiều vô kể, nổi tiếng nhất phải kể đến Einstein, nhà khoa học vĩ đại này lên 8 tuổi vẫn chưa nói được một câu hoàn chỉnh, thậm chí cha mẹ ông còn cho rằng ông bị thiểu năng trí tuệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tổ Điều Tra Và Những Vụ Án Bí Hiểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook