Tôi Muốn Đi Ngược Gió

Chương 5: Vượt mọi chông gai

Vị Tái

20/03/2022

Làm người có ba phương diện khó nhất: thể diện, tình cảnh, cảm tình.

Loại người thứ nhất: có bản lĩnh, không nóng nảy. Loại người thứ hai: có bản lĩnh, có nóng nảy. Loại người thứ ba: không bản lĩnh, cực nóng tính.

Tuần thứ hai sau khi Từ Tư về Thượng Hải, mới có thời gian đích thân đến Đằng Dược một chuyến.

Sau khi trở thành cổ đông có số cổ phần kiểm soát Đằng Dược, anh vẫn chưa chính thức xuất hiện trong nhà xưởng. Thứ nhất, anh đang bận việc của thị trường nước giải khát Từ Phong ở Hoa Bắc và chuẩn bị cho dự án Little Red Horse, thứ hai là anh có chủ ý, cho rằng Giang Hồ không muốn anh can thiệp quá nhiều vào công việc nội bộ của Đằng Được.

Cô gái này nhất định có bản tính độc đoán như bố mình. Anh không muốn thay đổi mối quan hệ của mình với Giang Hồ từ căng thẳng trước đây sang một dạng căng thẳng khác. Vì vậy hôm nay anh không báo với ai mà đã đến Đằng Dược, không ngờ trước khi gặp được Giang Hồ lại chứng kiến một cuộc giằng co nho nhỏ.

Trong xưởng Đằng Dược, Bùi Chí Viễn từng mặt dày nịnh nọt trước mặt Từ Tư, sắc mặt sa sầm nổi đầy gân xanh trước một nhóm công nhân mặt mày đen đúa, nghiêm giọng quát "Lão Lưu, ông làm việc trong xưởng đã nhiều năm như vậy, lẽ nào còn không biết quy tắc? Ăn cơm trưa xong không nghỉ ngơi cho tốt, ở đây đấu địa chủ giống cái gì chứ?"

Thấy vậy, Từ Tư vừa đi tới cửa xưởng, liền lặng lẽ đứng đó quan sát.

Bùi Chí Viễn đứng đối diện người mà ông đang trách mắng. Người kia có khuôn mặt tròn béo nhẵn bóng, mắt hí bẩm sinh, giống như Phật Di Lặc, nên không thể biết ông ta đang cười hay là không cười.

Giang Hồ đứng bên cạnh Bùi Chí Viễn, mặc chiếc áo phông trắng và quần jean rách, mang giày Đằng Dược đế cao su viền đỏ nổi bật. Thoạt nhìn, Từ Tư suýt chút coi cô như người làm công trong nhà xưởng.

Cô hơi nhăn mày nhìn chằm chằm vào cậu mình. Phía sau cô là một người đàn ông trung niên khập khiễng với vẻ mặt sợ hãi.

Người đã tề tựu đông đủ.

Từ Tư lướt qua một lượt, đối chiếu những gì Bùi Chí Viễn vừa nói và lời giới thiệu trước đó của Giang Hồ, anh biết 'Phật Di Lặc' hẳn là Lưu Quân, người khập khiễng là Trương Thịnh, học trò của Lưu Quân.

Nghe Bùi Chí Viễn nói xong, Lưu Quân lấy tay áo lau miệng, híp mắt cười nói "Lão xưởng trưởng của tôi ơi, có phải chuyện gì lớn đâu? Cậu không phải còn đầu cơ cổ phiếu à? Cậu cược lớn, chúng tôi cược nhỏ thả lỏng chút thôi, đâu cần phải gắt gỏng như vậy. Hơn nữa, đây không phải đang gây khó khăn cho sếp Giang của chúng ta sao? Cô ấy không hiểu tình hình ở đây, sẽ hiểu lầm mọi người đó."

Vài câu tưởng chừng là vừa cười vừa nói, nhưng không chừa cho Bùi Chí Viễn chút mặt mũi nào, thảo nào sắc mặt lúc trắng lúc xanh vì tức giận.

Giang Hồ vẫn không nói gì.

Bùi Chí Viễn tức đến phát run, chỉ vào Lưu Quân quát "Đến phòng lao động quyết toán rõ ràng, ngày mai không cần đến nữa."

Công nhân vây xem ồn ào.

Bùi Chí Viễn nói xong, tức giận chắp tay sau lưng đi về phía lối ra khác của xưởng, những người còn lại chỉ đành nhìn Giang Hồ.

Lưu Quân cũng nhìn Giang Hồ "Cô Giang, tôi đã làm việc hai mươi năm ở nhà xưởng này rồi. Xưởng trưởng Bùi bây giờ là quản lý của phòng lao động, không thể bắt tôi nghỉ việc thế này chứ?" ông vừa nói xong liền được các công nhân đứng bên cạnh ủng hộ.

Giang Hồ cuối cùng cũng lên tiếng, giọng rất nhẹ nhàng "Chú Lưu, công nhân đấu địa chủ trong nhà xưởng là chuyện không tốt, lo lắng của xưởng trưởng Bùi cũng đúng thôi. Mọi người chẳng qua muốn nghỉ ngơi thư giãn, cậu cũng chỉ nhất thời gấp gáp mới nói ra những lời như vậy, chú đừng để trong lòng, cháu đi nói chuyện với cậu một chút."

Lưu Quân miễn cưỡng "ừ" một tiếng, Giang Hồ nhân cơ hội vỗ tay nói "Mọi người làm việc trước đi, làm cho kịp đợt hàng này, cuối tháng chúng ta làm một buổi liên hoan."

Các công nhân ngược lại nghe lời cô, chỉ một tiếng ra lệnh là ai nấy đều trở về vị trí.

Giang Hồ nhìn thấy Từ Tư khoanh tay xem trò vui trước cửa nhà xưởng.

Cô bước đến gần Từ Tư, cung kính gật đầu "Hoan nghênh ông chủ đến thị sát công việc."

Từ Tư dùng khí thế của ông chủ liếc nhìn 'Phật Di Lặc béo' đang ngồi trong xưởng uống trà và đọc báo trước mặt toàn thể công nhân.

Giang Hồ nói "Đến văn phòng của tôi đi!"

Văn phòng của cô nằm trong ngôi nhà gỗ phía sau nhà xưởng.

Khu xưởng của Đằng Dược đơn giản hơn nhiều so với khu xưởng của Hồng Kỳ, Nó chỉ là một xưởng đóng giày và một căn nhà gỗ rộng một trăm mét vuông phía sau xưởng. Căn nhà gỗ được chia thành bốn phòng, được dùng làm văn phòng cho bộ phận quản lý nhà xưởng.

Văn phòng của Giang Hồ chỉ rộng hai mươi mét vuông, với sàn gỗ thô sơ sáng màu, đệm lót nâu sẫm ở cửa. Từ Tư nhấc chân lau trên đệm.

Cửa sổ nhỏ mở ra phía Đông phòng làm việc, trên bệ cửa sổ đặt một chậu xương rồng. Đây là thực vật duy nhất trong phòng. Dưới bệ cửa sổ là bàn làm việc màu vân gỗ kiểu IKEA, có kích thước ngắn hơn các loại bàn làm việc thông thường vì cần trang bị thêm ghế văn phòng. Ghế văn phòng thực chất không phải là ghế văn phòng mà là một chiếc ghế sô pha đơn dùng trong gia đình, được bọc đệm trắng êm ái mềm mại, khi ngồi nhất định rất thoải mái.

Từ Tư chọn một chiếc ghế êm ái ngồi xuống, Giang Hồ đành phải chuyển sang chiếc ghế sô pha đôi đối diện với bàn làm việc.

Sô pha đôi có màu cam, có thể tách thành giường sô pha. Ba chiếc ghế đẩu tròn ba chân màu hoa quả được xếp bên trái sô pha. Bên phải là một tủ thấp đa năng nhỏ màu gỗ, vừa có thể sử dụng như bàn cà phê, vừa là nơi để đồ. Từ Tư không khỏi hỏi "Trong tủ này để chăn bông à?"

Giang Hồ gật đầu. Dường như cô đã sẵn sàng cho cuộc kháng chiến lâu dài.

Giang Hồ lấy một chai nước khoáng Watsons từ giá sách bên cạnh bàn làm việc đưa cho Từ Tư, nói "Tôi không uống trà hay cà phê, chỉ đành đón tiếp sơ sài thôi."

Giá sách cũng màu gỗ, có chín tầng. Sách và đĩa CD được đặt ở năm tầng trên cùng, thức ăn và đồ dùng hàng ngày được đặt ở ba tầng dưới, gì mà bàn chải đánh răng, tách trà, nước khoáng, bánh mì, bánh quy và sô cô la đều được đặt chung với nhau. Tầng dưới cùng là một ngăn tủ có cửa mở, có lẽ là đặt quần áo để thay của Giang Hồ.

Từ Tư không hỏi, anh vặn nắp chai uống một hớp nước, nhìn bao bì lần nữa rồi nói "Khuyên cô nên đổi sang nước tinh khiết của Từ Phong."

Giang Hồ lấy một túi bánh mì và một ống nhôm trên giá sách, ống nhôm trông giống như kem đánh răng. Cô nói "Tôi vẫn chưa ăn trưa, anh không ngại để tôi lấp bụng đói trước chứ?"

Từ Tư mời cô cứ tự nhiên.

Giang Hồ vặn mở ống nhôm, ép phần bên trong ống nhôm lên bánh mì rồi cắn một miếng lớn.

Biểu cảm khi ăn của cô rất đáng yêu, hai má phồng lên, không giấu giếm trước mặt anh.

Chỉ là Từ Tư không thể chịu được thứ giống như kem đánh răng mà cô quét lên bánh mì rồi ngấu nghiến nó một cách thích thú như vậy. Anh đưa tay kéo ống nhôm ra khỏi tay cô, hóa ra là trứng cá muối với thì là.

"Thứ này ăn với trứng và bánh quy giòn, cô ăn kiểu này sao?"

Giang Hồ bình tĩnh giải quyết bánh mì trong tay, mới nói "Thì tiện mà."

Từ Tư liếc nhìn chiếc túi cô để bánh mì "Thật đúng là sính ngoại, Paul gần đây nhất là ở Kim Kiều đúng không? Bánh mì kiểu cũ ngon vậy sao? Cứng đến mức có thể đánh người."

Giang Hồ vỗ tay cười "Mua tại cửa hàng ở Tân Thiên Địa, tôi luôn cảm thấy bánh mì ở đó ngon hơn những chi nhánh khác."

Từ Tư cũng cười. Giang Hồ luôn duy trì chất lượng cuộc sống của mình, rất tốt. Cô đang sống rất nghiêm túc và vui vẻ.

Giang Hồ lấy một ít tài liệu từ trong cặp đưa cho Từ Tư "Đây là báo cáo công việc gần đây."

Từ Tư đặt trứng cá muối trong tay xuống, cầm tài liệu đọc từng cái một.

Đây là mục đích của anh đến đây hôm nay, vậy nên anh nhất định không được lơ là. Công việc quản lý và công tác tài chính sau khi Đằng Dược được tổ chức lại, cô xử lý rất tốt, có thêm người chuyên nghiệp giúp đỡ, anh rất an tâm. Anh xem xong tài liệu, trả nó lại cho cô.

Giang Hồ không có ý định che giấu vấn đề cô gặp phải trước mắt, cô nói "Ở đây có vài người cũ còn thói quen xấu, không thể thay đổi trong thời gian ngắn. Nhóm công nhân của Lưu Quân đã quen lười biếng, luôn đấu địa chủ ở nơi làm việc."

Từ Tư hỏi "Cậu cô không phải vừa mới biết chuyện này đấy chứ?"

Giang Hồ không nói gì.

Từ Tư cuối cùng cũng hiểu tại sao Đằng Dược chỉ dựa vào sự bố thí của Giang Kỳ Thắng để kiếm sống nhiều năm như vậy.

Lúc này có người gõ cửa, Giang Hồ trả lời "Mời vào."

Trương Thịnh khập khiễng đẩy cửa ra, thấy Giang Hồ đang tiếp khách, anh ngập ngừng nói "Tôi..."

Giang Hồ nhanh nhẹn dễ gần nói "Mời vào, vị này là anh Từ của Từ Phong."

Trương Thịnh sửng sốt một chút, chỉ đành khập khiễng bước vào cúi đầu chào anh "Chào chủ tịch" sau đó đứng im không dám nói gì.

Giang Hồ gỡ một chiếc ghế đẩu tròn mời anh ngồi xuống, ân cần nói "Đừng lo lắng, ông chủ đã nhìn thấy chuyện vừa rồi. Tôi đang định giải thích đôi chút."

Từ Tư khó hiểu nhìn Giang Hồ, vì ngoài vẻ dễ gần trong giọng điệu, còn có chút bất lực và ấm ức.

Có trời mới biết cô sao lại đột nhiên ấm ức.

Hiển nhiên Trương Thịnh cũng thấy vậy, gương mặt hiền lành đầy xấu hổ, ngập ngừng do dự mới lắp bắp nói với Từ Tư "Chủ tịch, tuy công nhân đấu địa chủ trong giờ nghỉ trưa, nhưng họ vẫn làm việc rất chăm chỉ."

Đây rõ ràng là đang giúp Giang Hồ giải thích. Nhưng Từ Tư lại tự hỏi bản thân, chuyện này từ đầu đến cuối, anh chưa từng nói một lời áp lực mà nhỉ? Anh quyết định không phát biểu ý kiến, xem cô đang diễn trò gì.

Giang Hồ tiếp lời Trương Thịnh, giải thích "Là thế này. Sáng nay tôi đã hỏi Trương Thịnh để tìm hiểu tình hình của từng tổ trưởng. Trương Thịnh có nói về chuyện đánh bạc vào buổi trưa, kết quả cậu vừa lúc đi ngang nghe thấy, bắt tại trận vào trưa nay."

Từ Tư gật đầu đáp lại lời giải thích của Giang Hồ.

Giang Hồ nói tiếp "Chúng tôi sẽ giải quyết."

Trương Thịnh nghe vậy, ngập ngừng một chút.

Giang Hồ thấy vậy động viên "Anh còn muốn nói gì nữa? Có một số chuyện nên để ông chủ biết."

Trương Thịnh mới khó xử nói "Nếu thầy Lưu không làm nữa, sẽ có hơn một nửa số người đi theo thầy Lưu. Bây giờ rất khó tìm được công nhân, lô giày xuất đến Mỹ kế tiếp sẽ khó xử lý. Xưởng trưởng Bùi bây giờ..." anh thành thật đập đập đầu "Đều là do tôi nói nhiều."

Từ Tư vẫn không nói, chỉ liếc nhìn Giang Hồ.

Giang Hồ lên tiếng an ủi Trương Thịnh "Không đâu, họ sẽ không trách anh đâu. Khi công thức đánh giá hiệu suất mới của chúng ta hoàn thành, mọi người làm nhiều hưởng nhiều, nâng cao hiệu quả và hoàn thành đơn đặt hàng ở Mỹ, sẽ có tiền thưởng. Mọi người sẽ rất vui. Tôi hy vọng mọi người có thể hiểu hệ thống tài chính và nhân sự mới của chúng ta là vì lợi ích của mọi người, tóm lại, sẽ ngày càng tốt hơn. Ông chủ có thể chứng minh điều này."

Trương Thịnh lại gật đầu lia lịa.

Chỉ nghe Giang Hồ nói tiếp "Nhưng mà thầy Lưu là người có uy tín cao trong nhà xưởng, một số công nhân sẽ không hiểu bây giờ chúng ta đang làm gì. Chúng ta quản nghiêm để kiếm nhiều tiền hơn cho họ. Nếu họ có thể hiểu được điều này, làm sao có thể trách anh? Tôi nói điều này với anh ở trước mặt ông chủ, giống như quân lệnh trạng, nhất định sẽ làm mọi người và nhà xưởng cùng nhau tiến bộ, cùng nhau kiếm tiền."

Những lời dạt dào cảm xúc của Giang Hồ làm Từ Tư vô cùng bất ngờ, còn Trương Thịnh thì hoàn toàn bị thuyết phục. Trương Thịnh thẳng lưng nói "Tôi hiểu rồi. Có lẽ mọi người vẫn chưa hiểu được những nỗ lực cực nhọc của cô Giang và xưởng trưởng Bùi thôi!"

Đợi Trương Thịnh khom người cúi đầu rời khỏi, Từ Tư mới hỏi Giang Hồ "Hóa ra là biến tôi thành tấm phông nền."

Giang Hồ cười cười "Anh đến thật đúng lúc."

Chuyện ban đầu là như thế này.

Trong những năm qua, Lưu Quân phụ trách sản xuất và tiêu thụ đã tích lũy được nhiều quyền hành ở Đằng Dược, có địa vị cạnh tranh với xưởng trưởng Bùi Chí Viễn. Bùi Chí Viễn trước nay thiển cận, luôn làm ngơ trước những hành vi của Lưu Quân và nhóm người của ông.

Sau khi Giang Hồ chính thức nhậm chức, Lưu Quân không ngang ngược ra mặt với bà chủ mới là cô đây, nhưng ông cũng không xem trọng cô. Nhạc Sam đề nghị Lưu Quân hợp tác làm một báo cáo tiêu thụ mới, nhưng bị từ chối, vì vậy Giang Hồ không còn đề cập đến ý tưởng giao việc tiêu thụ sản xuất do Lưu Quân phụ trách cho Trương Thịnh quản lý theo kế hoạch ban đầu.

Trương Thịnh luôn tự ti vì khuyết tật của mình. Tuy nhiên, anh là người trung thực thân thiện, có tình nghĩa thầy trò với Lưu Quân, nhiều công nhân rất thân thiết với anh. Giang Hồ có ý mời anh uống trà vài lần, rất khiêm tốn xin chỉ bảo, tất nhiên cũng để cho Trương Thịnh thấy sự chân thành của cô, năng lực và tham vọng của cô ở Đằng Dược. Trương Thịnh quả thật là một người chân thành nghĩ về tương lai của nhà xưởng, sau khi thừa nhận Giang Hồ, anh luôn âm thầm lặng lẽ nhắc nhở vài câu.

Hôm nay khi anh ám chỉ nạn cờ bạc của công nhân đang tràn lan trong giờ nghỉ trưa với Giang Hồ, Bùi Chí Viễn tình cờ nghe thấy. Không biết tại sao, Bùi Chí Viễn mấy ngày nay càng khó chịu với nhóm của Lưu Quân, bắt được cơ hội này liền lên cơn tức giận.

Giang Hồ giải thích như vậy, Từ Tư đã hiểu rồi. Anh đánh giá Giang Hồ một lượt, câu 'không biết tại sao' này rốt cuộc là chuyện gì, Giang Hồ không giải thích thêm, nhưng Bùi Chí Viễn sao chỉ mới một chút đã tức giận? Xem ra là còn có chuyện khác.

Anh lại đánh giá cô thêm một lượt, mỗi lần anh nhìn cô, anh lại tìm thấy một điều gì đó mới mẻ, và mỗi lần như vậy anh lại phải nhìn với cặp mắt khác xưa.

Búi Chí Viễn không thể so kịp với mưu kế của Giang Hồ, Đằng Dược giao cho cô, có lẽ là gặp đúng chủ.

Từ Tư nói "Cô đây là đang bắt nạt người trung thực, lần này Trương Thịnh phải đến chỗ công nhân để làm ủy viên tuyên truyền cho cô." anh thầm nghĩ, đâu chỉ là bắt nạt, vừa nhậm chức, cô đã khơi dậy những mâu thuẫn cũ trong nhà xưởng để tạo điều kiện cho mình hành động khi vừa mới nhậm chức. Bây giờ vẫn còn tâm tư lợi dụng cơ hội sẵn có, đùa giỡn anh như đạo cụ.

Giang Hồ thấy nước trong tay anh đã uống hết, lại đưa cho anh một bình khác nói "Cậu tôi nhất định không nuốt trôi cơn tức này, cho nên cậu có thể tới mấy nhà xưởng cũ đào người, có thể có vài nơi là chỗ mà ông chủ anh đầu tư, mong anh thông cảm."

Một hớp nước Từ Tư chưa kịp nuốt xong, suýt nữa thì phun ra.

Giang Hồ chậm rãi nói "Đương nhiên, chỉ cần tôi có nhiều nhân công, cậu tôi đào người sẽ không thành công."

Từ Tư đặt nước xuống, cầm lấy trứng cá muối vừa để qua một bên.

Giang Hồ thoạt nhìn rất phóng khoáng, trực tiếp phết trứng cá muối giống như kem đánh răng lên bánh mì. Nhưng thực tế, không ai để ý khi bóp ống nhôm, cô chậm rãi bóp từ đuôi về phía trước, như vậy có thể đảm bảo ống nhôm sẽ không bị vỡ, mỗi tấc trứng cá muối sẽ không bị lãng phí.

Anh đặt trứng cá muối vào tay, hỏi "Sao không thấy xe của cô?"

Giang Hồ nói "Sao có thể lái xe đắt tiền đến đây? Trong nhà xưởng có Kim Bôi*."

*Kim Bôi là một thương hiệu xe của Trung Quốc, nói chung là rẻ hơn chiếc Porsche.

Từ Tư trả trứng cá muối cho Giang Hồ, cũng là lúc nói lời tạm biệt.

Buổi tối anh còn phải dùng cơm cùng Tề Tư Điềm. Doanh số tiêu thụ nước giải khát mới của Từ Phong ở phía Bắc đang rất khả quan, trong đó không thể thiếu công quảng cáo của Tề Tư Điềm, các nhà quảng cáo khác cũng vừa ý cô, đưa ra những hợp đồng hàng chục triệu.

Tề Tư Điềm nói muốn mời anh ăn tối, đã chọn tại Cee Club.

Đã gần đến giờ, dù ghế của Giang Hồ rất êm ái, nhưng anh vẫn tự bảo mình đứng dậy.

Giang Hồ đứng dậy tiễn anh, đồng thời dặn bảo vệ lấy xe cho anh.

Vài ngày sau, Nhạc Sam quyết tâm kề vai sát cánh với Giang Hồ ở Đằng Dược mới sáng sớm đã vội cầm bản thảo thiết kế và hợp đồng cung cấp đến tìm Giang Hồ.

Nhạc Sam nói "Kích thước tấm da mà nhà thiết kế và thợ làm rập của thương hiệu này đưa ra là hai thước, hợp đồng đã ký cũng là hai thước, nhưng Lưu Quân mua vật liệu da hai thước hai, báo với xưởng trưởng Bùi là hai thước mốt. Ông ấy báo số đơn đặt hàng cuối cùng cho nhà xưởng không khớp với số đơn hàng cuối cùng thực tế được sản xuất."

Giang Hồ tự mình kiểm tra các chi tiết trong hợp đồng cung cấp, đối chiếu bản thảo thiết kế, và vô cùng tức giận.

"Đơn hàng cuối cùng của đợt hàng này là do đại lý có quan hệ lâu năm của xưởng trưởng Bùi nhận hàng, nhưng số đơn hàng cuối cùng mà Lưu Quân giấu không rõ đã đi đâu."

Giang Hồ cười lạnh "Xem ra cậu không hề biết Lưu Quân giấu giếm, sao cậu có thể bất cẩn như vậy!"

"Trưởng phòng tài chính trước kia là người nhà của Lưu Quân, giấu giếm xưởng trưởng là chuyện rất dễ."

"Cháu vốn dĩ hy vọng ông ta có thể ra sức cho nhà xưởng lần nữa." Giang Hồ thở dài.

Nhạc Sam thu dọn tất cả văn kiện.

Giang Hồ nói "Nếu bây giờ cháu sa thải ông ta, ông ta sẽ lập tức dẫn một nhóm công nhân lành nghề đi."

Nhạc Sam tức giận nói "Hiện giờ doanh số bán hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, đơn đặt hàng cuối cùng của thương hiệu nổi tiếng mang lại lợi nhuận khá cao, cháu có thể tưởng tượng lợi nhuận của Lưu Quân sẽ là bao nhiêu. Những con sâu mọt dưới trướng cũng sẽ như vậy, có tốt lành gì hơn?"

Giang Hồ cân nhắc, cẩn thận nhìn Nhạc Sam. Bà vốn cũng là người mạnh mẽ kiên quyết, nhưng Giang Hồ lại nói "Nếu là bố, ông ta sẽ lập tức bị sa thải."

Nghe cô nhắc đến bố mình, mặt Nhạc Sam ngây ngô đỏ lên, sau đó thở dài nói "Bây giờ không giống lúc trước, nhưng không thể dung túng được."

Đúng vậy, Giang Hồ gật đầu "Có thể giữ lại công nhân lành nghề, dù sao vẫn tốt hơn là tuyển người khi thiếu lao động." cô lại thất vọng "Đằng Dược suy bại đến mức này, Lưu Quân và cậu đều phải chịu trách nhiệm."

Nhạc Sam cũng thất vọng "Đúng vậy."

"Trước tiên vẫn phải cách chức họ hàng xa của Lưu Quân ở phòng tài chính, vẫn phải giết gà dọa khỉ làm gương." Giang Hồ nói.

Thật là trẻ nhỏ dễ dạy, Nhạc Sam cảm thấy yên tâm vui mừng.

Giang Hồ làm nũng với Nhạc Sam "Dì Nhạc, cháu thật may mắn khi có dì ở bên."

Nhạc Sam lại đỏ mặt.

Hành động của Giang Hồ giống như đứa con gái nhỏ của mình, đáng thương biết bao, đáng yêu biết bao.

Bà nghĩ đến Giang Kỳ Thắng, lại cảm thấy buồn.

Giang Hồ nhanh chóng ký lệnh sa thải, giao cho Bùi Chí Viễn.

Bùi Chí Viễn sau khi đọc xong đã vô cùng tức giận, hét lên "Hóa ra bọn họ cá mè một lứa lâu như vậy!"

Giang Hồ nhìn cậu nhẹ nhàng lắc đầu, bảo cô nên nói thế nào đây?

Căn bệnh mãn tính của Đằng Dược là điểm này. Lưu Quân và cậu đều là những người kiếm thêm khoản thu nhập, nhìn vào lợi nhuận vụn vặt mà không nghĩ đến việc tiến bộ, thật đáng buồn đáng tiếc.

Giang Hồ làm vẻ mặt bất lực "Nhưng một đám công nhân sẽ đi theo ông ta."

Bùi Chí Viễn chỉ muốn Lưu Quân đi càng sớm càng tốt, gần đây thỉnh thoảng có công nhân đến tố cáo Lưu Quân đã làm gì sau lưng ông, ngấm ngầm bôi nhọ ông kém cỏi, cuối cùng đốt lên lửa giận trong lòng ông. Đến lúc bộc phát rồi, ông nói "Cho ông ta cút. Mẹ kiếp, ở sau lưng cậu kiếm nhiều tiền như vậy. Sợ gì chứ, cậu trơ mặt già này đến Chiết Giang, không tin không kiếm được vài người đến đây."

Giang Hồ rụt rè gật đầu "Cậu à, cậu cháu ta cùng làm việc không dễ dàng, người bên ngoài đều giở trò quỷ, nên chúng ta phải đoàn kết, làm tốt công việc, không thể để người ngoài ăn hời của chúng ta."

Bùi Chí Viễn cũng có chút tấm lòng quan tâm của trưởng bối, vỗ vỗ ngực "Được rồi, cậu biết tấm lòng của cháu, ngày mai cậu sẽ đến Chiết Giang dạo vài vòng."



Giang Hồ lấy ra vài văn kiện, đưa cho Bùi Chí Viễn, cô nói "Cậu đừng gấp, cháu và giám đốc Nhạc tạm thời nghĩ ra một cách."

Bùi Chí Viễn vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy, sau đó liếc nhìn đứa cháu gái nhỏ nhắn yếu ớt mỏng manh.

Ai mà ngờ được cô lại nghĩ ra một cách táo tợn và nham hiểm như vậy.

Đây là quy chế phát thưởng thành tích do phòng tài chính đưa ra, để thưởng cho bộ phận sản xuất và bộ phận kinh doanh, năm nay có ngoại lệ cho các nhân viên cũ đã làm việc ở hai bộ phận này trên một năm, tuy nhiên, để phân biệt lương gấp đôi cuối năm, thưởng thành tích dự kiến phát hành vào cuối quý đầu tiên của năm.

Giang Hồ gợi ý cho Nhạc Sam viết bản báo cáo này với mục đích rất rõ ràng, đó là đối phó với thủ đoạn của Lưu Quân nhằm xúi giục công nhân từ chức. Bây giờ chuyện của Lưu Quân đã bại lộ, sự trả thù lớn nhất mà ông ta có thể làm ngay lúc này là đưa một nhóm công nhân cùng chí hướng đầu quân cho nhà xưởng khác, làm nhân lực của Đằng Dược cạn kiệt, không có khả năng trả các đơn hàng nước ngoài. Với trình độ của mình và tình trạng thiếu lao động trong ngành hiện nay, ông ta hoàn toàn không lo lắng về việc tìm chủ mới.

Nhưng một khi Giang Hồ thay đổi hệ thống phát lương, toàn bộ tình hình sẽ khác. Những công nhân có kế hoạch đi theo Lưu Quân chắc chắn sẽ không từ bỏ những lợi ích có thể nắm trong tay này, mà đến nhà xưởng mới không rõ nội tình, dốc sức làm một lần nữa.

Một Giang Hồ nhỏ bé sao có thể nghĩ ra kế hoạch này?

Khi Bùi Chí Viễn ký vào bản báo cáo, tay ông không tự chủ mà run lên.

Chỉ hai tuần sau đó, Từ Tư nhận được thư mời đến cuộc họp mẫu sản phẩm mới từ Giang Hồ, dùng giọng điệu của cấp dưới mời lãnh đạo đến tham gia và chỉ đạo hội nghị cấp cao.

Anh tán thưởng sự kiên quyết không muốn tụt lại phía sau của cô, lại tự hỏi liệu cô có quá hấp tấp không.

Từ Tư đến Đằng Dược như đã hẹn.

Bảo vệ cần mẫn làm việc ở cổng, đỗ xe cho anh vào khu vực quy định một cách chuyên nghiệp, các đường kẻ ô ngang màu trắng đều được vẽ sẵn.

Giang Hồ và quản lý của cô đang chuẩn bị cho cuộc họp trong phòng họp.

Phòng họp là một không gian được tách từ nhà xưởng, ngăn bằng kính trong suốt, treo màn hình chiếu, dựng bảng viết, trên tường dán ảnh của những người ở mọi lứa tuổi mang giày Đằng Dược.

Từ Tư bước vào chào mọi người, anh nhìn thấy Giang Hồ đầy sức sống dẫn đầu đoàn người. Cô mỉm cười với anh "Chào buổi sáng ông chủ."

Trong phòng, cô là người duy nhất có tinh thần và tự nhiên nhất, những người còn lại như Nhạc Sam, Bùi Chí Viễn, Lưu Quân đều đang âm thầm quan sát anh. Anh chủ động ngồi vào ghế chủ tịch, bình tĩnh ung dung nghe Giang Hồ mở cuộc họp.

Giang Hồ tuyên bố hai chuyện trong cuộc họp, chuyện thứ nhất là các đơn đặt hàng cuối cùng sẽ do bộ phận tài chính kiểm toán xong mới có thể được bán ra, chuyện thứ hai là công bố tiêu chuẩn đánh giá hiệu suất mới mà 'Từ Tư cũng đã chấp thuận'.

Cô rất biết tự quyết định, Từ Tư nhớ mình chưa từng ra bất kì chỉ thị nào với phần báo cáo này cả. Cô đang lợi dụng sự bao dung của anh.

Trong phòng, chỉ có duy nhất Lưu Quân bị tính kế đột nhiên biến sắc, híp mắt nhìn Từ Tư, không dám tức giận, cũng tìm không được lý do thích hợp để tức giận.

Giang Hồ còn đổ thêm dầu vào lửa "Chiều nay nhà thiết kế sẽ mang mẫu giày mới đến."

Lưu Quân rõ ràng rất ngạc nhiên, cứng đờ gượng gạo hỏi "Làm sản phẩm mới từ khi nào?"

Giang Hồ ôn hòa trả lời "Cũng không phải là mẫu mới, chỉ cải thiện vẻ ngoài của giày vải quân đội kiểu cũ của nhà xưởng chúng ta một chút, thay đổi chất vải phần trên. Hôm qua, Trương Thịnh đã ráp đế cao su xong, chỉ đợi hôm nay nhà thiết kế mang đến đệm giày được làm mới lại thì sẽ hoàn tất." nói xong, cô bình tĩnh nhìn Trương Thịnh.

Trương Thịnh vô cùng bồn chồn, bị Lưu Quân trừng mắt trước mặt mọi người.

Cô cứ công khai gieo rắc mối bất hòa.

Sau cuộc họp, Giang Hồ hào phóng mời Từ Tư dùng bữa trưa trong nhà ăn.

Nhà ăn cũng được xây lại sau khi cô đến, tường được sơn mới, đổi bàn đỏ ghế trắng, giống như viền đỏ nền trắng trên đôi giày Đằng Dược. Nhìn nơi nào cũng thấy rất dụng tâm.

Danh sách thực đơn cho bữa trưa được viết trên bảng đen ở lối vào nhà ăn, hôm nay phục vụ ba món - cơm thịt kho tàu, cơm gà xào tiêu xanh, cơm canh cá Tứ Xuyên. Có ngọt có cay, phù hợp với khẩu vị của công nhân đến từ các vùng.

Giang Hồ tươi cười chào hỏi công nhân trong nhà ăn, có người gọi cô là "sếp", có người gọi cô là "đại tiểu thư", cô cũng không để ý.

Nhưng tất cả công nhân đều gọi anh là "ông chủ".

Giang Hồ nói "Chúng tôi đã làm một hồ sơ doanh nghiệp, đào tạo mọi người theo từng đợt."

Từ Tư hỏi "Bao gồm cả việc giới thiệu tôi?"

"Họ đến từ khắp nơi trong cả nước, nhưng đều uống qua nước giải khát của Từ Phong, họ rất có lòng tin khi biết có Từ Phong hỗ trợ."

Điều này có được tính là tâng bốc anh không?

Từ Tư gọi cơm thịt kho tàu, thêm một phần canh cá Tứ Xuyên, tất cả đều rất ngon.

Giang Hồ chỉ ăn món salad đặc biệt với cá hồi phi lê. Đây là cách đối đãi đặc biệt duy nhất mà cô dành cho các công nhân cho đến thời điểm hiện tại.

Giang Hồ nói với anh "Đầu bếp của Cee Club rất tốt, tôi nhờ ông ấy tìm giúp một đầu bếp nấu cơm cho công nhân, người ông ấy giới thiệu giỏi nấu món địa phương và Hoài Dương, còn đặc biệt đi học ẩm thực Tứ Xuyên."

Từ Tư nói "Nếu cô trả cho ông ấy mức lương cao như vậy, ông ấy nhất định sẽ làm việc chăm chỉ."

"Ông ấy phải phục vụ hàng trăm công nhân!" cô nói.

Sau bữa trưa, đầu bếp ra ngoài hỏi ý kiến các đồng nghiệp, mặc bộ quần áo bếp trắng tinh, như bước ra từ một nhà hàng phương Tây cao cấp.

Buổi chiều, nhà thiết kế đến đúng giờ, Giang Hồ giới thiệu họ làm quen với Từ Tư.

Nhà thiết kế lấy ra một số mẫu giày, trông rất giống với giày vải quân đội hình chữ I do Đằng Dược sản xuất vào những năm đầu, nhưng nhìn đẹp hơn nhiều. Phần trên phẳng, đế cao su êm ái, nâng cao mũi giày.

Giang Hồ hỏi "Đã thay đệm giày mới chưa?"

Nhà thiết kế gật đầu.

Từ Tư hỏi "Đệm giày có gì đặc biệt?"

Nhà thiết kế trả lời "Chúng tơi đã mua một bằng sáng chế cho loại thuốc thử khử mùi và chống mồ hôi từ viện Khoa học Trung Quốc, nhưng phải thử một vài tỷ lệ để biết được hiệu quả tốt nhất." anh chỉ vào chân mình "Tôi dọc đường mang nó đến đây, tiết kiệm thời gian thử nghiệm hiệu quả."

Giang Hồ bảo nhà thiết kế đổi giày, gọi Trương Thịnh đến, cùng với nhà thiết kế thử mùi và độ ẩm của đệm giày.

Suy cho cùng, cô có sự dè dặt của con gái và bệnh sạch sẽ.

Trương Thịnh và nhà thiết kế viết kết quả thử nghiệm lên bảng câu hỏi giao cho cô, cô cẩn thận đọc một lần, dùng bút đánh dấu những điểm chính, nói "Tốt hơn nhiều so với lần trước."

Cô đưa bảng câu hỏi cho Từ Tư, bảo Trương Thịnh gọi một nữ công nhân đến thử mẫu giày nữ, tự tay buộc dây giày cho công nhân.

Mặt nữ công nhân đỏ bừng, vốn không quen được sếp phục vụ thế này.

Cô không để ý, sau đó tự mình cũng thay giày mẫu.

Từ Tư đọc xong trả lại cho cô, tất cả các chỉ số được viết rất chi tiết, cô còn phải tự mình thử để thấy hiệu quả.

Trương Thịnh và nhà thiết kế thảo luận về một bản vẽ mới "Hôm qua tôi đã nghĩ ra một mẫu mùa hè không cần dùng đệm giày, anh xem có khả thi không."

Từ Tư hứng thú nghiêng người qua xem.

Trong thiết kế mới, bên hông giày có thêm sáu lỗ thông gió, hoa văn trên giày được thiết kế lại theo vị trí của các lỗ thông gió, kiểu dáng rất độc đáo.

Nhà thiết kế đưa ra ý kiến, Trương Thịnh cẩn thận lắng nghe. Tuy anh khập khiễng, nhưng lại có sự tập trung vào giày ngoài dự đoán mọi người.

Người của Đằng Dược không phải ai cũng vô dụng.

Từ Tư gọi Giang Hồ đến văn phòng của cô "Vẫn chưa xử lý Lưu Quân à?"

Giang Hồ báo cáo "Tôi để bộ phận tài chính can thiệp vào việc xử lý các đơn đặt hàng cuối cùng trước, gấp gáp sẽ ảnh hưởng đến công việc bình thường."

Đúng là nên như vậy, Từ Tư đồng ý.

Bây giờ cô làm mọi việc có kỷ luật có cách thức, không nhanh không chậm, không bốc đồng liều lĩnh như khi còn ở Nhật Bản, cũng không kiêu ngạo tùy hứng say rượu rồi nôn mửa ở Cảnh Dương Xuân một thời gian trước. Cô rốt cuộc có bao nhiêu khuôn mặt?

Từ Tư phát hiện bản thân phân tâm.

Sau khi Từ Tư rời đi, Nhạc Sam đến văn phòng của Giang Hồ.

Giang Hồ hỏi "Lưu Quân có làm khó dễ khi kiểm kê số lượng thành phẩm hôm nay không?"

Nhạc Sam nói "Ông ta không có tư cách phản đối bộ phận tài chính làm việc xác nhận này." bà tới không phải nói chuyện công việc, hỏi "Cậu Từ đó, cậu ta có ý gì không?"

Giang Hồ trả lời "Không hợp lẽ thường lắm, chẳng qua anh ấy cho rằng chúng ta triển khai công việc tương đối kém."

Nhạc Sam nhìn Giang Hồ thật lâu "Cậu Từ có tin đồn với nữ minh tinh."

"Cháu biết." Giang Hồ nói "Cháu nghĩ sự quan tâm của anh ấy sẽ có ích cho chuyện triển khai công việc của chúng ta."

Nhạc Sam sửng sốt trước lời thẳng thắn của Giang Hồ, bà chỉ nghĩ nhà trai có ý theo đuổi, nhưng không ngờ nhà gái còn rắp tâm lợi dụng.

Bà lại nghĩ đến Giang Kỳ Thắng. Hai cha con có cách làm việc tương tự nhau thì cũng sẽ đi theo con đường "gió lành dựa sức mạnh, đưa ta lên trời xanh".

Đương nhiên, Giang Kỳ Thắng là Giang Kỳ Thắng, Giang Hồ là Giang Hồ.

Nhạc Sam yêu sâu đậm Giang Kỳ Thắng, nhưng Từ Tư chưa chắc cam tâm để Giang Hồ đùa giỡn trong lòng bàn tay. Cho nên bà rất lo lắng, nói "Lần trước Nhậm Băng đã nói với dì, những động thái mới của Từ Phong ở thị trường Hoa Bắc đều là do Từ Tư triển khai."

Chuyện này Giang Hồ cũng biết "Anh ấy không phải là người thích phô trương, nghe nói anh ấy đã làm việc ở bộ phận sản xuất, bộ phận tiếp thị, bộ phận nghiên cứu và phát triển, bộ phận tiêu thụ của Từ Phong rất lâu rồi."

Nhạc Sam khuyên nhủ "Giang Hồ, nếu cháu không thích Từ Tư, công sức bỏ ra phải nắm chắc mức độ, người đàn ông như vậy nếu ngoan ngoãn phục tùng cháu, thì là chuyện tốt. Nếu trở mặt, thủ đoạn đối phó với cháu sẽ không giống như trừng trị Lưu Quân."

Không phải Giang Hồ không nghĩ đến kết quả tiêu cực này, nhưng cô cũng biết, người trên thương trường, phải cẩn thận từng bước, chịu trách nhiệm về thắng thua của mình. Cô rất cảm kích sự chân thành của Nhạc Sam đối với mình, ôm lấy vai Nhạc Sam "Ít nhất thì Đằng Dược cũng được lợi, đúng không?"

Nhận thấy Từ Tư quan tâm đặc biệt tới Đằng Dược không chỉ có mình Nhạc Sam, Bùi Chí Viễn suy tính trong lòng mấy ngày trời, mới chạy đến thăm dò Giang Hồ.

"Có ông chủ tập đoàn nào làm những chuyện thế này? Tối ngày chạy đến nhà xưởng nhỏ nát."

Giang Hồ không trả lời, chỉ cười cười.

Bùi Chí Viễn nghĩ cô thẹn thùng, ngày càng chắc chắn Từ Tư đầu tư nhiều tiền như vậy vào Đằng Dược là vì thể diện của Giang Hồ.

Giang Hồ có thể đoán được cậu đang nghĩ gì từ lời nói và hành động của cậu, cô cũng không vạch trần. Để cậu cảm thấy có nhiều lợi ích sẽ càng chăm chỉ làm việc hơn, xem như là một thu hoạch bất ngờ.

Bùi Chí Viễn chạy vài chuyến đến đồng bằng sông Châu Giang thuộc Giang Tô, Chiết Giang, quả thật đã tìm được một số công nhân giỏi, khi tuyển được kha khá số người, Giang Hồ sẽ xuống tay không khách khí với Lưu Quân.

Lưu Quân thất bại cũng phải, từ khi tay chân bị Giang Hồ bãi nhiệm, ông ta có ý kéo người rời đi, trước khi đi không cam lòng muốn hốt một vố cuối cùng, đang chờ cơ hội. Vừa lúc có một lô hàng đã được xử lý và chuẩn bị rời kho, Lưu Quân gọi hai tên tay chân lợi dụng đêm tối chuyển đơn hàng cuối cùng. Chỉ không ngờ lô hàng mới đưa ra khỏi nhà xưởng, một vài công nhân đã đuổi theo hò hét, chụp ảnh.

Giang Hồ dù bận tối mắt vẫn ung dung đi theo sau.

Từ Tư biết toàn bộ câu chuyện từ chỗ Nhậm Băng, lắc đầu "Có chút tàn nhẫn, cũng không chừa đường lui cho người khác để sau này còn gặp lại."

Nhậm Băng đồng ý "Lưu Quân để lại vài câu tàn nhẫn."

Từ Tư nghĩ, Giang Hồ có chút đắc ý, đã quên mình không còn Giang Kỳ Thắng chống lưng nữa. Nếu đã làm rồi, thì cứ để cô nghe theo ý trời đi. Anh đến bên cửa sổ hút một điếu thuốc.

Tề Tư Điềm gọi cho anh "Phim mới của em chắc chắn được đề cử rồi."

Từ Tư nghĩ ngợi một lúc, mới nhớ ra bộ phim điện ảnh đầu tay của Tề Tư Điềm hình như được Ban tổ chức Liên hoan phim Tokyo lựa chọn, có lẽ sẽ có cơ hội giành được giải thưởng. Anh chân thành chúc phúc "Good luck!"

Giọng Tề Tư Điềm đột nhiên trở nên hờn tủi "Chúng ta đã hơn một tháng không ăn tối cùng nhau rồi."

Từ Tư có chút không thích lời hờn tủi như vậy, anh không trả lời.

Tề Tư Điềm lập tức biết mình đã vượt quá giới hạn. Anh chưa từng thừa nhận mình là bạn trai cô, kiểu hờn tủi này chỉ thích hợp với những cặp đôi thật sự. Cô nói "Đừng bận rộn quá, chú ý sức khỏe."

Từ Tư nhẹ nhàng cúp máy.

Một lúc sau, di động lại reo, có tin nhắn đến. Anh nhìn thấy cái tên nhấp nháy trên màn hình, bất lực suy nghĩ, không biết lại xảy ra chuyện gì nữa. Quả nhiên, tin nhắn từ Giang Hồ là "Cuối tuần này có rảnh không? Có chuyện này tôi cần anh giúp."

Anh không lập tức gọi lại, tan làm còn phải tham dự bữa tối bàn chuyện làm ăn do mẹ anh tổ chức, sau khi bữa tối kết thúc mới gọi điện cho Giang Hồ.

Lúc này đã là mười một giờ, Giang Hồ còn chưa ngủ, liền nhanh chóng bắt máy. Cô gọi anh "Ông chủ."

Từ Tư nhướng mày "Chuyện gì?"

"Mời anh ăn cơm."

Cô đâu đời nào chủ động mời anh ăn cơm? Anh cười.

"Còn có vài người bạn trong giới truyền thông, anh đều quen đấy."

Quả nhiên.

Cô sợ anh không đồng ý nên dè dặt, nhẹ nhàng nói thêm "Mời anh vui lòng đến dự."

Từ Tư đồng ý nhanh hơn những gì anh nghĩ trong lòng "Vậy ít nhất phải đến nơi có phòng riêng!"

Giang Hồ tinh nghịch đáp "Tuân lệnh."

Từ Tư không biết cô dùng biểu cảm gì khi nói ra hai chữ này, nhưng tiếng "tuân lệnh" không mấy nghiêm túc này dán bên tai anh thật lâu vẫn không tiêu tan.

Giang Hồ hung hăng vứt điện thoại đi. Nếu không cần thiết, cô không muốn nói chuyện với Từ Tư bằng giọng điệu như vậy.

Tất cả đều tại cô quá lỗ mãng, sai một nước cờ, không tính toán toàn cục, không chú ý tới mối quan hệ sâu sắc mà Lưu Quân đã xây dựng với một đại lý lớn của Đằng Dược nhiều năm qua. Đặc biệt, mối quan hệ này không dựa trên hoạt động thị trường của giày Đằng Dược mà chỉ dựa vào mánh khóe giao tiếp của Lưu Quân. Điều này làm cho nó trở nên mỏng manh hơn và dễ bị phá hủy hơn.

Đương nhiên, Lưu Quân cũng không quên xúi giục vài đại lý, vì doanh thu của giày Đằng Dược chưa bao giờ đạt mức, những người này không thèm nể mặt già của Lưu Quân, còn thô lỗ mượn nhiều lý do khác nhau để trả hàng hoàn tiền.

Giang Hồ đối phó muốn sứt đầu mẻ trán, theo cậu đi đãi khách trấn an khẩn cầu khắp nơi. Một đại lý tiết lộ tin tức, như thể cho Giang Hồ một tia sét đánh giữa trời quang. Sau khi Lưu Quân rời khỏi Đằng Dược, hóa ra là đến cậy nhờ Trương Văn Thiện. Sau đó Giang Hồ mới biết Trương Hoa Thiếu luôn bị mình coi thường quả thật có vài cách thức, kéo quan hệ với một số đối tác tài trợ đã thâu tóm chuỗi thể thao Free Horse. Bây giờ chiêu mộ được Lưu Quân, đúng lúc trả lại mối hận vì những lời Giang Hồ đã nói với anh ta.

Anh ta khẳng định nói, nếu ai nhận đơn của Đằng Dược, đừng nghĩ đến việc nhận đơn của Free Horse.

Tuy giọng điệu phóng đại nhưng cũng khá mạnh mẽ. Dù Hồng Kỳ đã giải thể, ảnh hưởng thị trường của Free Horse vẫn còn, quần áo thể thao vẫn bán rất chạy. Không thể trách đại lý xem trọng ông chủ lớn mà bạc bẽo đứa trẻ mồ côi khổ cực, không có quyền lực như cô.

Nhưng đối với Giang Hồ, nó như một nhát dao đâm vào tim.

Cô nhốt mình trong phòng làm việc, xém chút ôm gối khóc to một trận.

Cái gì gọi là gậy ông đập lưng ông? Có gì đáng xấu hổ, bất lực và tức giận hơn thế này không?

Free Horse dựa vào danh tiếng còn lại của Giang Kỳ Thắng vẫn có thể tung hoành thiên hạ, nhưng Giang Hồ mất bố chỉ là cỏ cây, cũng giống như Đằng Dược bị người khác xem như giày cũ.

Bùi Chí Viễn trở nên lo lắng, thúc giục Giang Hồ "Cháu còn không đi cầu xin Từ Tư? Đợi đến lúc ra mẫu giày mới, tìm ai bán giúp chúng ta đây!"

Giang Hồ suy nghĩ hết mấy ngày, nghĩ ra rất nhiều cách. Nhờ người khác, lợi dụng tình thế là cách không thể tránh khỏi trong tình hình hiện nay, thay vì nhờ xa, chi bằng tìm giải pháp ở gần.

Đây là lần thứ hai cô bất lực cúi đầu, nghĩ đến việc nhờ Từ Tư giúp đỡ.

Dù trong lòng cảm thấy vô cùng khó chịu, nhưng vinh quang của Giang thị và tôn nghiêm của cô không nên suy thoái, cũng nên tuân thủ quy tắc của thương trường. Không thể yêu cầu người khác giúp đỡ một cách vô ích, cô muốn cho Từ Tư biết, nhờ anh giúp đỡ là đôi bên cùng có lợi, cuối cùng được thực hiện bằng lợi nhuận thương mại.

Giang Hồ sắp xếp kế hoạch tiếp thị mà cô đã làm xong trước đó, điều chỉnh một số kế hoạch để đối phó với sự sụt giảm hiện tại. Sau khi hẹn gặp Từ Tư, kế hoạch được sửa đổi rất nhiều lần.

Cuối cùng đã đến thứ Bảy.

Giang Hồ không đến thẩm mỹ viện mà chỉ tự mình chỉnh trang đơn giản, thoa một lớp kem lót, chải lông mi, không đánh mắt, không phấn nhũ, màu son nhẹ nhàng. Toàn bộ tóc của cô đều vén gọn gàng sau tai.

Cô chọn một bộ quần áo thương hiệu Ports, áo sơ mi trắng cổ hẹp tay lửng, thắt lưng da rắn bản rộng quanh eo, chân váy chữ A màu đen. Dưới chân tất nhiên mang đôi giày cao gót đen bình thường.

Trước khi ra ngoài, Giang Hồ lấy một cặp kính phẳng gọng đen đeo vào, nhìn vào gương, không khoa trương, không quá lộ, không nổi bật, giống như giáo viên chủ nhiệm.

Cô cười mãn nguyện trước gương, cười lên rất đẹp, giống bố vậy.



Bữa cơm hôm nay được đặt tại một nhà hàng Nhật Bản cạnh dinh thự của Đỗ Nguyệt Sanh.

Quán này rất có tiếng trong giới truyền thông, không chỉ ăn ngon đắt tiền, mà còn vì những quy tắc đặc biệt --- chỉ phục vụ bữa tối, phải đặt trước, chỉ có thể gọi món theo phần món ăn do ông chủ chỉ định.

Cho nên những người tự gọi mình là "trào lưu" và "tiểu tư sản" đều đổ xô đến.

Cô lựa chọn nơi này là có cơ sở.

Giang Hồ lái xe vào tầng hầm đỗ xe của tòa nhà bất động sản đối diện nhà hàng, đỗ xe rồi đi ra, một chiếc Lamborghini trắng đen chậm rãi lướt qua, đường nét thân xe phải nói là ưu việt, cô vô cùng ngưỡng mộ nhìn nó vài lần.

Cô từng làm nũng với bố muốn mua một chiếc Lamborghini cho mình. Bố vui vẻ kể hai câu chuyện cười trước, sau đó nghiêm túc nói "Một chiếc xe thể thao có thể bằng doanh số của một xí nghiệp vừa và nhỏ trong một năm, lái xe như vậy quá phô trương, lại càng không cần thiết trong điều kiện đường xá thế này ở Trung Quốc, cả bố cũng chỉ lái Buick Regal."

Lamborghini chạy đến chỗ cạnh chiếc Porsche màu đỏ của cô tìm vị trí tốt rồi đỗ xe. Ngay khi cửa mở, Từ Tư bước xuống.

Anh mặc một bộ âu phục đen, trầm ổn sang trọng. Giang Hồ đột nhiên nhớ tới tiếng cười của Chu Lập Ba, vì vậy bật cười hỏi "Sao anh không mở mui xe?"

Từ Tư nhìn cô cười xinh đẹp ranh mãnh, Từ Tư biết cô còn hai ba câu nói đùa để cười giễu mình, bèn thuận theo ý cô "Nếu đêm nay không trăng không sao, mở mui làm gì?"

Anh đi sau cô nửa bước, cùng cô đi ra ngoài, đi phía sau nhìn rõ quần áo của cô. Đại tiểu thư hôm nay ăn mặc khiêm tốn khác thường, chuyển nghề làm nữ tu sĩ rồi à?

Giang Hồ chớp mắt "Tôi nhớ đến hai câu chuyện cười. Có xưởng trưởng ở thị trấn nọ mua một chiếc Lamborghini mui trần cùng xưởng trưởng phu nhân lái xe ra đường, không may trên đường lại mắc mưa, kết quả là công nhân của họ nhìn thấy Lamborghini vừa đi đã quay lại, mui xe không đóng, còn xưởng trưởng phu nhân cầm dù ngồi trên xe."

Từ Tư cười cười phụ họa theo, nói "Tôi không mang theo dù, nhưng may là khi tôi thử xe, thứ đầu tiên tôi học là cách đóng mở mui."

Anh nghĩ cô sẽ không cảm thấy thoải mái nếu cô không đâm chọc anh vài câu, nhưng anh lại tác thành cho niềm vui nhỏ của cô, vì vậy anh hỏi "Còn câu chuyện cười thứ hai?"

Thế nên Giang Hồ lại nói "Tình trạng hỗn loạn tài chính vừa bùng phát vào năm ngoái, nhiều người ở Dubai đã phá sản, có người không thể trả khoản thuế liên quan đến ô tô cá nhân của họ, vì vậy họ đã vứt chiếc Lamborghini bên đường rồi báo mất. Người Trung Quốc biết cách làm giàu liền nhặt xe mang về, cưa đôi thành sắt vụn chở về Trung Quốc rồi lắp ráp lại, không lộ chút dấu vết nào, tiếp tục bán cho người giàu ở Trung Quốc."

Bọn họ đã đặt chân lên mặt đất, gió mát thổi qua, Từ Tư nhận thấy khóe miệng mình cong lên. Ở trước mặt cô, anh thật sự không thể quá cao ngạo, điều đó luôn có thể khơi dậy tính hiếu thắng của cô.

Từ Tư đặt ngón trỏ lên trước môi, làm tư thế im lặng "Hiếm khi có người mang xe từ Dubai về, nếu cô làm lớn chuyện, ngày mai hải quan sẽ buộc tôi tội buôn lậu mất."

Giang Hồ cười vui vẻ.

Từ Tư là người đàn ông bao dung và có khiếu hài hước, cũng như phản ứng nhanh nhạy. Anh không phải là người giàu có trong câu chuyện cười. Cô nói với anh ý nghĩ thực tế của mình "Hôm nay dùng cơm với giới truyền thông, vì tôi muốn mượn tiếng nói của bọn họ để truyền bá về những bước đi mới và sức mạnh mới của Đằng Dược."

Từ Tư hỏi "Tiến hành trước kế hoạch ban đầu sao?"

Anh có trí nhớ rất tốt, anh vẫn nhớ kế hoạch quảng bá truyền thông được viết trong đề xuất kinh doanh ban đầu của cô, cũng nhớ thời gian thực hiện kế hoạch ban đầu của cô không sớm như vậy.

Tuy nhiên, kế hoạch không bắt kịp những thay đổi.

Để đối phó với tình thế khó khăn hiện tại, cô phải kéo Từ Tư ra để cáo mượn oai hùm. Anh luôn là chủ đề thu hút chú ý của giới truyền thông, có quan hệ tốt với các phóng viên, gần đây lại rất có quyền thế. Đó là lý do tại sao cô cần giới truyền thông tăng thanh thế cho mình, nói với mọi người rằng Đằng Dược là một lĩnh vực kinh doanh mới do Từ Tư đầu tư, để những người đi theo lợi ích có thể nhìn thấy hướng đi tốt hơn.

Nghĩ đến đây, Giang Hồ lộ ra chút cảm kích, cũng có chút chân thành nói "Đúng vậy, bất đắc dĩ phải tiến hành trước kế hoạch. Còn phải làm phiền ông chủ."

Từ Tư có thể hiểu được ý nghĩa lời cảm ơn của Giang Hồ, hiện tại cô có khó khăn nhưng không chịu bộc lộ hết ra ngoài, cô nghĩ mình có thể che giấu một chút trước mặt anh, nhưng sự lo lắng thoáng qua giữa hai hàng lông mày đã phản bội cô.

Dáng vẻ này thật sự làm người khác thương tiếc, Từ Tư suýt chút đưa tay xoa mặt cô.

May là đã đến cửa nhà hàng.

Bước vào phòng riêng, Từ Tư lại lơ đãng liếc nhìn cách trang điểm hôm nay của Giang Hồ.

Cô gái này có thể khiến chi tiết được thực hiện đến mức mưu mô như vậy.

Mưu mô không phải chuyện xấu, đôi khi chi tiết là mấu chốt quyết định thành bại.

Người của truyền thông đã đến đủ, đều là nữ tổng biên tập và nữ phóng viên xinh đẹp của hãng truyền thông nổi tiếng ở thành phố này. Những người phụ nữ mạnh mẽ của giới truyền thông này có cách ăn mặc tinh tế, hầu hết đều có khuôn mặt và dáng người đẹp. Họ đến dùng cơm, nhưng cũng để so cái đẹp.

Thế nên Giang Hồ nhường bước, biến mình thành một giáo viên chủ nhiệm, làm đèn nền sau sân khấu.

Từ Tư biết tại sao cô mời toàn là nữ, e rằng đây là một trong những lý do tại sao anh được mời tham dự ngày hôm nay. Các mỹ nữ khi nhìn thấy anh, đều nhiệt tình chạy tới chào hỏi, nhất thời bỏ mặc Giang Hồ.

Từ Tư nói chuyện với đồng nghiệp, nhưng tâm tư vẫn đặt trên người Giang Hồ. Cô đang gọi một giám đốc điều hành truyền thông giải trí gần năm mươi tuổi là "chị", người đó xưa giờ thường ngang vai vế với Hồng Điệp.

Người phục vụ trong trang phục bếp kiểu Nhật mang lên món đầu tiên là sushi cá ngừ. Từ Tư thản nhiên ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Giang Hồ.

Cá rất tươi, cơm ủ giấm nóng hổi, tan chảy trong miệng. Giang Hồ bên cạnh nói chuyện với những người khác về bộ sưu tập mùa thu mới ở Milan.

Món thứ hai là sushi cá thu, dai giòn nhưng không nát.

Giang Hồ tán gẫu với mọi người về nội dung hợp tác với Từ Tư.

Trưởng bối ngang vai vế với dì Hồng ngạc nhiên hỏi Từ Tư "Từ Tư, cậu không phải đầu tư vào thời trang trẻ em sao?"

Từ Tư đổ một ít nước tương lên sushi, nói "Gặp được hạng mục tốt dĩ nhiên không thể bỏ qua."

Món thứ ba là sushi lươn, món thứ tư là sushi mực. Có một vị tổng biên tập không thích lươn, vì vậy Giang Hồ đã đổi món sushi mực của mình cho cô ấy.

Họ vừa ăn vừa trò chuyện.

Tổng biên tập đang lựa chọn một chủ đề, được gọi là "Thời trang mới của người trào lưu".

Giang Hồ nói "Chúng tôi đang chuẩn bị tổ chức một cuộc thi vẽ tay mẫu giày trong trường đại học, sẽ có giải thưởng và tiền thưởng."

Từ Tư cười "Hoạt động này cũng có thể làm từ thiện, quyên góp cho học sinh nghèo, các bạn trong hội sinh viên và lãnh đạo nhà trường sẽ càng nhiệt tình hơn." anh đích thân rót rượu cho tổng biên tập.

Tổng biên tập mặt đỏ bừng. Đã có tiếng nói cho là một ý tưởng hay.

Món thứ năm là tôm ngọt tươi, màu sắc tươi tắn, mọi người đều vỗ tay khen.

Một phóng viên gợi ý "Nhắc mới nhớ, bộ phim điện ảnh gần đây được chọn tham dự Liên hoan phim Tokyo đã sử dụng giày Đằng Dược làm đạo cụ, sao hai người không đề nghị họ cùng nhau quảng bá?"

Giang Hồ buồn cười nhìn Từ Tư, nhưng anh xem như không nhìn thấy. Vì ngẫu nhiên món thứ sáu là món nhím biển yêu thích của anh, ngọt nhưng không nồng, hẳn có thể gọi là ngọt thanh.

Ngoài ra còn có một loại ngọt thanh trong nụ cười có chút mỉa mai của cô.

Kết thúc bữa ăn, Từ Tư vỗ tay, mọi người vỗ tay theo, đó được coi là tiếng vỗ tay khen ngợi bữa ăn này. Người đầu bếp khiêm tốn nghe thấy vội vàng bước ra chào khách.

Từ Tư cảm ơn ông bằng tiếng Nhật, các vị khách bày tỏ sự hài lòng.

Quả thật rất hài lòng.

Giang Hồ là thiên kim sa sút, minh châu phủ bị trần, khiến lòng người xót xa. Mà giúp đỡ cho cô là người đứng đầu đời thứ hai đang được chú ý trong thời gian gần đây của tập đoàn Từ Phong, trong tay có nguồn tài nguyên vô vàn, có lẽ sẽ có được những lợi ích bất ngờ trong tương lai.

Ai không thương xót Giang Hồ? Ai không muốn kết bạn với Từ Tư?

Không cần biết là đưa than ngày tuyết hay là thêu hoa trên gấm, trong lòng mọi người đều hiểu, nói tóm lại, họ sẽ hết lòng ủng hộ Đằng Dược.

Vào cuối bữa tối, một số truyền thông đã quyết định thực hiện một số đặc biệt cho Đằng Dược, giới thiệu lịch sử của thương hiệu cũ, tất nhiên là cũng giới thiệu thương hiệu cũ được ủng hộ mạnh mẽ từ tập đoàn mới trỗi dậy.

Từ Tư nhìn Giang Hồ với nụ cười trên môi tiễn từng người bên truyền thông đi.

Cô đang cầu xin sự giúp đỡ, nhưng thái độ của cô rất đúng mực. Cô đang làm tốt.

Di động của Từ Tư vang lên, anh đi nghe điện thoại, Giang Hồ không rời đi, cô đứng ở chỗ trống cách anh không xa, ngẩng đầu nhìn trời phía Đông.

Dinh thự của Đỗ Nguyệt Sanh hiện đã được chuyển thành khách sạn, có lẽ đang tổ chức tiệc cưới, bắn pháo hoa rực rỡ lộng lẫy khắp trời.

Trời đêm không sao không trăng, pháo hoa khuấy động sự cô đơn của màn đêm và bao phủ những màu sắc rực rỡ, cuối cùng làm cho đêm dài im lặng trở nên sống động.

Từ Tư nhận điện thoại xong quay lại bên cạnh Giang Hồ, nói "Đi dạo một chút không?"

Cô hẳn có điều gì đó muốn nói với anh, nên mới khách sáo chờ đợi như vậy.

Giang Hồ mỉm cười đi theo Từ Tư ra đại lộ.

Đèn đường trải dài bóng của họ, như thể con đường cũng dài. Từ Tư chậm rãi bước đi.

Giang Hồ muốn báo cáo với anh "Tôi đẩy nhiệt thương hiệu Đằng Dược trước một thời gian, sau đó lên kế hoạch cho một cuộc thi vẽ tay."

Giọng điệu công thức làm Từ Tư bực bội, anh nghĩ, cô đã lợi dụng bối cảnh và cả nam sắc của anh, nhưng cô vẫn không chịu thừa nhận. Anh hơi cười lạnh "Được rồi, chuyện công việc đến giờ hành chính rồi bàn."

Giang Hồ dừng lại, không khỏi ngượng ngùng, cô nhận thấy cảm xúc không vui trên người anh.

Họ bước tới cửa khách sạn Đông Hồ, quả nhiên bên trong đang tổ chức tiệc cưới. Một lều trắng được dựng trên bãi cỏ, giăng đèn đủ màu sắc. Ban nhạc jazz đang chơi <Đêm Thượng Hải>, cô dâu chú rể cùng khách mời khiêu vũ. Ở phía bên kia bãi cỏ là kiến trúc cũ đã trải sương gió, vẫn giữ phong thái cho đến ngày nay.

Từ Tư nói "Đỗ Nguyệt Sanh có một vài câu nói nổi tiếng." anh quay đầu nhìn Giang Hồ "Đừng sợ bị người khác lợi dụng, họ lợi dụng bạn chứng tỏ rằng bạn còn có ích."

Giang Hồ sửng sốt, nhìn trong mắt anh có chút kiêu ngạo. Cô tránh ánh mắt của anh, nhìn nhóm người đang khiêu vũ trên bãi cỏ, suy nghĩ một chút rồi nói "Ngài Đỗ là quản lý giỏi nhất ở Thượng Hải xưa, lời ông ấy nói cũng rất có lý. Ông ấy còn một câu nói 'làm người có ba phương diện khó nhất --- thể diện, tình cảnh, cảm tình', một câu bất lực biết bao. Nhưng cũng tùy cách mỗi người làm. Bố tôi còn nói với tôi một câu khác --- 'loại người thứ nhất: có bản lĩnh, không nóng nảy. Loại người thứ hai: có bản lĩnh, có nóng nảy. Loại người thứ ba: không bản lĩnh, cực nóng tính.'"

Nói xong, cô quay đầu lại, cười với Từ Tư.

Từ Tư cũng nở nụ cười "Cô đúng là có thể nịnh nọt người ta." anh duỗi tay mời cô "Chúng ta cũng khiêu vũ đi."

Giang Hồ chỉ vào quần áo của mình "Với quần áo này sao?" lại chỉ vào người bên trong "Chúng ta đâu có quen họ."

Với vẻ mặt không coi ai ra gì, Từ Tư nói "Không gì là không thể. Nhiều khách như vậy, họ làm sao phát hiện có thêm hai vị khách không mời?"

Ban nhạc jazz ở đó đã đổi nhạc thành một điệu valse, âm thanh hài hòa viên mãn, làm chân người ta không tự chủ được mà nhảy theo nhạc.

Trong lòng Giang Hồ cũng thích mạo hiểm. Từ Tư bước đến khách sạn trước, không có bảo vệ ngăn cản, cô làm sao có thể không đi theo? Chẳng phải sẽ bị bỏ lại phía sau sao.

Bọn họ dễ dàng lẫn vào trong đám người, Từ Tư duỗi tay ra, Giang Hồ đặt tay vào lòng bàn tay anh, tay còn lại của anh nhẹ đặt trên eo cô.

Cơ thể Giang Hồ run lên, hơi ngẩng đầu, thấy Từ Tư đang cúi đầu.

Phía sau có ánh đèn chiếu vào, lông mày anh như rạng rỡ thêm, đường nét gương mặt ngày càng rõ ràng, đẹp trai đến mức quá đáng.

Một gương mặt thông minh như vậy, tuyệt đối không phải loại người ngu ngốc. Có lẽ anh đã hiểu rõ dụng ý của cô, nên bắt đầu tức giận.

Từ Tư cũng nhìn Giang Hồ.

Cô ngước khuôn mặt nhỏ nhắn, dáng vẻ có hơi lơ mơ nhưng lại lộ rõ lanh lợi. Tóc không còn vén sau tai, xõa tung ra ngoài, chỉ có quần áo trên người vẫn nghiêm chỉnh ngay thẳng.

Nói cách khác, có chút ra vẻ đạo mạo.

Chính vẻ ngoài đạo mạo này đã tạo thành bức tường vô hình ngăn cách giữa họ sau đêm đó. Cũng chính vì vẻ ngoài đạo mạo này có thể biến thành một từ trường cực mạnh, làm anh tiến lại gần.

Từ Tư muốn nhìn rõ cô. Nhưng Giang Hồ luôn vội vàng ngoảnh đi khi ánh mắt anh đang đến gần, chỉ nhìn bước nhảy dưới chân.

Trên thực tế, họ gần đến mức có thể cảm nhận được hơi thở của nhau.

Kể từ đêm đó, anh chưa từng đứng gần như vậy. Tình trạng này kéo dài trạng thái mờ ám.

Tâm trí Từ Tư lại phiêu dạt nơi khác.

Anh quả thật là cao thủ trên sàn nhảy, Giang Hồ nghĩ, cô đã tự mình luyện tập những bước nhảy này, cũng không thể dẫn đầu bước nhảy của anh, cô chỉ có thể cẩn thận làm theo sở thích của anh, bị động xoay hết vòng này đến vòng khác.

Cô chưa từng nghĩ mình học điệu valse ở trường trung học, cuối cùng lại nhảy với một người khác. Đường đời đầy ngã rẽ.

Cô mất hồn.

Cảnh tượng này rơi vào trong mắt Từ Tư, nhưng anh đang nghĩ, có phải cô có chút ngượng ngùng của con gái không? Cô cúi đầu, chỉ nhìn bước chân, cô sợ đối mặt với anh sao?

Từ Tư lặng lẽ hạ cằm xuống tới bên tai Giang Hồ, nhìn chiếc cổ trắng ngần đẹp đẽ của cô. Trên bãi cỏ, bóng của họ dần dần hợp làm một. Anh từ từ siết chặt vòng tay.

Giang Hồ lập tức tỉnh lại, nhất thời hoảng hốt, bước sai một bước, giẫm mạnh lên chân Từ Tư.

Cả hai đột ngột dừng lại.

Từ Tư nhíu mày, ôm chặt lấy cô rồi cúi xuống với khí thế bức người.

Giang Hồ chỉ cảm thấy tim sắp nhảy lên cổ họng, chăm chăm nhìn anh, sợ tính tình đại thiếu gia của anh sẽ bộc phát, sẽ làm ra chuyện khác thường ở đây.

Chính vẻ cảnh giác này, vẻ đạo mạo này, đã khiến cô khác hẳn với đêm đó ở Nhật Bản. Từ Tư xém chút chế nhạo thành tiếng.

Sao một người có thể ngụy trang nhiều bộ mặt như vậy?

Anh hỏi cô "Tại sao cô lại hoảng loạn như vậy?"

Giang Hồ thì thào nói "Giẫm phải chân anh, thật ngại quá."

Từ Tư nói "Giang Hồ, cô đúng là đạo đức giả, hoạt động tâm lý nhiều quá không sợ mệt sao?"

Anh đã vạch trần, như vậy không cần phải tiếp tục làm ra vẻ nữa.

Giang Hồ ngẩng đầu, nói với thái độ bình tĩnh "Tốt hơn hết là nên khách sáo. Ông chủ, có lẽ cách của tôi không tốt lắm, nhưng suy cho cùng, có thể đạt được lợi ích kinh doanh tốt nhất thì vẫn là chuyện tốt. Có phải là đạo lý này không? Là tôi làm công cho anh."

Trong kinh doanh, anh sẽ nghĩ một đối tác như Giang Hồ có thể làm việc cùng nhau và tìm kiếm lợi ích chung. Nhưng anh thật sự không muốn trở thành doanh nhân vào lúc này.

Anh ôm chặt eo cô, eo cô khẽ run lên.

Giang Hồ vẫn còn sợ hãi. Ánh mắt của anh buộc cô biết rõ những gì cô vừa nói đã khiêu khích anh như thế nào.

Con mèo làm rối cuộn chỉ, làm móng vuốt kẹt trong đường chỉ, hiện tại không biết làm thế nào, càng lo sợ về hành động tiếp theo của anh.

Giang Hồ nhắm mắt lại, bỏ đi, thay vì để anh chiếm thế chủ động, thà rằng tự mình làm trước, cũng dễ giành được thắng lợi. Cô nhón chân hôn nhẹ lên má Từ Tư.

Môi cô mềm mại, đặt trên má anh trong thời gian rất ngắn.

Hơi ấm thoáng qua.

Từ Tư giật mình, rồi ngẩn ra.

Cô mở mắt, còn gật đầu, rồi mỉm cười "Cảm ơn anh đã chiếu cố tôi, cảm ơn sự bao dung của anh."

Cô chủ động làm theo ý anh một cách dễ dàng.

Từ Tư bất lực cười nhạo chính mình "Tôi đúng là khoan dung với cô."

Cô lại nói "Tôi sẽ trả lại những lợi ích tương ứng cho sự bao dung của anh."

"Cô biết tôi vừa nãy muốn làm gì à?"

Giang Hồ mím môi "Nếu anh làm như vậy, có lẽ tôi sẽ tát anh ngay tại chỗ, hai chúng ta sẽ gặp phải tình huống khó xử, mất đi thể diện. Như tôi đã nói vừa nãy, ngài Đỗ từng nói giữ 'thể diện' rất khó."

"Thế là nói, cô đang giúp tôi giữ 'thể diện'?"

Trong mắt Từ Tư, cô nàng mặt dày này thậm chí còn gật đầu 'không biết xấu hổ'.

Anh đẩy mạnh cô ra, có chút tức giận xoay người bỏ đi. Đương nhiên cũng không nhìn thấy Giang Hồ đứng tại chỗ nhẹ nhõm thở một hơi thật dài.

- --------

*Đỗ Nguyệt Sanh (22/08/1888 - 16/08/1951): ông trùm xã hội đen tại Thượng Hải, dinh thự của ông hiện nay đã trở thành khách sạn Đông Hồ.

*Chu Lập Ba (1967), xuất thân là một diễn viên hài của Thượng Hải, gia nhập Đoàn kịch hài Thượng Hải năm 1981.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Muốn Đi Ngược Gió

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook