Tội Phạm

Chương 108: TIẾNG CHUÔNG CHÙA BÍCH VÂN

Hương Tiểu Mạch

23/03/2021

Đối mặt với tình huống thình lình xảy ra, tất cả mọi người đều sợ ngây người.

Người có thể lao tới đúng lúc vào thời khắc sinh tử mà che chắn bảo vệ tính mạng cho bạn, người đó chắc chắn không phải là người lạ, vì người xa lạ không thể có phản ứng như vậy.

“Lão Nhị, lão Nhị!!!……”

Thiệu Quân gào thét bổ nhào vào đầu xe liều mạng cố kéo La Cường ra. La Cường bị rơi mất một chiếc giày vải đen. Đôi giày này lúc nào cũng không vừa chân lắm, đến lúc nguy cấp thì giày không còn người ở lại, tìm được đường sống trong chỗ chết.

Lê Triệu Huy trực tiếp chui từ khỏi cửa kính xe vỡ nát không còn hình dáng gì, đầu chúi xuống lăn đến trên mặt đất, điên cuồng lao xuống gầm xe. Cậu ta kéo ra một người đầy máu, kéo thành hai vết đỏ sẫm trên mặt đường.

Sắc mặt Hồ Nham tái nhợt, thân thể run rẩy, máu từ dưới nửa người trào ra ngoài.

Lê Triệu Huy khàn cổ gào lên, giống như một con thú hoang tru lên đau đớn vì bị thương. Cậu ta cởi áo, phí công vô ích che lên đôi chân đầy máu của Hồ Nham. Hai tay cậu ta run rẩy sờ vào ống quần của Hồ Nham, sau đó phát hiện chiếc quần bê bết máu ấy dường như trống rỗng, sờ không thấy chân.

Lê Triệu Huy thống khổ nhìn lên trời, thất thần nhìn xung quanh, đôi mắt vô hồn, đờ đẫn, như thể nháy mắt đã bị cảm xúc sợ hãi và tuyệt vọng nuốt chửng, gương mặt co quắp vì cực kỳ đau đớn.

La Cường đứng dậy đi đến đá vào đầu người này, thống khổ, tê tâm liệt phế mà đau đớn hét lên: “Mày là thằng khốn nạn !!!!!”

“Thằng khốn nạn, sao mày không mở to mắt ra nhìn cho kỹ để tông chết bố mày này, mẹ nó mày lại làm cái chuyện xuống địa ngục này!!!!!”

Vẻ mặt vô cùng kinh hoàng cùng bi thương cực độ dùng quần áo của mình để chặn máu lại này của Lê Triệu Huy, La Cường đã từng thấy. Nhiều năm trước, người này cũng đã từng điên cuồng lao ra ôm chặt đầu không cho não bung ra khỏi cơ thể như thế này.

Hốc mắt La Cường sưng đỏ rống giận, lấy báng súng đập vào đầu Lê Triệu Huy đến đổ máu……

Lê Triệu Huy thẳng tắp mà quỳ gối trước người Hồ Nham, giống như một bức tượng đất cứng đờ ……

Trình Vũ chạy đến thấy tình hình trước mặt, đứng lên quay đầu quát: “Xe cấp cứu ! Còn đứng nhìn cái gì, gọi xe cấp cứu nhanh lên!”

Trình Vũ là người bình tĩnh nhất, chính xác vì cậu không biết người nằm trong vũng máu là ai. Cậu nhanh chóng rút thắt lưng trên người ra: “Giúp tôi buộc lại chân cho cậu ấy.’’

Mấy người vội vàng chạy tới, vây quanh người bị thương, Thiệu Quân nâng đầu và cổ đẫm mồ hôi của Hồ Nham lên, nhìn người trong vòng tay mình dùng hết sức lực để duy trì tỉnh táo, như thể cố gắng nắm lấy từng giây của sinh mệnh. La Cường ôm một khối máu thịt bằng hai bàn tay to, mặt không chút cảm xúc cùng Trình Vũ dùng thắt lưng buộc chặt lại một chân Hồ Nham vào đầu gối, hy vọng có thể cầm máu một chút.

Lê Triệu Huy cứng đờ người mà quỳ một lúc lâu sau, đột nhiên nhớ tới, từ túi áo móc ra một lọ thuốc bột, thờ thẫn nói: “Cái này cầm máu, dùng được.”

La Cường nhìn chằm chằm vào Lê Triệu Huy, ánh mắt như muốn cắt thịt trên mặt cậu ta ra, giật lấy lọ thuốc. La Cường nhận ra đây là loại thuốc rất quý được làm thủ công thô sơ ở địa phương vùng Vân Nam, còn tốt hơn cả các loại thuốc bán trên thị trường.

Bốn người đều cởi dây lưng ra, cắn răng, vùi đầu làm việc, băng bó chỗ này buộc chỗ kia sơ cứu qua trước.

Trình Vũ gấp gáp mà nói: “Hy vọng có thể duy trì được mạng sống, nhưng chân không biết còn……”

Trình Vũ nói được nửa chừng thì rũ mắt xuống không nói nữa, lúc nãy cậu chui xuống dưới gầm xe cố gắng tìm kiếm cũng không thấy một nửa cái chân còn lại đâu cả.

Thiệu Quân đột nhiên khó chịu cực kỳ, đầu óc đều sắp chết lặng, muốn khóc cũng khóc không được, giương miệng, mờ mịt mà nhìn La Cường.

La Cường im lặng mà nhìn thẳng chằm chằm vào Lê Triệu Huy, hai tên đàn ông đối diện đờ đẫn, trong mắt lộ ra ngoài rõ ràng đều là sự thù hận cùng cảm giác hối hận sâu sắc nhất, đau đớn tựa như muốn chết, biết được trước việc này xảy ra ngay từ đầu cũng đã chẳng làm.

Hồ Nham tựa hồ từ đầu đến cuối chưa từng hôn mê, lông mi run rẩy, ánh mắt ướt át, đầu tóc màu tím hỗn loạn rối tung trên trán, cơn đau quá lớn khiến gã không thể rên rỉ dù chỉ một chút. Những đường nét trên mặt gã vẫn còn nguyên vẹn, trên mặt không dính một giọt máu, hoàn chỉnh mà lại tàn nhẫn lộ ra ngoài sự thống khổ giãy giụa từng giây từng phút, mỗi tế bào đều như đau đớn vật vã.

Máu tươi sền sệt tựa như muốn chảy cho khô, Hồ Nham muốn nói gì đó với người trước mặt, lại không phát ra tiếng, bàn tay nắm chặt lại buông lỏng ra, mặt dây chuyền ngà voi khắc lại dấu vết hình dạng đậm sâu trong lòng bàn tay.

Lê Triệu Huy ấn vết thương do súng bắn trên xương quai xanh đang tuôn máu của cậu ta, cả người đau khổ mà co rút.

Lê Triệu Huy là một người không sợ chết. Cậu ta mà sợ chết hay sao? Từ khi sống dưới nắm đấm của cha mẹ đến năm sáu bảy tuổi, hai lần bị bán cho bọn buôn người rồi chạy trốn đến chân trời góc biển, cậu ta không biết sợ chết là như thế nào. Bừa bãi giết người tước đoạt mạng sống của người khác, chỉ chờ cho đến một ngày cậu ta bị một viên đạn xuyên qua đêm đen kết liễu cuộc đời, suốt cả cuộc đời ở trong bóng tối, đây là số phận đã được định sẵn ngay từ đầu đối với cậu ta.

Lê Triệu Huy không sợ, La Cường thì càng không sợ chết hơn.

Một người đối với cái chết đã không còn sợ hãi, vậy thì cái chết thế nào mới có thể phá hủy ý chí của người đó cơ chứ?



Nếu sự việc xảy ra một lần nữa, Lê Triệu Huy hy vọng rằng phát súng của La Cường sẽ không làm gãy xương đòn của cậu ta, mà là một phát bắn xuyên qua giữa trán, nổ tung đầu cậu ta, khiến cậu ta tan biến thành mây khói.

Mà nếu mọi chuyện có thể xảy ra một lần nữa, La Cường hy vọng hắn hiện đang ngồi xổm trong nhà tù Thanh Hà, chơi bóng rổ trên sân thể dục dưới những chiếc lá ngân hạnh đung đưa, dẫn đầu một nhóm nhãi con hô vang khẩu hiệu, viết thực đơn ngày hôm nay lên bảng đen nhỏ trong nhà ăn, rảnh quá không có chuyện gì làm thì đi đánh nhau, náo loạn, cùng với đám quỷ con linh tinh của lớp số 7 làm chuyện xấu, cuối cùng bị mấy quản giáo ấn trên mặt đất cầm dùi cui đánh, lấy khổ làm niềm vui.

Hắn thà rằng bản thân không có hành động theo cảm tính tiếp nhận khiêu chiến của Lê Triệu Huy, không vì ra tù mà liều mạng đưa người bên cạnh vào cảnh nguy hiểm, chịu đựng không lành lặn cả đời không cách nào bù đắp được.

Hắn thà rằng ngồi mười ba năm tù, một vai gánh lấy tất cả đau khổ. Làm đại ca của người ta, đây là khổ cực hắn phải gánh lấy, hắn nên trả lại tội nghiệt của mình.

Nếu hắn không trả, người khác sẽ phải đến trả cho hắn!

Lê Triệu Huy lộ ra cái vẻ mặt chân thành xám như tro tàn này, La Cường hiểu được. Lúc trước, ở thời điểm hắn trơ mắt nhìn người hắn yêu quý nhất bị thương nặng ngã xuống đất, lá lách bị đánh đến tan nát, máu tuôn không ngừng hơi thở thoi thóp, lúc đó hắn chính là cái vẻ mặt này; thậm chí là chuyện trước kia của năm đó, La Tam nhà hắn ôm tâm can bảo bối tái nhợt yếu ớt cùng với cánh tay máu thịt mơ hồ ở trong lòng trên đường núi Duyên Khánh, nhất định cũng là vẻ mặt này.

Chuông lớn trên đỉnh núi vang vọng, tiếng chuông nặng nề vang khắp cả bầu trời.

Chùa Bích Vân ở dãy núi phía tây trống trải linh hoạt kỳ ảo, bên trong dòng suối có một gốc cây cổ thụ “Tam Sinh”, một cây đã được sống qua ba đời, ở thế hệ thứ hai cây đã chết héo, nhưng từ lõi của một cây già chết héo sinh sôi ra một giống cây con non nớt, từ những cành cây với vỏ già tiều tụy thô sơ nứt nẻ, bung rộ ra những chiếc lá với sức sống tràn trề.

Tiếng tụng kinh trong đại sảnh và tiếng gõ mõ nối tiếp nhau, truyền đến âm thanh run rẩy gột rửa tâm hồn, ánh sáng của Phật trên đỉnh tháp soi chiếu khắp nơi, vạn năm bất diệt.

Chỉ trong hai phút ngắn ngủi, những người xung quanh từ từ cầm theo súng tập trung vây lại xung quanh, tiếng còi cứu thương bước vào hiện trường.

Mười mấy cây súng giao nhau nhắm ngay đầu, người này vẫn không nhúc nhích, cũng không chạy trốn, rũ mắt thấy một đám áo blouse trắng bận rộn cấp cứu ở trước mặt.

Hơn mười mấy nòng súng chĩa vào đầu Lê Triệu Huy.

Đội mật vụ của Cục an ninh thận trọng mà tiến lại gần từ phía sau, Trần Xử đè lại microphone mini trên cổ áo: “ Bắt người, chú ý, chúng ta cần phải lấy đồ trên người cậu ta.”

Lê Triệu Huy đột nhiên quay đầu lại, nhìn thẳng những người đang cố ý vây bắt cậu ta.

Lê Triệu Huy từ trong lòng ngực lấy ra một cái hộp nhựa, ném đến phía sau!

Trần Xử thấp giọng kêu “Không xong rồi. ”, một đám mật vụ gần như sắp nhào vào bắt Lê Triệu Huy, nháy mắt giống như bị điện giật văng ra, giơ chân quay đầu bỏ chạy, hốt hoảng mà nhảy lên, ôm lấy đầu.

Chỉ có ba người La Cường, Thiệu Quân, Trình Vũ cũng chưa di chuyển chỗ ngồi, ngồi dưới đất vẻ mặt đờ đẫn, nặng nề.

Hộp nhựa nhỏ lăn ba vòng trên mặt đất, bên trong trống rỗng không có gì cả.

Hồ Nham còn nằm ở cách đó không xa, Lê Triệu Huy sao có thể ném bom?

Lê Triệu Huy vươn ngón tay đến phía dưới xương quai xanh một bên vai, dùng sức móc ra, suýt chút nữa móc luôn một miếng thịt, rút ra một thứ màu đen giống như con chíp mini, ngón tay ném nó xuống trên mặt đất rồi hung hăng nghiền nát!

Một đám người như tỉnh từ trong mơ, nhào tới định đoạt lại, cuối cùng họ chỉ tóm được một đám mảnh vỡ đen, tan thành bụi trong gió.

Lê Triệu Huy bị một vài khẩu súng để lên đầu, áp xuống trên mặt đất, môi cậu ta hừ lạnh hiện lên một nụ cười khinh thường. Trần Xử tức giận đến mức xoay người lại hung hăng ném micro trong tay, gào thét lên :“Một đám phế vật, nó hủy hết mẹ thông tin luôn rồi”

Hốc mắt La Cường đỏ lên, đột nhiên mắng: “Có cứu người không, con mẹ mày, đều cút hết ngay cho bố!”

……

La Chiến thoát khỏi đám cảnh sát trật tự chạy tới.

Trình Vũ xa xa nhìn thấy La Chiến, sửng sốt nửa giây, đột nhiên chạy như điên về phía La Chiến, hai người ngực đụng ngực, liều mạng mà gắt gao ôm lấy nhau.

“Tôi đụng hỏng xe anh rồi.”

Trình Vũ nhỏ giọng xin lỗi.



“Không sao sẽ mua xe mới.”

“Người không có gì là tốt rồi.”

“Về nhà, anh nấu đồ ăn cho em……”

La Chiến cắn cổ Trình Vũ nói, dùng sức hít mùi trên người Trình Vũ.

Mẹ Trình ôm con trai cục cưng vào trong ngực, đau lòng mà xoa xoa tóc, Trình Vũ ôm lấy mẹ mình an ủi.

La Chiến lại đến ôm Trình Vũ và mẹ vợ vào một vòng tay, đều ôm hết trong lòng ngực bản thân, người một nhà ôm đến chặt chẽ không buông tay……

La Cường vòng một cánh tay qua cổ Thiệu Quân, Thiệu Quân đỡ lấy người này, dùng tay ấn vào ngực La Cường. Vết thương trên xương quai xanh của La Cường đã đọng lại, lưu lại một vết máu lớn đã khô màu đỏ đen, cả người như bị lửa đốt qua, miệng vết thương từng lớp từng lớp chồng lên nhau, nhìn không ra màu sắc của làn da ban đầu.

La Cường đem phần lớn trọng lượng thân thể đè ở trên người Thiệu Quân, tay khác cầm súng trường, ngực thở gấp, giọng khàn khàn.

“Cưng ơi, chúng ta tìm một nơi không có ai đi.”

La Cường nói.

“Đi.”

“Tôi dẫn anh trở về nhà.”

Trong hốc mắt Thiệu Quân có chất lỏng của tủi thân và đau khổ, quay đầu lại, nhanh chóng dùng môi chạm vào mặt La Cường. Ở giữa hàm răng của hắn còn lưu lại dấu vết máu tươi, một mảnh màu đỏ thẩm, nhìn thấy ghê người……

Hai người còn chưa đi được vài bước, chưa kịp làm việc riêng đã bị vẻ mặt nghiêm túc của cục trưởng Thiệu đuổi theo nhanh chóng xách trở về, cưỡng ép cả hai người nhét vào một chiếc xe cấp cứu.

“Chạy cái gì mà chạy?!”

“Còn muốn đi đâu nữa?”

Vẻ mặt Thiệu Quốc Cương lo lắng: “Cả một người đầy vết thương, giờ phải để ông đây đưa hết đến bệnh viện trước, trị thương xong rồi tính.”

Lực lượng tổ chuyên án hoàn thành nhiệm vụ, loại bỏ được mối đe dọa uy hiếp. Công an đã thành công bắt được phạm nhân, mãn nguyện thu binh. Cục trưởng Thiệu cũng nhẹ nhàng thở ra từng hơi, lúc này ông lại lập công lần nữa.

Chỉ có người bên Cục 9 là chán nản thở dài. Người thì bắt được rồi đấy, nhưng bọn họ không có được chút thông tin nào từ con chíp về đường dây buôn bán ma túy cả, nguyên một tháng này làm công coi như lỗ vốn.

Viên đạn trên xương quai xanh của La Cường được hắn từ móc ra bằng dao, nhưng miệng vết thương vẫn cần được yêu cầu xử lý may lại để tránh bị hoại tử.

Thiệu Quân ngồi ở cửa phòng phẫu thuật chờ La Cường, trước nay đều không yên tĩnh như vậy , yên tĩnh đến mức ngay cả cái bóng đen trên mặt đất cũng bất động.

Trong hành lang của bệnh viện, cục trưởng Cục 9 đang mắng mỏ một đám thuộc hạ, Trần Xử cúi đầu vừa nghe vừa giải thích rõ ràng, lần này tình báo của bọn họ không chính xác nên mới mắc sai lầm như vậy. Ban đầu bọn họ đều nghĩ Lê Triệu Huy sẽ giấu mấy thứ bí mật ở nơi khác, hoặc đưa cho đồng bọn trong tối tiếp ứng, vì vậy phải bắt sống cậu ta lại; sớm biết người này là kiểu đơn phương độc mã tìm đường chết, bọn họ đã ở hiện trường bắn chết cho rồi, một phát đạn bắn vỡ đầu, sạch sẽ nhanh gọn.

Thiệu Quân trầm mặc mà nghe, đột nhiên đứng lên, đi tới, trực tiếp hỏi cục trưởng Cục an ninh.

“Cục trưởng, tôi muốn hỏi chút chuyện của La Cường, anh ấy đã giúp mấy người bắt người lập công, bị thương nặng như vậy, có thể được tại ngoại hay không? Còn có Tiểu Hồ lớp chúng tôi nữa, người này phải làm sao bây giờ?”

Cục trưởng Cục 9 khó hiểu nhìn Thiệu Quân, không quan tâm đến La Cường gì đó cho lắm, nói: “Cái này tính sau đi…… Lần hành động này đã thất bại.”

Thiệu Quân một bước cũng không nhường: “Thất bại đó do người của các ông thất bại mà, La Cường đã bắt được người, các ông sử dùng người xong lại trở mặt vậy sao?”

Cục trưởng nói: “……Mấy ngày sau chúng tôi sẽ có cuộc họp tổng kết, sẽ thảo luận về vấn đề này.”

Thiệu Quân lạnh lùng mà nhìn đối phương, gằn từng chữ: “Tôi sẽ chờ kết quả của cuộc họp tổng kết này. Các ông không cho La Cường ra tù, không cho anh ấy thân phận, cục trưởng, ngài chờ đi, tiếp theo sẽ là tôi cho nổ tung Thiên An Môn đấy, để cho mấy người có thêm việc để bận rộn một chút.”

Thiệu Quân nói xong xoay mặt liền rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Phạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook