Tống Đàn Ký Sự

Chương 5: Chia ruộng

Kinh Cức Chi Ca

20/09/2022

Tống Tam Thành không kiên trì nữa, đồng ý cho nàng trở về làm ruộng, Tống Đàn cũng thở phào nhẹ nhõm.

Kế tiếp, chính là mẹ Ô Lan của nàng.

Đúng lúc này, Ô Lan mở miệng: "Ăn cơm —— Kiều Kiều, đi rửa tay bưng thức ăn! "

Tống Kiều nghe lời chạy tới, đang giữa mùa đông, vẫn chạy ra vặn vòi nước ngoài trời rửa tay, sau đó lại siêng năng đi bưng thức ăn.

Canh cá diếc hoang dã màu trắng sữa, lại thêm một nắm rau mùi, chỉ cần ngửi một cái, liền biết là cá tươi sống!

Lại thêm tám con cá diếc kho tàu, cá diếc không lớn, một con cũng chỉ có hai ba lạng, giờ phút này ăn kèm với rau thơm, ớt hoa hành hoa đỏ, hương thơm nồng đậm bá đạo tràn ngập cả phòng!

Nếu ấm hơn một chút, trong bụng cá khẳng định còn có trứng cá, ăn càng ngon hơn!

Tiếp theo là củ cải kho thịt muối.

Thịt muối là cách làm của người dân địa phương, chọn thịt lợn có tỷ lệ nạc mỡ phù hợp, đem ướp với muối, sau đó lại cắt thành miếng nhỏ, cho vào chảo thêm chút dầu đậu phộng vào xào, xào đến khi miếng thịt có màu vàng ươm, mỡ lợn thơm ngon được nấu ra một phần, là có thể cho thịt vào bình ủ.

Đợi đến khi nguội, lớp mỡ lợn trắng dày sẽ bảo vệ miếng thịt không bị hư, thì đậy nắp lại rồi đặt ở nơi râm mát, sau này muốn ăn bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu...

Hôm nay kho lên, ngay cả phần thịt mỡ cũng thơm ngào ngạt, nửa điểm cũng không ngấy!

Lại thêm một đĩa trứng gà xào tỏi dại, tỏi dại màu xanh mướt bằm nhỏ, trứng gà đất nhà nuôi sau khi xào lên thì màu vàng ươm, phối hợp lại với nhau, mùi thơm xông vào mũi!

Cuối cùng là một món ăn nổi tiếng “Hồng chủy lục anh ca"!

Rau chân vịt xanh tươi ngon miệng ăn vào có vị ngọt thanh, ăn kèm với tỏi xào nóng...

Tiên nữ Tống Đàn đặt mông ngồi trên ghế, sống chết không chịu di chuyển!

Em trai Tống Kiều lại là một bảo bối tri kỷ, giờ phút này đã bưng một bát cơm tới:

"Chị, cá này là em giúp ba câu! Chị ăn nhiều một chút! "

Tống Tam Thành cái gì cũng không sao cả, nhưng tôn nghiêm câu cá không thể xâm phạm: "Con chỉ móc giun đất vào lưỡi chứ có câu đâu mà nói mình câu..."

Lại bị Ô Lan một câu trấn áp: "Kiều Kiều móc giun đất tốt, mới có thể câu được cá! Nếu không tại sao lần này ông câu được nhiều như vậy, phải không Kiều Kiều? "

Tống Kiều cũng nhìn ba mình, chun mũi hừ hừ nói: "Đúng vậy! "

Địa vị gia đình là rất rõ ràng.

Tống Đàn cười tủm tỉm uống một ngụm canh cá của em trai, ăn vào thật thơm ngon.

Chỉ là có chút không hoàn mỹ, hương vị tươi ngon nhưng lại xen lẫn một cỗ khí tức vẩn đục chỉ có nàng mới có thể cảm giác được.

Bất quá, tuy rằng cũng không có linh khí gì, tạp chất cũng như cũ vẫn tồn tại. Nhưng bụng nàng đã đói đến kêu vang, bây giờ đã có thể ăn được.



Dù sao, so với cơm hộp ban ngày vẫn tốt hơn rất nhiều.

......

Ô Lan nhìn con gái lại ăn thêm một chén, lại nhìn bộ dáng sắc mặt tái nhợt cùng thân thể gầy yếu của nàng, giờ phút này vừa kiêu ngạo lại vừa đau lòng:

"Ăn nhiều một chút, trong nồi vẫn còn, ngày mai mẹ dùng bếp đất nấu cơm, đến lúc đó nấu cho con một nồi canh gà hầm nồi đất, lại có thêm cả cơm cháy!"

Phòng bếp nhà bọn họ rất lớn, bếp đất năm xưa cũng không bị dỡ đi, chỉ cần Tống Đàn vừa trở về, nhất định sẽ đòi ăn cơm cháy.

Tống Đàn trong lòng khẽ động, giờ phút này cũng lộ ra bộ dáng đáng thương: "Mẹ, con không muốn đi làm nữa, thật mệt mỏi. "

Nàng vốn là muốn tỏ ra yếu thế, kết quả đã quên mình tu tiên trăm năm, không nắm bắt được tính cách của mẹ ruột.

Ví dụ như giờ phút này, linghe Ô Lan cũng thở dài: "Vậy con coi làm sao được thì làm? Không thì đổi sang việc khác. Cùng lắm thì tiền ít một chút, mẹ và ba con cũng tích góp được không ít, đủ để cùng em trai con dưỡng lão. "

Tống Kiều như vậy, bệnh viện cũng đều nói không có biện pháp, hai vợ chồng già cũng thương thằng bé, đã sớm quyết định sau này cùng con trai dưỡng lão.

Cái gì mà kết hôn, cái gì mà tìm một nữ nhân chiếu cố a...

Đều là không thể.

Kiều Kiều ngốc, nhưng cũng là một đứa trẻ ngoan, mấy năm nay con ruột cũng không nhất định sẽ không ghét bỏ, đừng nói là tìm người khác.

Nhưng đừng gây họa cho người ta, cũng đừng để người ta ủy khuất Kiều Kiều.

Nhiều năm như vậy, bọn họ tiết kiệm chi phí cũng là vì tiết kiệm thêm tiền dưỡng lão, tranh thủ không tạo thêm gánh nặng cho con gái.

Đàn Đàn có ngoại hình đẹp, lại là một sinh viên đại học, nhưng không thể quay về nông thôn, nếu không sẽ lỡ thì... thôn của họ cũng chẳng có người trẻ tuổi nào dưới ba mươi tuổi!

Sau này chỉ hy vọng nàng tìm được một công việc tốt, gả cho người tốt, đừng chịu khổ là được...

Tống Đàn không biết chỉ trong chốc lát, trong lòng mẹ nàng đã trăm chuyển ngàn hồi. Thấy tỏ ra yếu thế vô dụng, dứt khoát lật bài ngửa:

"Mẹ, con muốn về nhà làm nông."

Một câu nói ra miệng, mắt thấy Ô Lan đã mò mẫm tìm roi, Tống Đàn theo bản năng dựng thẳng sống lưng, vội vàng bổ sung ——

"Thuận tiện tu dưỡng thân thể, mẹ, thân thể con bây giờ quá hư!"

Ô Lan lúc này mới ổn định hô hấp, trầm ngâm trong chốc lát: "Cũng đúng, tuổi còn trẻ, công việc kia của còn quá hao tổn sức khỏe, phải tĩnh dưỡng. "

“Được, ở quê mấy tháng, vừa vặn đầu xuân không quá bận rộn, con cũng rèn luyện một chút."

Tống Đàn và Tống Tam Thành liếc nhau, hai cha con đều trầm mặc.

Bất quá có một điểm Tống Đàn không nói dối —— thân thể của nàng, bên trong quả thật yếu ớt.

Đừng thấy khí lực của nàng ấy lớn, cũng không sợ lạnh, nhưng đó đều là bởi vì lúc bị tai nạn xe hơi được linh khí rèn luyện.



Nhưng, bản thân thành thị linh khí mỏng manh, lúc ấy lục phủ ngũ tạng của nàng bị tổn thương nghiêm trọng, mạng không giữ được lâu, lúc này mới liều mạng thu nạp linh khí để kéo dài mạng sống...

Bây giờ bệnh viện kiểm tra tất cả mọi thứ đều tốt, nhưng chỉ có nàng biết rằng cơ thể vẫn chưa được chữa trị hoàn toàn, tinh thần cũng bị tổn thương nghiêm trọng.

Nói ở nông thôn tĩnh dưỡng, nửa điểm không giả.

......

Một bữa cơm hữu kinh vô hiểm cứ thế trôi qua.

Lấp đầy bụng, tinh thần Tống Đàn rõ ràng tốt hơn một chút. Tống Kiều nhu thuận đi rửa chén, muốn biểu hiện tốt trước mặt chị gái một chút. Còn nàng và ba mẹ thì ngồi trước lò sưởi, suy nghĩ về chuyện sự nghiệp sau này.

Nơi này có linh khí, Tống Đàn vẫn rất tin tưởng vào tương lai —— hiện giờ phong trào dưỡng sinh đang rất hot, mọi người đều yêu thích các loại sản vật núi rừng, thứ nàng dùng linh khí trồng ra, nhất định không lo không có thị trường.

Nhưng trước đó, nàng phải vượt qua ngọn núi này của mẹ!

Nói khoanh ruộng khoanh núi làm một trận lớn, Tống Đàn cho dù tu chân trăm năm, cũng biết 60.000 tệ kia của mình không chịu nổi chuyện này, không thể thiếu việc phải vận dụng tiền vốn của cha mẹ.

Không chút kinh nghiệm, một sinh viên đại học như nàng nếu đột nhiên nói làm ruộng có thể làm giàu...

Tống Đàn tin tưởng, Ô Lan nhất định sẽ lấy roi mây đánh nàng, vừa quất roi vừa mắng:

"Bằng vào cái năng lực này của ngươi!"

"Bằng ngươi mà đòi làm nông!

"Làm nông có thể phát tài, thì sao mọi người còn phải đi đến thành phố kiếm tiền nữa! "

“Làm nông có thể phát tài, sao ba mẹ ngươi còn ở trong thôn đây!”

Được, trước tiên từng bước một đi, trước tiên chỉnh lý lại ruộng đất nhà mình đã.

Bây giờ là cuối tháng hai dương lịch, tết Nguyên Tiêu vừa qua, là thời điểm vạn vật sắp hồi sinh, lúc này nàng về nhà, vừa vặn có thể tu dưỡng thân thể, dẫn động linh khí trước đã.

Đợi đến khi mưa xuân tới, trước tiên lấy ruộng nhà mình làm ra thành quả, sau đó từ từ tính tiếp.

Bây giờ, thứ nàng ấy không thiếu nhất là sự kiên nhẫn và thời gian.

Nhưng trước đó ——

"Mẹ, ruộng nhà mình có thể chia ra một mảnh trước, cho con tự thử xem, không cần ba mẹ giúp đỡ."

Ô Lan nhét một khúc củi vào lò, thờ ơ nói: "Vậy rốt cuộc là con muốn làm ruộng hay là muốn đào núi? Cánh đồng ở góc rừng trúc kia mặc cho con giày vò đấy, đều đã để hoang nhiều năm, bảo ba con cho con toàn bộ. "

"Lại nói,…. không cần chia gì cả, ngọn núi phía sau nhà vốn là nhà chúng ta, còn có đồi chè cũ của chúng ta, còn có một chỗ cách đây có chút xa... Nếu con muốn làm, cứ tùy tiện giày vò.”

Tống Đàn: !!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Đàn Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook