Tống Đàn Ký Sự

Chương 4: Em sẽ trồng ngô nuôi chị

Kinh Cức Chi Ca

20/09/2022

Sân nhà khá lớn, nền đất xi măng đã nứt nẻ. Giữa mùa đông, vẫn còn có một gốc hoa tím nho nhỏ từ trong khe nứt chui ra, trong gió lạnh run rẩy nở ra một đóa hoa nhỏ màu tím.

Tống Đàn ngưng mắt nhìn chăm chú vào đóa hoa kia, chỉ cảm thấy thay đổi hoàn cảnh, ngay cả tiểu dã hoa này cũng mày thanh mục tú (xinh đẹp) hẳn lên.

Sau khi Tống Tam Thành cất gọn hành lý vào trong nhà, liền vội vàng gọi con gái:

"Đàn Đàn, bên ngoài lạnh, nhanh chóng vào nhà sưởi ấm."

Nói xong cũng xoa xoa tay chân: "Đi xe máy thật lạnh a! “

Tống Đàn chậm chạp một chút mới phản ứng lại —— đúng vậy, mùa đông đi xe máy, quả thật rất lạnh.

Nhưng nàng không cảm thấy lạnh mấy.

Mở hai tay ra, chỉ thấy lòng bàn tay trắng như ngọc, có lẽ là trong tai nạn xe cộ liều mạng chữa trị thân thể, muốn tránh thoát vận mệnh phải chết, cũng bởi vậy, thân thể cũng nhận được một chút rèn luyện nhất định.

Bất quá, cũng rất hạn chế.

Ví dụ như giờ phút này, một trận gió lạnh thổi qua, thân thể Tống Đàn không khống chế được mà rùng mình một cái, nàng ngây ngốc trong chớp mắt rồi vội vàng chạy vào trong nhà.

Đây là một gian phòng nhỏ dùng để sưởi ấm.

Diện tích không lớn, góc dựa vào cửa sổ đặt một cái bếp sắt, phía trên một tấm sắt hình vuông, ống khói làm thật dài, uốn cong ở trần nhà, lại kéo dài về phía tường khác.

Cứ như vậy, trong lò hỏa diễm hừng hực, làn khói nóng bỏng trêu người đi theo ống khói bị đẩy ra khỏi phòng, chỉ cần đốt lửa, cả gian phòng đều sẽ ấm áp ấm áp, có thể so với phòng sưởi ấm ở Đại Đông Bắc.

Tống Tam Thành đã lâu không gặp con gái —— đây chính là điểm không tốt khi làm việc ở thành phố lớn, ngày lễ ít, vào thởi gian cao điểm còn khó mua vé.

Lần trước gặp nhau vẫn là tết.

Bất quá cũng chỉ nghỉ có ba ngày, mùng bốn liền đi tăng ca, rất vất vả.

Hắn 35 tuổi mới có được một khuê nữ như vậy, hàng ngày đều là khuê nữ nói cái gì là cái đó, cho dù sau này sinh ra nhi tử, cũng vẫn giữ thói quen như vậy.

Giờ phút này suy nghĩ một chút, cũng không biết nói cái gì, vì thế vươn tay sắt vô tình lấy khoai lang nướng trên bếp xuống:

"Đói không? Ăn một miếng khoai lang lót dạ đi!”

Hắn không sợ nóng, Tống Đàn bây giờ cũng không sợ, giờ phút này đưa tay tiếp nhận: "Ba, ba cũng ăn đi.”

“Ta không ăn!”

Tống Tam Thành vội vàng xua tay: "Khi còn bé, bà nội con mỗi ngày đều cho chúng ta ăn khoai lang, thứ này ăn nhiều nóng ruột, không tốt.”

Tống Đàn trầm mặc trong chốc lát.

Mà Tống Tam Thành cuối cùng cũng tìm được đề tài: "Lần này trở về, con định ở nhà bao lâu?”

Tống Đàn há miệng, rõ ràng ở tu tiên giới, tính cách nàng từ trước đến nay đều là nếu không phục liền thẳng thắn nói ra, nhưng giờ phút này, lời nói đến bên miệng lại tựa như nặng ngàn cân.



"Ba, con xin nghỉ việc rồi, muốn về nhà làm ruộng."

Tống Tam Thành trong nháy mắt trầm mặc xuống, một lúc lâu sau, hắn mới thở dài:

"Đàn Đàn, làm ruộng vất vả, con không biết. "

“Một sinh viên đại học như con trở về làm nông, ba không sợ người ta chê cười, nhưng con thật sự không chịu nổi cái khổ kia đâu."

Ngụ ý, chính là không đồng ý.

Tống Đàn cũng không vội: "Ba, hồi nhỏ con nhổ đậu phộng, bẻ ngô, hái lá trà, tưới vườn rau, cũng đã làm công việc đồng áng.”

“Con thì có thể làm được mấy công việc!”

Tống Tam Thành chỉ vào bình xịt thuốc trừ sâu đặt ở trong kho để tạp vật phía đối diện : "Ngay cả cái bình kia con cũng không nhấc nổi!”

Đó là một bình xịt thuốc kiểu cũ bằng nhựa màu xanh, sau khi đổ đầy nước nặng chừng ba mươi cân, lúc xịt thuốc phải cõng nó đi lại.

Nhưng so với đi đào đồi trà, cắt lúa, cấy mạ, thì đây vẫn một công việc nhẹ nhàng.

Cũng đừng nghĩ rằng ở nông thôn thì sẽ không dùng thuốc trừ sâu, đầu năm nay côn trùng đều kháng thuốc rất mạnh, người khác đều phun, ngươi không phun, vậy thì chờ lương thực cùng trà bị ăn sạch đi!

Trong lúc nói chuyện, Ô Lan bưng một chậu canh cá màu trắng sữa vào phòng, dư hương tràn ngập, cho dù ở giữa vẫn có chút mùi tạp chất, nhưng so với đồ ăn lúc ban ngày thì tốt hơn nhiều lắm.

"Đàn Đàn, tối nay uống nhiều canh một chút, cá diếc là do ba con câu được từ ao hoang ngoài kia, đặc biệt có dinh dưỡng, con ăn nhiều một chút để bổ sung."

Quay đầu nhìn thấy một miếng gạc nhỏ trên đầu con gái, sau khi nghe nói là không cẩn thận bị dập đầu, lại càng thêm kiên định, buổi tối nhất định phải múc thêm hai chén canh cho con gái!

Ô Lan đặt chậu lên bếp lá sắt để giữ nóng, đảo mắt lại nhìn thấy khoai lang trong tay Tống Đàn:

"Đàn Đàn, khoai lang trước đừng ăn, đây là khoai lang ruột trắng của địa phương chúng ta, vừa bột vừa nghẹn, để lại ban đêm ăn, nếu không lát nữa lại không ăn được cơm."

Dứt lời cũng không đợi nàng trả lời, lại vội vàng trở về phòng bếp.

Mà Tống Đàn đặt khoai lang sang một bên, lại nhìn thần sắc phức tạp của Tống Tam Thành, vì thế đến kho tạp vật xách bình xịt thuốc màu lam nặng trịch kia lên, mở vòi nước bên cạnh, trực tiếp rót nước vào bên trong.

"Đàn Đàn!"

Tống Tam Thành cũng đi theo —— nhìn động tác không tốn chút sức lực của con gái, không biết vì sao lại có một cỗ chua xót.

Con gái từ nhỏ đã rất nghe lời hiểu chuyện, vì để tiết kiệm chi phí, ở bên ngoài làm việc cũng không nỡ tiêu tiền, chính là vì gia đình này.

Hiện giờ trên đầu đứa nhỏ mang theo thương tích, trở về liền nói đã nghỉ việc, nhất định là ở Ninh Tỉnh chịu ủy khuất... Cũng đúng, mỗi lần gọi điện thoại đều là đang tăng ca, phòng ở lại nhỏ như vậy, không phải cũng là đang chịu khổ sao?

Vào giờ khắc này, Tống Tam Thành đã dao động.

Đứa nhỏ muốn trở về làm nông thì làm nông đi, nếu thật sự không chịu khổ nổi, cùng lắm thì đến lúc đó lại tìm một công việc ở nội thành, tốt xấu gì cũng gần nhà.

Tống Tam Thành vừa định nói chuyện, chỉ thấy bình xịt thuốc đã đầy, mà con gái "chịu không nổi khổ" xách nó, lại giống như xách theo một con gấu đồ chơi.



Giờ khắc này, Tống Tam Thành, một người nông dân chân chính 58 tuổi, nhìn bàn tay thô ráp của mình, trong lòng mờ mịt:

Tại sao mình lại cảm thấy cái thùng kia rất nặng nha?

Là mình đã già rồi sao?

......

Cũng đúng lúc này, xa xa đột nhiên truyền đến một tiếng kêu vui vẻ:

"Chị ơi! Chị ơi!”

Tống Đàn theo bản năng quay đầu sang nhìn, chỉ thấy từ trên đường chạy tới một cậu bé mặc áo bông màu đen, chân hắn rất dài, ước chừng một thước tám, chính là hơi gầy. Nhưng làn da trắng nõn, hai má còn có má lúm đồng tiền nhỏ, giờ phút này đang tươi cười chạy tới, cả người tràn đầy vui mừng:

"Chị!"

Đây là em trai Tống Kiều của nàng, tuổi sinh lý 18 tuổi, tuổi tâm lý... 6 tuổi.

Ô Lan 40 tuổi sinh ra hắn, ở nông thôn không có thói quen khám thai, kết quả hắn sinh ra đã như vậy, vĩnh viễn giữ lại tâm trí 6 " 7 tuổi.

Nhưng thằng bé rất ngoan, rất hiểu chuyện, khi còn bé đều do một tay Tống Đàn nuôi lớn.

Cho đến khi nàng rời khỏi nhà để đi học, và sau đó ở lại Ninh Tỉnh ...

Tống Kiều đứng trước mặt Tống Đàn, hai mắt sáng lấp lánh, nhu thuận nhìn nàng, giống như một chú chó con vậy.

Tống Đàn đưa tay, nam hài nhu thuận cúi đầu, để cho nàng sờ sờ khuôn mặt lạnh lẽo của hắn: "Kiều Kiều.”

“Dạ!”

"Chị trở về sống với em được không?"

“Được!” Siêu to.

Sau đó cậu lại do dự nhìn Tống Tam Thành: "Nhưng ba nói, chị phải đi làm kiếm tiền, rất mệt mỏi, em không thể quấn rầy chị.”

Tống Đàn bật cười, lại đi kiểm tra tay hắn, nhìn móng tay có sạch hay không —— rất ngoan, giữa mùa đông không đi nghịch bùn đất.

"Kiếm tiền quá mệt mỏi, chị không muốn kiếm nữa, trở về ở cùng Kiều Kiều, cùng ba mẹ, một nhà chúng ta ở bên nhau. Được chứ?”

Tống Kiều cũng không biết vì sao trong thôn có rất ít sinh viên đại học trở về làm nông, hắn chỉ hoan hô một tiếng:

"Được ạ"

"Chị ơi, chị đừng sợ! Em có thể trồng ngô, em sẽ nuôi chị!”

Lần này, ngay cả Tống Tam Thành vẫn luôn đau khổ cũng bật cười:

,

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Đàn Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook