Tống Đàn Ký Sự

Chương 13: Tất cả đều nghèo

Kinh Cức Chi Ca

20/09/2022

Hiện tại chính là thời điểm nông nhàn, nam nữ trong thôn, từ 30-50 tuổi, có thể kiên định làm việc đều bị Tống Tam Thành gọi tới —— thiên thời không đợi người, thừa dịp hiện tại thu thập xong, đầu xuân phải rắc hạt giống xuống đất.

Kế hoạch của Tống Đàn được lên rất rõ ràng ——

Cỏ trong rừng hạt dẻ phải được thu thập, những ông chủ kia cây hạt dẻ nên lên mập lên, nên tu sửa chỉnh trang. Đến lúc đó dưới tàng cây phải dựng giá mộc nhĩ.

Bên ngoài cũng phải khoanh tròn lại, tránh cho động vật hoặc người đi vào quấy rối.

Vừa vặn chặt xuống một ít cây phía sau núi , chặt thân cây thành nhiều đoạn dùng để cấy bào tử nấm, cành cây dùng để dựng lều che gió che mưa cho heo ngủ, còn phải chuẩn bị mấy cái máng thức ăn cho heo, dùng dây thép gai ngăn cách vây quanh.

Trên đất thì sao, một hai tháng gần đây trồng Tử Vân Anh trước, đợi đến khi Tử Vân Anh nở hoa xong, thời gian không sai biệt lắm, liền một lần nữa cày cấy, chuẩn bị trồng lúa trồng rau.

Một số hạt giống, sau một thời gian có thể được nhân giống lại.

Còn có tìm gà vịt của địa phương, còn phải cùng người ta hẹn thời gian đến bắt heo con, nhiều người như vậy, chuyện ăn cơm mỗi ngày cũng phải thu xếp...

Tống Tam Thành cùng Ô Lan mỗi ngày đều bận rộn đến chân không chạm đất, vậy còn nữ nhi thì sao?

Đó cũng không phải là không có việc làm, tiểu cô nương này khí lực rất lớn, đi theo lên núi cõng thân cây.

Người trong thôn, ai nhìn thấy cũng phải khen một câu!

Nhưng Ô Lan nghe xong trong lòng chua xót a!

Cõng thân cây gì chứ, con bé ngốc nghếch này! Mọi người nói xem, đang tuổi giống như hoa, không đi làm việc văn phòng, lại trở về làm nông thì nói như thế nào? Sau này bàn chuyện hôn nhân luận gả, làm sao tìm được nam hài thích hợp cơ chứ!

Nữ nhi cũng không phải là không có lúc nhàn rỗi, nhưng rảnh rỗi liền ngồi máy tính ở trong phòng tra tư liệu gì đó ... Ô Lan có lần đi vào nhìn ——

Hay nhỉ! Bây giờ mới tạm thời ôm chân Phật, xem cái gì mà khoa học trồng trọt giảng giải?!

Cái này!

Bà hít một hơi khí lạnh, nếu không phải tiền đã tiêu ra ngoài, lúc này nhất định là con bé có nói cái gì bà cũng không thể để cho nó giày vò nữa.

Ban đêm hai vợ chồng ngồi tính sổ sách, nhân công, máy móc, nấm giống, gà vịt, heo con, phân bón...

Sáu vạn đồng ném vào, cũng không nghe được một tiếng động.

Tính toán thêm, số tiền này chỉ có thể chống đỡ đến cuối tháng tư, nhiều lắm cũng có thể thu hoạch được một mảnh Tử Vân Anh.

Ngược lại còn có 60.000 tệ Ô Lan chuẩn bị, nhưng nhìn con gái không đáng tin cậy như vậy, Ô Lan hôm nay nghĩ đến phải lấy tiền ra, thật sự là luyến tiếc a!



60.000 tệ, nếu không có chuyện gì lớn, hai vợ chồng phải tích góp suốt hai năm mới có!

Tống Tam Thành và Ô Lan thật sự là tóc đều vì sầu mà bạc trắng.

Bọn họ cảm thấy, nuôi con nuôi cái đều là nợ nần, con gái nghe lời hiểu chuyện suốt hai mươi năm, hiện giờ lại làm ra một việc lớn, sầu!

Nhưng nói đến cũng kỳ lạ, càng phát sầu, buổi tối lại ngủ càng ngon. Tống Tam Thành vốn ngáy như sấm vào ban đêm, cũng không có động tĩnh gì. Ô Lan tuổi này, một đêm có thể đứt quãng ngủ năm tiếng là tốt rồi, kết quả từ khi con gái về nhà, sửng sốt bảy tám giờ lên giường, sáu giờ mới tỉnh.

Đây thực sự là...

Ô Lan cùng Tống Tam Thành chửi bới: "Nói chung chúng ta chính là mệnh khổ, càng tiêu tiền, càng mệt mỏi, nhưng cảm giác trên người lại càng càng thoải mái!

Tống Tam Thành cũng đồng ý: "Cũng phải, bà xem xem, tôi mỗi ngày đều phải khom lưng làm việc, thế nhưng đến giờ vẫn chưa thấy đau thắt lưng! "

Trong phòng, Tống Đàn thu nạp linh khí, cất dấu toàn bộ công cùng danh.

Ngược lại cách đó không xa, hai vợ chồng Tống Hữu Đức mấy ngày nay không ít lần làm việc chung, hiện giờ Tống Hữu Đức lạch cạch lấy ra túi thuốc lá, trong lòng còn rất vui.

"Vẫn là Đàn Đàn chúng ta từng học đại học, có bản lĩnh, biết trở về làm ruộng."

"Nông dân chúng ta a, chỉ cần trong đất có rau, lúc nào cũng có đường lui."

Được biết, Tống Hữu Đức: Xuất thân khổ sở của gia đình giàu có.

Trong mắt hắn, không có chuyện gì lớn hơn ruộng đất.

Vương Lệ Phân cũng có ý nghĩ như vậy, nhưng góc độ của bà lại không giống vậy: "Trồng trọt rất tốt, chúng ta còn có thể làm việc được, giúp đỡ đứa nhỏ, không mạnh hơn ngồi ngẩn người sao? "

Hơn nữa, nuôi con gái lớn chừng này, quanh năm suốt tháng không gặp nhau được mấy lần, Đàn Đàn trở về làm nông, nếu cần mời người mà nói, mùa thu ít việc, trong thôn cũng có nhân khí."

Điều đó có thể xây không?

Bọn họ đều đã tuổi, lúc còn trẻ, nhìn nhà con trai út chỉ có một mình Kiều Kiều, luôn cảm thấy không ổn.

Con trai út nhà họ bây giờ còn làm việc được, nhưng đến khi già, đi không nổi còn phải chiếu cố Kiều Kiều, vậy phải làm sao bây giờ?

Bây giờ Đàn Đàn đã trở lại, cả nhà bọn họ cũng có chỗ dựa, hai chị em còn có thể thân thiết hơn nữa, đến khi Kiều Kiều già, tốt xấu gì nàng cũng có thể nhìn một chút.

Bằng không lâu ngày không về nhà, huyết thống thân tình cũng tiêu hao nhanh.

Bất quá là lão nhân gia, lại trải qua nhiều năm tháng mưa gió như vậy, tầm nhìn của Tống Hữu Đức so với Tống Tam Thành vẫn thấu triệt hơn một chút:

"Ta thấy Đàn Đàn thật sự học được bản lĩnh, trong ruộng này tuy rằng bận rộn, mỗi ngày nàng làm nhiều việc như vậy còn cười tủm tỉm, trong lòng khẳng định có tính toán. Nói không chừng a, thật đúng là có thể trồng ra một danh đường.



"Đúng vậy,"

Vương Lệ Phân cũng thừa nhận:

"Con bé này từ khi còn nhỏ đã thông minh và hiểu chuyện, chuyện gì không chắc chắn con bé nhất định sẽ không làm."

Mấy năm nay thân thể hai người không tốt lắm, đất sau khi chia lại cho bọn nhỏ cũng không còn nhiều, chỉ có một vườn rau trước cửa còn có thể thu dọn được ——

Thanh nhàn thì có thanh nhàn, nhưng hai vợ chồng già chính là không nâng nổi tinh thần.

Ngủ gật vào ban ngày, đến ban đêm liền không thể ngủ được nữa.

Mỗi ngày đều tìm kiếm chút chuyện nhỏ để làm, hiện giờ nhìn những vùng đất rộng lớn được phân ra đều đang được thu thập, cái khác không nói, chính là tâm tĩnh.

Ban ngày bọn họ lượng sức mà làm, Tống Hữu Đức đi xuống ruộng hỗ trợ thu thập cỏ dại, Vương Lệ Phân giúp con dâu nấu cơm, cùng nhau ăn cùng nhau thương lượng, nói nói cười cười, cảm giác cùng một nhà nhi tử còn thân mật hơn nhiều!

Tống Hữu Đức trong lòng vui vẻ, nhất thời nhịn không được liền an bài:

"Hôm nay trời lạnh, gà đẻ trứng cũng ít, không phải Đàn Đàn muốn nuôi gà sao? Ngày mai bà đem gà mái nhà chúng ta đều bắt đi ôm tổ đi, ấp thêm gà con, tiết kiệm chút tiền cho đứa nhỏ. "

“Hiện tại giống gà địa phương quý, cũng không dễ tìm."

Vương Lệ Phân cũng gật đầu:

"Vừa vặn mùa đông thịt ăn nhiều, trứng gà tôi đều tích góp lại, đợi lát nữa hai chúng ta bật đèn chọn trước."

"Còn có vịt con kia, có nhà bán vịt con, vịt nhà bọn họ không sinh bệnh, lớn lên cũng khỏe mạnh, ăn cũng không tệ, ngày mai tôi sẽ đi hỏi thăm."

Tống Hữu Đức lại nhíu mày: "Cũng đừng làm quá nhiều, mấy năm nay không phải nơi này có cúm thì là nơi kia phát sinh dịch tả lợn, ổn định một chút. "

Vương Lệ Phân còn có thể không biết chuyện đó sao?

"Đừng lo, nơi này của chúng ta hẻo lánh, phong thủy lại tốt, gà vịt ngỗng kia có lúc nào phát bệnh? Hơn nữa, gà con nuôi không tốn tiền, chỉ cần không bị bệnh, bán không được chúng ta ăn không phải là được sao? Còn đỡ phải mua bên ngoài. "

Trong nhà chỉ có bốn con gà mái già, đều ôm tổ cũng chỉ nở được trăm con gà con, đến lúc đó thả lên núi, cũng không cần quan tâm, thật đơn giản!

Tống Hữu Đức ngẫm lại cũng đúng, lúc này lại có chút thở dài: "Bà nói nhà cũ trên núi nhà ta, nếu thằng cả cùng cháu trai cả nguyện ý trở về ở thì thật tốt, vừa vặn chia cho bọn họ.”

Vương Lệ Phân trợn trắng mắt: "Ai ở lại trong thôn thì cho người đó. Căn nhà cũ kia, bán 5000 tệ cũng không ai muốn, cháu trai lớn của ông ở trong thành phố có đến ba năm căn nhà, có thể hiếm lạ cái này sao? "

Tống Hữu Đức cũng nghẹn lời: "Rốt cuộc cũng là trưởng tử trưởng tôn của Tống gia nhà chúng ta..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tống Đàn Ký Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook