Tổng Giám Đốc Lạnh Lùng

Chương 5

Cổ Tâm

03/11/2014

Mọi nơi yên lặng, như chưa hề xảy ra màn kịch ầm ĩ vừa rồi, Cake house lại trở về với không khí yên tĩnh vốn có.

Vậy mà, trong lòng Khang Mân Quân lại tràn đầy bất an, lo lắng.

“Anh…” Cô muốn hỏi anh vì sao lại giữ cô lại? Nhưng, lời nói chưa thoát khỏi miệng liền bị đôi mắt lạnh của Phạm Húc Nhật chặn lại, Khang Mân Quân đành nhăn mũi, bĩu mỗi, cũng không có can đảm để anh cáu giận thêm.

Ách, trước cô đã từng nói qua là không việc gì phải sợ anh…, nhưng đó là vì anh mới chỉ cho cô thấy khuôn mặt khó nhìn! Nhưng lúc này…khuôn mặt khó nhìn đó cộng thêm cả hỏa khí, có quỷ mới không sợ.

“Thứ nhất, cô lại dám làm gián đoạn bữa ăn ngon của tôi! Thứ hai, cô lại mượn tôi đục nước béo cò! Thứ ba, gia tộc họ Phạm không phải là chỗ dựa của Phạm Thị, tôi cũng không dựa dẫm vào đó!” Giọng nói của anh rất lạnh, cóng đến cả người phát rét.

“Cái gì?” Oh, anh ta rõ ràng vừa nhìn là biết đang giận dữ, thế mà lời nói vẫn câu nào ra câu nấy.

Người này ngay lúc nóng giận vẫn có lý trí, thật sự quá thần kỳ.

“Tôi nói xong rồi, đến lượt cô”. Phạm Húc Nhật tựa khẽ vào ghế, thản nhiên liếc sang người đối diện.

“Hả?” Khang Mân Quân sững sờ, không hiểu là bây giờ anh ta đang đùa giỡn gì.

“Đến lượt em? Đến lượt em làm sao?”

“ Cô kéo tôi xuống nước, cũng nên cho tôi biết lý do chứ”. Phạm Húc Nhật nhíu cặp mắt nhìn về phía đôi mắt đen như hồ nước của cô.

“Dạ…?” Khang Mân Quân lúng túng, khó xử. “Cái này… có chút khó trả lời”

“E hèm?” Phạm Húc Nhật vẫn nhìn chằm chằm Khang Mân Quân.

Một giây trôi qua, hai giây trôi qua… Ba mươi giây trôi qua, sáu mươi giây trôi qua… Ba phút trôi qua. Thôi cô đầu hàng cái nhìn trừng trừng của anh.

“Trùng hợp thôi! Mượn anh “dùng” một chút có chết đâu? Sao hẹp hòi thế chứ…” Khang Mân Quân bĩu môi, ngập ngừng nói nhỏ.

“Cô mượn “dùng”?” Cô gái này thật là không khiến người ta phát tức không được. Cô dám dùng lời hạ thấp anh chưa tính lại còn trách anh hẹp hòi?

“Ai u, ai bảo anh lại đúng lúc ngồi ở đây? Không nhờ anh còn biết nhờ ai? Về tình về lý, anh cũng nên vì việc nghĩa mà em tôi chứ…” Khang Mân Quân càng nói càng thấy hợp tình hợp lý, nhưng đầu lại mỗi lúc một cúi thấp.

Được rồi, cô thừa nhận không ai như mình! Chỉ dám dùng đỉnh đầu kêu gọi người ta đầu hàng, lại không dám đối mặt với người ta mà sẵn giọng.

Nhưng còn biết làm thế nào? Gương mặt đó của hắn bây giờ rất ghê gớm.

“Việc giúp cô có cần phải xem là việc quan trọng không?” Bị lôi xuống nước đục đã đủ oan uống, lần này lại còn bảo hắn giúp là đương nhiên, đúng là chọc giận người ta.

Coi như bình thường anh vẫn giúp đỡ cô, nhưng cô cũng không nên ương ngạnh lớn lối thé chứ… Hả? Đợi chút, anh ta vừa nói cái gì? Anh ta nói mình rất…

Giúp đỡ cô?

Không phải chứ! Cô với anh ta chẳng có quan hệ gì, sao anh lại đối với cô như thế? Cô cũng không có tư cách để anh ta phải giúp như vậy? Thứ nhất, cô không phải người nhà, lại cũng không phải bạn gái, miễn cưỡng cũng chỉ là quan hệ “cấp trên cấp dưới”, vậy sao anh lại muốn giúp đỡ cô?

Từ việc đơn giản thành ra ngày càng phức tạp, nhưng Phạm Húc Nhật vẫn không hiểu gì.

“Anh là sếp em!” Thế nào đây! Lý lẽ cũng đủ khí thế. Khang Mân Quân gương mặt đắc ý vừa ngẩng đầu, không tới ba giây lại cúi đầu nghịch móng tay mình.

Làm sao đây! Giúp thì cũng đã giúp rồi, bây giờ còn tức cái gì? Bình thường cũng không phải là người đàn ông thiếu phóng khoáng.

“Nếu đổi lại là cô, cô có chấp nhận được lý do này không?” Phạm Húc Nhật vừa tức giận lại vừa buồn cười.

“Gì ạ?” Suy nghĩ hồi lâu, Khang Mân Quân cuối cùng cũng không cam tâm lắc đầu. “Cùng lắm thì sau này không cần anh giúp nữa, đừng so đo như vậy!”

“Cô nói gì?” Nghe Khang Mân Quân lảm nhảm, Phạm Húc Nhật cất giọng cảnh cáo.

Không cần anh? Vậy còn muốn nhìn xem anh có giúp đỡ hay không?

Chưa hết, không cần anh, cô lại muốn nhờ thằng nào? Ách, cô muốn nhờ ai, làm chuyện gì? Sao anh lại thấy tức giận nhỉ?

“Không có! Em có dám nói gì nữa đâu…” Đôi môi đỏ mọng cong lên, Khang Mân Quân cảm thấy mình lúc này thật đáng thương.

Biết rõ là là cô giả bộ vô tội, đáng thương, nhưng vì sao lại bị cô làm cho động lòng? Nhưng mà suy nghĩ còn chưa xong, Phạm Húc Nhật càng thấy mình khó hiểu…

“Cô xử lý như thế là không đúng! Cô rốt cuộc có biết hay không, từ lúc bắt đầu đã không muốn đi đến kết quả với người ta, cũng không nên để cho người ta hi vọng…” Anh nói một câu thật dài với cô.

Từ trước đến giờ, anh đều cực kỳ ít nói, lại không phải người hay nói chuyện trực tiếp với người khác, sao lại … vì cô phá lệ?

“Vâng vân vâng… Đúng đúng đúng… Đề là tại em … Là lỗi của em…” Vẫn nghịch móng tay, tầm mắt Khang Mân Quân nâng lên cao một chút, nhưng cũng không dám quá cao, bởi vi cô thực sự không muốn bị khuôn mặt lạnh lùng kia làm cho đông cứng.

Kết quả là, đôi mắt ở lưng chừng bàn, nhìn tới nhìn lui nhìn ngay phải món điểm tâm ngọt đã bị ăn chỉ còn 1/3… Ừ, xem ra tư thế ăn cũng không tệ.

Anh ta chưa ăn xong, vậy chắc là anh ta không muốn ăn. Ừ… Xem kiểu vẫn đang thao thao bất tuyệt kia chắc là giờ không rảnh để ăn, đã thế để cô hưởng đi.

Khang Mân Quân nhón món điểm tâm nhỏ còn sót lại trong đĩa bỏ vào mồm… Ừm, thật sự rất ngon!

Khang Mân Quân đầy cảm động thốt lên 1 tiếng thỏa mãn.

Một lát sau, cảm động đã hết, suy nghĩ cũng đã dần dần trở lại, Khang Mân Quân mới phát hiện ra lỗ tai không còn bị ngược đãi nữa.



Vừa ngước mắt lên, Khang Mân Quân còn tưởng anh ta đã bỏ qua cho mình, ai ngờ lại bị cặp mắt hung hăng oán giận của Phạm Húc Nhật hù dọa.

“ủa… ủa!” Thế này là sao?

Anh ta làm sao lại dùng ánh mắt đấy nhìn cô? Cô làm gì sai sao? Hay là bởi vì… anh ta phát hiện cô căn bản đang không nghe anh tụng kinh, cho nên tức giận?

Khang Mân Quân lấy tay che miệng, đầu óc suy nghĩ xem rốt cuộc vì sao mình lại bị nhìn dữ đến thế.

“Cô vì sao…” Phạm Húc nhật mấp máy môi, khiếp sợ không nói nên lời.

Món điểm tâm yêu thích của anh chẳng những bị cướp, lại còn trước mặt anh mà ăn mất.

Giờ phút này, Phạm Húc Nhật làm gì có tâm tư xem ai nghĩ gì, khóe miệng anh co quắp, đôi mắt oán giận trừng trừng nhìn về hướng Khang Mân Quân.

“Em làm sao?”Cô cũng không biết mình phạm tội gì, chỉ giật mình nhìn đối phương.

“Cô…” Nhìn chằm chằm đôi môi hồng của Khang Mân Quân, Phạm Húc Nhật nói không lên lời.

Cô tại sao lại cướp món điểm tâm ngọt của anh mà xơi tái? Người ta đang ăn dở thật mất vệ sinh, sao cô không gọi một phần mới mà ăn chứ?

Mà, đợi chút, không phải mấu chốt chính là cô ăn thừa của anh chứ? Mấu chốt chính là cô cướp bánh ngọt của anh, nhưng tại sao… Nói thật, anh phát hiện mình hẳn là tương đối vệ sinh.

Có cái gì không đúng nhỉ! Món điểm tâm ngọt, bánh ngọt, bánh nướng xốp… Những thức ăn ngon này, bình thường anh phải xem trọng nhất, thế nào bây giờ lại đi so đo cô với chúng?

Kỳ lạ! Thật là kỳ lạ, sao anh lại coi trọng cô như thế? Tầm mắt vẫn còn nhìn chằm chằm ở đôi môi đỏ thắm của cô, Phạm Húc Nhật phát hiện tâm tư của mình ngày càng bị kéo đi xa.

Nhịp tim không hiểu sao lại trở nên rối loạn.

Hô hấp, thế nào lại có chút gấp gáp?

Một loại xung động trong người cứ cuồn cuộn, Phạm Húc Nhật không khỏi bị chính mình làm cho phát sợ!

Làm sao thế được? Chỉ là canh chừng cái miệng cô thôi, mà sao anh… lại có phản ứng?!

“Này, sao tự nhiên anh lại đỏ mặt thế?”

Một cái tay đột nhiên sờ lên trán anh, Phạm Húc Nhật cảm thấy cả người nóng ran.

Quả thật là không tầm thường! Anh từ trước đến giờ lý trí lạnh lùng, chưa từng có ai có thể dễ dàng làm nhiễu loạn tinh thần anh như thế.

Sao cô gái kia lại khiến anh không giống với mình thế này?

Nhìn Phạm Húc Nhật chứ chăm chăm nhìn mình, không hề nói nửa lời, Khang Mân Quân nghĩ rằng… chắc là anh ta tức điên lên rồi?

“Thôi được! Em thừa nhận mình sai, anh bớt giận đi được không?” Nói thật, cô cũng không biết vì sao mình lại muốn nhân nhượng dỗ dành người ta, nhưng cô cũng không nhịn được mà làm như thế.

Vì anh ta là sếp sao?

Là anh trai của Nhâm Mẫn ư? Chậc, cái này càng không liên quan đến cô.

Cô rốt cuộc vì sao lại làm như thế? Vấn đề này rất đáng bàn tới.

Phạm Húc Nhật không trả lời, anh đang vội vàng để mình tỉnh táo lại. Bây giờ anh không chỉ muốn làm mát đầu óc mà quan trọng hơn là… sinh lý cũng cần tỉnh táo.

“Này, anh đừng có im lặng thế chứ! Em nhận lỗi với anh, cùng lắm thì từ nay về sau sẽ không lợi dụng anh nữa…” Đôi tay Khang Mân Quân chắp lại, hướng về phía Phạm Húc Nhật ra sức cầu xin.

Vất vả lắm mới khôi phục được nửa phần tỉnh táo, kết quả vừa nhìn thấy Khang Mân Quân làm bộ như vậy, Phạm Húc Nhật không nhịn được mà… bật cười!

Phạm Húc Nhật vừa hé môi liền bị Khang Mân Quân bắt quả tang, cô không khỏi có chút ngơ ngẩn.

“Hóa ra anh cũng biết cười à?”

Thì ra anh ta cũng hiểu cười là thế nào? Hơn nữa, cười lên xem ra cũng không có tệ.

Cười? Mình đang cười sao? Lông mày khẽ nhíu lại, Phạm Húc Nhật bất giác sờ lên mặt mình.

Thì ra anh ta cũng sẽ cười? Mọi suy nghĩ của Khang Mân Quân trong nháy mắt dừng lại.

“Này, anh cười lên cũng không tệ nhé, sao lại cứ để cái khuôn mặt lạnh lùng dọa người ta thế? Phải vui vẻ một chút cuộc sống mới dễ thở chứ…”

Khang Mân Quân như phát hiện ra châu lục mới, liền quân mất cảm giác lo sợ nơm nớp vừa rồi, trong mắt chỉ vội vã muốn dò xét chuyện này.

“Là thế này phải không?” Phải cười nhiều mới có thể vui vẻ? Phạm Húc Nhật không hiểu lắm những câu cô nói.

“Đương nhiên rồi! Chỉ cần cười nhiều một chút, khuôn mặt sẽ không lạnh lùng như thế, tự nhiên cũng sẽ không dọa người, tâm tình mọi người cũng trở nên vui vẻ”. Khang Mân Quân nói rõ ràng đạo lý, Phạm Húc Nhật lại chỉ thấy buồn cười.

Nói đi nói lại, cô chỉ muốn anh đừng có nghiêm cái mặt đi dọa người? Buồn cười sao anh phải mất thời gian ngồi nghe cô nói nhảm?

Thực sự không thể giải thích nổi! Tại sao anh lại bị cô tác động tới tâm phiền ý loạn, lúc này lại nghe cô nói xằng nói bậy? Nói một cách thẳng thừng, cô căn bản không là gì của anh.

“Cô có thể kết thúc lý luận của mình được rồi.” Phạm Húc Nhật hoắc mắt đứng dậy, cầm 2 tờ thanh toán, đi thẳng tới quầy.



Cô gái này tốt hơn hết không nên tiếp xúc nhiều, dè chừng mình càng lúc càng trở nên khó hiểu...

“Này!” Sao anh ta đã đi rồi? Mỗi lần nói đi là đi, anh ta không thể chờ cô một chút sao? Cô còn chưa nói hết mà!

Khang Mân Quân vội vàng cầm túi xách đuổi theo Phạm Húc Nhật.

“Này, em nói để em…” Khang Mân Quân vội vàng móc ví da, định tranh trả tiền.

“Không cần!” Bỏ lại tờ 100, Phạm Húc Nhật cũng không quay đầu lại cứ thế đi ra.

“Này!” Nhận tiền trả lại từ quầy, Khang Mân Quân vội vã đuổi theo người đã bước ra khỏi tiệm. “Tiền của anh!”

Cúi đầu xuống, Phạm Húc Nhật thấy cô đang ngẩng đầu lên, sau đó là một đống tiền lẻ cùng mấy tờ 10 nằm trong lòng bàn tay trắng nõn của cô giơ lên.

Phạm Húc Nhật không nói gì, vòng cái cái đầu rất nhỏ của Khang Mân Quân tiếp tục đi về phía trước.

“Ui, tiền của anh đấy!” Nhắm mắt đi theo bên cạnh anh, Khang Mân Quân phát hiện bước chân anh thật dài, mình đuổi theo đến là vất vả.

Chân dài thì tốt sao? Thật khinh rẻ người ta! Khang Mân Quân nhăn mũi chu môi, trong lòng có chút hờn giận.

Một người đằng trước, một người theo sau, tình hình giằng co mấy phút đồng hồ, Phạm Húc Nhật rốt cuộc cũng dừng lại.

“Cô không cần đi theo tôi.” Anh rất muốn đẩy cô ra, cô đi không được sao? Cần gì phải đi theo anh? Phạm Húc Nhật bất đắc dĩ thở dài.

“Làm như tôi thích đi theo anh ấy! Tiền đây, cầm đi!” Khang Mân Quân cầm tay anh, nhét tiền vào.

“Cái anh này thật sự kỳ quái! Một giây trước còn nói tử tế, 1 giây sau đã quay ngoắt đầu, thật không biết đã đắc tội gì anh…” Khang Mân Quân bực mình phủi phủi môi dưới, không nhịn được lẩm bẩm linh tinh.

“Hả?”. Khang Mân Quân chỉ thì thầm oán trách, nhưng Phạm Húc Nhật lại rất thính tai.

Thì ra cô cảm thấy lúc trước bọn họ tán gẫu rất khoái trá? Không phải vậy chứ, anh chỉ cảm thấy bị cô làm phiền chết đi.

“Nếu anh khó chịu gì cũng nói ra đi! Nửa câu cũng không nói, dứng dậy là bỏ đi, có quỷ mới biết người kia sai cái gì!” Bình thường cô cũng không nói những điều như vậy, nhưng lúc này sao lại muốn phê bình anh?

Sai cái gì?

Thật anh cũng muốn biết mình là sai ở đâu, nhưng đáp án dĩ nhiên là… không có!

Phạm Húc Nhật thở dài thườn thượt, chỉ muốn kết thúc khúc nhạc ngoài ý muốn này.

“Cô nói xong chưa? Nếu hết rồi, tôi phải đi”. Nói xong, Phạm Húc Nhật lần nữa quay đi, bước chân nhanh ơn, trong nháy mắt đã biến mất khỏi Khang Mân Quân.

Nhìn chằm chằm cái dáng của anh ngẩng đầu bước đi, Khang Mân Quân tức đến hộ máu.

Làm ơn! Cái thái độ kia là thế nào? Cô rất thích nói chuyện với anh lúc nào a? Hừ, chờ xem, từ nay về sau chả thèm để ý cái mặt thối lạnh như băng của anh!

Rõ ràng quyết định cách ly cô một chút, rõ ràng quyết định không quá gần cô nữa, nhưng sao ông trời cũng không cho hắn được toại nguyện.

Khó mới có được ngày chủ nhật nghỉ ngơi, tại sao anh lại bị ép phải đi cùng cô, hơn nữa lại còn phải làm tài xế riêng cho cô?

Ngồi trong xe sang trọng không một tiếng động, Khang Mân Quân thấy buồn muốn chết! Không được, nếu không được nói gì, chắc cô chết mất!

“Em nói rồi, em tự đi được, không hiểu sao Nhâm Mẫn cứ muốn anh phải đến đón?” Tự nhiên phải giải thích cho việc đi nhờ, Khang Mân Quân mang hết tội danh đổ lên đầu cô bạn thân.

Phạm Húc Nhật liếc sang cô đang nói lảm nhảm, không có ý định mở miệng, chỉ nhìn chằm chằm đường đi.

Anh tự nói với lòng mình, coi cô như không tồn tại. Khổng Tử có câu: “Không nhìn, không nghe, không nói”, tóm lại mặc kệ cô là được!

“Thật kỳ cục! Không phải là đi trăng mật về, tự nhiên muốn gọi mình đến làm gì? Con bé này không suy nghĩ gì, người ta đi làm cũng vất vả lắm chứ”

Được, nếu anh không để ý đến cô thì cô cứ lầm bầm lầu bầu thôi.

Phạm Húc Nhật cũng không để ý tới sự oán trách của Khang Mân Quân, vẫn lạnh lùng nhìn thẳng phía trước.

Kiễn kịch 1 vai đến n lần, Khang Mân Quân phát hiện mình đã kiệt sức.

Làm cái gì? Cô nói một mình lâu như thế, anh ta đáp 1 câu cũng khó khăn đến thế sao?

Kể cả không muốn quan tâm đến cô, dù gì cũng nên phối hợp một vài từ chứ? Ừ, a, cũng, … cũng được, chẳng lẽ không cho cô được 1 chút cảm giác có ý nghĩa sao?

“Này! Anh là ghét em lắm à?” Khang Mân Quân nghiêng người trợn mắt nhìn chằm chằm người ngồi lái.

Từ lúc sinh ra đến giờ, anh ta là người đầu tiên dám coi thường cô như thế! Hơn nữa, lại coi thường triệt để thế này? Anh ta thật là quá đáng.

Khang Mân Quân mặc dù không phải là quốc sắc thiên hương, cũng không phải là thiên kiều bá mị mê hoặc mọi người, nhưng cũng không đến nỗi kém cỏi, dù gì cũng là trung đẳng mỹ nữ! Sao anh phải bỏ qua sự tồn tại của cô như thế?

Thật là lạ. Bình thường cô chỉ cần cười một cái, bất kể nam nữ già trẻ cũng tự động đi tới, hơn nữa còn rất yêu quý cô.

Thế mà anh không những bỏ rơi cô, còn xem cô như người tang hình? Thật là bị anh ta đánh bại.

Khang Mân Quân nhếch môi, chun mũi, lòng bất mãn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tổng Giám Đốc Lạnh Lùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook