Trà Lê, Em Đang Nói Cái Gì Cơ

Chương 49

Từ Từ Đồ Chi

01/06/2024

Lúc ấy, người nổi tiếng mạng đến thăm nhà hàng đã phát sóng trực tiếp, thời điểm đang giới thiệu về môi trường và các món ăn của nhà hàng thì vô tình quay trúng cảnh “lôi lôi kéo kéo” của Úc Bách và Trà Lê và cũng phát trực tiếp luôn, bản thân người nổi tiếng mạng không để ý tới, còn vừa nhấm nháp món ăn vừa miêu tả hương vị trước màn hình. Một số khán giả đang xem trực tiếp ở phòng phát sóng trực tiếp nhận ra Úc Bách, đã gõ câu hỏi ở trên màn hình. Về sau đoạn phát sóng trực tiếp này bị người ta cắt ra, phóng to hình ảnh hai người lên, sau khi dư luận lên men, Trà Lê bị tạm thời đình chỉ công việc ở tổ trọng án mà đi đến đội cảnh sát tuần tra, nhìn như bị điều động luân chuyển nhưng thực tế là bị giáng chức.

Sau khi sự việc này xảy ra không lâu, Úc Bách đã gửi một tin nhắn riêng cho người nổi tiếng trên mạng trên nền tảng này, hy vọng người nổi tiếng trên mạng có thể đưa ra tuyên bố làm rõ, nhấn mạnh một cách chân thành rằng chính hắn là người muốn đơn phương dụ dỗ viên cảnh sát, cảnh sát không hề có ý gì với mình cả.

Người nổi tiếng mạng kể đến đây thì dừng một chút, cho Trà Lê cơ hội nói chen vào, Trà Lê lập tức làm chứng cho Úc Bách 1.0:

– Đúng vậy! Là anh ấy đơn phương quấy nhiễu em, ngày hôm đó trông anh ấy thế nào em cũng không biết, làm sao lại có ý tứ gì với anh ấy được.

Úc Bách bên cạnh nói:

– Thế nếu như thấy rõ mặt, lúc ấy sẽ có ý tứ chứ?

– Thế thì cũng không. – Trà Lê phủi sạch bách, – Căn bản không phải loại hình em thích.

Hai người nhìn nhau, trao đổi một ánh mắt ngầm mà chỉ có trong lòng hiểu rõ.

Người nổi tiếng trên mạng nhìn hai người, nói:

– Anh nghe không hiểu nhưng lại cảm nhận được hai người đang khoe ân ái một cách đặc biệt.

Trà Lê vội bày ra vẻ mặt đứng đắn:

– Anh không cần quan tâm cảnh sát yêu đương thế nào, anh chỉ cần nói cho tôi biết tại sao anh lại như vậy? Anh ta đã tới gặp anh nói rõ tình huống với anh, vì sao anh lại không giúp anh ta làm sáng tỏ?

Úc Bách cũng nhìn người nổi tiếng mạng.

Người nổi tiếng mạng nói với Úc Bách:

– Bởi vì cái tài khoản kia của em trai nhìn giống như là một cái tài khoản ba không, không có tin tức nào có thể nhìn ra đó là Úc Bách. Anh còn tưởng là một người bạn mạng nào đó lấy anh ra trêu đùa, thế nên mới không để ý tới em trai đây.

Nhưng Úc Bách 1.0 thực sự có tinh thần kiên trì, khi tin nhắn riêng tư không nhận được phản hồi, hắn đã tìm đến công ty mà người nổi tiếng trên mạng đã ký hợp đồng với nền tảng này, thậm chí còn mang theo cả luật sư và yêu cầu nền tảng này kiện người nổi tiếng trên mạng về hành vi vi phạm xâm phạm đến quyền danh dự của mình, yêu cầu cung cấp phương thức liên hệ của người nổi tiếng trên mạng, nếu không sẽ kiện nền tảng này.

– … – Úc Bách rất ngạc nhiên, khả năng đầu óc và hành động mạnh mẽ này, thiết lập bao cỏ của 1.0 bị phá vỡ rồi.

Trà Lê càng ngạc nhiên hơn, hỏi người nổi tiếng mạng:

– Thì ra lúc đó còn dự tính kiện anh nữa cơ à? Chuyện lớn như vậy sao không có ai nói cho tôi biết nhỉ?

Điều này cũng có nghĩa là cũng chuẩn bị kiện mình phải không? Vẻ mặt người nổi tiếng mạng xanh mét đi rồi, giá trị RGB là 255 màu xanh lá cây.

Úc Bách hòa hoãn bầu không khí lại nói:

– Cảnh sát thì nói đùa thôi. Về sau thế nào? Tôi chắc chắn là mình không thật sự muốn kiện anh, chỉ là muốn tìm gặp anh mà thôi.

Người nổi tiếng mạng nói:

– Đúng vậy, em trai tới tìm anh, cũng ngồi ở vị trí em đang ngồi, đích thân nói cho anh biết những yêu cầu mà em đề cập trong tin nhắn riêng.

Yêu cầu của Úc Bách 1.0 chính là hy vọng người nổi tiếng mạng có thể đăng tuyên bố làm rõ hoặc đăng video làm rõ để xóa tên cảnh sát Trà Lê vô cớ bị dính vào vụ bê bối.

– Mọi chuyện khác với những gì anh nghĩ. – Người nổi tiếng mạng nhìn Úc Bách nói, – Anh nhận được tin nhắn từ nhà đài rằng em trai sẽ đến gặp anh. Lúc anh mở cửa cho em trai, còn nghĩ liệu em trai dùng tiền đập anh không, và liệu đập ra bao nhiêu tiền. Thế nhưng em trai lại không hề bỏ tiền ra, hại anh thất vọng cực kỳ.

Úc Bách cười cười. Nếu như hắn làm hại Trà Lê bị giáng chức, cần đến yêu cầu người nổi tiếng mạng hỗ trợ làm sáng tỏ, hắn cũng sẽ không dùng cách thức dùng tiền đập người này mà là sẽ nghiêm túc giải thích sự việc cho rõ ràng.

Trà Lê nói:

– Nếu anh ấy chi tiền yêu cầu anh hỗ trợ làm sáng tỏ cho tôi, tôi thà không cần làm sáng tỏ làm gì. Thế anh ấy đã nói gì với anh?

Người nổi tiếng mạng nói:

– Cậu ta giải thích ngày hôm đó có uống chút rượu, vốn dĩ là thấy cảnh sát thật là xinh đẹp, rất giống người tình trong mộng mà cậu ta từ nhỏ đến lớn thường mơ thấy vô số lần, cậu ta muốn trêu chọc một chút. Nhưng mà khi nhìn thấy mặt cảnh sát thì cậu ta đã rơi vào lưới tình, nội tâm giống như trời sụp đất nứt, sóng thần núi lửa đồng thời phát sinh, cậu ta đã yêu cảnh sát rồi…

– Tạm dừng một chút, – Trà Lê cắt ngang, chân thành đề nghị, – Anh…nói bình thường là được rồi, không cần phải dùng những từ ngữ khoa trương thêm vào làm gì cả.

Người nổi tiếng mạng chỉ vào Úc Bách nói:

– Đây là nguyên văn lời em trai này nói, anh không hề thêm vào đâu.

Úc Bách:

- …Vẫn rất chuẩn xác.

Trà Lê cảm thấy kỳ lạ, trong lòng anh biết rất rõ mình không liên quan gì đến 1.0, chỉ mới gặp cậu ta một lần, tuy nhiên, người nổi tiếng mạng lại nói những lời của 1.0 ra ngay trước mặt Úc Bách, làm cho anh cảm thấy như mình đang bị lung lay trước những lời nói yêu thương của người cũ trước mặt bạn trai hiện tại, xấu hổ không diễn tả được.

– Đoạn này đã rất rõ ràng rồi, không cần giải thích thêm nữa. – Trà Lê nói, – Anh nói tiếp đoạn sau đi.

Người nổi tiếng mạng nói:



– Cậu ta phát hiện video kia mang lại rắc rối cho cảnh sát, hối hận vô cùng, muốn giúp cảnh sát giải trừ ảnh hưởng tiêu cực, hy vọng anh có thể giúp cậu ta. Đến đây là hết rồi.

– Hết rồi? – Trà Lê ngạc nhiên, – Mặc dù lúc đó tôi không biết rõ về anh ấy, nhưng tôi chắc chắn không có hứng thú với anh ấy như vậy, thậm chí tôi còn không nhìn rõ anh ấy trông như thế nào…

Sau khi xếp mấy lớp áo giáp, Trà Lê trộm nhìn sắc mặt của Úc Bách, mới nói:

– Anh ấy chân thành nhờ anh hỗ trợ, đã giải thích sự việc rõ ràng rồi, vì sao anh không giúp anh ấy làm sáng tỏ về tôi? Anh biết rõ đó là hiểu lầm mà.

Úc Bách cũng không hiểu, nhưng khác với sự không hiểu của Trà Lê, hắn hỏi người nổi tiếng mạng:

– Buổi phát sóng trực tiếp đó và việc chỉnh sửa các video tiếp theo của chúng tôi trên toàn bộ internets chắc hẳn đã mang đến rất nhiều lưu lượng cho anh có đúng không? Nếu như anh làm sáng tỏ mọi chuyện, có lẽ anh sẽ thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn, tại sao anh lại không làm gì cả?

– Em trai đang nói cái gì vậy…Thôi nể tình em trai mất trí nhớ một phần, anh tha thứ cho em. – Người nổi tiếng mạng rất không vui, lườm Úc Bách một cái.

Trà Lê cũng kinh ngạc nhìn nhìn Úc Bách.

Úc Bách bị phản ứng của cả hai làm cho không hiểu mô tê gì cả.

Người nổi tiếng mạng giải thích cho Trà Lê:

– Nguyên nhân anh không đứng ra làm sáng tỏ video, là bởi vì anh biết mình có làm thì cũng sẽ chẳng có ai tin, mà ngược lại có khi còn đẩy em lên đầu sóng ngọn gió nhiều hơn. Anh đoán em cũng hy vọng ảnh hưởng của sự việc này đối với em sẽ sớm kết thúc, vì vậy điều đúng đắn anh nên làm là không nói gì cả, chờ cho đến khi mọi người quên đi là xong.

Trà Lê cái hiểu cái không, ngây thơ mù mịt.

Úc Bách – một cư dân mạng cấp cao và một người hành nghề Internet rất hiểu về vấn đề này, lên tiếng giải thích:

– Ở trên mạng ấy, bất kỳ lời giải thích nào cũng sẽ bị nghi ngờ là che đậy, so với tốn miệng lưỡi đi giải thích còn không bằng mặc kệ nó và đợi có sự kiện khác xảy ra có độ hot thu hút sự chú ý và thảo luận của mọi người. Cái này nó giống như sự kiện thời tiết rét đậm đổ tuyết lớn, bao phủ lên lớp tuyết cũ, chờ mặt trời dâng lên rồi, tất cả sẽ tan thành nước, không hơn gì nhau, cư dân mạng sẽ không nhớ ai là ai, ai theo đuổi ai, sẽ không nhớ sự kiện nào đã xảy ra, sự kiện nào không có kết quả…

Ánh mắt người nổi tiếng mạng nhìn Úc Bách tức thì thay đổi hẳn, nói:

– Trong khoảng thời gian em bị mất trí nhớ thì có đi học bổ sung kiến thức ở đâu à?

Trà Lê bao che cho bạn trai, tiện thể khoe khoang:

– Anh ấy vốn dĩ là học sinh giỏi, cực kỳ thông minh cực kỳ lợi hại đó.

Người nổi tiếng mạng cười:

– Nói tóm lại, anh chúc mừng hai em đã thành một đôi. Về sau nếu kết hôn thì nhớ gửi thiệp mời cho anh nhé. Anh cũng tính là bà mai đấy.

Rời khỏi nhà người nổi tiếng mạng, Trà Lê thở dài:

– Thảo nào người ta lại có nhiều fans như thế, EQ cao, con người cũng rất tốt.

Úc Bách đồng ý với quan điểm của anh, người nổi tiếng mạng này mang đến cho người khác cảm giác rất tốt.

– Vừa rồi anh nhắc đến lưu lượng, có gì đó không ổn có đúng không? – Úc Bách đột nhiên hỏi.

Trà Lê giải thích nói:

– Bởi vì câu nói đó của anh là đang sỉ nhục anh ta.

Úc Bách: –?

Trà Lê giải thích một hồi, Úc Bách mới hiểu được, ở thành phố Noah, nói rằng những người nổi tiếng trên mạng theo đuổi lưu lượng tương đương với việc phủ nhận tác phẩm của những người nổi tiếng mạng, và cũng tương đương với việc phủ nhận giá trị nghề nghiệp của họ, đối với người nổi tiếng mạng cấp bậc lớn mà nói thì đó là một sự sỉ nhục lớn. Trong thành phố của Noah, chỉ có nhóm châu chấu mạng mới sản sinh và tiêu thụ rác Internet theo đuổi lưu lượng một cách mù quáng.

– … – Úc Bách nghề nghiệp vừa sản xuất rác rưởi cũng vừa ăn rác: Hóa ra châu chấu lại là mình!

Trên đường trở về đổi thành Úc Bách lái xe.

Trà Lê gọi điện cho tổ trưởng, báo cáo bên này đã xong việc không có chuyện gì cả, là hiểu lầm thôi, rồi cúp điện thoại, Úc Bách hỏi:

– Tổ trưởng nói gì không mà nói lâu thế.

Trà Lê thuật lại lời tổ trưởng:

– Anh ấy nói vừa rồi anh ấy vừa xem thông tin của người đó và phát hiện đó là người nổi tiếng mạng, muốn em xin chữ ký cho anh ấy.

– Vậy thì quay lại xin một cái cho anh ta nhé? – Úc Bách nói đùa, – Thỏa mãn nhu cầu của sếp là trách nhiệm của vua nịnh nọt.

Trà Lê cười to, lại nói:

– Mặc kệ anh ấy, anh ấy nói thế thôi, không đợi chúng ta về đến nơi thì anh ấy đã quên mất chuyện này rồi.

Nói đến đây, Trà Lê mới nhớ ra mình chưa từng xem qua thông tin của người nổi tiếng trên mạng, trước khi khởi hành tổ trưởng đã gửi thông tin cho anh, anh mở di động ra xem.

– Wow, người nổi tiếng mạng này tốt nghiệp một trường danh tiếng này. – Trà Lê nói to, – Là thạc sĩ về công trình thực phẩm, thế nên đi làm một blogger ẩm thực cũng coi như là chuyên ngành rồi.

Vừa rồi trên đường tới Úc Bách cũng đã chú ý tới chi tiết này, nghe Trà Lê nói vậy ngạc nhiên hỏi:



– Người nổi tiếng trên mạng còn cần đúng chuyên ngành à?

Trà Lê nói:

– Hình như là sẽ căn cứ vào chuyên ngành và sở trường đặc biệt để phân bổ vào lĩnh vực nào đó phù hợp. Chắc chắn là không phải người nào cũng làm bừa trở thành người nổi tiếng trên mạng đâu, bằng không thì sẽ trở thành tấm gương xấu cho giới trẻ…

Anh đang nói không ngừng, nhắc tới thanh thiếu niên thì lại nhớ tới Vị Bảo Biện, thế là ngại nói tiếp, chuyển sang nói Úc Bách:

– Chứng cứ anh là nam nhân vật chính càng gia tăng rồi, anh là trẻ vị thành niên duy nhất đáng lẽ phải bị sửa chữa nhưng lại không bị sửa chữa ở thành phố Noah.

Úc Bách hoàn toàn không quan tâm mình có phải là nhân vật chính hay không, nói:

– Dù sao anh cũng không có mục đích theo đuổi, anh chỉ muốn trở thành một người đồng tính nam hạnh phúc ở thành phố Noah mà thôi.

Trà Lê bình luận:

– Anh đúng là thừa hưởng não yêu đương…của 1.0.

Úc Bách không hề xấu hổ về việc này, còn đắc chí:

– Đúng vậy đó, anh chính là đầu óc chỉ có yêu đương, em có hiểu cảm giác này không, ở thế giới thực áp lực 25 năm, ngay khi trở thành người trong truyện, nửa đời sau ngoài việc ở cùng người anh yêu thì cái gì anh cũng không muốn làm.

Trà Lê chỉ coi lời nói này là lời tán tỉnh yêu đương của bạn trai, nói:

– Anh vẫn nên chịu khó làm việc, đợi thực tập thông qua rồi thì sẽ trở thành phụ tá đắc lực chính thức của em rồi.

Úc Bách nói làm phụ tá đắc lực cũng không thành vấn đề, làm việc cũng không vấn đề, nhưng nghĩ đến quy tắc bất thành văn của thành phố Noah đối với trẻ em và người lớn, đó là phải trở thành người có ích cho xã hội, vì thế thức thời không nói gì cả.

Trà Lê nghĩ nghĩ nói:

– Anh có tên giống với 1.0, hình thức cũng giống nhau, không biết chuyện gì đang xảy ra nữa. Tạm thời coi như bên trong thế giới song song có hai Úc Bách, 1.0 cả ngày ham chơi đi khắp nơi giám định mỹ nam, gần như biết tất cả những người đẹp trai cùng tuổi ở thành phố này, anh lại độc thân hai mươi lăm năm, cái này coi như là sự bảo toàn năng lượng trong vũ trụ nhỉ?

Bản thân anh cũng cảm thấy cái này là vô nghĩa!

Úc Bách lại gật đầu nói:

– Có lý lắm, chắc là vậy đó.

Trà Lê cạn lời:

– Anh không phản bác em chút nào à?

– Đương nhiên không rồi, não yêu đương không có yêu cầu cao. – Úc Bách mang đôi tai chó chăn cừu Đức, tâm tình rất tốt, nói, – Bữa trưa nay muốn ăn gì?

Trà Lê chưa nghĩ ra, nhớ tới người nổi tiếng mạng vừa mới gặp, đầu óc lóe lên nói:

– Chúng ta xem video nhà hàng mà anh ta đến thăm gần nhất đi, biết đâu có tham khảo gì hay hay.

Anh mở trang chủ nền tảng của người nổi tiếng trên mạng, video mới nhất là chuyến đi đến một nhà hàng thịt nướng nên anh bấm vào xem thử.

Vừa rồi khi gặp người nổi tiếng mạng ở trong nhà, anh ta vừa mới ngủ dậy, mặc áo ngủ, cũng chưa tạo kiểu tóc, trong video anh ta mặc quần áo đẹp, tóc được tạo kiểu cẩn thận, giá trị nhan sắc tăng cao vút, con người dựa vào trang điểm ăn mặc đúng là khác biệt rất lớn.

Úc Bách nghe trong video là giọng đang giới thiệu quán thịt nướng, không quá tán thành nói:

– Buổi trưa ăn thịt nướng à? Bám mùi lâu lắm…

Mùi? Hắn suy nghĩ một chút, vậy thì sau khi ăn thịt nướng xong hắn có thể danh chính ngôn thuận đề nghị về nhà tắm rửa thay quần áo…Là đi nhà mình tốt hay là đi nhà Trà Lê được nhỉ?

Cho dù hai người ở một mình bên ngoài cũng có chút kiêng kỵ, nhưng khi về đến nhà lại có thể không kiềm chế được nữa, nụ hôn trong phòng hắn đêm qua hoàn toàn khác với mấy nụ hôn lịch sự bên ngoài.

– Thịt nướng cũng được lắm! – Thái độ Úc Bách xoay một phát 180°, trời còn thấy thương, đàn ông 25 tuổi còn muốn ăn thịt, có quá đáng không?

Hắn sốt sắng không chờ nổi nữa, nói:

– Chúng ta đi ăn thịt nướng đi, địa chỉ đâu thế?

Trà Lê còn đang nhìn chằm chằm vào video, bỗng nhiên lộ ra biểu cảm bừng tỉnh ngộ

Úc Bách cho rằng chút tâm tư này của mình đã bị nhìn thấu, vội giả bộ nghiêm trang, thản nhiên nói:

– Thôi anh vẫn nên nghe em, ý kiến của anh không quan trọng.

– Em nhớ ra rồi! – Trà Lê buông di động, la to, – Em đã gặp người nổi tiếng mạng này rồi. Là ngày hôm qua, ở bệnh viện.

Lúc ấy người nổi tiếng mạng đeo khẩu trang, Trà Lê chú ý tới anh ta đang nhìn mình và Úc Bách, còn hỏi Úc Bách có quen hay không, Úc Bách chưa bao giờ gặp anh ta, dĩ nhiên là không biết. Chung quanh nhiều người, đều xếp hành giống người nổi tiếng mạng, chờ được gọi tên để khám ở khoa tâm thần.

Hết chương 49

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trà Lê, Em Đang Nói Cái Gì Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook