Trà Lê, Em Đang Nói Cái Gì Cơ

Chương 50

Từ Từ Đồ Chi

01/06/2024

Xem ra sự tình cũng không hề đơn giản.

Úc Bách đưa ra ý kiến:

– Chúng ta có thể đến bệnh viện kiểm tra hồ sơ bệnh án của anh ta được không? Để xác nhận anh ta có phải thật sự có khuynh hướng tự sát không?

Trà Lê nói:

– Bệnh viện sẽ không tiết lộ chuyện này với ra bên ngoài đâu, nó thuộc về quyền riêng tư của bệnh nhân. Trừ phi người nổi tiếng mạng thật sự xảy ra chuyện, chỉ có như vậy cảnh sát mới có quyền xem thông tin hồ sơ khám bệnh của anh ta.

– … – Úc Bách quyết đoán vòng xe lại, nói, – Chúng ta quay lại xem một chút đi.

– Ừ nên làm vậy. – Trà Lê lại nghĩ một chút, lấy số di động của người nổi tiếng mạng ra gọi qua đó, nhưng mà gọi hai lần người nổi tiếng mạng cũng không nhận, dự cảm không lành nảy lên trong lòng.

Úc Bách nói:

– Em từng xử lý vụ tự tử nào như vậy hay chưa?

Trà Lê: – Chưa từng ạ.

Úc Bách nói:

– Đừng lo lắng quá. Có lẽ đúng như anh ta nói, anh ta chỉ tìm kiếm những nội dung đó để quảng cáo thôi.

Trà Lê lại nghĩ đến điều gì, gọi điện đến trung tâm thông tin của cảnh sát đề nghị người điều hành giúp kiểm tra nội dung tìm kiếm trên mạng có liên quan đến tự sát của người nổi tiếng mạng.

– …Vâng, cảm ơn. – Anh cúp điện thoại, sắc mặt càng thêm nghiêm túc hơn, có chút khó chịu, anh đến xem tình hình và trò chuyện rất lâu với đương sự thế nhưng lại không phát hiện ra điều gì kỳ lạ.

Úc Bách hỏi:

– Nhân viên tổng đài nói gì?

Trà Lê nói:

– Họ nói khoảng 2 giờ tối qua có tìm một lần. Lần tìm kiếm gần nhất là trước mười phút lúc chúng ta bấm chuông cửa nhà anh ta.

Khi họ đến nhà của người nổi tiếng trên mạng, người nổi tiếng trên mạng vừa mới thức dậy và đang đánh răng.

– Nói cách khác, – Úc Bách cau mày nói,: – Đêm qua trước khi đi ngủ và buổi sáng trước khi thức dậy, anh ta đều đang suy nghĩ chuyện này.

Thế này thì…tình huống có vẻ rất nghiêm trọng đây. Úc Bách nhìn Trà Lê.

Trà Lê lo lắng thực sự sẽ xảy ra chuyện, anh muốn gọi điện cho bất động sản quản lý chung cư kia, nhờ họ hỗ trợ tới nhà người nổi tiếng trên mạng xem tình hình thế nào.

Khi anh bấm số điện thoại, Úc Bách ở bên dặn dò:

– Tìm một lý do hợp lý để bảo người quản lý bất động sản đến đó, đừng nói thẳng ra, nếu bị người khác phát hiện mình có ý định tự sát, anh lo sẽ kích động đến anh ta.

– Vâng. – Trà Lê thấy rất có lý, nói, – Anh rất hiểu chuyện như này ghê.

Úc Bách không nói gì, lúc này tình hình giao thông rất thông thuận, hắn nắm tay lái, thường xuyên nhìn sang Trà Lê.

Ban quản lý chung cư cho biết sẽ sắp xếp người đến đó ngay, Trà Lê cúp điện thoại, vẫn cảm thấy vô cùng khó tin, nói:

– Nhưng anh ấy có vẻ là người tính cách vui vẻ và trong công việc cũng làm rất tốt. Trong tài liệu nói quan hệ của anh ấy với gia đình cũng rất hoà thuận, bạn bè yêu quý anh ấy…Người như vậy vì nguyên nhân gì lại muốn làm như vậy?

Úc Bách: – …

Trà Lê chú ý tới bàn tay nắm tay lái của Úc Bách quá chặt, tâm tình của hắn dường như đang rất bất an.

Im lặng một lúc, Úc Bách nói:

– Anh cũng không biết.

Trong lòng Trà Lê trào dâng một trực giác kỳ lạ, Úc Bách nhìn như có gì đó không ổn. Nhân lúc Úc Bách nhìn vào gương chiếu hậu, anh liền mở giao diện thông tin của Úc Bách ra xem.

Thời gian thực*: Vụ án của người nổi tiếng trên mạng đã gợi lại những ký ức tồi tệ trong hắn khiến nội tâm hắn rất chấn động, sau rất nhiều đấu tranh, hắn quyết định giấu kín sự thật với Trà Lê.

Trà Lê: – …



Họ vừa rời khỏi chung cư còn chưa xa cho nên đã nhanh chóng quay trở lại nơi ở của người nổi tiếng trên mạng.

Sau khi lên tầng, cả hai phát hiện mấy người của công ty quản lý bất động sản tụ tập quanh cửa nhưng gõ cửa không thấy ai mở, thấy cảnh sát đi tới, người quản lý dẫn đầu lo lắng nói:

– Chúng tôi gõ cửa nhiều lần nhưng không có ai, chúng tôi vừa liên hệ với thợ khoá, họ sắp đến rồi.

Làm sao có thể chờ được nữa?

Cảnh sát Trà Lê, thợ khoá tư nhân cấp năm sao của thành phố Noah lấy ghim kẹp giấy ra, chỉ xoay ba cái là mở được cửa. Nhóm quản lý bất động sản thốt lên “ồ, woa”, thiếu chút nữa là vỗ tay hoan hô rồi.

Nhưng ngay khi vừa mở cửa, mọi người đã nhìn thấy người nổi tiếng trên mạng nằm nghiêng trên sàn giữa phòng khách, bất động. Một nhóm người lập tức hoảng sợ, người quản lý bất động sản vội vàng gọi điện thoại cấp cứu, không một ai dám đi vào vì sợ phá hỏng hiện trường.

Trà Lê và Úc Bách đi đến bên người nổi tiếng mạng.

– Làm sao bây giờ đây! – Cảnh sát Trà Lê rất lúng túng, mồ hôi tuôn như thác nước, hoảng sợ đến mức hiện ra mắt hạt đậu.

Trong sự nghiệp của mình anh chưa gặp tình huống này bao giờ cả!

Trong đầu anh nhanh chóng lướt qua rất nhiều hình ảnh trinh thám hình sự manga anime, lúc này liệu có nên gọi điện thoại cho tổ trưởng và yêu cầu phái một bác sĩ pháp y tới hiện trường không …Cơ mà thành phố Noah vốn dĩ không có bác sĩ pháp y! Chưa từng xảy ra vụ án mạng! Chưa từng xuất hiện thi thể nào cả!

- … – Úc Bách đành phải vững vàng bình tĩnh ngồi xổm xuống xem xét tình huống của người nổi tiếng mạng.

Ngay khi tay hắn chạm vào vai của người nổi tiếng mạng, người nổi tiếng mạng nghiêng người sang một bên và chuyển sang tư thế nằm.

Úc Bách ngồi xổm và Trà Lê đang đứng cùng đồng thời bị giật mình nổi hết da gà, chó chăn cừu Đức sợ hãi nhe răng, còn chú chó King Charles spaniel nhảy dựng lên ngay tại chỗ.

Lúc này, Úc Bách nhận thấy lồng ngực của người nổi tiếng mạng vẫn đang phập phồng yếu ớt, hắn bình tĩnh lại dịch chuyển ánh mắt lên trên khuôn mặt của anh ta, chỉ thấy anh ta hai mắt nhắm chặt, miệng sủi bọt mép.

Úc Bách: – …

Trà Lê hoảng sợ che mắt lại, qua khe hở ngón tay hỏi Úc Bách:

– Thế…thế nào rồi?

– Còn sống. – Úc Bách đáp.

– … – Trà Lê thả tay xuống, nhìn Úc Bách nâng cổ người nổi tiếng mạng lên, cho ngón tay vào trong miệng anh ta, động tác này nhanh chóng khiến người nổi tiếng trên mạng có phản ứng nôn mửa.

Trà Lê ngơ ngác nhìn, khi người nổi tiếng trên mạng đột nhiên nôn mửa, anh nhận ra Úc Bách đang thực hiện biện pháp sơ cứu.

Úc Bách ngồi xổm bên cạnh người nổi tiếng mạng ra hiệu cho Trà Lê ở bên cạnh:

– Em lấy cốc nước nguội ở trên bàn kia lại đây.

Trà Lê vội vàng đi lấy ấm nước, nhìn thấy trên bàn có một lá thư, trên phong bì có viết “Gửi cho bố mẹ”… Trông giống như một lá thư tuyệt mệnh.

Người nổi tiếng mạng đã mở mắt, thần trí còn chưa tỉnh táo, nôn ra bọt và một ít chất bẩn khắp sàn nhà, Úc Bách dùng giọng điệu mạnh mẽ bảo anh ta uống hết chai nước. Anh ta cũng không kháng cự ngoan ngoãn nghe theo, uống nước xong, vừa uống vừa nôn ra.

Trà Lê cũng đã hiểu đại khái, người nổi tiếng mạng này chắc là nuốt dị vật gì đó, Úc Bách đầu tiên là ép anh ta nôn ra, sau đó lại bắt anh ta uống nhiều nước, cố gắng nôn hết vị vật kia ra.

Chẳng mấy chốc, nhân viên cấp cứu tới kịp, người nổi tiếng mạng được đỡ nằm lên trên càng và đưa đi bệnh viện.

Trà Lê và Úc Bách ngồi ngây ra một lúc lâu, Úc Bách mới đi đền buồng vệ sinh rửa tay, Trà Lê ngẩn người đi theo tới cửa, nghi hoặc nhìn Úc Bách.

Úc Bách qua tấm gương nhìn vào mắt Trà Lê.

– Những thứ này, ở thế giới thực đó là kiến ​​thức sơ cứu rất phổ biến. – Úc Bách bình tĩnh giải thích.

– Thật ạ? – Trà Lê vẫn rất nghi hoặc, nhưng không có cách nào chứng minh, tất cả đều dựa trên lời nói của Úc Bách, anh lại hỏi, – Anh ta đã ăn cái gì vậy?

– Anh đoán là viên sủi.

Chẳng trách nôn ra nhiều bọt như thế…Trà Lê khiếp sợ nói:

– Anh ta muốn ăn viên sủi để tự sát á?

– Anh không biết, anh cũng chỉ đoán vậy thôi. – Úc Bách nói, hắn rửa tay, hình như không tìm được thứ thích hợp để lau khô, đứng trước bồn rửa mặt có chút ngơ ngác.

Trà Lê tràn ngập hoài nghi mà quan sát hắn.

Cuối cùng cả hai cùng nhau rời khỏi nhà người nổi tiếng mạng, Trà Lê khóa cửa lại, hai người là cảnh sát phá án cho nên cũng đến bệnh viện để xem tình hình.



Khi tới bệnh viện, người nổi tiếng mạng còn đang được rửa ruột.

Theo như cách nói của bác sĩ cấp cứu thì là thế này: Người nổi tiếng trên mạng đã nuốt một lượng lớn viên sủi, tạo ra một lượng lớn bọt trong đường tiêu hóa, khiến khí quản bị tắc nghẽn và ngạt thở do thiếu oxy…Nếu như không phải Úc Bách và Trà Lê vòng trở lại và đến kịp thời, người nổi tiếng mạng này sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng rồi.

– Tại sao viên sủi lại gọi là viên sủi? Chỉ cần ngâm nước là được. Đừng bao giờ ăn viên sủi khô. – Bác sĩ nói như thế.

Trà Lê lại dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn Úc Bách, nói:

– Anh tốt nghiệp chuyên ngành văn học, vì sao lại biết những điều này?

Úc Bách giải thích:

– Đây cũng là những kiến ​​thức phổ biến ở thế giới thực, anh đã từng nghe nói đến rồi.

Trà Lê nghĩ, có đúng vậy không?

Ngoại trừ thời gian Úc Bách vừa mới xuyên tới, Trà Lê còn có chút đề phòng với “người xuyên truyện tranh”, về sau hai người ở chung với nhau, anh không còn nghi ngờ Úc Bách nữa, hơn nữa còn vô cùng tin tưởng Úc Bách.

Bởi vì hình dáng biểu hiện bên ngoài và giao diện thông tin của hắn vẫn luôn là “chó chăn cừu Đức”, nghe lời Trà Lê, rất thích Trà Lê, thông minh nhưng có chút dính não yêu đương. Trà Lê có thể chắc chắn, hắn tuyệt đối không có ý xấu gì cả.

Nhưng mà Úc Bách có bí mật. Về điểm này Trà Lê vẫn luôn biết, người trưởng thành ai mà không có bí mật, bản thân anh cũng có bí mật, về chân tướng siêu năng lực, trước giờ anh chưa từng nói với Úc Bách. Úc Bách hỏi anh nhiều lần rồi, anh cũng kiên quyết không tiết lộ ra —— có được năng lực xem trộm thông tin của người khác, thực ra có chút đáng sợ. Anh không hy vọng vì cái này mà Úc Bách có sự sợ hãi và khoảng cách đối với anh.

– Chúng ta… – Trà Lê tạm thời gác lại việc tư nói, – Đi tìm bác sĩ khoa tâm thần đi.

Hiện tại người nổi tiếng mạng xuất hiện tình huống như vậy, cảnh sát cũng có đủ lý do để điều tra hợp pháp về việc điều trị y tế của anh ta từ bác sĩ tâm thần đã tư vấn cho anh ta.

Họ đang định lên tầng khoa tâm thần thì bố mẹ của người nổi tiếng trên mạng đến, đôi vợ chồng trung niên này nghe nói con trai mình tự sát đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu đều rất lo lắng, Trà Lê và Úc Bách lại ở lại ngồi với họ một lát, Trà Lê giới thiệu tình huống cơ bản, anh không giỏi ứng phó với người lớn tuổi nên Úc Bách phụ trách khuyên nhủ và an ủi hai ông bà.

Cha mẹ của người nổi tiếng trên mạng đều có quan điểm khá giống Trà Lê về con trai họ, cũng đều cho rằng chuyện này rất kỳ lạ, làm sao một chàng trai trẻ rõ ràng là rất vui vẻ, phóng khoáng, không có phiền não trong cuộc sống sinh hoạt, tại sao lại có lựa chọn như thế.

Thậm chí người bố còn hoài nghi:

– Con trai tôi có phải bị người khác mưu hại không?

Trà Lê nghe được câu hỏi này liền nhanh chóng lấy trong túi ra lá thư tuyệt mệnh đưa cho hai người. Trong thư tuyệt mệnh, người nổi tiếng mạng viết hổ thẹn với bố mẹ, cũng nói nguyên do bản thân tự sát.

Anh ta có bằng thạc sĩ của một trường danh tiếng, sau khi tốt nghiệp, anh trở thành blogger tập trung vào lĩnh vực nếm thử đồ ăn vì sở thích, tuy nhiên niềm vui luôn ngắn ngủi. Trong sản phẩm ngày qua ngày, năm này qua năm khác, trong sự mong đợi của khán giả ngày càng nhiều, sở thích của anh dần biến thành công việc phải làm khiến anh vô cùng lo lắng, không còn có thể kích thích được sự hứng thú sáng tạo của mình nữa.

– Con không biết cuộc sống kiểu này khi nào mới kết thúc, nên con quyết định tự mình kết thúc nó.

Sau khi đọc lá thư tuyệt mệnh, mọi người đều có những phản ứng trái chiều.

Mẹ của người nổi tiếng mạng đau khổ khóc lóc, người bố thì vẫn không thể chấp nhận được, lại tiếp tục nhấn mạnh con trai mình từ nhỏ đã hoạt bát hướng ngoại, chưa từng có phiền não gì, mấy hôm trước về nhà ăn cơm trên bàn cơm còn kể chuyện cười cho bố mẹ nghe, nói công việc cũng rất vui vẻ thoải mái, nói mình sẽ chăm chỉ tiếp tục sản xuất thật nhiều những tác phẩm tốt. Thật sự là không thể hiểu được.

Đúng lúc này y tá đi ra nói đã rửa ruột xong rồi, tính mạng đã không còn nguy hiểm nữa, nhưng hiện bệnh nhân đang hôn mê. Hai bố mẹ này vội vàng đi vào thăm con trai.

Trà Lê chỉ đi tới cửa nhìn nhưng không đi vào, anh kéo Úc Bách đến khoa tâm thần tìm bác sĩ.

– Quan hệ giữa anh ta và bố mẹ rất tốt. – Trà Lê nói.

Anh cũng có phần không hiểu, tại sao một người hướng ngoại, sôi nổi, vui vẻ và được cha mẹ yêu thương lại có thể làm được điều này?

Tới khoa tâm thần, bác sĩ khám bệnh cho người nổi tiếng mạng chính là vị bác sĩ mà ngày hôm qua Trà Lê và Úc Bách đã gặp.

– Cậu ta đã khám chỗ tôi suốt mấy tháng, có nhận thuốc trị liệu. Ngày hôm qua cậu ta có tới, tôi cảm thấy tình huống của cậu ta chuyển biến tốt, cậu ta rất thả lỏng. – Bác sĩ cũng khá ngạc nhiên, – Thì ra là cậu ta đã nghĩ xong và muốn kết thúc tất cả, thế nên mới thả lỏng như vậy hay sao?

Trà Lê lo lắng hỏi:

– Rốt cuộc anh ấy mắc bệnh gì?

Bác sĩ nói:

– Là một loại bệnh mà bệnh nhân sẽ kìm nén cảm xúc thật của mình và luôn nở nụ cười với người khác. Nó còn được gọi là trầm cảm ánh nắng.

– … – Trà Lê theo bản năng mà lặng lẽ quan sát Úc Bách.

Vẻ mặt Úc Bách không có chút kinh ngạc nào, như thể hắn đã biết trước sẽ là kết quả này.

Hết chương 50

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trà Lê, Em Đang Nói Cái Gì Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook