Trảm Tiên (Convert)

Chương 22: Âm dương ngũ hành đầy đủ hết.

Nhâm Oán

23/04/2013



Dịch Tú sơn trang là tầng môn hộ ngoài cùng của Thuần Dương Cung, cũng chính là nơi đặt nền móng cơ sở cho tất cả các dự bị đệ tử của Thuần Dương Cung. Nơi này cách địa phương các ngoại sơn môn đệ tử cư ngụ Cửu Nhưỡng sơn trang cũng không xa, tại đây không ngờ lại xuất hiện người trúc cơ thành công, trong mắt các ngoại sơn môn đệ tử kia quả thực là chuyện không thể nào. Nếu quả thật có tu vi như vậy còn không sớm trở thành ngoại môn đệ tử à?

Kinh hỉ thì kinh hỉ, chỉ là thủ vệ đệ tử có chút không dám khẳng định, nếu không phải đã từng chứng kiến thời điểm khi một vị sư huynh trúc cơ thành công, nguyên khí vô cùng cường bạo, hắn quả thực còn không dám xác định là có người Trúc Cơ.

Chỉ trong giây lát, trên đỉnh Dịch Tú sơn trang đột nhiên xuất hiện một đạo nhân ảnh, rất nhanh nhận thức đúng phương hướng, trực tiếp hướng về phía Dương Thần bay tới.Người còn chưa tới, thanh âm đã tới trực tiếp truyền vào tai Dương Thần và tên thủ vệ kia.

“Ha ha ha ha, Dương lão đệ, Nếu không phải có ngươi chỉ điểm, ta cũng không thể tin ta còn có được ngày hôm nay!”

Thượng Quan Phong cơ hồ vừa xuất hiện đã cảm ứng được chỗ Dương Thần nên vội vàng bay tới. Hắn Trúc Cơ thành công, năng lực ngự khí phi hành đã không thể đùa được, mà sau khi Trúc Cơ thành công, người thứ nhất hắn muốn gặp lại là Dương Thần.

Cho dù chỉ cùng Dương Thần gặp qua có hai lần, nhưng mà Thượng Quan Phong lại có một cảm giác nói không nên lời giống như Dương Thần cực kỳ hợp ý hắn. Nếu như ngay từ đầu hắn còn vì chuyện Dương Thần bị Sở Hanh chèn ép mà tiếc nuối nhưng không dám nói ra, thì hiện tại đã không còn. Bởi vì hắn đã là Trúc Cơ kỳ cao thủ, đã trở thành nội môn đệ tử, có tiền vốn đối kháng cùng Sở Hanh. Thượng Quan Phong vốn nghĩ trợ giúp cho Dương Thần bất qua chỉ là một một câu nói, nói cho cùng Sở Hanh cũng không thể trực tiếp lộ diện đối kháng

Nhìn thấy Thượng Quan Phong xuất hiện, tên thủ vệ đệ tử kia há to miệng, muốn nói gì đó, nhưng không thốt lên được. Ai có thể ngờ người vừa mới Trúc Cơ thành công lại là kẻ mà toàn bộ Dịch Tú sơn trang cho rằng cả đời Trúc Cơ vô vọng Thượng Quan tổng quản?

"Bái kiến Thượng Quan sư thúc!"

Thủ vệ đệ tử vẫn phải mở miệng hô lên hai từ “sư thúc”, chỉ là Dương Thần nghe như thế nào cũng có vẻ rất không cam tâm tình nguyện

"Ân!" Thượng Quan Phong nhàn nhạt gật đầu, không thèm liếc mắt nhìn tên đệ tử này, ngược lại hỏi Dương Thần:

"Dương lão đệ, ngươi tới nơi này làm gì?"

"Thượng Quan lão ca!"

Dương Thần cũng không có theo bối phần xưng hô là Thượng Quan Phong sư thúc, mà là mượn một tiếng lão đệ của Thượng Quan Phong kêu lão một tiếng lão ca:

"Ta tới đây, tìm một môn công pháp thích hợp để tu hành

"Đi vào chọn thôi!”

Thượng Quan Phong vung tay lên, không nói hai lời trực tiếp dãn hắn vào bên trong. Hắn là tổng quản của Dịch Tú sơn trang , bây giờ vẫn chưa từ chức, đương nhiên là có quyền này, hơn nữa Trúc Cơ thành công, uy thế tăng mạnh, đám thủ vệ đệ tử nào dám phản đối ngoan ngoãn mở ra một con đường.

"Công pháp tùy duyên, ta cũng không cùng ngươi tiến vào, miễn cho khiến ngươi rối loạn."



Thượng Quan Phong trước lúc Dương Thần cất bước liền dặn dò:

"Nhớ kỹ, ngươi là Hỏa Linh Căn, lựa chọn công pháp hỏa thuộc tính."

"Đa tạ lão ca!"

Dương Thần hướng về phía Thượng Quan Phong chắp tay cảm tạ. Cho dù với kiến thức của hắn cũng không cần chỉ điểm, nhưng Thượng Quan Phong nói những lời này, toàn bộ đều là kim chỉ ngổn, sự yêu mến cùng ủng hộ trong đó, càng là không cần phải nói, Dương Thần tự nhiên biết rõ tốt xấu.

Đưa mắt nhìn Dương Thần tiến nhập truyền công thất, thủ vệ đệ tử miệng há miệng muốn nói gì đó, cuối cùng trước mặt Thượng Quan Phong vẫn lựa chọn ngậm miệng. Dù sao Thượng Quan Phong Trúc Cơ thành công, vài ngày tới sẽ rời đi, đợi đến lúc tân tổng quản đến nhậm chức, Dương Thần cuối cùng vẫn như trước không có người chỉ điểm, việc tu hành, cũng không phải là một người tùy tiện xem vài cuốn sách được người khác chỉ điểm vài câu là có thể đơn giản thành công, nhất thời điểm nhập môn, dự bị đệ tử Dịch Tú sơn trang ít nhất phải mất ba đến năm năm mới rõ ràng hết thảy

Thuần Dương cung mặc dù là một tiểu môn phái, nhưng Âm Dương Ngũ Hành đích công pháp vẫn có đầy đủ. Bởi vì là công pháp dành cho dự bị đệ tử, cho nên đều được sao chép dưới dạng thư tịch, mà không phải ngọc giản. Dự bị đệ tử chưa tu luyện được đến xuất ra thần thức, coi như là có ngọc giản cũng vô pháp đọc được.

Bố trí trong Truyền công thất, Dương Thần còn nhớ hơi mang máng, xem xét qua, trí nhớ lập tức được khôi phục. Không nói hai lời, Dương Thần tới trước khu công pháp hỏa thuộc tính, lựa chọn một bản công pháp hỏa thuộc tính đê cấp. Đương nhiên, đây chỉ là giả trang, với hiểu biết kiếp trước của Dương Thần đối với hỏa thuộc tính công pháp, căn bản là không cần phải lựa chọn

Sau đó, Dương Thần không dừng lại lâu trực tiếp hướng về khu công pháp thổ thuộc tính. Truyền công thất trải qua trận pháp cấm chế đặc biệt, người ở phía ngoài căn bản không biết người ở bên trong lựa chọn công pháp gì, thậm chí không biết người ở bên trong làm cái gì, việc này cũng tạo điều kiện cho Dương Thần tự do hành động

Dương Thần hiện tại làm tất cả, cũng chỉ vì muốn một lần nữa bái nhập làm môn hạ của mỹ nữ sư phụ. Về phần cừu nhân kiếp trước, tạm thời hắn căn bản không rảnh mà để ý tới. Coi như là hữu tâm thì cũng vô lực, Dương Thần chỉ là một tên gia hỏa luyện khí tầng một mới nhập môn, chẳng lẽ lại đơn thương độc mã đi quyết tử với đám đệ tử Thái Thiên Môn. Nếu như không phải người ngu, tuyệt đối sẽ không làm ra chuyện não tàn này.

Nhìn thấy Dương Thần mang ra một bản hỏa hệ công pháp, Thượng Quan Phong không nói thêm gì. Nhập môn công pháp mà thôi, tịnh không có quá nhiều ưu khuyết điểm, mục tiêu có nó chính là khiến cho nhập môn đệ tử vận công một chu Chu Thiên thì tìm được khí cảm, cảm giác có thể câu thông cùng thiên địa linh khí, cộng với việc bồi dưỡng ra thần thức. Bất đồng chính là giữa các đại môn phái thì có những cách gọi khác nhau mà thôi, mặc kệ Dương Thần chọn quyển công pháp nào, chỉ cần hỏa thuộc tính là được.

Thời điểm Dương Thần lựa chọn công pháp, Thượng Quan Phong giống như là bảo tiêu đứng ở trước cửa truyền công thất, lẳng lặng chờ đợi. Hắn và Dương Thần chuyện trò không nhiều lắm, thế nhưng hai tiếng xưng hô “lão ca” cùng “tiểu đệ” , hơn nữa việc Thượng Quan Phong đứng chờ ở ngoài cửa, đã biểu lộ rõ rất nhiều vấn đề. Đám thủ vệ đệ tử kia coi như là muốn phá rối cũng không có cách nào, chỉ có thể cùng Thượng Quan Phong lẳng lặng chờ Dương Thần đi ra.

"Đi, đến Hồ Các Hiên, bản công pháp này, ta cấp cho ngươi một phen giảng giải!" Thượng Quan Phong đoạt lấy bản công pháp ở trên tay Dương Thần, sau khi lật xem vài trang, liền nhiên vỗ ngực, không e dè cái gì hướng về phía Dương Thần nói một câu, sau đó trực tiếp mang theo Dương Thần tiêu thất. Tên Thủ vệ đệ tử truyền công thất không dám chậm trễ, vội vội vàng vàng dặn dò tên còn lại một câu, nhanh chóng rời khỏi Cửu Nhưỡng sơn trang đi báo tin. Có Thượng Quan Phong chủ trì, Sở Hanh còn muốn muốn gây khó dễ cho Dương Thần, quả là chuyện nực cười

"Dương lão đệ, ngươi không có thần thức, thì tạm thời chỉ có thể nghe ta giảng giải." Thượng Quan Phong cầm bản hỏa thuộc tính công pháp kia, chậm rã đọc một lượt cho Dương Thần nghe, sau đó bắt đầu giảng giải từng câu, từng chữ

Tuy rằng công pháp này Dương Thần sớm đã thành quen thuộc đến lỗi có thể đọc làu làu, thế nhưng lúc này không thể không bày ra một bộ dạng nghiêm túc, chăm chú lắng nghe

Thượng Quan Phong đã đạt đến một trình độ nhất định, hắn biết rõ con đường tu hành , ngoại trừ tư chất, tối trọng yếu nhất vẫn là ngộ tính cùng tâm cảnh của từng người, nếu không nỗ lực, không phải một kẻ sở hữu linh căn viên mãn là có thể đơn giản địa tu hành trở thành một tên cao thủ, đối việc lý giải các công pháp, các loại cảnh giới cảm ngộ, đều dựa vào tự bản thân mình, rất nhiều người có linh căn bị loại, cũng chính bởi vì nguyên nhân này. Mà kì khảo nghiêm dự bị đệ tử ba năm một lần của các đại môn phái, cũng xuất phát từ sự lo lắng này. Nếu như ngộ tính không đủ mà nói, cố gắng nữa bất quá cũng chỉ là uổng công.

Dương Thần minh bạch ý tứ của Thượng Quan Phong, hơn nữa hắn cũng cần một lý choc he dấu việc tu hành quá nhanh của bản thân, mười phần phối hợp theo Thượng Quan Phong, cơ hồ là ngây người trong Hồ Hiên các không bước chân ra khỏi cửa chừng mấy ngày.

Kế tiếp, Dương Thần dưới sự giảng giải của Thượng Quan Phong, bắt đầu "Lần đầu tiên" tu hành. Đương nhiên, hắn không dám trước mắt ở Thượng Quan Phong dưới tình huống lần thứ nhất tu hành đã thành công, chỉ đem hai tầng của Tam Thanh Quyết đích vận chuyển một chu thiên, sau đó mở mắt ra đình chỉ tu hành.



Hầu như không có người nào có thể ở lần đầu tiên thử tu hành đã thành công, Dương Thần tự nhiên cũng "Không ngoại lệ" . Lúc Dương Thần từ luyện công tĩnh thất của Hồ Các Hiên đi ra, Thượng Quan Phong vẻ mặt chờ mong tiến đến, thậm chí so với bản thân luyện công còn muốn khẩn trương hỏi:

"Thế nào?"

"Loáng thoáng cảm giác được một tia khí cảm." Dương Thần từng có kinh nghiệm tu hành, tự nhiên biết nên nói như thế nào mới có thể làm cho Thượng Quan Phong hài lòng nhưng không hề nghi hoặc

"Không sai không sai, lần đầu tiên hành công có thể cảm giác được khí, thiên tư thông minh bất quá cũng chỉ như thế.”

Thượng Quan Phong dị thường vui mừng: "Xem ra mấy ngày này quả là không uổng phí."

"Đa tạ lão ca!" Dương Thần cười tạ ơn, nhìn Thượng Quan Phong đột ngột hỏi : "Lão ca đây là dự định ly khai Dịch Tú sơn trang phải không?"

"Ta Trúc Cơ đã thành, mấy ngày trước đã báo cáo, bề trên đã thúc dục ta vài lần, muốn ta bái nhập nội sơn môn." Thượng Quan Phong cũng không giấu diếm, đem sự tình mấy ngày nói với Dương Thần mười phần rõ ràng: "Ta cố ý trì hoãn vài ngày, chỉ điểm ngươi, ngươi bây giờ cũng đã có thể tự lĩnh ngộ, cũng tới lúc ta nên rời đi."

Chuyện này Dương Thần đã sớm đã thành ngờ tới, Thượng Quan Phong Trúc Cơ thành công, tự nhiên sẽ trở thành nội sơn môn đệ tử, Dịch Tú sơn trang nhất định sẽ có khác người khác đến chưởng quản. Hoàn hảo, Thượng Quan Phong trước khi đi còn chỉ điểm hắn một chút, khiến Dương Thần tiết kiệm được rất nhiều thời gian, về sau tu hành của bảnh thân có điểm khác thường thì cũng có thể đổ cho việc Thượng Quan Phong chỉ điểm

"Sau khi ta đi, lão đệ ngươi cũng không cần ẩn nhẫn, Sở Hanh là nội sơn môn đệ tử, ta hiện tại cũng vậy. Hơn nữa mấy ngày trước đây Đỗ sư huynh cũng tới xem qua ngươi, Sở Hanh hắn nếu như còn cố gây khó dễ cho một dự bị đệ tử, chỉ sợ uy tín của hắn tại Thuần Dương cũng sẽ xuống thảm hại, ngươi cứ yên tâm."

Thượng Quan Phong căn dặn Dương Thần: "kẻ kế nhiệm ta bất kể là ai, ta đều sẽ an bài hắn đối với ngươi chiếu cố hơn, ngươi cứ như trước mà làm, không ai có thể quản thúc ngươi!"

"Chúc mừng lão ca, đa tạ lão ca!" Thượng Quan Phong rất nghĩa khí, Dương Thần cũng sẽ không kém, dù sao hắn biết, kiếp trước Thượng Quan Phong chính là người khẳng khái, kiếp này đã có duyên tiến nhập nội sơn môn đệ tử, sau này sẽ càng thêm thâm giao hơn. Tu tiên năm tháng dài đằng đẵng, còn nhiều thời gian, cũng không nhất thời nóng vội.

Thượng Quan Phong nói đi là đi, không có nửa điểm dừng lại. Dương Thần thoáng nghỉ ngơi và hồi phục, sau đó lại tiến nhập tĩnh thất , hắn khiến cho kẻ khác có cảm giác rất là cần cù

Không ai ở bên hầu hạ, Dương Thần rốt cục cũng không cần hạn chế, chân chính bắt đầu tu luyện. Đầu tiên đương nhiên chính là bản hỏa thuộc tính công pháp

Kiếp trước hắn đối với loại công pháp này đã quen thuộc đến nỗi không thể quen thuộc hơn, hầu như không có bất kỳ trở ngại, hắn đã hoàn thành một Chu Thiên. Bên trong nộ thể, cũng xuất hiện một cỗ linh lực hỏa thuộc tính

Kế tiếp, chính là từng bước từng bước hoành thiện âm ngũ hành công pháp, cho dù kiếp trước chưa từng tiếp xúc, bất quá có kinh nghiệm tu hành dương ngũ hành công pháp, tối đa cũng chỉ là hao phí thời gian mấy ngày, hắn đã vận công viên mãn

Mỗi ngày Dương Thần chỉ nghỉ ngơi một lúc sau đó lập tức trở lại tĩnh thất tu luyện, trừ những nô bộc ở bên trong Hồ Các Hiên đích, người khác căn bản là không gặp được. Ngày qua ngày cứ như vậy đã qua hơn một tháng.

Bất quá, nếu bây giờ bộc lộ ra tu vi luyện khí tầng một thì vẫn chưa thích hợp, thời gian vẫn quá nhanh. Dương Thần đã sớm tiên liệu, lại dành một đoạn thời gian, sau khi đem âm ngũ hành song song vận công đột phá, lại cân nhắc việc đồng thời vận hành âm dương ngũ hành chân quyết

Đợi đến Âm Dương Ngũ Hành quyết có thể song song vận hành một cách trơn chu, Dương Thần phỏng chừng có có thể bộc lộ ra tu vi luyện khí tầng một của mình, thời gian cũng khá thích hợp, sẽ không khiến cho người ngoài nghi ngờ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trảm Tiên (Convert)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook