Trần Duyên

Chương 171: Đại ẩn 4

Yên Vũ Giang Nam

02/04/2017

Trong Ngọc Minh điện lập tức trở nên im lặng.

Sư im lặng giống như chết chóc, sau một lúc, ở hai bên điện vang lên những tiếng hít thở nặng nhọc, giống như nước thủy triều.

Lý An không thể động đậy được chút nào, mồ hôi lạnh tầng tầng lớp lớp tuôn ra, khuôn mặt xám như người chết, hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn Kỷ Nhược Trần đứng lên, chinh y phục, xoay người, bước đi, rời khỏi điện.

"Ta dám là địch nhân của Đạo Đức tông!"

Kèm theo một tiếng quát, mảnh vãi phía sau Lý An đột nhiên biến thành những mảnh vụn, một trung nhiên đạo sĩ nâng kiếm, quay lên, đâm tới hậu tâm của Kỷ Nhược Trần. Phía sau trung niên đạo sĩ kia có một thân niên đạo sĩ, nhưng mà người này không có cách nào ngự không, chỉ còn cách chạy bộ mà tới.

Kỷ Nhược Trần giống như không nhìn thấy hai người ở phía sau, vẫn lững thững đi về phía trước. Trung niên đạo sĩ kia bay tới chỗ Kỷ Nhược Trần cách chừng 3 trượng, thì hai bên bỗng nhiên truyền đến một tiếng quát.

Tiếng quát bên trái có vẻ dữ dằn, giống như tràn ngập lửa giận, bên phải thì lại ấm áp. Hai tiếng quát hợp lại, hình thành một cái vòng tròn vô hình, nhốt trung niên đạo sĩ kia vào đó, làm cho hắn không cách nào tiến thêm được.

Đạo nhân kia sắc mặt đại biến, muốn vận lực giãy dụa, nhưng mà cái vòng tròn vô hình đột nhiên thắt lại, hai đạo âm dương chân nguvên cuộn trào mãnh liệt mà vào, trong khoảnh khắc đã công phá đạo phép hộ thể của hắn. Trung niên đạo nhân hét thảm một tiếng, tiếng xương hông vỡ tan, nát bấy!

Thanh niên đạo sĩ kia không thu lại được thế, trong chớp mắt đã lướt qua trung niên đạo nhân, vọt tới trước người Kỷ Nhược Trần, kiên trì đâm một kiếm!

Kỷ Nhược Trần hơi nghiêng người, để cho mũi kiếm đâm sang một bên, sau đó xoa, người, huých vào ngực của thanh niên đạo sĩ kia một cái.

Thanh âm răng rắc vang lên, xương ngực của đạo sĩ kia bị đánh gãy, trường kiếm tuột tay, ngửa mặt lên trời ngã xuống đất. Động tác này của Kỷ Nhược Trần vẫn không có chút linh khí nào, quỳ dị vô luân.

Thật ra, động tác này Kỷ Nhược Trần học của Ngâm Phong.

Bên ngoài hành lang truyền tới những tiếng xôn xao, đao phủ trọng giáp lập tức ngã thành một đống, Long Tượng Bạch Hổ nhị vị thiên quân đá văng những người nào cản đường, bước vào trong điện, phân biệt đứng ở hai bên trái phải của Kỷ Nhược Trần.

Vòng tròn âm dương kia chính là kiệt tác của hai người bọn họ, nhị vị thiên quân vốn là nhân vật đứng đầu trong phủ của Lý An, ai nấy cũng biết lợi hại của hai người này, thấy bọn họ bỗng nhiên phản chiến, cho nên đều sợ hãi vô cùng.

Trung niên đạo sĩ kia thương thế rất nặng, nhưng mà cứu trị ngay mới có thể giữ được tính mạng, thanh niên đạo sĩ thì thương thế nhẹ hơn nhiều.

Kỷ Nhược Trần đứng nghiêm ở trước mặt hai người, mĩm cười nói: "Nhìn đạo pháp của hai vị, hình như là xuất thân từ Chân Võ Quan?"

Trung niên đạo sĩ cổ gắng kêu lên:

"Tiểu tặc biết là tốt rồi! Ngươi liều lĩnh... như vậy, Quốc Sư tất... tất sẽ không..."

Hắn lời còn chua dứt, thanh mang đã lóe lên!

".... tất sẽ không bỏ qua cho ta."

Kỷ Nhược Trần nói nốt cho hắn câu cuối, ánh mắt nhìn vào trường kiếm ở bên, Trường kiếm này hàn quang tỏa ra dày đặc, quả nhiên là một hảo kiếm.



Chỉ là thanh kiếm này, lại chém ngược lại vào đầu chủ nhân của nó.

"Quả nhiên hảo kiếm, nhưng mà nó không cát tường."

Keng một tiếng, Kỷ Nhược Trằn tiện tay ném thanh kiếm xuống mặt đất.

Trường kiếm nhảy lên vài cái, suýt nữa thì chém vào mặt thanh niên đạo sĩ. Thanh niên đạo sĩ kia thấy Kỷ Nhược Trần lại cầm kiếm của mình lên, bị hù dọa cho sợ hãi vô cùng, kêu lên:

"Thiểu tiên tha mạng! Ta mới gia nhập Chân Võ Quan được mười năm, sau này tất không dám làm khó thiểu tiên! Thiểu tiên tha mạng!"

"Thật không?"

Thanh quang trong tay của Kỷ Nhược Trần lại lóe lên, mới nhàn nhạt nói:

"Thế nhưng ta hình như đã nghe qua một câu nói, đó là trảm thảo trừ căn."

Hắn tỉ mỉ quan sát thanh kiếm trong tay, nhẹ nhàng thổi một giọt máu trên đó, than

Thở:

"Thanh kiếm này không tốt."

Kỷ Nhược Trần bỏ lại trường kiếm, hướng về Lý An thi lễ thật sâu, nói cáo từ, sau đó mang theo Long Tượng Bạch Hồ nhị vị thiên quân ngang nhiên rời đi.

Lạc Dương Vương Phủ vệ sĩ đông đảo, người tu đạo cũng không ít, thế nhưng không một ai dám tiến lên ngăn cản, chỉ có thể trơ mắt nhìn ba người Kỷ Nhược Trần rời đi.

Lúc Từ Trạch Giai bị áp giải tới Trường An, phủ đệ của hắn vẫn chưa bị thu hồi, nha hoàn tôi tớ đầy đủ mọi thứ.

Lúc này đã là nửa đêm, nhưng mà không khí của Từ phủ có chút khác thường, có chút náo nhiệt, bọn hạ nhân đi lại như mắc cửi. Kỷ Nhược Trần lúc này đang ngồi ở một bữa tiệc, Tể Thiên Hạ ngồi ờ vị trí chủ tọa, hắn ngồi cuối tiếp khách, Long Tượng Bạch Hổ nhị vị thiên quân ngồi ở dưới cùng.

Hóa ra Kỷ Nhược Trần từ sau khi rời khỏi vương phủ, đã đi thẳng tới Từ phủ, công nhiên chiếm nơi đây, lại để cho Long Tượng Bạch Hổ nhị vị thiên quân lấy đạo pháp phong bế nơi này, không cho bọn hạ nhân rời phủ. Quản gia và bọn hạ nhân e ngại, đành phải nghe theo lời phân phó của Kỷ Nhược Trần, lập tức mở tiệc.

Lấy đạo hạnh của Kỷ Nhược Trần lúc này, đã có thể cả tháng không ăn, trừ phi là thưởng thức mỹ thực rượu ngon, bằng không thì cơm nước không ăn cùng chẳng sao.

Nơi này mặc dù sơn trân đầy bàn, nhưng hắn chỉ động đũa tượng trưng vài lần.

Long Tượng Bạch Hổ nhị vị thiên quân cũng chỉ có uống hảo tửu, nhấc lên là một chén lớn, đặt xuống lại là một chén lớn. Thế nhưng lúc này thức ăn trên 10 bàn thì đã sạch 9, tất cả đều là kiệt tác của Tể Thiên Hạ.

Mỗi khi động tới đũa, Tể Thiên Hạ hào khí can vân, chỉ cần đũa hạ là thức ăn như gió cuốn mây tan, trong nháy mắt tất cả các đĩa đều sạch trơn. Kỷ Nhược Trần đôi khi còn hoài nghi, bụng của người này hình như là một cái trống, chứ không thì làm sao chứa hết được nhiều rượu và thức ăn như vậy.

Tiệc mỡ chưa tới một khắc, đồ ngon đã hết, rượu sạch lo vò. Tể Thiên Hạ quả nhiên là người tài, Kỷ Nhược Trần thấy thời gian đã đủ, mới hướng Tể Thiên Hạ chắp tay, cười nói:



"Có Tể tiên sinh quả nhiên thần cơ diệu toán, lần này Nhược Trằn mới có thể chiếm hết tiên cơ."

Tể Thiên Hạ không ngẩng đẩu, gấp nốt chút thức ăn còn lại, hàm hồ nói:

"Thánh nhân có nói, quân tử không đi đường tắt, chúng ta đương nhiên phải đường đường chính chính bái kiến, hắn ta có chuẩn bị vẹn toàn tới mấy, cũng bị một hành động của ta phá cho tung lên, làm cho đối phương mất hết nhuệ khí. Chuyện nhỏ này chỉ nghĩ một chút là ra, có gì mà thần cơ diệu toán?"

"Nhược Trần hiểu rồi."

Âm một tiếng, Bạch Hổ Long Tượng nhị vị thiên quân hai lại chạm bát rượu, rượu bắn tung ra bốn phía. Bọn họ vẫn giống như cũ. hướng Tể Thiên Hạ mời rượu, sau đó nâng chén.

Tể Thiên Hạ nói:

"Huynh đệ các ngươi quả nhiên là hảo tửu lượng, cạn!"

"Đó là đương nhiên! Nói ít lời thừa đi, cạn!"

Trong nháy mắt nhị vị thiên quân lại hạ hai cái bát không xuống, Tể Thiên Hạ cũng vội vàng uống, Bạch Hổ Thiên Quân lau miệng, nhấc một vò rượu lớn lên, sau đó rót đầy ba cái chén.

Kỷ Nhược Trần vất vả lắm mới tận dụng được thời gian họ không hành động, hướng Tể Thiên Hạ hỏi:

"Tiên sinh sao lại có thể biết Lý An chắc chắn sẽ tới đây?"

Tể Thiên Hạ cười lạnh một tiếng, nói: "Việc này chẳng phải là đơn giản còn gì? Thọ vương ý chí cao ngất, từ việc hắn đem vương phi của mình tặng cho Minh Hoàng là có thể biết rồi, trong khi đó Lạc Dương nhỏ bé, làm sao có thể đủ cho khẩu vị của hắn. Lấy quyền thế của hắn hiện nay, trấn thủ Đông Đô, tay cầm binh quyền, có thể nói là quá gần tôn vinh. Cho nên ngươi hãy suy nghĩ một chút, hắn sẽ bước thêm một bước hay là không đây?"

Kỷ Nhược Trần khổ tu trong chốc lát, nói:

"Ý của tiên sinh là, lẽ nào Thọ vương muốn chủ động tiến vào Đông cung? ! Đúng rồi, Tôn Quả kia thấy được điểm này, nên mới kích động cho Đạo Đức tông trở thành địch của triều đình!"

Tể Thiên Hạ nghe xong cười lạnh liên tục, nói:

"Thánh nhân nói, gặp chuvện trước tiên phải suy nghĩ. Ngay cả chính ngươi cũng nói, Chân Võ Quan này sao có thể bằng được ba phần của Đạo Đức tông, vậy nên, nếu không có chuyện bất đắc dĩ, họ sao dám là địch nhân của Đạo Đức tông? Chỉ có trời mới biết Đạo Đức tông làm chuvện gì, mà khiến cho người người oán trách như vậy. Thọ vương đâu phải là con cháu gì của Minh Hoàng, sao có thể nói hắn sẽ nhập Đông cung được (Thái tử)? Hắn còn không được, thì chuyện lập thái tử lớn tới như vậy, Tôn Quả sao có thể tự mình quyết định được? Đạo Đức tông hành sự không kiêng nể gì cả, đúng là một đôi trời sinh với Thọ vương lòng lang dạ thú. Bởi vậy..."

Ầm mấy tiếng, nhị vị thiên quân lại chen vào, cùng Tể Thiên Hạ uống cạn ba bát, sau đó lại uỳnh một tiếng, nhị vị thiên quân thân thể mềm nhún, lăn xuống dưới bàn.

Tể Thiên Hạ mặc kệ nhị vị thiên quân ra sao, mặt hắn lúc này đỏ bừng, miệng phun tửu khí, vỗ bàn một cái, quát lớn:

"Bởi vậy đêm nay Lý An tất sẽ tới cửa!"

Đúng lúc này ờ ngoài bỗng nhiên truyền tới một thanh âm, kinh ngạc nói:

"Vị tiên sinh này xưng hô như thế nào, sao biết bản vương tối nay sẽ tới bái phỏng?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trần Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook