Trần Duyên

Chương 172: Nhân nghĩa 1

Yên Vũ Giang Nam

02/04/2017

Cho đến khi bình minh sắp ló rạng, Thọ vương Lý An mới từ cửa hông Từ phủ lặng lẽ rời đi. Kỷ Nhược Trần đưa Lý An về tới Lạc Dương Vương Phủ rồi mới xoay người trở về.

Tòa dinh thự này vốn là của Từ Trạch Giai ở bây giờ đã thành Kỷ phủ. Nhưng Kỷ Nhược Trần cũng không vội vã trở lại, dù sao lúc này cách trời sáng còn một đoạn thời gian, cho nên hắn bèn dứt khoát đi dạo loanh quanh trong thành một chút.

Hiện trạng của Lạc Dương lúc này giống như là một đống đồ nát sau tai nạn, khắp nơi đều là những phòng ốc bị đổ, bách tính bị mất nhà cửa dẫn theo vợ con, ở góc tường dưới tàng cây lấy màn trời làm nhà.

May mắn bây giờ là mùa hè, nếu là trời đông giá rét, không biết bao nhiêu bách tính sẽ phải chết.

Gió đêm hiu hiu đưa tới từng đợt mùi hôi thối, Kỷ Nhược Trần đã xem xét qua sông Lạc Hà, thấy mùi hôi thối nồng nặc trên sông bốc lên nồng nặc, sợ rằng phải qua hai tháng nữa mới có thể trở lại bình thường, cũng chẳng biết tới khi nào nó mới có cá.

Những người thường ngày vẫn đánh cá trên sông Lạc Hà mất đi kế sinh nhai, nên phải mỗi ngày lĩnh một chén cháo loãng do quan phủ phân phát, thật không biết những người đánh cá này có thể lấy cái gì để duy trì sự sống.

Đồng ruộng xung quanh Lạc Dương mười phần thì bị phá hủy mất hai ba, nạn đói năm này đã trở thành kết cục đã định. Trung Nguyên lại đang bị hạn hán, cho nên mùa đông năm nay, bách tính sẽ phải chịu nhiều khổ cực.

Tất cả mọi chuyện diễn ra ở đây, Kỷ Nhược Trần đều âm thầm ghi nhớ ở trong lòng.

Mặc dù người tu đạo đều xuất thân từ Thần Châu mà ra, nhưng lại có rất nhiều người không cho rằng mình thuộc về trần thế ô trọc. Bởi vậy dù trần thế hạn hán cũng tốt, lụt lội cũng được, đều không có bất cứ quan hệ nào với họ.

Ví như Đạo Đức tông, tuy có một đạo tu về tục vụ, nhưng trên thực tế lại rất ít khi can thiệp vào những chuyện phàm tục.

Cho nên mới nói, bản thân người tu đạo tự hình thành một giới.

Kỷ Nhược Trần thực sự nghĩ không ra, vì sao lần này Đạo Đức tông lại không quan tâm đến hậu quả mà cướp đoạt Thẩn Châu Khí Vận Đồ.

Không nói đến việc gây thù chuốc oán, ngay cả đối với tu vi đệ tử trong tông cũng không có chỗ nào tốt cả. Lẽ nào những chân nhân trong tông có ý định nắm giữ thiên hạ? Nếu vậy thì lại càng làm người khác không giải thích được.

Hắn thong thả bước đi, một mặt xem xét kỹ lưỡng thảm cảnh của Lạc Dương, một mặt suy đi nghĩ lại về thời cuộc trước mắt.

Nếu nhìn từ bên ngoài, đêm nay Kỷ Nhược Trần cùng Lý An nói chuyện khá hợp nhau, rất thẳng thắn, tỉnh táo thỉnh giáo đối phương.

Nhưng trên thực tế, hai người vẫn luôn vòng qua vòng lại, thử điểm mấu chốt của đối phương, thường thường cứ nói đến hơn nửa canh giờ lại quay trở về chỗ cũ.



Việc này hao tâm tốn sức chỉ hơn chứ không kém tập luyện bất cứ loại thuật phép nào. Lý An thua kém ở chỗ hắn không hiểu rõ thế lực của những người tu đạo, còn Kỷ Nhược Trần thì đối với sự xung đột của triều đình và thế tục cũng chỉ biết được chút ít.

Cuộc đấu trí của hai người lẽ ra sẽ ngang tay, nhưng Kỳ Nhược Trần đã nghe Tể Thiên Hạ giải thích qua về thế cục Triều đình, thấy rất rõ ràng tình cảnh tràn ngập nguy cơ của Thọ vương, bởi vậy trong lòng nắm chắc, dần dần chiếm được ưu thế.

Đương triều quý phi Dương Ngọc Hoàn là người được sủng ái nhất trong 3000 phi tử, rất được Minh Hoàng yêu thương, nhưng đối với Thọ vương, người đã hai tay dâng nàng lên trên thì lại là chuyện khác. Cũng do nàng, mà Minh Hoàng vẫn chưa quyết tâm giải quyết chuyện Lý Sung đột tử, trong khi đó lại lệnh cho Lý An tiếp nhận vương vị, trấn thủ Đông Đô, đây cùng xem như một ân điển lớn lao.

Thực ra cho dù Dương Ngọc Hoàn bằng lòng nói tốt nhiều hơn cho Lý An, Lý An cũng chưa chắc đã dám tiếp nhận. Một khi bị Minh Hoàng cho rằng Dương phi vẫn chưa dứt tình với hắn, tình cũ chưa quên, thì hắn sẽ lặp tức gặp họa sát thân.

Bởi vậy Lý An đều cẩn thận trong mọi chuyện, rất sợ nói lỡ lời một câu, sẽ khiến người khác nắm được đằng chuôi. Ngay cả ngày quan trọng là sinh nhật của Dương QUÝ Phi, lễ vật đưa đến cùng chỉ đon giản, tuyệt đối không dám quá lớn.

Cũng bởi vì Dương quý phi được sủng hạnh mà Dương Quốc Trung cũng được coi là một nhân tài, bụng dạ hắn nham hiểm lại có tiền tài làm trợ lực, cho nên chỉ trong một thời gian ngắn quyền thế của hắn đã khuynh đảo triều chính, lật tay làm mây, úp tay làm mưa, được coi là người có quyền lực vô cùng mạnh mẽ. Cho dù quyền thế hay địa vị đều hơn xa Lý An, bất chấp chuyện Lý An là dòng dõi hoàng thất, còn Dương Quốc Trung chỉ là gian thần nịnh bợ.

Đương nhiên Lý An cũng không nói ra điều này, nhưng Kỷ Nhược Trần nói chuyện với hắn càng lâu lại càng cảm giác được điều này.

Huống chi đại kiếp nạn lần này xảy ra ở Lạc Dương, Thọ Vương Lý An ít nhiều cũng bị liên quan, nếu như có người đâm chọc sau lưng, thì hắn sẽ rất có thể bị tước quan, phải trở về làm lính.

Bởi vậy có lẽ là Tôn Quả cùng Dương Quốc Trung lấy điều này uy hiếp hắn, nhưng cũng nghĩ tới chuyện Lý An không chịu khuất phục.

Dã tâm của Lý An rất lớn, chắc chắn sẽ không chấp nhận tình trạng bị người ta thao túng, cùng chính vì vậy Kỷ Nhược Trằn dựa vào kế sách của Tể Thiên Hạ, đầu tiên là giật dây hai vị thiên quân Long Tượng Bạch Hổ làm nội ứng, lại đánh chết hai đạo sĩ Chân Võ Quan trong điện để lập uy.

Lý An thấy thực lực Kỷ Nhược Trần cùng Đạo Đức tông, đương nhiên sẽ không buông tha cơ hội trở mình tốt thế này. Vì vậy hắn đúng như Tể Thiên Hạ đã dự đoán, nửa đêm một mình tới bái phỏng.

Trong lời nói của Kỷ Nhược Trần cũng loáng thoáng lộ ra ý tứ Đạo Đức tông sẽ toàn lực trợ giúp Lý An, lại còn ám chỉ với hắn rằng Chân Võ Quan cùng lắm cũng chỉ là một cái môn phái cấp hai, cấp ba trong hạng ngũ chính phái. Ngọc Đại Động Phủ thì không nhúng tay nhiều vào việc phàm tục của trần gian, cho nên Tôn Quả mới dựa vào cây đại thụ là Triều Đình.

Lần này đánh chết hai tên đạo sĩ Chân Võ Quan, thứ nhất là để báo thù cho Từ Trạch Giai, thứ hai là cho Tôn Quả một bài học.

Lý An nghe xong vừa lo vừa mừng, lo vì minh bị kẹp ở giữa Triều Đình và Đạo Đức tông, tình thế nguy hiểm tới mức không thể nguy hiểm hơn, mừng là nếu như thực sự được Đạo Đức tông toàn lực ủng hộ, đại sự ngày sau sẽ có hi vọng.

Về phẩn uy danh của Đạo Đức tông thế nào, Lý An đã sớm nhặn ra. Từ Trạch Giai chỉ là một đệ tử tầm thường của Đạo Đức tông mà đã là nhân vật đứng đầu trong phủ của hắn.

Mà lần này hai vị thiên quân đạo hạnh tinh thâm là Long Tượng và Bạch Hổ lại trực tiếp phản bội hắn trở thành người của Đạo Đức tông, cho nên Lý An nhận rõ tinh hình này hơn ai hết.



Đêm nay có thể nói tới tận bước này thực sự là nằm ngoài dự liệu của Kỷ Nhược Trần. Đây là lần đẩu tiên hắn tiếp xúc sâu như vậy với sự phân tranh của Triều Đình, đấu đá qua lại trong tu chân phái ở trước mặt loại đấu tranh chính trị này chỉ là một trò trẻ con.

Thật vất vả mới chờ đến khi Lý An từ biệt rời đi, trong lòng Kỷ Nhược Trần thầm thở dài một hơi, cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên thực tế, hiện giờ Kỷ Nhược Trần đối với mỗi việc đều mơ hồ không rõ. lại phải nói chuyện ám chỉ, cho nên hắn cảm thấy đau đầu không chịu nồi.

Loại đấu tranh người lừa ta gạt, không chết không ngớt này thực sự thích hợp cho bản thân mình hay sao? Kỷ Nhược Trần âm thầm tự hỏi.

Đầu hắn lại càng đau hơn nữa.

Lúc này bản thân Kỷ Nhược Trần như bị một cây châm nhọn đâm vào, trái tim đập thình thịch liên tục, giống như có chuyện gi đó sắp xảy ra.

Mũi nhọn của cây châm không tồn tại này càng lúc càng đâm vào sâu, đau đón càng lúc càng mãnh liệt, cảm giác khá giống với bệnh trạng của Cực Nhạc Châm được miêu tả trong điển tịch.

Kỷ Nhược Trần cúi đầu rên rỉ, đưa tay bám vào một cây cổ thụ bên cạnh mới có thể giữ cho thân thể đứng vững. Cổ thụ đã khô héo từ lâu, chỗ chạm tay vào gồ ghề lồi lõm, đều là vết tích do đám ma hài nhi lúc trước lưu lại.

Sắc mặt Kỷ Nhược Trần tái nhợt như tờ giấy, thực sự không biết hai loại cảm giác này từ đâu đến. Nhưng hắn biết, đau đớn trên thân thể và sự hoảng sợ trong lòng không phải tự nhiên mà sinh ra, tất nhiên phải có nguyên nhân của nó.

Thế nhưng đạo pháp của hắn vốn không uyên thâm, hiện tại lại chịu hung tinh quấy nhiễu, quẻ tượng cùng tất cả đạo pháp có liên quan đều không thể sử dụng.

Hắn tính toán bất cứ chuyện gì đều chỉ có hai kết quả, hoặc là đại hung kèm theo huvết quang tai ương, hoặc là rối tinh rối mù.

Hắn cười khổ một tiếng, cho dù lúc này có chuyện gì sẽ xảy ra, thì hắn cũng chỉ có cách là tiếp nhận.

"Thúc thúc, người đang làm gì thế? Có phải có chỗ nào khó chịu không?" Một giọng trẻ con non nớt bỗng nhiên từ bên cạnh truyền đến.

Kỷ Nhược Trần quay đầu nhìn lại, thấy một bé gái chừng trên dưới mười tuồi đang nhìn minh. Bé gái mặc áo trắng có vạt xanh, chân đi giày thêu màu hồng, tóc búi cao gọn gàng lắc lư ở hai bên, đôi mắt to chớp chớp rất linh động, thực sự khiến người yêu thích.

Kỷ Nhược Trần đứng ở trước mặt cô bé, ôn nhu nói: "Tiểu muội muội, thúc thúc không có chuyện gì. Đã trễ thế này sao còn chạy loạn ngoài đường, sẽ gặp nguy hiểm đó. Đi, thúc thúc đưa ngươi về nhà."

Cánh tay nhỏ bé của cô bé duỗi một ngón ra chỉ về phía bên cạnh, nói:" Nhà của cháu ở bên cạnh đó, nhưng mà cháu không muốn trở về..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trần Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook