Tránh Mập Mờ

Chương 5: Dịu dàng

Đông Nhật Giải Phẫu

28/06/2022

Người phụ nữ mặc váy ngủ cúi xuống, mái tóc ngắn mảnh vụn rơi xuống từ trán cô, tỏa ra mùi sạch sẽ của dầu gội đầu.

Cô vuốt ve má mình, ánh đèn vàng ấm áp ở đầu giường nhu hòa với đường nét của cô.

Một nụ hôn nhẹ nhàng hạ xuống, thanh âm như thở dài trên môi dịu dàng vang lên:

"Nhan Nhan."

Tả Nhan mở mắt ra.

Trần nhà trong tầm mắt chậm rãi rõ ràng, cô ngồi dậy.

Chăn lông vũ quấn lấy thân thể thuận thế trượt xuống, nhiệt độ thấp sáng sớm lạnh đến mức khiến cô run rẩy, đầu óc cũng từng chút từng chút tỉnh táo lại.

Tả Nhan ma xui quỷ khiến nghiêng đầu, nhìn một cái gối đầu khác trên giường.

Ở đó trống rỗng, không có dấu vết của ai đã ngủ.

Cô giơ tay lên và đập vào trán.

Các đồng nghiệp nữ trong công ty có một nhóm chat độc quyền, quan hệ giữa Tả Nhan và mọi người cũng không xa không gần, ngược lại "may mắn" bị kéo vào nhóm, cũng bởi vậy mà biết không ít tin đồn.

Mấy ngày trước còn có một số đồng nghiệp đã kết hôn nhiều năm oán giận trong nhóm, đề tài xoay quanh chuyện lưỡng tính, Tả Nhan cũng không cảm thấy hứng thú, chỉ nhìn lướt qua vài lần.

Chủ đề vào thời điểm đó là thời kỳ kinh nguyệt.

Các nàng thảo luận "trước khi tới rất xao động", "lúc tới rất xao động", "lúc đi cũng rất xao động" được nhân viên trong nhóm rất tán thành, Tả Nhan lại nhìn đến không hiểu ra sao, trong lòng tự nhủ chuyện này thật sự có quan hệ với kinh kỳ không kinh nguyệt sao?

Cho đến ngày hôm nay, cô ấy đã hiểu nó ngay lập tức.

Đúng vậy, khẳng định chính là bởi vì kinh kỳ a, nếu không thì vì cái gì?

Tả Nhan nhổ ra bọt kem đánh răng, vứt bỏ thứ lộn xộn trong đầu, tăng tốc độ rửa mặt xong.

Chờ trở về phòng ngủ thay quần áo, cô mở tủ quần áo ra, liếc mắt nhìn thấy mấy bộ quần áo mới còn chưa kịp gửi về, lại là một trận không thoải mái.

Cô không chút suy nghĩ liền cởi ra một chiếc áo khoác, mũ lưỡi trai và quần giản dị, sau khi thay xuống, đứng trước gương lớn buộc tóc khô thành đuôi ngựa.

Người trong gương mặt xưa hướng lên trời, một thân ăn mặc rất có khí chất học sinh, hơn nữa mặt cô lộ ra tuổi còn nhỏ, cứ như vậy mặc vào cổng trường trung học cũng sẽ không bị bảo vệ ngăn cản.

Tả Nhan rất hài lòng với trang phục này, thoải mái thuận tiện, dễ làm việc.

Hầu hết các ngành công nghiệp trong công ty của họ là các ngành công nghiệp mới, nhân viên cấp trung và cấp thấp cũng chủ yếu là những người trẻ tuổi, ngày thường không yêu cầu ăn mặc, miễn là không mặc quá cay đắng. Thỉnh thoảng cần mặc trang phục chính hãng, cũng sẽ gửi thông báo trước.

Cho nên gần hai năm nay, Tả Nhan ở trong công ty càng ăn mặc thoải mái, thiếu chút nữa mang đồ ngủ đến văn phòng.

Cô mặc một chiếc áo khoác, cầm lấy điện thoại di động và túi xách, trước khi ra khỏi cửa, nhìn lướt qua bộ quần áo phơi trên ban công —— thứ này đại khái sẽ không mặc nữa.

Đến công ty lại đạp dây đánh xong thẻ, Tả Nhan một bên đeo thẻ, một bên chạy tới trước thang máy, cuối cùng cũng chen vào trước khi cửa thang máy đóng lại.

Người phụ nữ mặc áo gió màu đen đứng ở phía trước, Tả Nhan thu lại bước chân, suýt nữa đụng vào trong ngực nàng.

Du An Lý giơ tay đỡ cô sau lưng cô, tay kia xuyên qua bên cạnh cô, ấn tầng thang máy.

Trong chớp mắt ngắn ngủi, giống như là hai tay vòng quanh ôm cô vậy.

Trong thang máy chen chúc một mảnh người, một vài tầm mắt ném tới, Tả Nhan vội vàng lui ra khoảng cách, xoay người đứng bên cạnh nàng.

"Sớm a, Du quản lí."

Tả Nhan ra vẻ tự nhiên mở miệng chào hỏi.

Người phụ nữ với mái tóc xoăn dài nghiêng đầu nhìn cô, sau đó trả lời: "Sớm."

Thang máy dừng lại vài lần, lục tục đi ra ngoài một vài người, lại tiến vào một vài người.

Tả Nhan cùng người bên cạnh dần dần bị chen chúc ép đến cuối thang máy, cửa thang máy lại đóng lại, đi lên tầng cao hơn.

Không khí trong không gian chật hẹp khép kín không lưu thông, Tả Nhan có chút khó thở —— từ trước đến nay cô luôn chán ghét nơi đông người như vậy.

Trong thang máy lại có một nhóm người đi vào, một người phía trước Tả Nhan bị chen lấn lùi về phía sau, cô còn chưa kịp phản ứng, người bên cạnh đã vươn tay chống sau lưng người kia, phòng ngừa anh ta đụng tới.

Đối phương đứng vững sau đó quay đầu lại, cười cười: "xin lỗi.''

Du An Lý thu tay lại, không trả lời.

Chờ rốt cục đến tầng của bộ phận kinh doanh, Tả Nhan dẫn đầu đi ra thang máy, thở ra một hơi.

Phía sau truyền đến tiếng giày cao gót giẫm lên gạch, từng bước một, êm ái mà có tiết tấu, nhưng thủy chung không tới gần.



Tả Nhan và cô dường như đã đạt thành một loại ăn ý nào đó trong lúc không nói nên lời, một trước một sau xuyên qua hành lang, đi đến cửa khu văn phòng.

Khi sắp bước vào cửa kính, người phụ nữ phía sau bước qua cô ấy.

Trong lúc lướt qua, Tả Nhan nghe thấy một tiếng chỉ có hai người có thể nghe rõ:

"Hôm nay làm rất tốt."

Người phụ nữ mặc áo gió màu đen đi vào, để lại Tả Nhan một mình tại chỗ, một lúc lâu sau, cô lấy điện thoại di động ra soi vào mặt mình —— trên mặt tố hướng lên trời, là vẻ mặt bình tĩnh dị thường.

Nếu một ngày nào đó bị công ty sa thải, cô có thể xuất bản một cuốn sách có tên là "bậc thầy quản lý biểu tượng cảm xúc" để kiếm được một số tiền.

Khi ngồi xuống chỗ ngồi, Tả Nhan tự mình nghĩ.

Cô mở máy tính, sử dụng điện thoại di động để đăng nhập vào wechat, tải về các gói tập tin trong bộ sưu tập, bắt đầu chuẩn bị trước tài liệu cho cuộc họp.

Giám đốc nhiệm kỳ trước chưa từng có thói quen họp sớm, cuộc họp hàng ngày cũng tương đối đơn giản, mọi người cầm điện thoại di động hoặc máy tính bảng xem tư liệu PDF là được, điều này cũng dẫn đến người trong bộ phận trong chuyện họp, luôn luôn rất qua loa.

Cũng khó trách đến hôm nay bọn họ vẫn còn là đuôi cần cẩu trong ba bộ phận kinh doanh, năm nào cũng bị cấp trên điểm danh phê bình.

Nếu nghĩ như vậy, Vương tổng giám bị đuổi việc tuyệt đối không oan.

Ai bảo hắn cầm tiền lương hậu hĩnh, lại không làm ra nửa điểm thành tích.

Tuy rằng bên ngoài nói là "nhân thân rời chức", nhưng Tả Nhan cùng đồng nghiệp trong lòng đều rõ ràng, Vương tổng giám chính là đắc tội người khác, lại thêm hồ sơ trong lúc làm việc thật sự không tốt, đã bị cấp trên vứt bỏ.

Mới đầu mọi người cho rằng, là giám đốc mới dùng quan hệ, đem người ép đi, dù sao toàn bộ quá trình rời chức và tiếp nhận thập phần ngắn ngủi nhanh chóng, còn chưa lấy lại tinh thần đã kết thúc.

Nhưng bây giờ không nhiều người cảm thấy như vậy.

Bởi vì hôm qua sau khi tan tầm, chị Chu ở quầy lễ tân đã gửi một tin tức trong nhóm.

"Tôi đã hỏi qua bạn học đại học, hiện tại anh ấy còn đang làm việc ở tổng bộ Washington của GK, bên kia quả thật có một nữ giám đốc điều hành người Hoa rời đi, tuổi tác và thời gian nghỉ việc hoàn toàn tương xứng."

"Mẹ kiếp, không phải chứ? Có thực sự lớn như vậy không?

"Cô ấy có bị sa thải sao?" Lý lịch như vậy cho dù là bị sa thải, về nước cũng có một đống công ty tranh giành."

''Không phải sa thải, chính thức nói là rời khỏi công ty, nhưng kỳ thật mọi người trong công ty bọn họ đều biết, chính là nhảy việc."

"Nhảy việc? Cô ấy nhảy ở đâu? Công ty chúng tôi? "

"Tin tức ma thuật của năm, công ty chúng tôi mang giày GK cũng không xứng được không? Rốt cuộc nàng làm sao nghĩ ra được a?''

''Muốn mở một chút, vạn nhất người ta chỉ là kiếm đủ tiền, muốn đổi một công việc thoải mái hơn thì sao? Ít nhất căng tin của công ty chúng tôi là khá tốt. ”

..........

Tả Nhan lật xong tin tức đêm qua bị bỏ sót, thời gian đã đến năm phút trước cuộc họp, cô lập tức cầm lấy tư liệu và sổ ghi chép cuộc họp, đứng dậy đi theo đồng nghiệp đến phòng họp ở tầng này.

Sớm không cần phải lên lầu, cho nên đám người này thoạt nhìn vẫn lười biếng như trước kia, trước khi đi vào phòng họp còn nhỏ giọng tán gẫu chuyện bát quái tối hôm qua.

Nhưng vừa vào phòng họp, nhìn thấy người phụ nữ bên trong đã bật máy chiếu chuẩn bị, một đám người bất giác ngậm miệng lại, im lặng đi vào ngồi xuống.

Tả Nhan biết mình đến trễ, động tác nhanh chóng phát tài liệu hội nghị, sau đó mang theo sổ ghi chép cuộc họp ngồi xuống góc.

Cuối cùng cũng không trì hoãn thời gian.

Du An Lý giơ tay lên nhìn đồng hồ đeo tay, không tỏ ý kiến gì về thái độ làm việc và quan niệm thời gian của họ, chỉ đóng cửa lại, tuyên bố bắt đầu cuộc họp.

Vẫn còn sớm.

Trong phòng hội nghị thỉnh thoảng lại có người ngáp ngắn dụi dụi mắt, người phụ nữ đứng dưới tấm màn hình chiếu ngẩng đầu, nhìn lướt qua người híp mắt ngủ gật kia, bút điều khiển từ xa trong tay gõ gõ trên bàn.

Tả Nhan nắm bút ký dừng lại, rất nhanh lại lấy lại tinh thần, duy trì tư thế cúi đầu, tiếp tục ghi chép.

Người ngủ gật cũng là cả người giật mình, ngồi thẳng người nhìn qua, khi đối diện với đôi mắt bình tĩnh kia, quỷ dị sinh ra một loại ảo giác như đang đi học.

Cũng may cô cái gì cũng không nói, mở miệng vẫn là tiếp tục nội dung vừa rồi.

Tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm, thời gian còn lại không dám trắng trợn khai sai.

Du An Lý dặn dò xong chuyện cuối cùng, ngẩng đầu nói: "Hôm nay trước khi tan tầm xin mọi người gửi đề nghị của mình đến hòm thư của tôi, yêu cầu cụ thể vừa rồi đã nói qua. Được rồi, giải tán đi."

Nói xong câu đó, mọi người trong phòng họp đều choáng váng.

Cô lại giống như không nhìn thấy biểu tình của những người này, tự mình thu dọn đồ đạc, chuẩn bị rời khỏi phòng họp.



Tả Nhan nhìn quyển sổ ghi chép cuộc họp của mình, không biết có nên cảm thấy may mắn hay không.

Cô đang suy nghĩ, chợt nghe thấy giọng nói trong suốt gọi tên cô: "Tả Nhan, đến văn phòng của tôi một chút."

Du An Lý nói xong, nhìn những người khác trong phòng họp, lại nói: "Người cuối cùng rời đi nhớ tắt máy chiếu.''

Tả Nhan liếc mắt nhìn đồng nghiệp mờ mịt lộ ra vẻ mặt sụp đổ, tâm tình thế nhưng sung sướng vài phần.

Cô ôm đồ đạc của mình đứng dậy, bước nhanh ra khỏi phòng họp, đi tới văn phòng giám đốc.

Người mặc áo gió màu đen đứng ở nơi đó, đang cúi đầu lật xem một văn kiện, khi Tả Nhan đi qua, nàng ngẩng đầu trả lại báo cáo cho thanh niên bên cạnh, gật đầu nói: "Không có vấn đề gì, giao lên đi.''

Du An Lý nói xong, nhìn Tả Nhan đi tới, xoay người đẩy cửa văn phòng ra.

Tả Nhan dừng một chút, đi theo phía sau cô đi vào văn phòng.

Văn phòng giám đốc đã thay đổi rất nhiều.

Cũng không phải bài trí cùng bố cục có thay đổi, dù sao chủ nhân mới cũng mới đến ngày hôm sau.

Tả Nhan quan sát một vòng, phát hiện trước kia đồ đạc chất đống lộn xộn tất cả đều thu thập sạch sẽ, toàn bộ không gian rộng rãi không ít, mỗi một góc đều gọn gàng giống như có thể tùy thời nghênh đón lãnh đạo thị sát.

Xem ra có chút thói quen, vô luận thời gian dài đến đâu cũng sẽ không thay đổi.

Du An Lý cởi áo gió màu đen ra, treo trên móc áo.

Bên trong cô chỉ mặc một chiếc áo len màu xám, cổ tròn hơi thấp, lộ ra một mảnh xương quai xanh.

Tả Nhan thu hồi đánh giá liền nhìn thấy bộ quần áo thường ngày này, phối với quần dài màu trắng cùng giày cao gót, ngược lại so với ngày hôm qua thoạt nhìn càng có chút nhân vị.

Chỉ là trên người nàng hình như chưa từng có hệ màu ấm.

Ngay cả vẻ mặt và lời nói kia, đại đa số thời gian đều là giai điệu màu sắc lạnh lùng.

Du An Lý lấy ra một quyển thư mục trong tủ sách, lật xem một chút, liền xoay người đi tới, đưa cho cô.

"Cái này cô lấy đi nhập bản điện tử, có biết làm không?"

Nàng nói xong, hỏi một câu.

Tả Nhan nhận lấy, gật gật đầu.

Loại tài liệu lưu trữ viết tay ban đầu này đã bị loại bỏ, bây giờ công ty sử dụng cơ bản là nhập phiên bản điện tử, có định dạng tiêu chuẩn và mẫu.

Du An Lý nghiêng người, đưa tay cầm lấy một tờ giấy in trên bàn làm việc, đưa cho cô.

"Đây là việc tuần này cô phải hoàn thành, tôi làm lịch trình, từng hạng mục theo thứ tự mà làm."

Tả Nhan tiếp lấy nhìn lướt qua, nhịn không được nói: "Một tuần? Tôi nhất thiết phải hoàn thành nó.''

Người này làm sao ép buộc một mình nàng, cố ý sao?

Du An Lý dựa về phía sau, tựa vào mép bàn làm việc, khoanh hai tay, bình tĩnh mở miệng nói: "Yên tâm, cô có thể làm xong, dù sao trong bộ phận này không ai nhàn rỗi hơn cô.''

Tả Nhan còn chưa bị người ta nói trực tiếp như vậy, nàng nhịn xuống, nhưng có thể là hoàn cảnh khép kín đã cho nàng sức mạnh, rốt cuộc nàng không nhịn được xấu hổ, cự tuyệt nói: "Tôi còn có rất nhiều việc phải làm, cái này cô tìm người khác đi.''

Du An Lý cười cười, hỏi: "Cô nói rất nhiều việc, là rất nhiều việc ở phòng bên cạnh sao?''

Tả Nhan nghẹn lại, dưới ánh mắt của cô cảm giác cả người đều bị nhìn thấu.

Nàng xấu hổ đến nỗi không thể nói nên lời, muốn quay đầu đi.

Du An Lý đứng thẳng người, kéo tay cô lên, đặt lịch trình đó vào tay cô.

Lúc này đây, Tả Nhan không có biện pháp cự tuyệt nữa.

Bàn tay kia dừng lại trên bàn tay cô một lát, lại không dấu vết thu hồi.

Tả Nhan nhận thấy nhiệt độ cơ thể còn sót lại đang tiêu tán, mà quá trình này vô cùng dài dằng dặc, lại quá ngắn ngủi.

Một giây sau, bàn tay đó nâng lên và nhẹ nhàng xoa đầu cô.

Người phụ nữ trước mặt dịu dàng nói chuyện.

"Tôi tin tưởng cô có thể làm được."

_____________

#我有一块巧克力棒

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tránh Mập Mờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook