Tránh Mập Mờ

Chương 6: Tin tưởng

Đông Nhật Giải Phẫu

28/06/2022

Du An Lý người này, trên người tìm không thấy nửa điểm mềm mại mà nữ nhân nên có.

Trong nửa kỳ nghỉ hè bi thảm của Tả Nhan, cô đã hoàn toàn nhận ra điều này.

Kỳ thật trong số những nữ nhân cô từ nhỏ đến lớn đã tiếp xúc qua, vô luận là trưởng bối Tả gia hay là đồng bối, đại bộ phận đều không phải là tính cách nhu nhược gì, Tả Nhan tự nhiên cũng không phải.

Lấy Mạnh Niên Hoa phu nhân làm ví dụ đi, người phụ nữ cả đời Tả Nhan sợ nhất, bản chất cũng không hoàn toàn là thoạt nhìn cường ngạnh như vậy.

Cho dù phương thức giáo dục của nàng rất nghiêm khắc, nhưng cũng chưa từng đánh mắng Tả Nhan, mỗi một lần đều tâm bình khí hòa giảng đạo lý với cô, thỉnh thoảng còn có thể ở thời điểm Tả Nhan biểu hiện không tệ đóng vai ôn nhu từ mẫu một chút.

Cho nên Tả Nhan từ nhỏ đã biết rất rõ, nữ nhân là một loại sinh vật vừa mềm vừa cương, nếu chỉ có nhượng bộ, vậy sẽ biến thành một loại yếu đuối, thậm chí nhu nhược.

Và Du An Lý là một loài khác.

Khuôn mặt kia quá lừa gạt, nhìn như vô hại, thực ra là một sinh vật nguy hiểm hoàn toàn trái ngược nhau.

Đầu óc cô ấy thông minh đến đáng sợ, đồng thời cũng lý trí đáng sợ.

Rõ ràng sinh ra một bộ da tốt, nàng lại ngay cả một chút tính tình cũng không có, phải biết rằng, Tả Nhan gặp qua nữ sinh xinh đẹp, không ai là không bao giờ nổi giận.

Nhưng Du An Lý và tất cả mọi người khác nhau.

Nàng giống như là khi tiến hóa sinh vật đã tự chủ lựa chọn, vứt bỏ tất cả mềm mại và yếu ớt, dùng đầu óc cường đại cùng lý trí vũ trang cho mình, trở thành một cỗ robot lạnh như băng đi trên nhân gian.

Mùa hè năm đó, Tả Nhan rất mê luyến phim hoạt hình nhật bản cao cao một thời gian, cho nên cô âm thầm lấy phát âm "robot", đặt cho Du An Lý một biệt danh.

Ngày 1 tháng 8, thời tiết nắng, có thể chiên trứng trên mặt đất.

Củ cải lúc sáu giờ sáng ra khỏi cửa, đại khái là đi trộm bò, còn ăn trâu, tay không trở về. Mối thù này tôi ghi nhớ trước.

Đêm qua bí mật gọi một chiếc pizza sầu riêng, gấp đôi phô mai, cộng với một phần sầu riêng ngon, rất ngon. Chính là lúc đưa tới đây hơi nguội. Tôi làm nóng bằng lò vi sóng, vừa nóng thì thấy đầu củ cải đứng trên cầu thang, hỏi tôi có đặt rắm trong lò vi sóng không.

Xì hơi, chị mới rắm!

Bất quá tôi phát hiện vết bầm tím trên cổ nàng gần như không còn, cũng miễn cưỡng tính là một chuyện tốt, bằng không Tả tiên sinh tuần sau trở về nhìn thấy, còn muốn ầm ĩ bảo nàng đi kiểm tra lại.

Ngoài ra, bữa trưa hôm nay là cà ri khoai tây, bò nắp đậy cơm, nhân lúc đầu củ cải rửa rau ăn vụng đổi thành gấp năm lần cà ri vàng cay, ngon đến cất cánh! Bà Mạnh Niên Hoa nói đúng, tôi có thể là người miền bắc giả.

Có một chiều dài hạn chế, giáo viên sẽ gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo.

Người phụ nữ ngồi bên cửa sổ lật một trang sách trong tay, giọng điệu bình tĩnh hỏi: "Bài tập về nhà đã hoàn thành?"

Tả Nhan nhanh chóng khép nhật ký lại, liếc mắt nhìn nàng một cái, "liên quan gì đến chị, bây giờ là thời gian tự học.''

Trên mặt Du An Lý vẫn không có một chút biểu tình nào, giống như là vô luận đi trêu chọc nàng như thế nào cũng vô dụng.

Nhưng Tả Nhan hiện tại đã có một chút kinh nghiệm.

Người phụ nữ này thực sự xấu xa, không biết khi nào có thể bán bạn.

Tả Nhan nghiêm trọng hoài nghi lần đó nàng cố ý thả mình ra ngoài chơi, cũng là bởi vì biết buổi tối bà Mạnh Niên Hoa sẽ trở về sớm, có thể đến bắt tại chỗ.

Nhưng hoài nghi thì hoài nghi, nữ nhân này là gia sư duy nhất cho đến bây giờ sẽ thỉnh thoảng thả cô ra ngoài chơi, sự thật không thể chối cãi này làm cho Tả Nhan bắt đầu sinh ra dao động —— vạn nhất là một người khó đối phó thì sao?

Trong khoảng thời gian Tả Nhan lung lay, kỳ nghỉ hè tốt đẹp của cô đã trôi qua một nửa.

Về phần chuyện xảy ra ngày hôm đó, ai cũng không nói cho cô biết nguyên nhân cùng kết quả, Tả Nhan cũng không đi hỏi, dù sao cô cũng đã sớm quen rồi.

Lúc học lớp năm tiểu học, có một khoảng thời gian suốt nửa năm cô đều ở nhà ông nội, trên dưới có ba người đưa đón, trong lúc đó cô chưa từng gặp cha mình một lần.



Cho nên Tả Nhan khi đó cũng đã hiểu được, hoàn cảnh gia đình của mình không giống với những đứa trẻ khác, cha mẹ không có cách nào mỗi ngày ở nhà cùng cô, mà chuyện cô không thể hỏi cũng không đếm xuể.

Cô ấy chỉ cần lớn lên khỏe mạnh và an toàn, đó là kỳ vọng duy nhất của cả gia đình dành cho cô ấy.

Nhưng đối với chuyện Du An Lý ở nhà, Tả Nhan so với dự đoán của mình còn tiếp nhận nhanh hơn một chút.

Mới đầu cô thật sự rất chán ghét người phụ nữ này, loại ghét này không chỉ xuất phát từ "bị người ta quản giáo", mà còn xuất phát từ việc mình bị một người tuổi tác không chênh lệch nhiều hoàn toàn nghiền ép.

Nói về khuôn mặt và vóc người, cũng chỉ bốn sáu mở —— Du An Lý là bốn. Tả Nhan mặt không đỏ, tâm không nghĩ. truyện tiên hiệp hay

Nhưng nói về chỉ số thông minh, lần đầu tiên cô lớn như vậy thua thảm hại đến không đành lòng.

Tả Nhan vốn rất tự tin với đầu óc mình, cô chỉ chán ghét đi học, không phải ngốc, chỉ riêng chỉ số thông minh mà nói, đó thật đúng là đám mọt sách trong lớp.

Bằng không cũng không có cách nào chạy năm gia giáo, còn có thể không bị Mạnh Niên Hoa phu nhân đánh một trận.

Nhưng sự xuất hiện của Du An Lý khiến Tả Nhan đột nhiên bắt đầu hoài nghi cuộc sống.Mẹ kiếp, người này thật sự là người sao?

Tả Nhan không yên lòng dùng bút chì vẽ một con robot trên sách bài tập, sau đó giả vờ tùy ý quét mắt người ngồi bên cửa sổ.

Trên cửa sổ bay trải một lớp chăn len mềm mại, người phụ nữ tóc ngắn ngồi nghiêng, lật qua quyển văn thư gốc dày như viên gạch trong tay, vẻ mặt chuyên chú.

Tả Nhan duỗi thẳng cổ đi đọc nội dung trên trang đọc sách —— đương nhiên, cô cũng không thể hiểu được.

Sau khi đọc rõ văn tự trên sách, cô trợn to hai mắt, giống như nhìn người ngoài hành tinh nhìn Du An Lý.

Hôm qua hay tiếng Đức, hôm nay nó đã trở thành tiếng Thái?

Điều này... điều này bức bách giả bộ tốt a.

Tả Nhan cúi đầu nhìn quyển sách bài tập toán lớp 12 mình vẽ đầy meme, trong lúc nhất thời bi thương từ đó đến.

Chênh lệch giữa người với người sao lại lớn như vậy?

Đầu óc không sánh bằng thì thôi, các phương diện khác cũng bị so sánh, trở thành sách giáo khoa tiêu biểu điển hình.

Ngẫm lại một chút sau khi Du An Lý chuyển vào, sàn nhà cũng không còn bẩn nữa. Mỗi lần Tả Nhan dùng xong phòng tắm đều để đồ lung tung, nhưng chờ Du An Lý rửa mặt xong, cô lại đi vào nhà vệ sinh, trong phòng tắm lại trở nên sạch sẽ gọn gàng, trên gạch ngay cả vết nước cũng không có.

Tả Nhan thỉnh thoảng đi vào phòng ngủ đối diện tìm nàng, đều có thể nhìn thấy bộ dáng chỉnh tề sảng khoái trong phòng, lần nào cũng giống nhau.

Cô lại trở về phòng mình nhìn, da mặt có dày đến đâu cũng bị xấu hổ đến đỏ bừng.

Cuối cùng để Tả Nhan hoàn toàn tiếp nhận sự tồn tại của Du An Lý, là đồ ăn nàng nấu. Thật ra ngay cả ba mẹ cô cũng không biết, Tả Nhan không thích ăn đồ ăn do dì giúp việc gia đình nấu, bởi vì miệng cô rất kén chọn. Nhưng tình huống phức tạp này của nhà bọn họ, muốn tìm một người dì đáng tin cậy thật sự là rất vất vả, lúc Tả Nhan học tiểu học, dì trong nhà cơ hồ mỗi tháng đều phải đổi, về sau Tả Tăng Nhạc đến ngoại tỉnh, mấy năm không về được, tình huống mới tốt hơn một chút.

Cho nên những cuộc sống này nhỏ bé không như ý, Tả Nhan chưa bao giờ nói với cha mẹ, bởi vì bọn họ đã dùng toàn lực tạo cho cô môi trường sống thoải mái, làm được trong phạm vi năng lực tốt nhất.

Ngày đầu tiên Du An Lý ở lại, Tả Tăng Nhạc ký một hiệp ước lao động với cô, trước mặt Tả Nhan, lấy một lý do rất hợp lý cùng thù lao khiến Du An Lý gật đầu.

Tả Nhan kỳ thật rất muốn biết, rốt cuộc là câu "cậu cần một công việc an toàn, hơn nữa còn xứng đáng với năng lực của cậu" đã đả động cô, hay là câu cuối cùng "Nhan Nhan một mình ở nhà, sinh bệnh xảy ra chuyện cũng không có ai chiếu cố cô ấy, chú bây giờ chỉ tin được cậu" thành công thuyết phục cô.

Nhưng đáp án này, sau một thời gian rất dài, Tả Nhan cũng không biết xấu hổ hỏi ra miệng.Trong lòng có chút không được tự nhiên, cũng sau khi ăn một bữa cơm do Du An Lý tự tay nấu, rất nhanh tan thành mây khói.

Kỳ nghỉ nhàn nhã cuối cùng trước năm lớp 11, trong một ngày học thêm không gián đoạn đã đi đến hồi kết.

Đây là kỳ nghỉ hè đau đớn nhất kể từ khi Tả Nhan có ý thức.

Không có máy tính, không có máy chơi game, ra ngoài cũng không thể đến tiệm net và phòng trò chơi, ăn kem đều phải xin chỉ thị, hơn nữa trong lúc dì cả đến, cô đều kéo mặt xuống cầu Du An Lý, đầu củ cải chết tiệt này chính là không động tâm.

Mà phần đau khổ dày vò này, trong ba ngày cuối cùng trước khi khai giảng, bởi vì một cuộc điện thoại của bà Mạnh Niên Hoa nghênh đón đỉnh cao nhất.

"Tả Nhan, có phải em quên nói cho tôi biết một chuyện không?"



Sáng sớm, Tả Nhan vừa mới vào phòng tắm đánh răng, bên cửa liền đi tới một người khiến cô gần đây mỗi ngày đều gặp ác mộng.

"Chị là một người nói chuyện thật thích quanh co lòng vòng."

Cô nhổ bọt kem đánh răng và vặn vòi nước để rửa sạch.

Du An Lý nhìn cô, không mặn mà trả lời: "Vừa rồi dì gọi điện thoại cho tôi, nói ngày đầu tiên em khai giảng có ba môn thi, ảnh hưởng đến việc chọn lớp của em.''

Tả Nhan cả người giật mình, ngẩng đầu lên ngơ ngác nhìn nàng.

...... Mẹ kiếp, tôi quên mất.

Tả Nhan hối hận.

Cô lại cảm thấy Du An Lý người phụ nữ này không có tình cảm, đây là lần mắt mù nhất mà cô sống mười bảy năm qua.

Du lão sư tức giận thật đáng sợ.

Nhưng trên mặt vẫn không có bất kỳ cảm xúc nào.

Nàng thậm chí còn kiên nhẫn hơn bình thường, nói chuyện chậm hơn và cẩn thận hơn.

Tả Nhan bị nhốt ở trước bàn máy tính, làm hết bộ bài thi này đến bộ khác, trên khuôn mặt nhỏ bé tất cả đều viết hai chữ "cao hứng".

Cô lại một lần nữa chứng kiến đầu óc Du An Lý tốt đến mức nào, cô mất bốn mươi phút mới làm xong bài thi, Du An Lý chỉ cần năm phút là có thể sửa xong, tính điểm cho cô.

"Cách tiêu chí còn kém hai mươi điểm, làm lại một lần nữa."

Du An Lý vẻ mặt bình tĩnh nói xong, cầm một bộ bài thi ra, đặt lên bàn.

Bài thi này do chính nàng ra, không biết sao chép bao nhiêu bộ.

Tả Nhan bị giày vò đến mất bình tĩnh, buổi sáng sau khi cô vượt qua tiếng anh, đến bây giờ đã làm bài thi toán gần bốn tiếng đồng hồ. Không ngừng trả lời các câu hỏi, không ngừng viết sai câu trả lời, và không ngừng nghe cô ấy nói sai. Những kiến thức này khiến cô chán ghét bị nhét vào đầu, Tả Nhan không biết bộ nhớ của mình còn lại bao nhiêu, nhưng cô biết mức kiềm chế tức giận của mình thật sự không còn mấy ngụm. Hết lần này tới lần khác Du An Lý người phụ nữ này hoàn toàn không cho cô cơ hội thả lỏng, chỉ thiếu chút nữa ấn đầu cô để cho cô làm đề.

Tả Nhan vùi đầu, càng viết càng bi phẫn, cảm thấy mình sống đến bây giờ chưa từng ủy khuất như vậy.

Người trong nhà ai không nâng đỡ cô, thương cô, chỉ có Du An Lý dám giày vò cô như vậy.

Đáng ghét Du An Lý.

Đầu củ cải chết tiệt.

Tả Nhan cắn môi, dùng sức hít mũi, tiếp tục đấu tranh với đại đề.

Buổi trưa cô ăn một chén cơm, bị đuổi tới làm bài, đến bây giờ đói đến hai mắt choáng váng, nhưng bầu trời bên ngoài còn ngói xanh, cách giờ cơm chiều rất xa. Tả Nhan vừa mệt vừa đói vừa buồn ngủ, giơ tay lên lau mồ hôi trên mặt.

Người ngồi bên cạnh nhìn cô một cái, một lúc lâu sau, giọng điệu bình tĩnh nói: "Làm xong đề này liền ăn cơm.''

Tả Nhan được một tấc tiến một thước mở miệng nói: "Bây giờ ăn luôn."

''Làm xong." nàng nửa điểm không dao động.

Tả Nhan càng khó chịu hơn, vừa rồi nàng còn có thể chống đỡ một chút, hiện tại nàng chỉ muốn ném bút đi.

Du An Lý dừng một chút, giơ tay lên nhẹ nhàng đặt lên đỉnh đầu cô, vuốt ve.

"Em làm xong, tôi tin tưởng em."

________

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tránh Mập Mờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook