Trì Âm (H)

Chương 1: Bong Bóng Trong Nước

Duy Vụ

19/11/2023

Chạng vạng tối thứ bảy, trên đường chật kín xe cộ.

Thẩm Từ Âm ngồi ở ghế sau xe taxi, cúi đầu trả lời tin nhắn trên điện thoại di động.

Ánh sáng sặc sỡ bên ngoài cửa sổ phản chiếu trên tấm kính, yếu ớt chiếu sáng lên khuôn mặt trắng nõn của cô, sau đó từ từ chiếu xuống đầu ngón tay, tạo thành một cái bóng mờ lay động.

Chiếc taxi lại di chuyển sau một thời gian dài chờ đợi, nhưng chưa đi xa được vài mét, lại lần nữa dừng lại.

Bàn tay gõ chữ khựng lại, Thẩm Từ Âm ngẩng đầu nhìn về phía trước mặt.

Có một hàng dài các phương tiện rẽ trái, mỗi một lần đèn xanh hiển nhiên không đủ thời gian để tất cả các phương tiện đi qua một cách suôn sẻ, taxi bị mắc kẹt ở giữa hàng dài này, cùng chờ đợi sự thay đổi màu sắc tiếp theo của đèn tín hiệu.

Tài xế nhận thấy ánh mắt của cô từ gương chiếu hậu, giải thích: "Giao lộ này bình thường rất hay kẹt xe, ở trung tâm thành phố, chưa kể hôm nay là tối thứ sáu, lại còn là giờ cao điểm."

Cô nhẹ nhàng gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, nhìn ra ngoài cửa sổ: "Đây là đường gì vậy ạ?"

"Đường Bắc Xuân."

Một cái tên rất quen thuộc, nhưng khung cảnh trước mắt lại không giống với trong ký ức. Những tòa nhà dân cư thấp bé ngày xưa không còn nữa, đã được thay thế bằng trung tâm thương mại đèn neon rực rỡ lấp lánh trong đêm.

Thẩm Từ Âm hỏi: "Tôi nhớ trước đây nơi này vốn là một khu nhà tập thể, bị dỡ xuống rồi sao?"



Tài xế chống vô lăng lên cười toe toét: "Cô gái, trung tâm mua sắm này đã được xây dựng bốn, năm năm rồi, tôi đã lâu không trở lại Ninh Xuyên, con đường Bắc Xuân này được chính phủ quy hoạch, sớm đã thành khu kinh doanh rồi."

Tiếng phổ thông của tài xế mang chút giọng địa phương của Ninh Xuyên, mặc dù Thẩm Từ Âm không thể nói giọng Ninh Xuyên, nhưng nghe cũng không cần cố sức, ngược lại có một cảm giác thân thiết.

...... Đã lâu lắm không trở về rồi.

Thành phố quen thuộc một thời đã trở nên hoàn toàn xa lạ, những ký ức mang trong đó dường như đã trở thành bong bóng trong nước.

Cô nhìn ra ngoài cửa sổ, không nói gì thêm.

Lái xe ra khỏi khu vực tắc nghẽn, chiếc taxi lái qua một vài ngã tư nữa, vững vàng dừng lại trước một khách sạn.

Thẩm Từ Âm quét mã thanh toán, lịch sự cảm ơn tài xế, sau đó đi về phía cổng vàng son lộng lẫy.

"Chị Âm Âm." Một cô gái tóc ngắn đứng bên đường dáo dác nhìn xung quanh, khi thấy cô, vội vàng chạy về phía trước, "Cuối cùng chị cũng đến rồi."

Thẩm Từ Âm: "Xin lỗi, trên đường bị kẹt xe, em có thể đi vào trước."

"Em không dám." Tiểu Thịnh lè lưỡi, "Em sợ nhất trường hợp đông đúc này, phải có người đi cùng mới cảm thấy an tâm."



Tiểu Thịnh tên thật là Thịnh Thiến, cô ấy là thực tập sinh được bộ phận giao cho Thẩm Từ Âm, hiện đang học năm thứ ba. Trên thực tế, Thẩm Từ Âm không hiểu rõ động thái này của cấp trên Freda cho lắm, rõ ràng cô mới vừa gia nhập vào công ty một tuần trước, còn chưa thành thạo về công việc của mình, vậy lấy cái gì để hướng dẫn thực tập sinh? Nhưng bản thân Tiểu Thịnh dường như cũng không quan tâm đến chuyện này, Thẩm Từ Âm làm việc gì cũng có cô ấy ở bên cạnh, tay cầm cuốn sổ, nhìn thấy ppt lật trang, vội vàng hô: "Đợi, đợi một chút."

Thẩm Từ Âm lật lại: "Không ghi kịp à? "

"Không ạ." Cô chọc chọc vào cuốn sổ, "Chị Âm Âm, không phải là chị nhớ tất cả mọi thứ đó chứ?"

"...... Ừm. "

Tiểu Thịnh hít sâu một hơi: "Quả không hổ là thủ khoa đại học, đồng thời là cử nhân và thạc sĩ của Đại học Bắc Kinh."

Thẩm Từ Âm nghiêng đầu: "Em biết chị học trường nào à?" "

"...... Trước khi chị nhậm chức mọi người đã thảo luận chị, lúc đầu em còn nghĩ ảnh sơ yếu lý lịch của chị là photoshop đấy, nhưng sau khi nhìn thấy người thật, em nhận ra chị xinh đẹp hơn trong ảnh."

Nhân viên trong công ty VH rất nhiều, nhưng người có khuôn mặt xinh đẹp khiến người ta khắc sâu ấn tượng như Thẩm Từ Âm ít lại càng thêm ít.

Thẩm Từ Âm không nói gì, chỉ bấm vào màn hình: "Nhanh ghi lại đi."

Đối với Thẩm Từ Âm mà nói, lần chuyển công tác này nên gọi là chuyển cương vị. Trước đây cô vẫn luôn làm việc ở VH chi nhánh thành phố Bắc Kinh, nhưng đầu năm nay, cơ cấu tổ chức nội bộ của tập đoàn đã được điều chỉnh, cô được hỏi đích danh có muốn chuyển đến trụ sở Ninh Xuyên không, tiền lương và chức vị mới cũng tăng thêm một bậc, đề nghị hấp dẫn mười phần như vậy đương nhiên cô không có khả năng từ chối, dù làm việc ở Ninh Xuyên hay Bắc Kinh, đối với cô mà nói cũng không có gì khác nhau.

Thủ tục thuyên chuyển và bàn giao công việc kéo dài hơn một tháng, cuối cùng cô đã lên máy bay trở về Ninh Xuyên vào tuần trước, trở về thành phố sau chín năm vắng bóng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trì Âm (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook