Triều Sa (H)

Chương 6: Mong Đợi Điều Gì

Duy Vụ

10/09/2023

Lúc hai người lần đầu gặp, Ngôn Trăn còn đang học trung học, khi đó Ngôn Chiêu và Trần Hoài Tự đi du học ở nước ngoài, sau khi nghỉ hè về nước hẹn nhau chơi bóng rổ. Ngôn Trăn không muốn làm bài tập về nhà, tích cực dính theo sau Ngôn Chiêu, sau đó liền nhìn thấy Trần Hoài Tự đang chờ ở sân bóng rổ.

Anh mặc áo thun đen, dáng người cao gầy, đang cúi đầu nhìn điện thoại di động. Cánh tay cong cong vẫn chưa dùng sức nhiều, nhưng lại có thể nhìn ra đường nét cơ bắp mơ hồ. Ánh mặt trời mùa hè từ khe hở lá cây trên đỉnh đầu chiếu xuống, nửa sáng nửa tối phác họa ra sườn mặt góc cạnh rõ ràng của anh, xuống gáy bị mái tóc đen hơi che khuất, rơi vào thắt lưng thẳng tắp của anh.

Nhiệt độ khô nóng đến mức không khí đều bị nóng lên, tiếng ve kêu om sòm náo nhiệt, mà khí chất lãnh đạm thanh sơ của anh, đứng ở nơi đó không nhúc nhích, giống như xung quanh ồn ào xao động đều không liên quan đến anh.

Ngôn Chiêu gọi anh một tiếng, Trần Hoài Tự quay đầu nhìn.

Vừa vặn gió nhẹ thổi qua, lá cây lay động, ánh sáng lưu chuyển đến mặt mày anh, từ ngọn tóc đến bờ môi, tất cả từng nét từng nét đều chiếu vào đáy mắt cô.

Năm đó Ngôn Trăn 17 tuổi, Trần Hoài 22 tuổi.

Chỉ nói về ấn tượng đầu tiên, Ngôn Trăn tuyệt đối là có hảo cảm với anh, khuôn mặt kia của anh quá có tính lừa gạt, thậm chí còn làm cho cô sinh ra chút rung động mông lung của thiếu nữ. Chỉ tiếc sau này ở chung, phần không tương thích trong tính cách của hai người hoàn toàn lộ ra, lưu lạc đến mức hiện tại nhìn nhau cũng chán ghét.

Trần Hoài Tự bây giờ 27 tuổi thoạt nhìn càng thêm trưởng thành, mặt mày rút đi sự ngây ngô lạnh nhạt, thay vào đó là cảm giác khống chế cường thế lạ lẫm hơn, khí chất quanh thân giống như ánh sáng lạnh lóe trên mũi dao kim loại, sắc bén mà lại lạnh lẽo. Khi đôi mắt kia không mang theo bất kỳ cảm xúc nào nhìn người, luôn làm cho người ta có một loại cảm giác áp bách lãnh đạm.

Giờ phút này, anh cứ như vậy rũ mắt nhìn cô. Trong không khí yên tĩnh không tiếng động, phảng phất như có sợi tơ mờ ám trôi nổi.

Khoảng cách quá gần, gần đến mức chỉ cần anh hơi cúi đầu, là có thể chạm vào cánh môi cô.

Ngôn Trăn nhíu mày, bất giác mím chặt môi, khẩn trương nín thở.

Thoạt nhìn dài dằng dặc, nhưng trên thực tế cuộc giằng co khiến người ta luống cuống khẩn trương chỉ kéo dài vài giây ngắn ngủi, Trần Hoài Tự mở rộng tầm mắt, hơi nghiêng đầu, đưa tay lướt qua cô, kéo dây an toàn từ bên cạnh cô ra, khẽ vuốt, sau đó khóa lại.

"Răng rắc" một tiếng vang nhẹ đánh nát bầu không khí kiều diễm vừa mới đột nhiên xuất hiện, hơi thở mập mờ quanh người tiêu tan trong nháy mắt, theo đó còn có thanh âm mang theo ý cười mơ hồ của anh: 



"Em vừa mong đợi điều gì?"

Lúc này Ngôn Trăn mới phục hồi tinh thần lại, ý thức được mình vừa rồi lại tự mình đa tình cho rằng anh muốn hôn cô, trong lòng vừa xấu hổ vừa tức giận. Cô nghiêng đầu hung hăng trừng anh, cố gắng che dấu sự xấu hổ của mình: "Trần Hoài Tự, anh ——"

Cô theo bản năng muốn đứng dậy, kết quả động tác quá mạnh, bị dây an toàn siết trở về, sống lưng nặng nề bắn trở lại lưng ghế mềm mại, đánh tan lời cô muốn chất vấn anh.

Trần Hoài đưa áo khoác tây trang cho cô: "Mặc vào. ”

Thời tiết đầu xuân mang theo cảm giác mát mẻ còn lạnh lẽo, mưa càng ẩm ướt lạnh lẽo hơn, cô ăn mặc xinh đẹp mỏng manh, vừa mới chạm vào, đầu ngón tay đều lạnh lẽo.

Cô nhất thời nghẹn lại, hổn hển trả lời: "Ai muốn mặc quần áo của anh?”

"Xem ra em rất nóng?" Anh làm bộ muốn ấn bảng điều khiển, "Vậy để tôi bật điều hoà.”

Ngôn Trăn không chút nghi ngờ Trần Hoài Tự thật sự có thể làm ra loại chuyện này, cô được nuông chiều đã quen, cũng không có khả năng vì một chút cốt khí mà thật sự bị đông lạnh trong xe anh. Vì thế đành phải khuất nhục kéo áo khoác của anh mặc vào, nghiến răng nghiến lợi ở trong lòng đem người này chém thành tám khối.

Trần Hoài Tự nhìn cô mặc áo xong, thu hồi tầm mắt, đạp chân ga, xe chậm rãi chạy ra khỏi bãi đỗ xe.

Sắc trời dần dần tối, đèn đường sớm được bật sáng, ánh đèn loang lổ bị tốc độ xe chạy như bay kéo thành ánh sáng mơ hồ, bị mưa nhuộm thành bảy sắc phản chiếu trên cửa sổ xe. Ngôn Trăn nhìn ra ngoài cửa sổ, trong đầu đều là cảnh tượng xấu hổ vừa rồi, vành tai đỏ lên, đầu ngón tay túm chặt áo khoác của anh.

Trần Hoài Tự đáng ghét.

Chờ đấy, cô tuyệt đối, tuyệt đối phải đem thất thố hôm nay trả thù.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Triều Sa (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook