Trò Chơi Hệ Sinh Hoạt

Chương 31: Đạo Cụ

Đốn Đốn Đốn Đốn Đốn

10/10/2021

Vào ngày đầu tiên đi học, công việc kinh doanh của nhà hàng đã nằm ngoài sức tưởng tượng của Giang Phong.

Từ đám học sinh cũ hỏa nhãn kim tinh cho tới những học sinh mới bụng đói kêu vang, vào ngày khai giảng đầu tiên tiền bạc đầy túi, cũng chẳng muốn đi ăn những món ăn mà dạ dày của mình có thể tạm chấp nhận được. Căn tin của đại học A nổi tiếng là thích làm gì thì làm, khi đầu bếp phát huy tốt thì mọi việc vẫn bình thường. Khi đầu bếp tùy tiện làm thì còn có thể nấu ra canh rong biển trứng có vị phấn, dứa xào cà chua, bánh trung thu xào ớt, chỉ có thứ mà bạn không thể nghĩ ra, chứ không có thứ mà bọn họ không làm được.

Quán Kiện Khang Sao Thái có thể coi là một quán lớn gần đại học A. Tuy giá cả tương đối cao nhưng vẫn luôn có rất nhiều người có tiền nguyện ý đến thử. Khi đến 12 giờ, tầng một và tầng hai đều đã chật kín chỗ, thậm chí cả bàn tròn lớn cũng được lấp đầy.

"Chủ tịch, chủ tịch đâu? Anh Hạo, hôm nay giáo viên dạy quá giờ, em đến muộn!" Lưu Tử Hiên vác cặp thở hổn hển chạy vào quán, bị cảnh tượng biển người tấp nập làm cho sợ ngây người, không chỉ có ngồi, lại còn có người đứng chờ chỗ ngồi.

Chính mình ... Không phải đi nhầm đến căn tin đấy chứ?

Ngày căn tin để giá đặc biệt cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi?

"Trong quán có quá nhiều người, anh Phong xuống bếp rồi. Cậu lên tầng hai giúp anh Thần, anh ấy vẫn đang lên lên xuống xuống, đoán chừng chân cũng muốn gãy rồi." Vương Hạo phân nhiệm vụ cho Lưu Tử Hiên.

Bận rộn một buổi trưa, đến tận một rưỡi mới có thể nghỉ ngơi.

“Anh Phong, anh quảng cáo ở đâu vậy, còn làm tuyên truyền rồi sao? Sao hôm nay nhiều khách thế.” Vương Hạo uống nước ô mai, rất có phong thái của đồng chí Giang Kiến Khang.

"Ngày khai giảng, căn tin số 1, căn tin số 5 và căn tin số 6 đều không mở, quán ăn nào không đông khách?" Các nhà thầu của căn tin số 1, căn tin số 5 và căn tin số 6 đều là cùng một nhà, nhất quán là ngày thứ ba sau khi khai giảng mới bắt đầu buôn bán.

“Ồ.” Khâu Thần nhớ lại nỗi sợ hãi khi lấy thức ăn trong căn tin vào ngày đầu tiên đi học vài năm trước. “Anh Phong, quán của nhà anh không chuẩn bị giao cơm hộp sao? Giữa trưa hôm nay Lưu Thiến còn hỏi em, quán của nhà anh chuẩn bị khi nào thì giao cơm hộp. "

"Không phải dán ở cửa sao? Làm việc bán thời gian, nhân viên giao hàng." Vương Hạo vùi đầu ăn cơm.



Nếu giao cơm hộp, liền có thể giảm bớt áp lực khi có quá nhiều khách hàng trong quán.

“Nhà hàng của chú không bán cơm hộp.” Đồng chí Giang Kiến Khang nói, “Chú đã mở một nhà hàng hơn 20 năm rồi, chưa bao giờ làm những cái đó.”

“Thôi đi, ông còn không phải đau lòng vì bị mất tiền sao!” Đồng chí Vương Tú Liên trợn mắt nhìn Giang Kiến Khang “Tiểu Thần à, gia đình bon cô cũng muốn giao đồ ăn nhưng mà không được, chú của con chỉ có một đầu bếp nên ứng phó không nổi."

"Gia đình chúng tôi từng giao đồ ăn cho khách quen, trực tiếp gọi điện thoại là được. Dự định ban đầu là quyết định này, trước tuyển được người rồi nói sau, trong quán nhiều việc quá còn lo liệu không hết." Giang Phong giải thích.

Sau bữa trưa, mấy người có lớp thì đi học, không có lớp thì quay về ký túc xá. Giang Phong buổi chiều không có lớp, liền ở trong quán xử lý nguyên liệu nấu ăn, nhân tiện nấu hai nồi cháo (trung cấp), tay nghề tốt như vậy không thể lãng phí được.

Bởi vì đồng chí Giang Kiến Khang quá bận vào buổi trưa, Giang Phong đã có thể có cơ hội cầm muỗng, độ thông thạo về nhiệt và gia vị của anh đã tăng lên một chút. Nhìn nồi to đầy cháo trắng, Giang Phong không khỏi suy nghĩ một vấn đề.

Nếu tự mình làm canh yến lộ thủy ...

Thôi đi, nếu để đồng chí Vương Tú Liên biết mình vì luyện tập làm đồ ăn mà làm hỏng nhiều tổ yến trắng như vậy, nói không chừng sẽ vì đại nghĩa diệt thân mất.

Giang Phong ngâm nga một bài hát rồi cắt dưa chuột thành từng miếng dài. Bên tay phải một dãy đĩa dài, cà rốt bào sợi, củ cải trắng, khoai tây cắt sợi, khoai tây xắt miếng, hành tây băm nhỏ, ớt thái sợi cùng bí đỏ cắt miếng được xếp ngay ngắn, màu sắc phong phú, nhìn qua rất đẹp mắt.

Không phải là Giang Phong không muốn thái thịt, mà là đồng chí Giang Kiến Khang, với tư cách là một động vật ăn thịt trung thành, có yêu cầu đối với thịt cao hơn nhiều so với rau. Mỗi một miếng thịt đều phải tự mình xắt, tự mình băm, tự tay kiểm tra mỡ, cắt bao nhiêu, dùng để chiên gà, hay làm thăn heo xào chua ngọt, thế cũng coi như mỗi một cái đầu heo, mỗi một con gà chết cũng có ý nghĩa.

"Đing, hoàn thành nhiệm vụ chính 【 Nâng cấp nhà hàng】, đạt được phần thưởng của nhiệm vụ: 【 Hộp cơm giữ đồ tươi ngon】."

"Đing, phát hiện một nhiệm vụ chính không bắt buộc: 【 Đứng vững gót chân】: Giúp nhà hàng Kiện Khang Sao Thái được 1000 thực khách công nhận."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Hệ Sinh Hoạt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook