Trở Lại Thời Niên Thiếu Của Phu Quân

Chương 10: Phủ Định Quốc Công

Tống Gia Đào Hoa

10/08/2022

Beta: Ancalagon

_________________

"Ai cơ?"

Cố Dung không nghe rõ quay đầu hỏi nàng.

"Chính là ——"

Cố Vô Ưu trong lòng vẫn là có chút thẹn thùng, đây là lần đầu tiên sau khi nàng tỉnh lại cùng người ta nói về đại tướng quân, nàng đỏ mặt cúi đầu, ngón tay mảnh khảnh nắm chặt túi thơm, trong lòng e lệ cùng thẹn thùng tim cũng đập đến có chút nhanh.

"Phanh phanh phanh phanh", giống tiếng pháo trúc đêm giao thừa.

"Ngụy Quốc Công phủ Lý Khâm Viễn, hắn......" Cố Vô Ưu thẹn thùng ngẩng đầu, nhìn tam ca của nàng hỏi: "Tam ca, huynh biết hắn sao?"

"Sao muội lại đột nhiên nhắc tới hắn?" Cố Dung lúc này đã nghe rõ, hắn cau mày, khuôn mặt ôn nhuận trước giờ biểu hiện có chút khác thường, tựa hồ có chút khinh thường.

Cố Vô Ưu nhìn ngẩn người, có chút không hiểu vì sao?

Đại tướng quân trong trí nhớ nàng quyền cao chức trọng, thập phần được người kính yêu, ngay cả phụ thân cũng khen ngợi chàng nhiều lần, ở trong ấn tượng của nàng giống như không có người không thích đại tướng quân, bọn họ đều kính trọng hắn, kính yêu hắn, thậm chí có rất nhiều người xem hắn như thần mà cung phụng.

Nhưng vì sao tam ca lại có biểu tình như vậy, mặt đầy ghét bỏ khinh thường, tựa hồ đến tên cũng không muốn nhắc tới. - Truyện được edit và đăng tải trên wattpad fishfromnowhere -

Người thấy thắc mắc còn có Cố Dung.

Hắn không rõ tiểu đường muội vẫn luôn ở tại Lang Gia này vì sao lại đột nhiên hỏi tên hỗn trướng Lý gia kia? Theo lý thuyết, Tiểu Ngũ hẳn là chưa bao giờ gặp hắn mới đúng, như thế nào vừa trở về liền nhắc tới tên này, hơn nữa......

Cố Dung hồi tưởng dáng vẻ khi nhắc tới Lý Khâm Viễn vừa rồi của Tiểu Ngũ hoàn toàn là một bộ dạng nữ nhi e lệ.

Hắn nhíu chặt mày nhìn chằm chằm Cố Vô Ưu, ở trong lòng nghĩ qua một lượt khả năng, không biết nghĩ đến cái gì đột nhiên nắm lấy cánh tay Cố Vô Ưu nghiêm giọng hỏi: "Vừa rồi muội ở Kim Thai Tự có phải nhìn thấy hắn hay không, hắn đã làm gì muội?!"

Cố Dung lúc nào cũng từ ái cười, biểu tình bây giờ lại vô cùng nghiêm túc.

Cố Vô Ưu bị bộ dạng này của hắn doạ cho sửng sốt, một lúc sau mới lúng ta lúng túng nói: "...... Không, muội vẫn chưa thấy hắn." Nếu vừa rồi ở chùa nhìn thấy đại tướng quân thì làm gì có chuyện dễ dàng trở về như vậy? Khẳng định là muốn đi theo chàng rồi.

Cố Dung lại không tin, ánh mắt hướng về Bạch Lộ và Hồng Sương phía sau Cố Vô Ưu.

Hai nha đầu hiển nhiên cũng bị bộ dáng này của hắn dọa sợ, Bạch Lộ rốt cuộc lớn hơn vài tuổi, trầm mặt, nhìn sang Hồng Sương thấp giọng hỏi: "Muội vừa rồi đi cùng tiểu thư có nhìn thấy người nào không?"

Hồng Sương lấy lại tinh thần, vội lắc đầu: "Không, à có, có mấy tăng nhân, không có người khác."

Cố Dung nghe vậy biểu tình trên mặt mới hòa hoãn xuống, hắn nhẹ nhàng thở ra buông tay Cố Vô Ưu, thấy khuôn mặt nhỏ của nàng ngơ ngác, chắc là bị dọa rồi, liền hắng giọng nói: "Tiểu Ngũ đừng trách tam ca khẩn trương như thế, Lý thất trước giờ bất hảo, tam ca là sợ muội bị khi dễ."

Cố Vô Ưu vẫn ngơ ngác không nói chuyện.

Nàng cũng không phải bị bộ dạng kia của Cố Dung dọa sợ, mà là nghe hắn nói —— "Lý thất trước giờ bất hảo, tam ca là sợ muội bị khi dễ".

Nàng không phải bị ảo giác đi?

Người mà tam ca nói thật sự là...... Đại tướng quân? Chứ không phải người trùng họ tên với đại tướng quân sao?

Nhưng ngẫm lại lại không có khả năng, không nói đến Lý họ tôn quý, chưa kể có trùng hợp, cũng không đến mức đến hàng trong nhà cũng giống nhau đi.

Cố Dung vẫn đang nói tiếp: "Tam ca không biết muội nghe tên này ở đâu, bất quá người này muội vẫn nên tránh xa thì hơn......" Hắn từ nhỏ tiếp thu lễ nghi Khổng Mạnh, mang phong phạm quân tử, nói xấu sau lưng người khác như vậy vẫn là làm không được.

Phun ra nuốt vào mấy phen, cuối cùng cũng chỉ vỗ nhẹ đầu Cố Vô Ưu thở dài, "Tóm lại là tam ca cũng chỉ muốn tốt cho muội."

Cố Vô Ưu nghe được lời này, càng thêm ngốc.

Nàng không rõ vì cái gì đại tướng quân được người người tôn kính trong trí nhớ ở trong miệng tam ca lại là bộ dạng tồi tệ như thế, rốt cuộc...... Là nơi nào xảy ra vấn đề?



Cố Dung còn định nói thêm nhưng đã tới phủ Quốc công rồi, hắn liếc nhìn Cố Vô Ưu một cái, tạm thời đem tâm sự ép xuống.

"Tiểu thư, chúng ta nên xuống xe thôi." Bạch Lộ nhìn thoáng qua sắc mặt không được tốt của Cố Vô Ưu, kéo nhẹ tay áo nàng.

"...... Được."

Cố Vô Ưu lấy lại tinh thần, nhẹ nhàng lên tiếng.

Mặc kệ thế nào, trước tiên đi thỉnh an tổ mẫu đã, chuyện đại tướng quân lát nữa lại kêu người đi tra, tuy rằng tam ca chưa bao giờ lừa gạt nàng, nhưng nàng tuyệt không tin đại tướng quân sẽ là cái dạng người này, chuyện này khẳng định có vấn đề!. harry potter fanfic

*

Chính đường.

Cố Vô Ưu cúi đầu thỉnh an Cố lão phu nhân lại hướng Phó Giáng cùng Liễu thị hỏi han, xong lại đứng nghe Cố lão phu nhân "Dạy bảo".

Cố lão phu nhân lần tràng hạt trong tay, vẫn là bộ dạng trẫm tĩnh như trước, thái độ không nhiệt tình cũng không lãnh đạm: "Con đi đường cũng mệt mỏi rồi, vốn dĩ đêm nay nên trong viện của ta dùng bữa, bất quá thân thể ta cũng không được thoải mái, không cần phải bồi ta ăn vẫn là về viện mình ở ăn cơm đi."

"Vâng ạ."

Cố Vô Ưu nhẹ nhàng đáp, không biết nghĩ đến cái gì lại nói một câu: "Ngoại tổ mẫu cho con không ít dược liệu, bên trong có một số dược trước kia người từng dùng, lát nữa con kêu người đưa qua cho tổ mẫu."

Lời nàng nói tuy bình thường nhưng người trong phòng nghe được đều sửng sốt.

Đừng nói Phó Giáng cùng Liễu thị, ngay cả Cố lão phu nhân trước giờ cảm xúc ít dao động cũng ngừng lần tràng hạt trong tay, nâng mắt nhìn Cố Vô Ưu một cái, một lúc sau bà mới gật đầu, ngữ khí nhàn nhạt nói: "Con có lòng rồi."

Bà có vẻ mệt mỏi, nghĩ đến gì đó lại nói thêm vài câu: "Được rồi, cần gặp cũng đã gặp, phụ thân con ban đêm sẽ về, nhị tỷ, thất muội, còn có Cửu đệ của con đang ở học đường ngày mai mới có thể gặp mặt."

"Các ngươi đều về cả đi."

Bà nói xong cũng không ý tới bọn họ, được người đỡ lên liền đi vào nội thất, mọi người cung tiễn một phen chờ không thấy người nữa mới đứng dậy.

Cố Dung sau khi thỉnh an Cố lão phu nhân liền rời đi xử lý công việc, hắn không theo con đường khoa cử mà là quản lý sản nghiệp Cố gia, ngày thường công việc nhiều, cũng không dễ dàng gì.

Trong phòng trừ bỏ nha hoàn, bà tử chỉ còn lại ba người Cố Vô Ưu, Phó Giáng và Liễu thị.

Khi Phó Giáng đối mặt Cố Vô Ưu thì không được tự nhiên, Liễu thị lại thập phần thân mật cầm tay Cố Vô Ưu thở dài: "Đứa nhỏ đáng thương, sao lại gầy đi nhiều như vậy? Ta nghe nói lúc trước con ở Lang Gia bị rơi xuống hồ, hiện giờ đã khoẻ chưa?"

Cố Vô Ưu gật đầu, rút tay về: "Cảm tạ tam thẩm quan tâm, ta vẫn tốt."

Nàng vẫn là không có thói quen cùng người khác thân cận.

Liễu thị thấy nàng như vậy mới cảm thấy bình thường, vừa rồi Cố Vô Ưu đột nhiên nói một câu quan tâm như vậy, còn làm người khác không được tự nhiên.

Nàng nghĩ nghĩ lại nhìn thoáng qua Phó Giáng đang khó xử đứng một bên, tựa hồ ở do dự có tiến lên nói chuyện hay không, nâng mi tiếp tục cùng Cố Vô Ưu cười nói: "Tam ca con lần trước đi thuyền mang về tới không ít thứ tốt từ hải ngoại về, con sang đây xem một chút coi có thích cái gì không?"

Cố Vô Ưu gật đầu, không nói gì.

Bạch Lộ biết nàng là không muốn nói nữa, liền tiến lên một bước giúp đỡ: "Phu nhân, Tam phu nhân, tiểu thư đi đường xa mệt mỏi, trước mắt để nô tỳ đưa nàng về phòng nghỉ ngơi ạ."

Liễu thị dĩ nhiên đáp ứng.

Phó Giáng cũng nói theo: "Mau đi đi, ta đã kêu người đốt địa long lên rồi, màn giường, chăn gấm cũng đều đã thay mới......"

Lời nói của nàng không phải giả vờ quan tâm, còn định nói thêm vài câu nữa, nhưng nghĩ đến phản ứng ngày trước của Cố Vô Ưu, sợ chọc nàng phiền chán liền im lặng.

Tuy rằng Cố Vô Ưu tuy đã trải qua một đời nhưng nàng vẫn không biết cách cùng người lớn ở chung.

Chính vì vậy kiếp trước nàng thường vô tình đắc tội rất nhiều người, lại cảm thấy Phó Giáng đoạt địa vị của mẫu thân, luôn nhịn không được làm khó dễ người ta.



Nhưng kỳ thật, Phó Giáng cũng không có làm sai cái gì.

Mẫu thân nàng mất sớm chỉ để lại huyết mạch duy nhất là nàng, tuy rằng trong nhà có không ít đường huynh, nhưng đích tử đại phòng lại không có ai, cho nên tổ mẫu không màng ý kiến của phụ thân đưa người cưới về.

Hơn nữa ——

Phó Giáng đối với nàng kỳ thật cũng khá tốt.

Mấy năm nay mặc kệ nàng gây chuyện, chơi xấu như thế nào, cũng không làm khó nàng, tính luôn chuyện nàng nói dối, đem sai lầm đều đẩy cho Phó Giáng bà cũng không hề nói gì.

Cố Vô Ưu nhịn không được tưởng tượng, nếu đại tướng quân ở đây sẽ nói gì, chàng sẽ xử lý tình huống như như vậy thế nào? Chàng nhất định sẽ không giống nàng làm tình cảnh trở nên xấu hổ như vậy, nhưng nàng thật sự không có biện pháp...... Tuy rằng ở kiếp trước về sau, nàng cùng kế mẫu quan hệ hòa hoãn hơn rất nhiều, nhưng thời điểm một mình ở chung thời điểm vẫn là đặc biệt xấu hổ.

Trong lòng khe khẽ thở dài.

Nàng nghĩ đến đại tướng quân cũng đụng tới chuyện như vậy nhịn không được nhớ hắn.

"Tiểu thư?" Bạch Lộ ở bên cạnh nhẹ nhàng gọi nàng một tiếng.

Cố Vô Ưu lấy lại tinh thần, nàng nghĩ nghĩ, vẫn là nhấp môi nhẹ nhàng nói một câu với Phó Giáng: "...... Cảm ơn." Vừa nói xong, nàng cũng không màng những người trong phòng giật mình thế nào lập tức mang theo nha hoàn đi ra ngoài.

"Nàng đây là......"

Liễu thị nhìn thân ảnh Cố Vô Ưu, đám người bước qua rèm vải, lúng ta lúng túng nói: "Làm sao vậy?"

Phó Giáng hiển nhiên so với nàng còn giật mình hơn, nửa ngày khóe miệng lại nhịn không được giương lên, ước chừng cảm thấy mình ở trước mặt nô bộc như vậy không có phong phạm chủ mẫu, nàng cố nén hạ khóe miệng xuống, nhưng trong lòng vô cùng cao hứng, làm thế nào cũng áp không đươc.

Miễn cưỡng từ biết cùng Liễu thị, ra đến bên ngoài liền nhịn không được lôi kéo nha hoàn bên người Thanh Đại, kích động nói: "Ngươi vừa rồi có nghe được không?"

Thanh Đại cười nói: "Nghe được ạ, ngũ tiểu thư nói cảm ơn với người."

Phó Giáng mặt đầy vui mừng, giọng không giấu được vui vẻ: "Ngươi nhớ nhắc phòng bếp chuẩn bị những món nàng thích ăn, nàng thích ăn ngọt, đặc biệt là món thịt thăn chua ngọt, bảo phòng bếp tuyệt đối đừng quên."

Thanh Đại liên tục vâng dạ, một hồi lại do dự hỏi, "Hôm nay người có cần dẫn cửu thiếu gia đến dùng bữa cùng quốc công gia và ngũ tiểu thư không?" Trước kia những chuyện như vậy, nàng là sẽ không hỏi, ai cũng biết ngũ tiểu thư không thích phu nhân của bọn họ, vậy nên đến cửu thiếu gia cũng không thích.

Nhưng hôm nay thái độ của Cố Vô Ưu làm Thanh Đại nhịn không được hỏi ra miệng.

"Người và quốc công gia đã gần một tháng không dùng bữa cùng nhau rồi." Càng đừng nói cái khác.

Phó Giáng lắc đầu, giọng điệu cũng yếu đi: "Không được, hai cha con họ thật vất vả mới gặp lại, ta qua đó sợ lại chọc bọn họ mất hứng." Thật vất vả mới thấy Cố Vô Ưu đối nàng có chút khách khí, nàng không nghĩ phá mối quan hệ mới tốt hơn chút này.

Ở đầu khác.

Hồng Sương cũng đang hỏi: "Tiểu thư hôm nay vì sao khách khí như vậy đối với nàng?" Nàng ta cau mày, vẻ mặt khó hiểu, nói xong chính mình chớp mắt, nhỏ giọng nói: "Tiểu thư có phải có biện pháp mới gây khó dễ cho người ta?"

Cố Vô Ưu bất đắc dĩ mà nhìn nàng một cái: "Không có."

"Vậy ——"

Hồng Sương còn định nói tiếp, Bạch Lộ lại đánh gãy lời nói của nàng ta, nàng là người bình tĩnh lý trí liền nói: "Tiểu thư bây giờ như vậy là đúng, nàng dù sao cũng là chủ mẫu, về sau tiểu thư muốn ở Cố gia lâu dài không tránh khỏi cùng trong nữ quyến trong kinh giao tiếp, giao hảo với nàng chút cũng không sai."

"Ân."

Cố Vô Ưu gật đầu, xem như chấp nhận cách giải thích của Bạch Lộ.

Bằng không nàng cũng không thể nói kỳ thật ta đã hơn ba mươi tuổi, đã sớm không phải hài tử không có kẹo liền la lối trước kia, nàng tuy là vẫn không có biện pháp xem Phó Giáng như mẫu thân, nhưng cũng sẽ không giống như trước kia nhằm vào nàng như vậy.

Chẳng qua, còn có một việc.

Ngón tay nàng đặt ở túi thơm bên hông, do dự một hồi vẫn mở miệng: "Hồng Sương, ngươi đi hỏi thăm giúp ta tin tức của Lý thất công tử phủ Ngụy Quốc Công."

Nàng muốn nhìn xem chuyện đại tướng quân đến tột cùng là như thế nào, vì sao tam ca lại nói hắn như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Lại Thời Niên Thiếu Của Phu Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook