Trọng Sinh 80: Bị Thế Gả Cho Tháo Hàn Tàn Tật, Ai Ngờ Đời Ta Lên Hương!

Chương 34: A

Hoài Nha Đầu

27/07/2024

Chọn xong quần áo, Lục Húc lái xe đưa họ về làng, đường làng tương đối hẹp, xe không vào được, xe chỉ có thể dừng ở đầu làng.

Lục Húc đỡ Lục Nam ngồi vào xe lăn: "Ninh Tịch, Tiểu Nam nói em đào được mười mấy cây lan muốn bán, em đưa lan cho anh, hôm nào anh vào thành phố sẽ mang theo bán thử."

"Cảm ơn anh cả." Ninh Tịch trước đó thuận miệng nói muốn bán mấy cây lan đào được, không ngờ Lục Nam lại để trong lòng, còn nhờ Lục Húc giúp.

"Đều là người một nhà, khách sáo gì chứ."

"Anh cả." Lục Hà dẫn theo Trương Anh đi tới từ xa.

Lục Húc liếc nhìn đồ đạc trong tay Lục Hà và Trương Anh: "Mang theo nhiều đồ thế này cũng đi cản tập à? Sao không về nhà ăn cơm."

Lục Hà cười nói: "Đi đón Anh Tử ở nhà bố vợ, đây là đồ mang về từ nhà mẹ đẻ của Anh Tử, tôi còn bắt được hai con cá, vừa hay anh cả cũng ở lại nhà ăn cơm rồi hãy đi."

"Được, tôi cũng lâu rồi không về." Lục Húc cười gật đầu.

Năm người cùng nhau đi về phía làng, Trương Anh chậm lại bước chân, đi cùng Ninh Tịch, nhỏ giọng hỏi: "Tiểu Tịch, em ổn chứ?"

"Vâng! Rất ổn." Ninh Tịch mím môi cười với Trương Anh, Trương Anh hơn cô 3 tuổi, vì hai người tuổi tác gần nhau nên quan hệ rất tốt, nửa năm cô về đây, Trương Anh rất chăm sóc cô.



"Không sao, mọi người nhà họ Lục đều là người thân của em." Trương Anh cười tươi nắm tay Ninh Tịch, mấy ngày nay ở nhà mẹ đẻ chăm sóc mẹ ốm, sáng nay Lục Hà đến nói với cô ấy chuyện xảy ra trong nhà, cô ấy kinh ngạc đến nỗi không nói nên lời, dù sao thì Ninh Tịch cũng là con nhà họ Ninh, họ làm sao có thể làm ra những chuyện đó.

"Vâng!" Trải qua những chuyện kiếp trước, Ninh Tịch đã sớm không coi đám người nhà họ Ninh là người thân, cắt đứt quan hệ với họ, cô không thấy khó chịu.

Ninh Tịch mang đồ mua hôm nay về trước, xách con gà mái vào nhà thư ký Lục: "Hôm nay chúng em đi chợ mua được một con gà, vừa hay mang đến cùng nhau hầm."

"Mang gà về nuôi, hôm nào hầm cho Tiểu Nam uống nước." Vương Tú Cầm túm lấy con gà, lại đưa trả cho Ninh Tịch.

Cuối cùng dưới sự kiên trì của Ninh Tịch, Vương Tú Cầm mới nhận lấy miếng thịt lợn Ninh Tịch mang đến.

Lục Hà bắt được hai con cá trắm cỏ khoảng hai cân, Vương Tú Cầm và Trương Anh mỗi người cầm một con cá giết.

Bên cạnh còn đặt một chậu cá nhỏ, Vương Tú Cầm chỉ vào chậu cá nhỏ đó: "Tiểu Tịch, rửa sạch chậu cá nhỏ này đi, lát nữa dùng để nấu canh."

Ninh Tịch đi tới, ngồi xổm bên cạnh chậu sứ, nhìn những con cá nhỏ đang tung tăng bơi lội, thổi bong bóng, mắt sáng lấp lánh.

Đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh!

Cô đang suy nghĩ xem nên kinh doanh gì thì cơ hội kinh doanh đã đến tận cửa.

Kiếp trước, để dỗ dành con gái, cô đã học được một tay nghề nấu ăn, làm lại đủ loại đồ ăn vặt cho con gái ăn, trong đó món cá khô cay là món con gái cô thích nhất.



"Dùng cá này để nấu canh thì lãng phí quá, cháu làm thành cá khô được không?"

Trương Anh cười ha hả nhìn Ninh Tịch: "Làm cá khô có ngon không?"

Ninh Tịch tự tin đảm bảo: "Chắc chắn ngon."

"Vậy thì thử xem, vừa hay cho chúng ta nếm thử tay nghề của Tiểu Tịch."

Vương Tú Cầm quyết định, một chậu cá nhỏ Ninh Tịch làm thành cá khô cay, cá khô còn chưa ra khỏi nồi, mấy đứa nhỏ nhà họ Lục đã đi vào bếp.

"Mẹ làm gì thế, thơm quá." Lục Lâm dẫn theo Lục Tiểu Tuyết chui vào bếp, vừa vào bếp đã hít một hơi thật mạnh, vừa cay vừa thơm, mùi vị này tuyệt quá.

Vương Tú Cầm lên tiếng đáp: "Chị dâu ba của các con làm cá khô cay."

Mấy đứa trẻ lập tức đi đến trước bếp, nhìn chằm chằm vào chậu cá khô trong nồi.

"Sắp xong rồi." Ninh Tịch đảo thêm vài lần, cầm đĩa trước tiên xúc một ít đưa cho Lục Lâm bên cạnh: "Để nguội rồi ăn."

"Biết rồi." Lục Lâm miệng thì đáp vậy, tay đã thò vào bát lấy một con cá khô nhét vào miệng: "Oa! Ngon quá, em gái, mau nếm thử đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh 80: Bị Thế Gả Cho Tháo Hàn Tàn Tật, Ai Ngờ Đời Ta Lên Hương!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook