Trọng Sinh Đích Nữ Không Ngoan

Chương 59: CHÍNH LÀ HẮN

Hạm Tiếu

06/06/2017

Du Tiểu Vãn thích ngắm mai, nhưng không thích ngắm mai trong bình, nên không thỉnh Quân Dật Chi hỗ trợ hái cành mai, mà là tự mình đi ngắm cảnh đẹp, đi càng lúc càng xa đoàn người. Đi dạo quanh trong rừng mai, các vị thiên kim dần dần không theo kịp cước bộ của Quân Dật Chi, đến lúc quay đầu nhìn lên thì sớm không thấy bóng dáng Quân Dật Chi đâu.

Du Tiểu Vãn bỗng nhiên phát hiện dưới một gốc cây mai có một cây kim ngân, nhịn không được tiến tới nhanh vài bước, ngồi xổm xuống, tinh tế quan sát. Cây kim ngân mới mọc, còn rất non, nhưng đã có những cành lá nhỏ vụn vươn lên bám gốc mai. Cây kim ngân là thực vật dây leo, lá xanh quanh năm, dài nhất có thể đạt tới mấy trượng…… Nàng cẩn thận hồi tưởng lại miêu tả của cây kim ngân trong sách thuốc, nhẹ nhàng vỗ về cành lá xanh nhạt.

“Chỉ có mấy cái lá nhỏ tí như vậy, ngươi cũng có hứng thú?” Thanh âm nhỏ nhẹ của Quân Dật Chi bỗng vang lên ở sau đầu, hắn không biết đã đứng ở sau lưng nàng khi nào, lúc này đang mang vẻ mặt tò mò quan sát cây kim ngân.

Hắn hôm nay mặc một tấm áo choàng màu xanh da trời, búi tóc trên đầu được buộc bằng kim quan, hai sợi dây đỏ sẫm có sáu hạt ngọc buông thong xuống từ kim quan đến hai bên ngực, đón gió mà đứng, tư thế oai hùng ào ào, lại thêm mắt phượng liễm diễm, khóe môi mỉm cười, khó trách đám tỷ muội Trương gia và Tào gia đều nhìn hắn không chớp mắt.

Nhớ tới bộ dáng ngốc nghếch vừa háo sắc vừa muốn giả bộ đoan trang của Tào Trung Nhã, Du Tiểu Vãn không khỏi cong lên khóe môi.

Quân Dật Chi có chút chờ mong, lại có chút khẩn trương xoay tới xoay lui, một tay đặt ra sau lưng, một tay khẽ đặt trước ngực, bãi ra bộ tướng ngọc thụ lâm phong, đắc ý nhíu mày hỏi: “Xiêm y này của ta thế nào? Đây chính là ta thắng cược mà có.”

Du Tiểu Vãn có chút không hiểu ra sao, chỉ là một bộ xiêm y mà thôi, cho dù là thắng cược mà có thì lại thế nào? Hai mắt tùy ý thoáng nhìn, mới phát giác chất liệu vải xác thực có chút bất đồng, lúc nãy rõ ràng là màu xanh da trời, nhưng giờ hắn nghiêng thân mình, chắn một phần ánh sáng, chiếc áo lại hiện ra màu đỏ tía sắc, hơn nữa màu sắc đậm nhạt không đồng nhất, hoa quang lưu chuyển. Nàng liền thật tình khen: “Không tệ, có thể đổi màu.”

Quân Dật Chi bĩu môi một cái: “Nữ nhân chính là chỉ biết nhìn màu sắc, ngươi không chú ý tới ta hôm nay mặc quần áo cực ít sao?”

Du Tiểu Vãn sửng sốt, thế này mới phát hiện quả thực quần áo trên người hắn không nhiều lắm, khó trách thấy thế nào đều cao ngất tuấn dật hơn người khác một ít.

Quân Dật Chi xoay người một vòng, thế này mới đắc ý dào dạt nói: “Ngươi không biết chứ gì? Đây chính là chiếc áo làm từ lụa tàm ti, đông ấm hạ lạnh, khắp thiên hạ ước chừng cũng chỉ có mỗi chiếc áo này. Ta phải dùng nhất cả đêm mới thắng được.”

Du Tiểu Vãn trừng mắt nhìn hắn, “Ồ” một tiếng, liền xoay người đi về phía tiểu đình.

Quân Dật Chi bất mãn đi theo, “Ngươi sao không hỏi xem ta là thắng như thế nào?”

Du Tiểu Vãn Thở dài, “Xin hỏi ngài là thắng như thế nào?”

Quân Dật Chi đắc ý cực kỳ, “Ta đi đánh bài cửu, hắn thua ta chín mươi ba vạn lượng bạc, ta không cần hắn trả bạc, chỉ muốn lấy một tấm lụa tàm ti, hắn đau lòng muốn chết, nhưng không còn cách nào khác, đánh cược thua là phải chịu, chỉ có thể cho ta.”

“Chúc mừng.” Du Tiểu Vãn không ngừng cước bộ, muốn mau chóng tìm thấy đám tỷ muội Trương gia hoặc Tào gia, miễn cho bị người ta nói cô nam quả nữ.

Quân Dật Chi bị ngó lơ, tức tối nói, “Ngươi có nghe hiểu không vậy?”

Du Tiểu Vãn thế này mới xoay người lại, vội lấy ra một nửa phương thuốc đã sớm chuẩn bị tốt từ trong tay áo ra, đưa qua cho hắn: “Hiểu, đánh cược thua là phải chịu, được chưa?”

Ánh mắt Quân Dật Chi chợt lóe, hắn đưa tay nhận lấy, nói thầm một câu, “Coi như ngươi thức thời.”

Du Tiểu Vãn khinh bỉ hắn, “Ta cũng không có ý mắc nợ ngươi.”

“Các ngươi đang làm cái gì?” Thanh âm thanh thúy của Tào Trung Nhã đột ngột vang lên, thân ảnh nàng đứng dưới tàng cây mai, cách bên phải hai người không xa. Khóe miệng nàng mỉm cười, chính là vẻ hung ác nham hiểm trong mắt làm thế nào cũng che giấu không được.

Ánh mắt Quân Dật Chi chợt lạnh, “Nói chuyện cái gì? Hai người chúng ta đứng xa nhau như vậy, có thể nói được cái gì?”

Tào Trung Nhã bị vẻ âm ngoan thình lình của hắn dọa sợ tới mức không tự chủ được lui ra sau một bước. Từ trước đến nay, mỗi lần nàng thấy Quân Dật Chi, đều thấy hắn mang nụ cười bất cần đời trên môi, có khi nói chuyện kiêu ngạo một chút, nhưng chưa bao giờ âm ngoan như vậy. Ánh mắt hắn như một thanh đao bén nhón đâm thẳng vào tim nàng, khiến nàng đau nhức không thôi, hai đầu gối đều phát run lên.

Nàng lắp bắp nói: “Ta…… Ý của ta là…… Các ngươi đang…… Tán gẫu cái gì.”

Quân Dật Chi khinh thường liếc xéo nhìn nàng một cái, dùng ánh mắt nói cho nàng “Không liên quan đến ngươi”, liền tiêu sái nghênh ngang bỏ đi.

Ngay cả nói cũng không nguyện ý nhiều lời cùng nàng.

Tào Trung Nhã hung hăng siết chặt nắm tay, ánh mắt ngầm đầy hận ý trừng trừng nhìn Du Tiểu Vãn, nhưng vì không muốn để Du Tiểu Vãn nhìn ra, liền giả lả cười nói: “Biểu tỷ và Quân Nhị công tử tán gẫu thực vui, không biết hàn huyên chuyện gì?”

Du Tiểu Vãn mỉm cười, “Cũng không vui bằng các ngươi tán gẫu lúc nãy.” Nói xong cũng thướt tha bỏ đi, để lại một mình Tào Trung Nhã ở trong rừng mai, muốn dậm chân rống to thế nào liền dậm chân rống to thế ấy.

Tào Trung Nhã hung hăng chà xát bãi cỏ dưới cỏ một hồi, mới khôi phục lại bộ dạng thục nữ, nhấc váy bước nhẹ trở về tiểu đình.

Trong tiểu đình, Hứa ma ma săn sóc nói, “Bên ngoài gió lớn, vẫn là vào trong viện cho ấm áp.”

Nhiếp Chính Vương phi thấy người đã về đông đủ, liền nói, “Về thôi.”

Mọi người liền trở lại Tuyết Hải Các.

Lúc này, lớp trang điểm trên mặt Trương Quân Dao tựa hồ đã vẽ lại một lần nữa, xem ra là vừa rồi đã khóc một hồi, Nhiếp Chính Vương phi chỉ làm như không biết. Hứa ma ma chỉ huy bọn tiểu nha hoàn mang nhuyễn tháp lại đây, đặt ở chủ vị, để Vương phi dựa.



Tào Trung Trinh và Tào Trung Yến đều tò mò nhìn cành mai trong tay muội muội và các biểu tỷ muội, “Thật xinh đẹp.”

Tỷ muội Trương gia nghe vậy, má chợt đỏ hồng hồng, “Là Quân Nhị công tử hái giúp.”

Nếu không gặp phải một màn lúc nãy ở trong rừng mai, Tào Trung Nhã có lẽ rất cao hứng. Nhưng hiện tại vừa thấy hoa mai liền thấy chói mắt. Nếu thật sự phải hái, thì chỉ cần hái cho một mình nàng là được rồi, nếu ai ai cũng có phần, nàng cũng không cần, nàng muốn giống như biểu tỷ, được cùng hắn trò chuyện. Nghĩ như vậy, Tào Trung Nhã liếc xéo nhìn Du Tiểu Vãn, cẩn thận quan sát, cẩn thận nghiền ngẫm, chỉ cảm thấy nàng ngoại trừ nhìn đẹp mặt hơn mình một chút, quả thực không còn sở trường gì khác. Luận về gia thế, cho dù dượng còn khoẻ mạnh, cũng chỉ là quan địa phương, không thể sánh bằng quan ở kinh thành.

Trương Quân Dao chủ động ngồi vào bên cạnh Vương phi, nhỏ giọng tán gẫu chút chuyện phong hoa tuyết nguyệt, rất có vẻ thê thiếp hòa thuận.

Bỗng một tiểu nha hoàn của Tấn Vương phủ vén liêm đi vào, quỳ xuống hành lễ, bẩm báo: “Các vị thế tử muốn tới thỉnh an Vương phi, không biết ý của Vương phi thế nào?”

Nhiếp Chính Vương phi liền nói: “Nơi này không tiện, đến chính viện đi.”

Nói xong liền đứng lên, mọi người cúi người tiễn ra cửa, Quân Dật Chi cũng đi theo.

Không còn người có thể áp chế mình, Trương Quân Dao liền bộc lộ bộ mặt hung ác, trừng mắt nói với Du Tiểu Vãn: “Ngươi quỳ xuống cho ta!”

Du Tiểu Vãn ngồi bất động, trên môi hàm chứa cười nhạo, “Vì sao muốn ta quỳ?”

Trương phu nhân và Trương thị đều giận tím mặt, “Muốn ngươi quỳ còn cần phải có lý do?”

Du Tiểu Vãn chậm rãi nói: “Đương nhiên phải có lý do, ta đã hành lễ đầy đủ. Cho dù biểu tỷ là sủng phi của Vương gia, cũng không thể vô cớ xử lý ta.”

Trương Quân Dao lớn tiếng nói, “Ngươi nói như vậy chính là muốn chống đối bản phi, phải quỳ xuống bồi tội.”

Mặt Du Tiểu Vãn trầm xuống, giọng càng lạnh hơn, “Ấn theo quy chế, chỉ có lục phi* và chính thê của các Thân Vương** mới có thể tự xưng là bản phi, cho dù là chính thê của Quận Vương***, cũng không thể tự xưng như vậy. Biểu tỷ, tỷ đã vượt quy chế rồi.” Vượt quy chế, chính là bị cho có ý mưu phản.

* Lục phi: là sáu vị phi tử có địa vị cao nhất dưới hoàng hậu. Trong số các triều đại phong kiến Trung Quốc, thì triều Kim là có quy chế lục phi. Sáu người này đều là chính nhất phẩm, chỉ thấp hơn Hoàng Hậu, lần lượt là Nguyên phi, Quý phi, Chân phi, Thục phi, Lệ phi, Nhu phi.

** Thân Vương: Vị vương gia là anh em với đương kim hoàng đế.

*** Quận Vương: Vị vương gia thuộc hàng cháu trở về sau của đương kim hoàng đế.

Sắc mặt Trương phu nhân, Trương thị và Trương Quân Dao đều nháy mắt tái nhợt. Trương Quân Dao bất quá là cảm thấy tự xưng như vậy mới có sức uy hiếp, mới có thể hù dọa Du Tiểu Vãn, huống hồ trong phòng ngoài phòng đều là người của nàng, mới dám thuận miệng tự xưng như vậy, lại không ngờ nha đầu kia cư nhiên hiểu được nhiều như vậy, lập tức nắm được nhược điểm của mình.

Trương thị khô khốc nói: “Ngươi mơ tưởng đe dọa ai, thử đi cáo trạng đi, đi đi!”

Du Tiểu Vãn quay sang nhìn bà, kính cẩn cười, “Mợ quá lo lắng rồi, trong phòng ngoài phòng đều là người của các ngài, Vãn Nhi nào dám đi cáo trạng, không có người làm chứng, ngược lại thành vu cáo, sẽ bị xử phạt đòn, rất không có lời.”

Đám người Trương thị đắc ý nở nụ cười. Du Tiểu Vãn nói xong, ngừng một lát, biểu tình vạn phần chân thành nói tiếp: “Vãn Nhi có lời tâm huyết muốn nói cho biểu tỷ nghe. Với trình độ tâm kế và thủ đoạn này, biểu tỷ vẫn là nên thành thật an phận một ít thì hơn, ta thực sợ biểu tỷ vạn nhất sinh một nữ nhi, ngày sau e rằng rất khó sống, dù sao lần này, còn có năm vị quý nhân cùng nhập phủ a.”

Gương mặt tươi cười của Trương Quân Dao lập tức trắng bệch như tờ giấy, môi run run, ngón tay thật dài cơ hồ muốn chỉ vào chóp mũi Du Tiểu Vãn, “Ngươi, ngươi dám rủa ta?”

Du Tiểu Vãn khoa trương thở dài, “Lời thật thì khó nghe!”

“Đúng là thiếu giáo dưỡng! Mợ của ngươi không thể dạy ngươi, vậy thì để ta đến dạy ngươi!” Trương phu nhân đi tới liền giương tay định cho Du Tiểu Vãn một bạt tai, nào ngờ mới đi được hai bước, chân liền đạp phải váy, bùm một cái quỳ xuống về hướng Du Tiểu Vãn.

Du Tiểu Vãn vội cúi nghiêng người, khiêm tốn nói: “Trương phu nhân xin đứng lên, Vãn Nhi chính là nói vài lời tâm huyết, không dám nhận đại lễ của ngài.”

“Ngươi!” Trương phu nhân và Trương Quân Dao đều tức điên lên, “Ngươi đã giở trò quỷ gì?”

Du Tiểu Vãn khẽ cắn cánh môi hồng nhuận, vẻ mặt cực kì vô tội, “Ta nào có làm trò quỷ gì. Nguyên lai Trương phu nhân không phải đến cám tạ ta?” Trong lòng lại cười thầm, khó trách Tương Đại nương khi đó đã nói, chút bản sự của mình có đi ngang đi dọc trong hậu trạch, nguyên lai thật sự dùng được.

Trương phu nhân chật vật vịn tay Lan ma ma đứng lên, chỉ vào mặt Du Tiểu Vãn, định lớn tiếng mắng, vừa vặn có tiểu nha hoàn của Tấn Vương phủ tiến vào truyền lời, Tấn Vương phi hiện tại rỗi rảnh, thỉnh người hai nhà Trương Tào đi qua gặp mặt.

Mọi người chỉ phải sửa soạn trang phục, đi theo tiểu nha hoàng đến trung thính ở chính viện. Tấn Vương phi vẫn là bộ dạng nghiêm túc như cũ, ngay cả khi Du Tiểu Vãn tiến lên hành lễ, bà cũng không lộ ra biểu tình vui mừng, khiến Trương thị và Trương phu nhân đều rất an tâm. Thỉnh an an, hai người liền ngồi vào đại sảnh, cùng các phu nhân khác nhàn thoại việc nhà, thuận đường đẩy mạnh tiêu thụ nữ nhi nhà mình. Du Tiểu Vãn bị phái đi góc ở một ngồi, lý do là nàng không thích hợp loại trường hợp náo nhiệt như thế này.

Vòng giao tế giữa các quý tộc được chia làm ba cấp: thượng, trung, hạ. Tào gia trước kia chỉ có thể xem là trung đẳng, Trương Trường Úy đã sớm là quan lớn, Trương phu nhân đương nhiên đã sớm quen thuộc với các phu nhân thượng lưu, nên lúc này liền giúp giới thiệu tiểu cô với các vị Hầu phu nhân và Quốc Công phu nhân. Tào Trung Nhã xinh đẹp đoan trang, nhanh chóng thu được một tràng khen ngợi. Liền có người tò mò hỏi thăm Du Tiểu Vãn ở trong góc, “Vị tiểu cô nương kia hình như là đi cùng ngươi, bộ dạng thật sự là xinh đẹp, sao không gọi nàng lại đây cùng ngồi.”

Trương thị chính là khe khẽ thở dài, lộ ra vài phần biểu cảm một lời khó nói hết, khiến mọi người hết sức tò mò. Trương phu nhân nói thay: “Là ngoại sinh nữ của nhà tiểu dượng ta, uỷ thác gởi nuôi, nhưng dạy dỗ thế nào đều…… Ai… đáng thương mợ không chịu nổi, nói nặng thì sợ bà bà nói nàng hà khắc, nói nhẹ thì đứa nhỏ đó lại không nghe. Liền như phần bánh ngọt điểm tâm, nếu Nhã Nhi có, nàng nhất định phải có, cho dù không thích ăn cũng đòi cho bằng được.”

Tuy rằng là một chuyện rất nhỏ, nhưng đã minh họa được bản tính bá đạo. Các vị phu nhân liền lộ ra thần sắc thông cảm, “Thật sự là làm khó cho ngươi.” Địa vị của những bé gái mồ côi nương nhờ họ hàng vốn chẳng khác gì thứ nữ, lẽ ra phải học cách nhìn sắc mặt người khác mà sống, nhưng tiểu cô nương này cư nhiên còn dám soi mói, “Chỉ sợ là ỷ vào bộ dạng xinh đẹp, muốn gì được đó, lâu dần quen thói, hết sức lông bông.”



Trương thị ra vẻ khó xử, “Muội muội và muội phu của ta chỉ có một nữ nhi như vậy…… Thôi đừng nói chuyện này nữa, nghe nói vừa rồi các vị thế tử đều đã đến thỉnh an?” Tuy rằng không nói, nhưng các phu nhân ngồi bên cạnh đều tự các phán đoán của mình: con gái độc nhất, tất nhiên là được lớn lên trong nuông chiều, thế cho nên khi đến ở nhờ nhà thân thích, cũng muốn phô bày vị trí của mình.

Các vị phu nhân nghĩ vậy, không còn muốn gọi Du Tiểu Vãn lại cùng ngồi nữa, đổi sang đề tài khác, “Phải, các vị thế tử và Quân Nhị công tử đều đến.”

Tào Trung Nhã liền “A” một tiếng, “Quân Nhị công tử cũng lại đây sao?”

Trương thị hỏi: “Sao vậy?”

Tào Trung Nhã quanh co nói: “Không, không có gì.”

Các vị phu nhân nhìn nàng một cái, cũng không mấy để ý. Trương phu nhân liền lặng lẽ kéo tay nàng, hỏi, “Rốt cuộc làm sao vậy?”

Tào Trung Nhã ra vẻ thực khó xử, nhỏ giọng nói: “Lúc nãy, con thấy biểu tỷ và Quân Nhị công tử ở trong rừng mai…… Nói chuyện phiếm, không nghĩ Quân Nhị công tử đã tới đây.”

Thanh âm rất nhỏ, nhưng cũng đủ cho các vị phu nhân nghe được, trên mặt còn có chút xem thường liếc nhìn Du Tiểu Vãn một cái. Đối với loại người có thanh danh như Quân Dật Chi, kẻ nào muốn bám vào nhà quyền quý, ít nhiều sẽ nghĩ đến việc đưa một thứ nữ làm trắc phi hoặc làm thị thiếp, như vậy cũng không có vấn đề gì. Còn nếu là gả đích nữ, hào môn chân chính đều không muốn, nhưng nay có người chưa gì đã vội vàng nịnh bợ, sao có thể không khiến người ta khinh bỉ.

Trương thị vạn phần đắc ý, chờ mong nhìn về phía Du Tiểu Vãn, thấy nàng vẫn lạnh nhạt điềm tĩnh ngồi ngay ngắn như trước, trong lòng có chút nghi hoặc, chẳng lẽ nàng không nghe được? Rõ ràng cố ý không hạ giọng a!

Bà vô cùng hy vọng Du Tiểu Vãn có thể giương nanh múa vuốt giống như vừa rồi ở Tuyết Hải Các, để cho tất cả mọi người đều nhìn thấy bộ dáng bừa bãi của nha đầu kia, đến lúc đó, để xem lão thái thái còn dám thả nàng đi ra gặp người không! Đáng tiếc bà chờ một hồi lâu, Du Tiểu Vãn cũng chưa động tĩnh, đành phải chuyên tâm hàn huyên cùng các phu nhân.

Du Tiểu Vãn kỳ thật nghe được, chính là chỉ cười cười ở trong lòng, ngươi thích nói gì thì cứ việc nói, nói dối tích lũy càng nhiều, đến lúc bị trạc phá, uy lực phản phệ mới càng lớn! Bất quá, nàng cũng không thích chịu uất ức khinh bỉ như vậy, sau này ắt có biện pháp đáp lễ.

Đến lúc yến tiệc bắt đầu, Tấn Vương phi mời mọi người ngồi xuống, khách nữ thì ngồi trong viện dự tiệc, khách nam thì ngồi bên ngoài. Khi rượu được mang đến, bọn tiểu bối liền vào trong nội viện để kính rượu Tấn Vương phi. Các thiếu niên đi cùng một đoàn nha hoàn và gã sai vặt, chậm rãi đi lên gặp Tấn Vương phi. Tuy rằng các thiếu nữ đều ngồi ở đây, bất quá xung quanh có nhiều trưởng bối, cũng không cần phải lảng tránh, đều khẽ cúi thấp đầu. Các thiếu niên cũng không dám đem ánh mắt loạn chuyển, cung kính kính rượu Tấn Vương phi xong liền lập tức rời khỏi.

Vừa vặn trong bàn Du Tiểu Vãn có vài vị phu nhân lúc nãy có chuyện phiếm với người hai nhà Trương Tào, các vị này còn có ý vô tình quan sát xem nàng có mặt mày đưa tình với Quân Dật Chi hay không. Du Tiểu Vãn bị nhìn đến phiền chán, giương mắt quay sang nhìn về phía Trần quốc công Mạc phu nhân – người nhìn mình nhiều nhất, “Phu nhân, trên mặt ta có hạt cơm sao?”

Mạc phu nhân xấu hổ, “Không có…… Bộ dạng ngươi thật xinh đẹp, ta không khỏi nhìn nhiều vài lần.”

Du Tiểu Vãn ngượng ngùng cười nói: “Phu nhân quá khen, Vãn Nhi so với phu nhân, chính là bồ liễu chi tư, nào có trang dung tinh xảo, mặt mày như họa của ngài.”

Được khen, Mạc phu nhân ít nhiều cũng phải khiêm tốn một chút, “Nào có nào có.”

Du Tiểu Vãn còn thực nghiêm túc nói, “Lông mày! Nhất là lông mày!”

Phốc!

Có người ở bên cạnh nhịn không được bật cười. Gương mặt Mạc phu nhân vốn được đánh phấn rất dày, giống như lớp vôi trên tường, ngũ quan đều được tỉ mỉ tô vẽ, đương nhiên là trang dung tinh xảo, mặt mày như “Họa”. Nếu người nọ không cười, Mạc phu nhân còn chưa phẩm ra ý vị, lúc này đương nhiên là đã hiểu ra, gương mặt thoắt đỏ thoắt trắng, bất quá bị ẩn bên dưới lớp son phấn dày, nên cũng không nhìn ra được, biểu cảm vẫn là trấn định tự nhiên như trước.

Sau khi yến tiệc tan, mọi người đều ngồi vào đài ngắm trăng nghe diễn. Mạc phu nhân liền kề tai nói nhỏ với vị phu nhân mà mình quen thân, “Đúng là một đứa không quy củ.” Vị phu nhân kia đồng ý gật gật đầu.

Nhưng người mới vừa cười nhạo ban nãy cũng đem chuyện vừa rồi này kể vào tai vị phu nhân mà mình quen thân, còn có người thầm quan sát cặp lông mày của Mạc phu nhân, sau đó nghiêng đầu thầm thì vào tai nhau, “Đúng là họa.”“Quả nhiên là họa.”

Mạc phu nhân tức giận muốn chết, vừa nghĩ đến xú nha đầu này là do Trương thị mang tới, liền chuyển dời sự khó ưa lên người Trương thị và Trương phu nhân. Trần Quốc Công ở trong triều quyền lớn thế lớn, các phu nhân khác hễ làm việc gì đều phải nhìn sắc mặt bà, nên cũng không còn mấy nhiệt tình với Trương thị và Trương phu nhân nữa. Trương thị và Trương phu nhân vô cớ chịu liên lụy, trong lòng mấy lần muốn nôn ra máu.

Nhưng nếu giáo huấn Du Tiểu Vãn trước mặt nhiều vị phu nhân như vậy, sẽ khiến người khác nghĩ các bà không có khí độ, rốt cuộc chỉ có thể trừng mắt nhìn Du Tiểu Vãn. Vẻ mặt Du Tiểu Vãn từ đầu đến cuối đều hết sức vô tội, dường như hoàn toàn không biết bản thân đã đắc tội các bà như thế nào.

Một tuồng kịch chấm dứt, Tấn Vương phi quay sang nhìn về phía các phu nhân và tiểu thư, tất cả mọi người đều nhịn không được ngồi thẳng lưng, không biết là Tấn Vương phi muốn triệu kiến ai. Tấn Vương phi quay đầu nói nhỏ vài câu, liền có một ma ma quản sự đi tới, cúi người hành lễ với Du Tiểu Vãn, “Vương phi thỉnh Du tiểu thư hỗ trợ đọc kịch.” Tấn Vương phi còn vẫy vẫy tay với nàng.

Trương thị và Trương phu nhân quá hoảng sợ, nguyên lai Tấn Vương phi thật sự thích nàng.

Du Tiểu Vãn vội đứng dậy đi theo vị ma ma này, đến bên cạnh Tấn Vương phi, nhẹ nhàng ngồi xuống. Tấn Vương phi cầm cuốn vở kịch trong tay giao cho Du Tiểu Vãn, “Giúp ta gọi vài vở kịch, ánh mắt ta không tốt, nhìn không rõ chữ.”

Du Tiểu Vãn cẩn thận đọc kỹ, hồi tưởng một chút vở kịch vừa rồi, đoán Tấn Vương phi đại khái là thích nghe kịch võ, liền gọi vở [ Tần Quỳnh bán ngựa, La Thành kêu quan ]. Tấn Vương phi bỗng nhiên thần bí nở nụ cười.

Vừa gọi vở kịch xong, trên đài liền có tiếng nhạc xướng lên. Đến khi hết vở kịch, Tấn Vương phi hỏi Du Tiểu Vãn, “Có nên thưởng hay không?”

Du Tiểu Vãn cười nói: “Xướng, niệm, làm, đánh, không gì không giỏi, đương nhiên nên thưởng.”

Tấn Vương phi liền cười nói: “Vậy nghe lời ngươi, thưởng!” Lại hướng trên đài cười nói: “Đắc ý sao?”

Vị võ sinh diễn vai Tần Quỳnh, sau đó hóa trang thành La Thành nghe vậy mỉm cười, liền từ trên đài nhảy xuống, chạy vội đến trên đài cao, ôm quyền chắp tay hướng Du Tiểu Vãn, nói, “Đa tạ tiểu thư.”

Du Tiểu Vãn vừa lúc chạm phải ánh mắt hắn, trong lòng cả kinh, là hắn, chính là gã hắc y nhân đêm đó

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Đích Nữ Không Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook