Trọng Sinh Đích Nữ Không Ngoan

Chương 58: MỘT CHÚT HIỂU LẦM NHO NHỎ

Hạm Tiếu

06/06/2017

Quân Dật Chi mím môi cười cười, nhìn xem bên này, lại nhìn xem bên kia, cuối cùng chỉ vào Trương Quân Dao, hỏi Du Tiểu Vãn, “Có phải là nàng khi dễ ngươi?”

Du Tiểu Vãn hạ thấp người hành lễ, ôn nhu đáp, “Hồi bẩm công tử, Trương trắc phi không có khi dễ ta, chỉ là theo dạy bảo ta.”

Quân Dật Chi nheo mắt lại, xú nha đầu này, cư nhiên không chịu phối hợp.

Hắn có chút căm tức nhìn Du Tiểu Vãn. Ngay khi Nhiếp Chính Vương phi vào phòng, Du Tiểu Vãn đã nhanh chóng thu hồi ánh mắt đầy thách thức của nàng, trở lại làm một tiểu nữ tử ngoan ngoãn điềm đạm đáng yêu.

Thực biết giả vờ! Quân Dật Chi khẽ giật giật khóe miệng, lập tức lại giật mình, với thân phận của nàng, đúng là không thể chỉ trích một mệnh phụ chính nhị phẩm, huống chi Trương trắc phi còn là sủng phi duy nhất đang mang thai cốt nhục của hoàng thúc.

Hắn là con trai dòng chính thất của Thân Vương, có huyết thống cao quý bẩm sinh, đợi đến khi hắn tròn mười sáu tuổi, sẽ được sắc phong làm Quận Vương, bởi vậy, tất cả mọi người đều dùng thái độ và lễ nghi đối với một Quận Vương để đối đãi hắn, cho dù hắn không có chức quan gì, cũng không dám tùy ý chỉ trích hắn. Đừng nói Trương Quân Dao chính là một trắc phi, dù là chính phi, nếu không phải bởi vì bối phận cao hơn một cấp, cũng không dám hô to gọi nhỏ với hắn. Hắn nhất thời không nghĩ tới tình cảnh của Du Tiểu Vãn, liền hỏi ra một vấn đề như vậy.

Bất quá cũng không sao, vô luận nàng trả lời thế nào, hắn đều có thể nói tiếp được. Quân Dật Chi vì thế quay sang nhìn Nhiếp Chính Vương phi, cười nói: “Nguyên lai nơi này không ai khi dễ ai, như vậy Trương trắc phi vì sao phải ra lệnh vả miệng Du tiểu thư a? Hoàng thẩm a, vương phủ của thẩm dạy dỗ người khác chỉ biết dùng phương thức này thôi sao?”

Nhiếp Chính Vương phi khẽ mắng hắn một ngụm, “Đừng có nói hươu nói vượn! Hoàng thúc ngươi yêu dân như con, luôn đối xử rộng rãi với người ngoài, ngay cả nô tài trong phủ phạm lỗi, đa phần chỉ là phạt nhẹ để răn đe, làm sao có thể dùng hình phạt vả miệng để dạy thân thích nhà mình a?”

Hai thẩm chất, kẻ xướng người hoạ, nói đến độ khiến Trương Quân Dao đỏ bừng mặt, vội vàng biện giải: “Không phải là thiếp trách móc nàng nặng nề, mà là nàng làm việc vô lương, vi phạm phụ đức. Muội chỉ là có ý tốt, muốn nàng học thêm Nữ Huấn, nhưng nàng lại xúc phạm thiếp. Nếu là như vậy mà thiếp còn nhẫn nhịn, chẳng phải là đã đánh mất thể diện của vương phủ rồi sao?”

Quân Dật Chi vân vê miếng ngọc bội hình sư tử được cột bằng chỉ đỏ trên tay, muốn cười mà nén không cười nhìn Trương Quân Dao, đôi mắt đen như hắc bảo thạch khẽ lưu chuyển, tỏa ra hào quang rạng rỡ, phát tán ngàn vạn phong tình. Xuất phát từ lực hấp dẫn đơn thuần giữa hai phái, toàn bộ nữ tử từ già đến trẻ trong phòng đều ửng đỏ mặt. Trương Quân Dao cuối cùng nhớ được thân phận của mình, khẽ quay mặt sang một bên, không dám đối diện với ánh mắt của hắn.

Căn phòng trở nên yên tĩnh đến mức có thể nghe rõ tiếng nổ lách cách của ngọn lửa trong chậu than, Quân Dật Chi tựa hồ không biết là ánh mắt vừa bay loạn của mình đã gây ra sự cố, cười hì hì quay sang nói với Nhiếp Chính Vương phi, “Hoàng thẩm, những thứ bình thường động bất động lại phải đi duy hộ, ta căn bản là lười nghĩ, thẩm nói có đúng không?”

Nhiếp Chính Vương phi cười nhẹ nói: “Đó là bởi vì ngươi xuất thân hoàng tộc, trời sinh cao quý, có một vài thứ tự nhiên liền có, không cần ngươi cố sức đi duy hộ, cũng sẽ không bị mất mặt.”

Trương Quân Dao nghe mà sắc mặt dần dần tái nhợt. Nàng xuất thân cũng coi như không tệ, chẳng qua phụ thân tham hoa đẹp, trong nhà có một đống lớn di nương tiểu thiếp, bình thường đi lại trong nhà, hễ có xung đột với di nương hoặc thứ muội nào, nàng lại kiêu ngạo lấn át, há mồm là nói “Đã đánh mất thể diện Trương phủ”, rồi ra tay giáo huấn đối phương. Cho nên vừa rồi vì chứng minh mình không phải ỷ thế hiếp người, bản thân nắm chữ lí trong tay, nàng mới nói “Nếu là như vậy mà thiếp còn nhẫn nhịn, chẳng phải là đã đánh mất thể diện của vương phủ”.

Vừa nghe xong lời của Vương phi, nàng mới lĩnh ngộ, vương phủ và Trương phủ là bất đồng: địa vị của Trương phủ thì phập phồng lên xuống theo chức vị của phụ thân, nhưng Vương gia là trời sinh cao quý, thể diện của vương phủ cũng là trời sinh thần thánh, không phải ai nói mất mặt là sẽ mất mặt. Nếu nói Du Tiểu Vãn nói mấy câu sẽ khiến vương phủ mất mặt, là nàng đánh giá thấp vương phủ, thậm chí là coi rẻ Vương gia, đánh đồng Vương gia với một bé gái mồ côi như Du Tiểu Vãn. Nếu thật sự làm mất thể diện của vương phủ, cũng là do nàng, Trương Quân Dao, ép buộc mà ra.

Nhiếp Chính Vương phi mỉm cười nhìn Du Tiểu Vãn, thái độ thân thiết hòa ái, “Du tiểu thư vì sao không nghe huấn đạo, xúc phạm Trương muội muội?” Nói xong ánh mắt nheo lại, uy nghiêm bừng tỏa, “Ngươi có biết coi rẻ hoàng tộc chính là tội mất đầu?”

Nghe xong lời này, đám người Trương thị liền cảm thấy an tâm, Vương phi cho dù ghen tị Dao Nhi thế nào, cũng không thể không duy hộ tôn nghiêm của hoàng thất, nếu không, Dao Nhi chỉ cần tố cáo chuyện này trước mặt Vương gia, nàng ta cũng sẽ chịu không nổi. Chỉ cần nàng ta còn nhớ rõ Dao Nhi chịu nhục chính là hoàng tộc chịu nhục, thì không sợ Du Tiểu Vãn có thể ngẩng đầu lên!

Du Tiểu Vãn làm như bị thái độ nghiêm khắc của Vương phi làm cho sợ hãi, cặp mắt hạnh xinh đẹp chợt ngân ngấn nước mắt. Nàng cúi người thật sâu, thanh âm run run: “Bẩm Vương phi, thần nữ không dám coi rẻ hoàng tộc, thật sự là bởi vì Trương trắc phi chưa điều tra rõ ngọn nguồn sự tình, liền gán tội cho thần nữ. Thần nữ không vì chính mình, cũng phải vì ngoại tổ mẫu và mợ – người đã dốc lòng dạy thần nữ – mà đòi một công đạo. Tôn nghiêm của hoàng thất đương nhiên không thể xâm phạm, nhưng thần nữ cũng là con gái quan gia, ngoại tổ mẫu và mợ lại là nữ quyến của công thần, thanh danh trong sạch không thể tùy ý bị người khác bôi đen.”

Trương thị nghe trong lời Du Tiểu Vãn nói có dính líu đến mình, khóe miệng suýt méo xệch, “Cái gì mà đòi công đạo cho ta? Ta có công đạo gì mà muốn ngươi giúp đòi lại, ngươi chớ mơ tưởng nói xạo, rõ ràng là……”

“Chậc chậc chậc.” Quân Dật Chi chậc vài tiếng, không thèm nhìn Trương thị, chỉ nhìn về hướng Nhiếp Chính Vương phi, bĩ bĩ cười, “Hoàng thẩm, thẩm quá ít ra phủ, khiến rất nhiều phu nhân không nhận ra thẩm là ai a, thẩm còn đang hỏi, lại có người dám lên tiếng chen ngang.”

Mặt Trương thị trắng nhợt, bà vội vén áo quỳ xuống, “Thần phụ muôn lần đáng chết.”

Nhiếp Chính Vương phi hoà nhã nói: “Sắp đến năm mới, mấy cái từ chết này nọ, vạn vạn đừng để trên miệng, rất xui xẻo a! Đứa nhỏ Dật Chi này chỉ là thích trêu cợt người khác, không có ác ý, Tào phu nhân vạn vạn đừng để ở trong lòng, bản phi căn bản không có ý trách tội phu nhân.” Nói rồi cũng không gọi bà đứng dậy, “Chúng ta trước hết nghe ngoại sinh nữ của ngươi nói thế nào đã.”

Du Tiểu Vãn liền tiếp tục nói, “Tấn Vương phi ưu ái, trên thiệp mời có viết tên thần nữ, thần nữ cảm động vạn phần, nên mới đến dự tiệc. Trương trắc phi nghĩ rằng Tấn Vương phi không biết thần nữ đang ở hiếu kì, kỳ thật, tháng trước Tấn Vương phi đến Tào phủ làm khách, đã từng hỏi thăm thần nữ, còn bảo thần nữ nên chép nhiều kinh Phật để cầu phúc cho phụ mẫu. Hơn nữa, mợ làm việc và nói năng đều rất mẫu mực, hằng ngày đều dạy thần nữ thế nào là đạo hiếu, là kính cẩn vâng lời, thần nữ không một ngày nào dám quên. Trương trắc phi nói thần nữ không tuân thủ phụ đức, vốn, lời trắc phi dạy chính là ‘hữu tắc cải chi, vô tắc gia miễn’*, nhưng mỗi tiếng nói, hành động của thần nữ đều là bắt chước mợ, nên không thể nhận tội phụ đứa. Thần nữ không sợ chính mình chịu ủy khuất, chỉ sợ người ngoài nói mợ không dốc lòng dạy thần nữ, làm hỏng thanh danh từ ái của mợ, lại sợ người ngoài nghĩ Tấn Vương phi cũng…… Cũng…….”

* Hữu tắc cải chi, vô tắc gia miễn = có lỗi thì sửa, không có lỗi thì càng thêm cố gắng

Câu kế tiếp, Du Tiểu Vãn ấp a ấp úng không dám nói, gán ác danh cho Tấn Vương phi luôn là chuyện không tốt. Ánh mắt nàng liền như cầu cứu nhìn sang Trương thị, “Mợ, mợ thấy Vãn Nhi nói có đúng không? Những lời mợ dạy, Vãn Nhi thật sự là nhất thời cũng không dám quên.”

Trương thị nhất thời như miệng ăn đầy hoàng liên, khổ không nói nổi, giờ muốn bà phải đối đáp thế nào mới tốt? Nếu bà nói ta không có dạy ngươi: Du Tiểu Vãn là do muội muội và muội phu lúc lâm chung đã uỷ thác nhờ vợ chồng bà chăm sóc, dưỡng mà không dạy chính là thất trách, chuyện này mà truyền ra ngoài sẽ bị người đời phỉ nhổ. Nếu nói ta có dạy người: như vậy, Du Tiểu Vãn vì thanh danh từ ái bà mà cố tranh thủ với Trương trắc phi, chính là thể hiện tấm lòng hiếu thuận đối với bà, cũng có nghĩa là nàng ta có lý. Nếu Du Tiểu Vãn có lý, như vậy người vô lý ở đây đương nhiên chính là Trương Quân Dao. Người ta đang mang thai, còn phải nhọc lòng ra sức trợ giúp bà, bà sao có thể chỉ trích người ta?



Liền ngay cả đủ loại cớ chỉ trích Du Tiểu Vãn học hành không tốt đều nói không được, người ngoài thấy vậy sẽ nói, ngươi có dốc lòng dạy không? Nếu là dốc lòng dạy, sao ngoại sinh nữ lại không được dạy tốt, nữ nhi sợ là cũng dạy không tốt chứ gì? Thế này chẳng phải là phiền hà đến Nhã Nhi sao? Cũng không thể đổ tội dạy con thất trách lên đầu tiểu cô quá cố, tiểu cô là phu nhân hầu tước tam phẩm, huống hồ người chết là lớn nhất, nếu bất kính đối với người chết, thì bà về sau cũng đừng hòng ngẩng đầu lên trước mặt người khác.

Đáp thế nào cũng không đúng, Trương thị khóc không ra nước mắt, thầm mắng đối phương không phải người.

Trương Quân Dao vài lần định nói chen vào, vừa nâng mắt lên, liền thấy Quân Dật Chi nhìn sang đây, nàng thật sự rất sợ bị Quân Dật Chi làm tổn hại đến không còn mặt mũi, đành phải cố nuốt lời nói vào trong.

Nhiếp Chính Vương phi cười thầm trong lòng, vẻ mặt vờ ngạc nhiên, “Thì ra là thế.” Lại quay sang Trương thị, hỏi như để chứng thực, “Tào phu nhân có từng dạy đạo hiếu cho Du tiểu thư?”

Câu hỏi này của Nhiếp Chính Vương phi khiến Trương thị rất khó xử. Nếu là Du Tiểu Vãn hỏi, bà có thể không cần trả lời, nhưng Vương phi thì không thể không đáp a. Trương thị đành nén vẻ mặt đau khổ, cố nặn ra một nụ cười, nói: “Đương nhiên là đã dạy……”

Nhiếp Chính Vương phi liền hòa ái nở nụ cười, “Vậy bản phi đã rõ ràng, bất quá là một chút hiểu lầm nho nhỏ. Du tiểu thư mau đứng lên đi, đừng ngồi đó mãi, có mệt hay không? A, Tào phu nhân cũng đứng lên đi. Trí nhớ này của ta a, chẳng lẽ đã quên miễn lễ sao?”

Trương thị ngượng ngùng cười, ngài thật sự là đã quên sao? Hay là căn bản không muốn miễn lễ?

Nhiếp Chính Vương phi cũng mặc kệ Trương thị oán thầm trong lòng thế nào, mỉm cười nhìn về phía Trương Quân Dao, “Nguyên lai chính là một chút hiểu lầm, tính ra cũng là muội muội quá nóng vội, hỏi thêm một chút là rõ ràng cả rồi. Tấn Vương phi là tỷ tỷ ruột của Thái Hậu, chẳng lẽ không thông thuộc lễ nghi quy củ bằng những vãn bối như chúng ta sao?”

Hứa ma ma đứng sau Vương phi liền cười nói: “Đúng vậy, con cái trong thời gian hiếu kì đúng là không thể tham gia những cuộc họp mặt vui mừng. Nhưng yến hội hôm nay là lệ thường hằng năm, Tấn Vương gia mời các chư thần lại đây để đãi một năm làm việc vất vả, mọi người cùng thả lỏng, không coi là hỉ sự.”

Trương Quân Dao chỉ phải cười gượng, “Là thiếp lỗ mãng, không hỏi rõ Du muội muội.” Trương thị ngay tại nơi này, còn cần hỏi sao? Trong lòng mỗi người đều rõ ràng, nhưng đều phụ họa gật đầu.

Nhiếp Chính Vương phi liền vỗ vỗ tay nàng, mềm nhẹ nói, “Giữa các tỷ muội thân thích, xảy ra một chút xung đột trong lời ăn tiếng nói cũng là chuyện thường. Du tiểu thư có lẽ là nói chuyện không chú ý ngữ khí, nhưng muội nhắc tới phụ đức là không đúng rồi, lời này không phải có thể tùy tiện nói ra, nếu nói quá nặng, khiến tiểu cô nương luẩn quẩn trong lòng, có cái gì không hay xảy ra thì làm sao bây giờ, như vậy chẳng phải là muội tạo nghiệp chướng cho thai nhi trong bụng sao? Đừng vì một chút hiểu lầm nhỏ mà nặng tay với người khác, lòng dạ phải rộng rãi một chút, rất nhiều việc, chỉ cần cười một cái là có thể trôi qua. Muội muội đại khái không biết tính tình của Vương gia, Vương gia không thích nhất là người ngoài đem vương phủ ra nói chuyện, đừng hơi một tí là nói ‘đã đánh mất thể diện của vương phủ. Chỉ cần Vương gia còn ở đây một ngày, thì thể diện của vương phủ vẫn còn nguyên đó. Muội…… không thể thay mặt được cho Vương gia đâu.”

Nếu chỉ nói là Du Tiểu Vãn tổn hại ta, liền không có việc gì, mặt Trương Quân Dao trướng đỏ bừng, ta bất quá là nói sai một câu mà thôi, ngươi có cần chèn ép ta như vậy sao? Lại còn ám chỉ ta lấy ỷ vào Vương gia sủng ái, tác uy tác quái, lại không biết dùng từ, lòng dạ hẹp hòi, ngay cả tội danh tạo nghiệp chướng cho thai nhi cũng đổ lên đầu ta!

Nàng đi theo mẫu thân học quản lý gia vụ cũng đã được vài năm, tự nhận là thông thạo những chuyện trạch đấu, dựa vào thủ đoạn được tôi luyện từ trong Trương phủ, nàng chắc chắn sẽ lập được địa vị trong Nhiếp Chính Vương phủ. Lại chưa từng nghĩ đến, Vương phi chỉ bằng vài câu nói liền định ra vài tội danh cho nàng, còn khiến nàng không thể phản bác.

Trương Quân Dao âm thầm kháp ngón tay vào trong lòng bàn tay, khuôn mặt nhỏ nhắn ngẩng lên, thẹn thùng cười, “Quân Dao thật sự là không nên, đã khiến tỷ tỷ quan tâm.”

Trương phu nhân cũng nhìn ra Vương phi không phải hạng dễ chọc, sợ nữ nhi đắc tội nàng, liền cũng cười nói: “Vương phi đại nhân có đại lượng, xin chớ trách tội.”

Nhiếp Chính Vương phi khanh khách cười, dung nhan tinh xảo sinh ra vài phần hương vị sang sảng, tuyệt không để ý đến phong phạm của một phu nhân, “Trương muội muội a, muội thật sự là đáng yêu, khó trách Vương gia cứ nói muội là người đơn thuần nhất, thẳng thắn nhất! Ta chỉ trêu ghẹo muội cho vui thôi, đừng xem là thực. Những lời này của ta, muội thích thì nghe, còn cảm thấy không thích thì cứ quăng ra sau tai, không để ý tới là được. Muội làm tỷ tỷ, giáo huấn thân thích không nghe lời một chút cũng là nên làm, bất quá phải khiến người ta tin phục mới được.”

Nói xong lời cuối cùng vẫn là nói Trương Quân Dao không được tin phục. Đánh một gậy rồi cho một trái ngọt, ngay khi ngươi cho là đang ăn trái ngọt, nuốt vào lại phát hiện cái hạt bị ngẹn trong cổ họng, đau đớn không thôi. Du Tiểu Vãn cúi mặt cười thầm, vị Vương phi này cũng không bình thường, cho dù không kể đến gia thế hay bối cảnh, chỉ bằng phân tâm kế này, Trương Quân Dao chỉ sợ không phải là đối thủ của nàng.

Vương phi nói là vui đùa, người bên ngoài chỉ phải tươi cười theo.

Nhiếp Chính Vương phi ban thưởng chỗ ngồi cho Du Tiểu Vãn và tỷ muội Tào gia, lại cho người dọn trà, so với người luôn trưng cái giá trắc phi như Trương Quân Dao thì rõ ràng hiền lành thân thiết nhiều lắm. Liền ngay cả Tào Trung Nhã đều âm thầm bội phục nàng, đây mới là người ngồi trên địa vị chân chính, không cần cố ý cường điệu sự cao quý của bản thân, chỉ bằng vài câu thi ân, có thể đem địa vị hiển hiện ra.

Trương Quân Dao sao không biết chính mình đang bị so sánh, trong lòng tức đến nghẹn đắng, trên mặt lại không dám biểu lộ một chút nào, cười gượng chống đỡ, vờ vui vẻ xã giao với Vương phi.

Cũng không tán gẫu bao lâu, Nhiếp Chính Vương phi liền quay sang nói với Quân Dật Chi: “Ngươi không phải định đến ngắm mai sao? Trong phòng này không có mai để ngắm a.” Rồi vừa cười vừa nhìn về phía Trương thị và Trương phu nhân, “Gọi bọn tiểu bối đến cùng hai thẩm chất ta đi ngắm hoa mai đi, chẳng biết có được đáp ứng không?”

Hai vị phu nhân cao hứng còn không kịp, làm sao có thể không đồng ý. Con gái ruột của Trương phu nhân đã thành trắc phi, các nữ nhi mang đến đều là thứ nữ, ai đi cũng được, nhưng Trương thị lại thầm nghĩ để cho Tào Trung Nhã đi, liền cười nói: “Trinh Nhi và Yến Nhi muốn cùng trò chuyện với Trương trắc phi, thần phụ có thể để cho Nhã Nhi đi theo cùng ngài được không?”

Đáy mắt Nhiếp Chính Vương phi thoáng hiện mỉa mai, miệng lại cười nói: “Đương nhiên có thể.”

Thế là, trong ánh mắt hâm mộ của hai vị thứ tỷ, Tào Trung Nhã liền thẹn tùng đi theo Nhiếp Chính Vương phi ra cửa.

Tòa viện này sở dĩ tên là Tuyết Hải, là vì trong viện trồng rất nhiều mai trắng, lúc này vừa đúng mùa mai nở nhiều nhất, hoa so với tuyết trắng, thật là đẹp không sao tả xiết.

Mọi người chậm rãi đi vào tiểu đình trong rừng mai, nha hoàn bà tử đi theo sau. Vào trong tiểu đình, bọn nha hoàn trải nệm gấm lên trên ghế đá. Nhiếp Chính Vương phi ngồi xuống, cười khanh khách nói: “Các ngươi cũng ngồi đi.”



Ngoại trừ Quân Dật Chi, không ai dám cùng ngồi ngang hàng với Vương phi, xung quanh đình còn có lan can, các bà tử liền trải nệm gấm lên lan can, để cho các tiểu thư ngồi.

Bốn thứ nữ Trương gia cũng ngày thường thập phần xinh đẹp, có hai người xấp xỉ tuổi với Quân Dật Chi, đều đã đính hôn, tương đối thành thật nhiều lắm. Hai người kia còn chưa đính hôn, đều hoặc sáng hoặc tối nhìn chằm chằm Quân Dật Chi. Tào Trung Nhã tuy thể hiện hết sức đoan trang, nhưng cũng không quản nổi ánh mắt của mình, ngẫu nhiên lại liếc mắt nhìn sang một cái, chỉ có Du Tiểu Vãn từ đầu tới đuôi chỉ ngắm hoa mai.

Nhiếp Chính Vương phi đều đem mọi việc thu vào trong mắt, mỉm cười hỏi, “Du tiểu thư, hoa mai rất đẹp sao?”

Nàng kỳ thật tò mò vì sao Tấn Vương phi lại có vài phần kính trọng đối với bé gái mồ côi này. Tấn Vương phi ước chừng là người khó lấy lòng nhất trong số các bá mẫu, bá thẩm của Vương gia. Tính tình bà quái dị, tính cách lại quá cũ kỹ, bình thường khi viết thiệp mời, đều chỉ viết “Mời mỗ mỗ và gia quyến cùng đến”, nếu đặc biệt viết đầy đủ tên Du Tiểu Vãn, xem ra cô bé này thật sự phi thường được lòng bá mẫu. Tuy rằng vừa rồi nàng cũng nhìn ra, tiểu nha đầu này không hề nhu nhược như vẻ bề ngoài của nàng, lời nói cũng sắc bén, nhưng tựa hồ cũng có không ít danh môn thiên kim được như vậy, thậm chí còn ăn nói khôn khéo hơn Du Tiểu Vãn nhiều…….

Du Tiểu Vãn vội đứng dậy đáp lời, “Quả thực rất đẹp. Mai tu tốn tuyết tam phần bạch, tuyết khước thâu mai nhất đoạn hương*.”

* Đây là 2 câu cuối của bài thơ của Lư Mai Pha, đời Tống:

Mai Tuyết tranh xuân vị khẳng hàng

Tao nhân gác bút phí bình chương

Mai tu tốn tuyết tam phân bạch

Tuyết khước thâu Mai nhất đoạn hương.

Bản dịch:

Mai, tuyết giành xuân chẳng chịu nhường

Thi nhân đành bỏ chuyện văn chương

Mai thua Tuyết ấy vài phân trắng

Tuyết hẳn nhường Mai mấy bậc hương

Vương phi liền cười cởi ra một cái vòng tay vàng, đưa bảo Hứa ma ma thưởng cho nàng, “Đọc sách tốt lắm.”

Du Tiểu Vãn quỳ gối cảm tạ ban thưởng, dùng khăn tay gói kỹ chiếc vòng vàng, rồi cất vào trong áo. Chiếc vòng tay có khảm hồng ngọc ở trên, nàng lúc này không tiện mang. Nhiếp Chính Vương phi âm thầm gật đầu, biết lễ thủ tiết, cử chỉ điềm tĩnh đáng yêu, là loại hình nhu thuận được các trưởng bối yêu thích, khó trách…… Vì thế trong lòng thêm vài phần so đo, quay sang nói với Quân Dật Chi: “Ngươi dẫn các vị tiểu thư cùng đi hái vài cành hoa mai đi, một lát nữa đem tặng cho thái phi, thái phi chắc chắn sẽ khen ngươi.”

Quân Dật Chi nhíu mày cười nói: “Ta tự mình đi hái là được, sao phải dẫn các nàng đi?”

Đây không phải là tạo cơ hội cho ngươi sao? Nhiếp Chính Vương phi ném cho hắn một ánh mắt ‘ngươi biết rõ còn hỏi’, thúc giục: “Nhanh đi.”

Quân Dật Chi liền dẫn vài vị thiên kim đi hái hoa mai, kỳ thật chủ yếu là làm lao động, vị tiểu thư nào nhìn trúng cành nào, hắn liền đưa tay hái xuống, ai bảo hắn là người cao nhất ở đây đâu!

Hứa ma ma cùng ngồi trong đình với Vương phi, nhìn về hướng đoàn người một lúc lâu liền cười nói: “Còn tưởng rằng Nhị công tử rất thích tiểu nha đầu kia, hấp ta hấp tấp kéo ngài lại đây, nguyên lai cũng chỉ là như thế, nhìn cứ như đối với ai đều có tình.”

Nhiếp Chính Vương phi cười nhẹ, “Nam nhân không phải đều là như vậy sao? Mỗi bông hoa đều có vẻ đẹp riêng, bọn họ đều ước gì có thu hết vào trong lòng.”

Hứa ma ma liền thở dài, “Cũng phải, nam nhân muốn nạp bao nhiêu thì có thể nạp bấy nhiêu.” Lại nghĩ đến người kia ở trong phòng, nhỏ giọng thì thầm, “Đúng là thứ không biết xấu hổ, ngài gọi ả một tiếng muội muội, ả liền dám gọi ngài là tỷ tỷ, cũng không nhìn xem mình là thứ thân phận gì.”

Vương phi khẽ nhíu cặp chân mày thanh tú, thản nhiên cười, “Người ta đang có mang, đương nhiên rất quý giá. Bất quá cũng là…… Thứ trưởng nữ dù sao vẫn có thể diện hơn với thứ nữ bình thường.”

Hứa ma ma trong lòng khẽ động, sao Vương phi biết chắc là nữ nhi?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Đích Nữ Không Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook