[Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Chương 15

Song Mộc Thành Băng

21/01/2022

  "Sở biên tập, đây là bài nộp mới hôm nay."

  "Bên dưới có chiếu thử không?" Một người đàn ông mệt mỏi cau mày sau bàn làm việc véo sống mũi anh nhắm mắt hỏi.

  An Kỳ, người đã gửi tất cả các bản thảo đã chọn, nhẹ nhàng cất đồ đạc đi, "Tất cả đã được chiếu sáng."

  "Cất đi." Sở Thuật nói với nàng.

  Sau khi An Kỳ rời đi, Sở Thuật cầm lấy bản thảo, hít một hơi thật sâu, tiếp tục xem với tốc độ gần ba phút, hắn ném rất nhiều bài văn chưa kịp viết trang đầu liền bị hắn ném vào sọt rác.

Khấu khấu khấu......

  "Mời vào."

"Sở biên tập, đây là thứ mà Lưu Phó Xã nhờ ta gửi."

  Sở Thuật liếc nhìn đống tài liệu bên kia đưa cho, rồi quay sang chồng đồ đặt bên cạnh bàn bản thảo gật đầu một cái, "Đặt ở chỗ đó."

Vị khách cẩn thận kéo khóe miệng, "Lưu Phõ Xã ý ngươi là..."

Còn chưa kịp nói xong, Sở Thuật đã ngắt lời anh ta, "Ta sẽ xem lại bản thảo của ngươi.

"Ta xin lỗi." Người bên kia sửng sốt, lập tức xin lỗi khi nhìn thấy khuôn mặt tối sầm của Sở Thuật.

  "Đặt nó ở đó."   

"Được."   

Sau đó nhanh chóng cất tài liệu đi và quay lại.

   "Cành, Sở biên tập nói gì vậy?" Bên ngoài phòng làm việc của Sở Thuật, tất cả đồng nghiệp của tạp chí đều tò mò nhìn sang.

  Mục Chi đưa cầm tay ở trên cổ khoa tay múa chân ra hiệu.

  Mọi người rùng mình rụt cổ lại, khi Mục Chi quay trở lại vị trí của mình, An Kỳ từ cửa bên cạnh quay lại hỏi: "Sở biên tập không đá ngươi ra sao."

  "Ta suýt chết ở bên trong." Mục Chi kinh ngạc nói.

   "Còn chuyện xã giao của Lưu Phó Xã?"

"Để cấp trên tự mình xử lý đi, tiểu nhân vật chúng ta làm sao dám tham gia." Mục Chi lập tức rụt người lại, bị bắt gửi bản thảo do xui xẻo nên mới tự mình gây ra chuyện lộn xộn như vậy, hôm nay đã đi ra ngoài, không đọc niên giám.

  "Tuyết Ca? Sao ngươi lại lục lọi đống phế liệu?" An Kỳ muốn an ủi Mục Chi, nhưng vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy Tô Tuyết Ca đang lục tung đống phế liệu.

  "Bản thảo hôm qua ta đã xem lại, Vân tỷ nói nàng vô tình ném vào." Tô Tuyết Ca sắc mặt khó coi mà kéo khóe miệng.



  "Vậy còn tìm cái gì nữa? Dù sao cũng đã ném hết vào rồi, làm sao có thể tìm được nhiều bản thảo như vậy? Có rất nhiều bản thảo mới, lại tìm là được." An Kỳ chỉ vào bản thảo mới nhận được bên cạnh nói.

  Tuy nhiên, Tô Tuyết Ca lắc đầu tiếp tục đào bới đống phế liệu.

  "Chết não rồi, nhưng mà Vân tỷ không cẩn thận, ta nghĩ là cố ý." An Kỳ nói nhỏ với Mục Chi, không biết lúc trước Vân tỷ đã giới thiệu bạn trai cho Tuyết Ca, nhưng Tô Tuyết Ca không trả lời, sau đó bắt đầu bắt nạt người ta.

  "Câm miệng đi, lát nữa ta sẽ tự mình điền." Mục Viễn gõ bàn, kéo ghế dựa, xoay người trở lại làm việc, không có nói nhiều về vấn đề này.

  Tô Tuyết Ca lục lọi trong đống bản thảo vụn với vẻ mặt khó coi, trong số những bản thảo mà nàng xem lại ngày hôm qua, có hai bản thảo chất lượng rất cao, cuối cùng có khả năng sẽ qua tay biên tập viên, nếu chúng vượt qua, thu nhập của nàng liền rơi xuống sẽ, Ai mà biết được rằng Nghê Vân sẽ trả thù nàng nhiều như vậy.

  May mắn thay, trước đó nàng đã ghi dấu ấn một chút, sau khi lục tung đống bản thảo vụn hơn một tiếng đồng hồ, Tô Tuyết Ca cuối cùng cũng tìm được hai bài văn chương mà nàng đã xem, cũng như ba bài văn chương khác mà nàng tìm thấy ngày hôm qua, nhưng vẫn còn đó hai bản hoàn chỉnh, không còn cách nào khác, nếu bản thảo không được gửi đến Sở biên, thì sẽ hết hạn.

  Cuối cùng, nàng chỉ có thể gửi bản thảo tìm được đến văn phòng của Sở Thuật.

  "Đặt ở đó đi." Sở Thuật không ngẩng đầu nói.

  Tô Tuyết Ca liếc nhìn màn hình nền của Sở Thuật, bên tay trái Sở Thuật đã có vài bản thảo đặt trên màn hình, tất cả đều được Sở Thuật phác thảo bằng bút đỏ, đại khái đo chính là Sở Thuật tuyển ra văn chương.

  Tô Tuyết Ca suy nghĩ một hồi, lấy ra hai câu chuyện nàng đã đọc về công chúa biển sâu cùng cừu trừu kêu từ đồng cỏ, đặt chúng ở phía trước, sau đó chồng lên bản thảo.

  Ngay khi Tô Tuyết Ca chuẩn bị rời đi, Sở Thuật đột nhiên hỏi: "Đã xử lý xong bản thảo phế thải chưa?"

  Tô Thuyết Ca lập tức lắc đầu, "Không phải, giám đốc nói khi nào bản thảo tuyển ra sẽ tập trung xử lý. "

  Sở Thuật gật đầu vẫy Tô tuyết Ca rời đi, sau đó cầm bản thảo mà Tô Tuyết Ca đặt lên, đọc xong đoạn đầu tiên, đôi lông mày xinh đẹp nhướng lên, trong lòng khó chịu dường như cũng được giải tỏa.

  "Thật là thú vị."

  ----------------

  Thành phố Giang Đô có mưa lớn ba ngày liên tiếp, nước sông trong thành phố gần như ngập hết đường phố.

  Phố Song Long, nơi gia đình Long Lâm tọa lạc, không gần sông, lại ở trên cao của địa hình nên ít ảnh hưởng đến họ, chất lượng nhà nguyên bản không tốt, ngoài ra còn ở vùng trũng thấp, đã bắt đầu xảy ra tình trạng nước sông chảy ngược.

  Các bản tin ở thành phố Giang Đô đã nói về điều này trong hai ngày qua.

  Long Lâm đang nằm trên ghế sô pha ở nhà, nhìn chằm chằm vào báo cáo trên TV, phân tích mức độ nghiêm trọng của thảm họa ở Đông Thành.

  Lúc này, Giang Mộ Nghĩa đang đứng ngoài hành lang, cả người ướt sũng, gõ cửa sổ phòng khách Long Lâm.

  "Ngươi ngã xuống sông!" Long Lâm giật mình, mặc kệ Giang Mộ Nghĩa có chút phản kháng, liền lôi người vào nhà, lấy khăn tắm đắp lên người hắn, "Lau trước đi, mau đi tắm rửa đi. "

  "Không sao, dù ra điểm tật xấu." Giang Mộ Nghĩa giải thích, nắm chặt chiếc khăn mà Long Lâm đưa cho mình, hắn cẩn thận cố định ở một vị trí, vì sợ làm bẩn sàn nhà của Long Lâm.

  Long Lâm nhận thấy hành động của hắn, bất lực nói: "Dù sao ngươi cũng đang kéo đất tới đây, sao lại cẩn thận như vậy?"



  Giang Mộ Nghĩa cố chấp đứng ở nơi đó, nhưng cuối cùng Long Lâm cũng không thể làm gì được, vì vậy hắn chỉ có thể xoay người đưa cho Giang Mộ Nghĩa một bát canh gừng.

  "Ngươi trước từ từ." Giang Mộ Nghĩa gọi Long Lâm lại.

  "Cái gì?" Long Lâm cầm cái nồi nhỏ quay đầu lại nhìn Giang Mộ Nghĩa, cả hai đang đứng trong bếp, nhà Long Lâm phòng bếp cùng phòng khách cùng ở một tầng, bất quá là cách một cổng vòm hình tròn, phòng khách được nâng lên một cái bậc thang, Giang Mộ Nghĩa đang đặt chiếc khăn tắm ướt vào một khung tre lớn trước cửa vòm.

  "Có một vụ tai nạn ở khu ổ chuột."

  Long Lâm dừng lại khi ném mấy lát gừng vào nồi, "Sao?"

  "Hôm qua, Trần Lập Tân nhờ Hoàng Hiến đưa mọi người đến khu ổ chuột để thuyết phục họ dọn ra ngoài sống, nhưng không có ai để ý, nhóm của Hoang Hiến đã lợi dụng trận mưa lớn đêm qua trực tiếp đục tường những ngôi nhà đóng đinh, hôm nay tất cả đều bị sập.

  "Ngươi không sao chứ?" Long Lâm ngừng đôi tay của mình.

  "Thật may mắn." Giang Mộ Nghĩa liếc nhìn Long Lâm, "Một trong những người ta tiếp xúc trước đây là người của những gia đình đó, sau khi biết chuyện tối hôm qua, hắn đã đưa mọi người ra khỏi nhà qua đêm, nhưng bọn họ đã đánh nhau với nhóm của Hoàng Hiến, bây giờ tất cả bọn họ đều đến cục công an. "

  Long Lâm cau mày, dùng một tay gõ nhẹ vào tay cầm của cái chậu nhỏ," Không ai ra ngoài được sao? "

  Giang Mộ Nghĩa gật đầu, " Mấy người từ toa xe đi tới cục công an sáng nay để hỏi, họ có nói bị giam giữ."

  " Bị giam giữ? Cả hai bên đều bị giam giữ? "

  "Đám người Hoàng Hiến đều đã được thả. "

  Long Lâm cười lạnh một tiếng, "Có bất kỳ chi tiết về những gì họ đã làm đêm qua không? "

   "Chà, có đoạn ghi âm, bất quá tiếng mưa hơi to, nhưng dùng được, sau vụ đánh nhau, nhiều người dân khu ổ chuột đã xem, mới sáng ra nhà cửa đã xập hết, hiện tại một đám người đều đến chính phủ bao vây.

  "Vây đến chính phủ? Ai dạy" Long Lâm sửng sốt một chút.

  Giang Mộ Nghĩa đáp: "Sắp có thị trưởng mới rồi."

  Long Lâm nhướng mày nhìn Giang Mộ Nghĩa, "Để toa xe bọn họ cẩn thận, đừng vội vàng tiến lên." Hắn không ngờ là thị trưởng mới đến sớm như vậy. Bây giờ, làm sao mà mọi việc lại được giải quyết muộn như vậy? Long Lâm cảm thấy rằng mình có thể trở thành một tay súng trong đời.

  "Ừm, ta đã nhắc nhở bọn họ, nhưng nhà của bọn họ ở đó, không thể để bọn họ nóng nảy trước được." Giang Mộ Nghĩa nhíu mày nói.

  Long Lâm múc canh gừng ra đưa cho Giang Mộ Nghĩa, trong lòng thầm nghĩ không biết người mới chuyển Giang Đô sớm như vậy sao, nhưng theo kinh nghiệm lần trước khả năng này khá thấp.

  Giang Mộ Nghĩa uống nửa bát canh gừng liền cảm thấy ấm áp cả người, "Ta đã bảo bọn họ đừng cứng đầu, nếu được thì có thể rời đi, thị trưởng mới cũng không biết chuyện gì đang xảy ra, vạn nhất bọn họ cùng Trần Lập Tân là một đám, sau đó... " Để toa xe cùng những người khác làm phiền, chính là hắn muốn nhân cơ hội này gây ra Trần Lập Tân cùng tân thị trưởng phát sinh xung đột. Về phần phát triển sau này, hắn không nghĩ tới. Dù sao, khi Trần Lập Tân rất bận, Trần Nguyên cũng không có thời gian để làm phiền anh ta.

  Long Lâm không biết Giang Mộ Nghĩa đang nghĩ gì, nhưng hắn biết thị trưởng mới thực sự có mâu thuẫn với Trần Lập Tân, cho nên ra tay tiêu diệt toàn bộ lực lượng của Trần Lập Tân, ép chết hắn, "Đừng lo lắng về điều, bây giờ, đừng nhúng tay vào. Trước đây ta đã đưa tiền cho toa xe của họ, ta sẽ thêm 100 đồng nữa vào đó. Sau khi giao hàng xong, đừng liên hệ với họ trong thời gian này, Trần Lập Tân cùng Trần Nguyên thì khác, trong trường hợp hắn phát hiện, chúng ta không thể trốn thoát. "

  Mặc dù hắn rất muốn đối phó với Hoàng Hiến, nhưng hắn không nghĩ tới thời điểm đối phó với Hoàng Hiến, hắn sẽ liên quan đến cuộc đấu tranh chính trị phức tạp như vậy, hắn chỉ muốn sử dụng sức mạnh.

  Nghĩ đến số tiền mà Hoàng Hiến định lừa gia đình hắn, lần này hắn không những không định đưa cho hắn, mà còn yêu cầu Hoàng Hiến phải nhổ đi phần tiền đã nuốt chửng của gia đình hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook