[Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Chương 19

Song Mộc Thành Băng

22/01/2022

  Có lẽ là bởi vì ý tưởng bài thơ mà Long Lâm đệ trình quả thực có hơi quá đáng, mấy ngày nay Trương lão sư đã chăm sóc cho Long Lâm gấp mười lần.

  Như sợ rằng nếu không chăm sóc, Long Lâm sẽ tự sát hoặc trả thù xã hội.

  Điều này làm cho Long Lâm cảm thấy có chút căng thẳng, trong lòng chỉ có thể nghĩ thầm nhất định phải viết một bài thơ phản ánh mình là một cậu bé dương quang, vui vẻ, nếu không sẽ bị nhìn chằm chằm đến năm nào tháng nào, Trương lão sư thực sự quá nhạy cảm.

  "Tớ có nói hôm nay các người bận quá không? Tại sao tất cả đều ở đây?" Long Lâm cùng Giang Mộ Nghĩa đi phía trước, bất lực liếc nhìn toàn bộ đội ngũ phía sau.

  "Tuần này chúng ta sẽ không về đâu, thầy còn dặn chúng ta phải dưỡng sức, hơn nữa phải cổ vũ cho cậu, tên Mộ Kiến Quốc đó hôm thứ sáu gọi rất nhiều người trong lớp đến cổ vũ, làm sao mà thua được." Đinh Hạo Triệt nghiêm túc nói.

  Với lời hô của cậu ta, tất cả những người thuê nhà trong nhà Long Lâm, ngoại trừ hai vị học trưởng, tất cả đều làm theo, còn tặng kèm Tôn Cường cùng chị gái cậu ta.

  Lúc này Long Lâm mới biết được lời nói lúc trước của Tôn Cường là ý gì, sau khi nhìn thấy Giang Mộ Nghĩa, chị gái của cậu ta cũng giống như cô gái hâm mộ nhỏ của Giang Mộ Nghĩa, hai mắt lấp lánh.

  "Cậu sao lại nhân gia cô bé?" Long Lâm nhân cơ hội, vui nhộn hỏi Giang Mộ Nghĩa.

  Giang Mộ Nghĩa bất lực thở dài nói: "Tớ cái gì cũng không nói, cậu tin sao?"

  "Không tin." Long Lâm lập tức đáp lại, anh không có làm gì khiến người ta sùng bái như vậy, lừa quỷ sao.

  "Thật sự không phải, nhưng tại sao lại gọi là cô bé?" Giang Mộ Nghĩa kỳ quái liếc nhìn Long Lâm, phát hiện Long Lâm thích gọi ai đó khi còn nhỏ, hơn nữa cậu ta rõ ràng là nhỏ tuổi hơn những người khác.

  Long Lâm dừng lại, "Uh, có sao?" Đây là lý do tâm lý của anh, có ai biết là linh hồn của anh lớn nhất đâu, nhưng chính anh cũng không cảm giác được cái này quán tính.

  Giang Mộ Nghĩa gật đầu, nhưng cũng không tưởng từ Long Lâm nhận được câu trả lời nào, nên chuyển đề tài đúng lúc, "Tới rồi, lão sư của tớ ở bên kia."

  "Thôi, hẹn gặp lại ở sau hậu trường." Long Lâm cũng nhìn thấy Trương lão sư, sau khi tạm biệt Đinh Hạo Triệt liền đi thẳng đến bên Trương lão sư.

  Ngoài những người được trường giới thiệu, còn có sáu người vào chung kết, vì vòng đầu tiên áp dụng đào thải là hệ thống loại trực tiếp, tổng cộng 100 người trong nhóm trung học cơ sở đã cùng nhau đáp đúng, đáp đúng tiếp tục, đáp sai xuống sân khấu, thẳng đến khi còn dư lại mười cái nhân vi ngăn, đây là phần cuối cùng của bài thơ.

  Long Lâm liếc mắt nhìn vị trí trường tam trung, Giang Mộ Nghĩa đứng một mình bên cạnh giáo viên chủ nhiệm, hoàn toàn không giao tiếp với học sinh xung quanh, liếc mắt một cái, luôn cảm thấy tình huống của Giang Mộ Nghĩa có chút không đúng, nhưng anh ta không thể nói tại sao.

  "Làm sao mày dám tới." Mộ Kiến Quốc không biết từ khi nào cọ xát vào Long Lâm, trợn trắng mắt nói, âm lượng của hắn hoàn toàn khống chế được.   

Long Lâm liếc nhìn Trương lão sư đang cách anh hai bước, gật đầu với Mộ Kiến Quốc, đồng dạng nhỏ giọng mầ trả lời, " Này không phải mày xem muốn tao chết như thế nào sao, tò mò a."

  Sắc mặt của Mộ Kiến Quốc thay đổi, cậu ta hung hăng khịt mũi, quay đầu rời đi.

  Những học sinh khác đang đứng xung quanh Long Lâm tỏ vẻ khó hiểu.

  "Cậu ta bị sao vậy?" Bạn học ở lớp bên cạnh nói một cách kỳ lạ.

  "Chắc là đang gặp chuyện không vui." Long Lâm nhún vai, anh không hiểu bộ não của Mộ Kiến Quốc phát triển như thế nào, rõ ràng là lần nào anh cũng không thể nói chuyện với cậu ta, nhưng cậu ta vẫn muốn đụng vào anh, nhưng anh đã không làm thế, cũng không biết trục cọng dây thần kinh nào.

  "Tất cả đều ở đây, tất cả chúng ta hãy vào đi." Trương lão sư đếm số người đứng đầu, rồi cùng một giáo viên khác dẫn đội đi vào, Long Lâm đi đến một cái bảng số trên mặt viết 66, tức khắc cảm thán một con số may mắn.

  Sau đó quay đầu lại, liền thấy đội ngũ trường tam trung cũng đã đi vào, trên tay Giang Mộ Nghĩa cũng cầm biển số.



  Khi đến khu vực chờ, họ là những học sinh duy nhất còn lại trong cuộc thi, họ gần như mặc đồng phục học sinh rộng thùng thình, nhưng có một chút khác biệt về màu sắc.

  "Thế nào rồi?" Long Lâm tìm được cơ hội, đi đến bên cạnh Giang Mộ Nghĩa.

  Giang mộ Nghĩa cho anh ta xem một biển số của riêng mình.

  "Uh, cộng lại là tám, sắp được cấp rồi." Long Lâm chỉ có thể nói vô nghĩa khi nhìn thấy biển số bốn mươi tư.

  Nhìn thấy bộ dạng mê tín của Long Lâm, Giang Mộ Nghĩa cười nói: "Chà chà, khá là phát."

  Long Lâm cảm thấy Giang Mộ Nghĩa không để ý, nên cũng không nói nhiều nữa, mười phút nữa thi đấu liền bắt đầu.

  Không biết có phải vì lịch trình hôm nay rất kín, số lượng loại trực tiếp rất nhanh, người chủ trì tiến vào thi đấu hầu như không có ý tứ gì, ngoài ra, ngoại trừ câu hỏi đầu tiên tương đối đơn giản để mọi người có thể nhặt được, các bài thơ cùng các câu, các câu hỏi sau đây đều khó.

  Nhưng sau năm câu hỏi, toàn bộ sân thi đấu trống rỗng, và mười người cuối cùng đã được chọn.

  Long Lâm liếc nhìn liền phát hiện có mấy trường học đã bị xóa sổ, nhiều nhất là trường nhất trung bọn họ, còn lại ba người, ngoài anh ta và Mộ Kiến Quốc, còn có một cái mùng một tiểu đệ(?), bên kia tam trung cũng chỉ còn lại một mình Giang Mộ Nghĩa.

  Bởi vì phía sau vẫn còn có nhóm cấp ba cùng nhómthiếu niên, Long Lâm cùng những người khác được đưa ra phía sau nghỉ ngơi.

  Ngay khi bọn họ vừa bước ra, một vài giáo viên đã vây quanh, trường của bọn họ cũng ổn, có 3 thí sinh lọt vào chung kết nên các thầy cô cũng không quá căng thẳng, như trường tam trung, chỉ còn một người, ngược lại đặc biệt hồi hộp.

  Khi mười người còn lại đến khu vực nghỉ ngơi, Long Lâm ngồi bên cạnh Giang Mộ Nghĩa, "Thật kỳ lạ, họ không định làm gì sao? Mộ Kiến Quốc đã dọa tôi ngay trước khi bắt đầu."

  Giang Mộ Nghĩa lắc đầu, "Không.. Rõ ràng dù không phải bây giờ thì sau này sẽ có chuyện xảy ra " Cậu khẳng định nói.

  "Long Lâm, Trương lão sư mời cậu qua." Em trai học sinh năm nhất cấp hai chạy tới nói với Long Lâm.

  "Trương lão sư?" Long Lâm chớp mắt quét qua, Trương lão sư vừa nãy vẫn ở đây quả nhiên đã biến mất, "Lão sư gọi tôi làm gì?"

  Em trai lắc đầu, "Em không biết, ở ngay thư viện trong trung tâm hoạt động. "

  " Thư viện? "Long Lâm cau mày, thư viện còn cách bọn họ năm sáu phút, làm sao Trương lão sư có thể ở đó được.

  Giang Mộ Nghĩa giật giật Long Lâm ống tay áo liếc mắt nhìn.

  Long Lâm tỉnh táo lại, "Là Trương lão sư?"

  "Đúng vậy." Em trai đáp một cách chắc chắn, không giống như đang nói dối.

  "Thôi, tôi đi qua ngay." Long Lâm gật đầu đáp lại, trong khi nhớ lại màn trình diễn của mình trên sân vừa rồi, không nên có xu hướng chống đối xã hội suy đồi, tại sao lúc này Trương lão sư lại thảo luận với anh ta, đó là một giống như một âm mưu khác.

  "Tớ đi cùng cậu." Giang Mộ Nghĩa đứng dậy.

  Sau khi đi ra ngoài, họ nhỏ giọng bàn luận.

  "Trần Nguyên hẳn không biết chúng ta chuẩn bị, đúng không?"

  Giang Mộ Nghĩa lắc đầu, "Trần Nguyên rất tự phụ, cho dù biết chúng ta nghe nói, cậu ta cũng sẽ tiếp tục, vậy hãy cho cậu ta một cái bất ngờ."



  "Cái gì? "

  " Đi với tớ. "Giang Mộ Nghĩa dắt Long Lâm xoay người sang một cầu thang khác.

  "Đây là đi đâu vậy?" Long Lâm liếc nhìn những chiếc thang gỗ cũ kỹ xung quanh mình, từ khi nào những chiếc thang cũ kỹ như vậy vẫn còn tồn tại ở Trung tâm Hoạt động Trẻ em.

  "Đây là tòa nhà cũ của trung tâm hoạt động, là một con đường khác giữa địa điểm của họ và thư viện. Trước khi đến, tớ đã tìm hiểu về trung tâm hoạt động của trẻ em, từ nơi này đi vào, có thể nhìn thấy thư viện ở phía bên này" Giang Mộ Nghĩa giải thích nói xong, hai người cũng đã tới hành lang lầu hai của tòa nhà cũ.

  Long Lâm tay mắt lanh lẹ, lôi kéo Giang Mộ Nghĩa đến góc lối đi, dừng lại, trong gang tấc tránh được khả năng bị phát hiện.

  Anh nhìn thấy một vài tên côn đồ đã xuất hiện trong nhà anh ngồi ở cuối hành lang trên tầng hai, nơi họ đang túm tụm lại với nhau lẩm bẩm về điều gì đó.

  "Xem ra Trần Nguyên cùng cậu đều muốn đi cùng nhau, đang đợi trên con đường này." Long Lâm nói nhỏ.

  Sau đó anh ta cẩn thận nhìn lướt qua nơi đó, lập tức lôi kéo Giang Mộ Nghĩa, lặng lẽ đi xuống lầu.

  Sau khi hai người cẩn thận trở lại lầu một, Long Lâm không khỏi thề: "Đây là muốn giết người, có quyền vô pháp vô thiên."

  Bọn côn đồ đó cột rất nhiều gạch cùng khối sắt lớn vào cầu thang tầng 2. Trông chúng như thể bị đập vào tai nạn, chúng chỉ đang treo ở trên đường đến thư viện từ địa điểm, nếu nói Trần Nguyên làm được loại chuyện này, thật sự cho là đáng tin, nhưng Mộ Kiến Quốc mặc dù có chút ghét bỏ, trước đó hắn còn tưởng rằng Mộ Kiến Quốc không đến nỗi điên cuồng, nhưng không ngờ hắn lại bị mù.

  Cơn giận của Giang Mộ Nghĩa chỉ kéo dài được một lúc, lúc xuống cầu thang cậu mới bình tĩnh lại, cậu cảm thấy mình không tức giận như Long Lâm, có lẽ là vì cậu hiểu rõ bệnh tâm thần của Trần Nguyên hơn, nếu không phải cậu không sợ cái chết còn có một số thủ đoạn, bây giờ cỏ mồ hẳn là khá cao rồi.

  "Đi thôi, trước tiên trốn đi rồi nói." Giang Mộ Nghĩa nắm lấy Long Lâm, bọn họ đối đầu như vậy chịu không nổi, không ngờ bên kia sẽ giết bọn họ.

  "Trốn?" Long Lâm chế nhạo, cảm thấy máu tức giận trong lồng ngực sôi trào, "Trốn cái quỷ, tớ muốn xem bọn họ sẽ làm gì."

  "Cậu... nhưng cậu muốn làm gì vậy?" Giang Mộ Nghĩa khó hiểu nói, hai người bọn họ không thể kiểm soát được tình huống này.

  Long Lâm vỗ vỗ Giang Mộ Nghĩa bả vai, "Giết địch một ngàn, tự diệt tám trăm?"

  Giang Mộ Nghĩa nhíu mày, "Không được, cậu..."

  "Đáng tin, tớ đã dùng phương pháp này." Long Lâm lên tiếng, rồi nói với GiangMộ Nghĩa: "Cậu ở lại đây đừng nhúc nhích, giúp tớ chú ý động tĩnh xung quanh." Sau đó anh đi về phía trước, ngay trước khi đến vị trí có thể thả gạch xuống, Long Lâm nhìn thấy Trần Nguyên đang trốn ở góc phía trước, nhìn vào vị trí của anh một cách hằn học.

  Long Lâm tính toán vị trí của mình, tuy rằng có thể bị đánh tan, nhưng anh đã chuẩn bị sẵn sàng, xác suất bị đánh tan thấp hơn nhiều, chỉ cần bắt được Trần Nguyên thì chuyện này có thể nói.

  Kết quả là, khi anh ta sắp đạt đến vị trí đã xác định của mình, một giọng nói thở hổn hển vang lên từ phía sau anh ta, "Long Lâm, dừng lại, mẹ kiếp, đừng tiến lên!"

  Long Lâm quay đầu lại vừa nhìn thấy khuôn mặt đỏ bừng của Mộ Kiến Quốc đang chạy, nhìn anh với vẻ kinh hoàng.

  "Chết tiệt, Mộ Kiến Quốc, mày muốn chết à." Trần Nguyên từ phía sau lao đến từ phía sau, nhìn Mộ Kiến Quốc với đôi mắt đỏ hoe, đột nhiên có sự hỗn loạn trên một lối đi trống.

  Tiếng nổ tanh tách trên lầu hai, bọn côn đồ không hiểu tình huống quay đầu lại vài miếng, vô tình bị đá văng ra, bởi vì Long Lâm luôn đề phòng nên vừa nhìn thấy cục gạch liền tránh ra.

  Nhưng vụ tai nạn xảy ra khiến mọi người hoảng sợ, một vài tên côn đồ bỏ chạy khi thấy đà không đúng, để lại những viên gạch buộc vào dây thừng loạng choạng.

  Trần Nguyên thấy vậy liền mắng, lửa giận càng nung nấu lý trí, thay vì xông tới Long Lâm lại đánh nhau vớiMộ Kiến Quốc. Đúng lúc bọn họ đang lo lắng, một viên gạch ở trước Long Lâm ba bước, bị nơi này đập xuống, nó trực tiếp rơi xuống vỡ ra làm hai nửa, sau đó trên mặt đất nở ra một đóa hoa máu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook