Trọng Sinh Tây Du Chi Tề Thiên Đại Thánh

Chương 19: Hỏa Diễm Cùng Băng Diễm Đáng Sợ.

Hội Ma Pháp Đích Tiểu Trư

05/09/2023

Lạc Bạch nhìn chằm chằm hai ngọn núi lúc thông hướng trong sơn cốc, hắn vừa mới bước vào thông đạo thì bị một luồng hỏa lô cuốn vào, suýt nữa bị nướng thành than. Hắn vội vàng quay đầu lại, nhưng lại không thấy gì bất thường trong thông đạo, chẳng lẽ mình bị ảo giác?

“Phá Hư Thần Nhãn!”

Tôn Ngộ Không phát động Phá Hư Thần Nhãn, trong mắt lóe lên ánh kim quang, con đường vào cốc ngay lập tức hiện ra một khung cảnh khác. Trên đường có từng đoàn từng đoàn Hỏa Diễm bay lượn, những Hỏa Diễm này dưới Phá Hư Thần Nhãn có màu hỏa hồng, Tôn Ngộ Không có thể cảm nhận được sức nóng khủng khiếp trong đó, chắc chắn vượt qua Thái Dương Chân Hỏa của hắn.

Ngoài ra, còn có từng đoàn từng đoàn Băng Diễm màu lam, cũng bay lượn trên con đường, những Băng Diễm này lại chứa đầy lực lượng băng hàn, Tôn Ngộ Không chỉ cần nhìn thôi cũng thấy rùng mình, nếu chạm vào một chút chắc là sẽ bị đóng băng đông cứng.

“Những Hỏa Diễm và Băng Diễm này ở đâu ra vậy?”

Tôn Ngộ Không nói cho Lạc Bạch biết tình huống hiện tại, Lạc Bạch vừa kinh ngạc vừa ngưỡng mộ Tôn Ngộ Không, hắn không thấy gì trong thông đạo, nhưng Tôn Ngộ Không lại có thể nhìn rõ Hỏa Diễm và Băng Diễm, chắc là do Tôn Ngộ Không có một loại thần thông gì đó?

“Lão Tôn sao biết được?”

Tôn Ngộ Không không quan tâm Lạc Bạch nghĩ gì, hắn chỉ muốn biết làm sao để vượt qua những Hỏa Diễm và Băng Diễm này để tiến vào sơn cốc. Nguy hiểm và kỳ ngộ thường đi cùng nhau, càng nguy hiểm thì ích lợi càng lớn. Con đường này tràn ngập Hỏa Diễm và Băng Diễm uy lực kinh khủng, lại là vô hình vô ảnh, người bình thường không thể nhìn thấy được. Điều này cũng có nghĩa là rất ít người có thể tiến vào sơn cốc, trong đó chắc chắn có nhiều bảo bối.

“Đợi ta thử xem uy lực của những Hỏa Diễm và Băng Diễm này ra sao.”

Bước vào trong thông đạo, Tôn Ngộ Không giơ một tay ra, trên tay phát ra Thái Dương Chân Hỏa, hướng về một đoàn Hỏa Diễm.

“Vù vù!”

Thái Dương Chân Hỏa tiếp xúc với Hỏa Diễm, lập tức bị hút vào, Tôn Ngộ Không kinh hãi, nhanh chóng thu hồi Thái Dương Chân Hỏa. Nhưng Hỏa Diễm đã hút Thái Dương Chân Hỏa không chịu buông tha, tiếp tục bám theo Tôn Ngộ Không, lan ra từ bàn tay đến cánh tay. Một cơn đau nhói lan khắp người.

“Không tốt, mau lui!”

Không kịp suy nghĩ, Tôn Ngộ Không vội vàng lui ra, nhảy khỏi thông đạo. Hỏa Diễm trên cánh tay bỗng nhiên dập tắt, như thể chưa từng xuất hiện. Nhưng vết bỏng trên cánh tay lại rõ ràng nhắc nhở Tôn Ngộ Không, vừa rồi không phải là ảo giác.

“Hỏa Diễm quá đáng sợ!”

Tôn Ngộ Không đã tu luyện Bát Cửu Huyền Công gần như thành công, thân thể của hắn đã có thể chịu được thủy hỏa bất xâm, huống chi hắn còn có Thái Dương Chân Hỏa, Hỏa Diễm bình thường không thể làm gì được hắn. Nhưng trong thông đạo này, những Hỏa Diễm trôi nổi lại có thể nuốt chửng Thái Dương Chân Hỏa, chỉ trong chốc lát đã làm bỏng cánh tay của hắn, sức phá hoại của chúng khó có thể tưởng tượng được!

Hắn vận chuyển Huyền Công, vết bỏng trên cánh tay nhanh chóng liền lành, không để lại dấu vết nào. Lạc Bạch đã nhìn rõ tất cả những điều này, dù hắn không nhìn thấy Hỏa Diễm, nhưng vết bỏng do Hỏa Diễm gây ra trên cánh tay Tôn Ngộ Không lại rất rõ ràng. Những Hỏa Diễm vô hình này sức phá hoại quá khủng khiếp, vượt xa sức tưởng tượng của hắn!

“Hỏa Diễm này sát thương rất cao, không thể chạm vào được!”

Tôn Ngộ Không nhăn mày nói: “Băng Diễm thì ta chưa thử qua, nhưng chắc là không kém gì Hỏa Diễm đâu, muốn đi vào, chỉ có thể cố gắng né tránh những Hỏa Diễm và Băng Diễm này.”

“Né tránh sao?”

Lạc Bạch mở to mắt nhìn, nói: “Đùa à, ta không nhìn thấy gì cả, làm sao mà né tránh?”



Hắn nuốt nước miếng, lại hỏi: “Ngộ không huynh đệ, cho ta hỏi một câu nữa, nếu không né tránh được, chạm vào sẽ ra sao?”

Tôn Ngộ Không lạnh lùng nhìn: “Cũng không sao cả, nhiều nhất là bị đốt thành tro thôi.”

“. . .”

Lạc Bạch tái mặt, cái gì gọi là nhiều nhất là bị đốt thành tro? Hắn tuấn tú tiêu sái như vậy, sao có thể để cho mình chết trong nơi quái dị này?

“Ngộ Không, không! Hầu ca! Ngươi đừng đùa ta!”

“Lão Tôn ta có vẻ nào đang đùa sao?”

Tôn Ngộ Không cau mày, nói: “Ta nói đều là sự thật, dù là Hỏa Diễm hay Băng Diễm, sức phá hoại đều rất lớn, lại còn có thể bám theo người mà thiêu đốt, trừ khi rời khỏi thông đạo này hoặc đi qua được nó, nếu không sẽ không bao giờ tắt được. Một khi đã chạm vào, sẽ chết chắc!”

“Cái này…”

Lạc Bạch bó tay, nói: “Vậy thì Hầu ca, nguy hiểm như vậy ta phải làm sao để đi vào?”

"Cầu phú quý trong nguy hiểm! Càng nguy hiểm thì đồ vật bên trong càng là bảo bối, lão Tôn ta cũng sẽ không nửa đường bỏ cuộc như vậy, khẳng định ta phải đi vào!"

Tôn Ngộ Không trong mắt sáng lên một tia tinh quang, hắn chính là Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không, nếu dùng câu nói rất phổ biến thời nay mà nói, hắn không biết thế nào là từ bỏ!

“Thế thì ta phải làm sao? Hầu ca, ngươi không thể bỏ mặc ta!”

Lạc Bạch ôm eo Tôn Ngộ Không, vẻ mặt điềm nhiên đáng yêu, nói: “Chúng ta là hảo huynh đệ cùng hội cùng thuyền mà, Hầu ca ngươi cam tâm ném ta xuống sao?”

Ánh mắt Tôn Ngộ Không trở nên lạnh lùng, bất chợt giật mình tránh né Lạc Bạch, một cước đá hắn bay ra ngoài: “Cút! Nếu làm cho lão Tôn ta buồn nôn, ta thật sự sẽ ném ngươi đi!”

“Vậy là Hầu ca không ném ta rồi? Tốt quá, ngươi định dùng cách nào để mang ta vào?”

Lạc Bạch lổm ngổm bò dậy từ dưới đất, không hề tức giận vì bị đá, ngược lại cười toe toét, Tôn Ngộ Không nói như vậy, chứng tỏ hắn không có ý định bỏ rơi hắn.

“Ngươi không phải biết pháp thuật biến hóa sao? Thu nhỏ thân thể rồi trốn vào áo của lão Tôn, ta sẽ mang ngươi vào.”

Lạc Bạch không thấy được Hỏa Diễm và Băng Diễm trôi nổi, nhưng Tôn Ngộ Không lại có thể. Với thực lực của hắn, chỉ cần cẩn thận né tránh Hỏa Diễm và Băng Diễm là được. Lạc Bạch chỉ cần thu nhỏ thân thể ẩn vào người hắn, hắn sẽ dễ dàng mang hắn vào.

“Cách hay quá, sao ta lại không nghĩ ra? Hầu ca ngươi quả là thông minh!”

Lạc Bạch mắt sáng lên, liền thu nhỏ thân thể thành con kiến nhảy vào cổ áo của Tôn Ngộ Không. Tôn Ngộ Không cũng không do dự, vọt vào trong thông đạo.

Trong thông đạo có những Hỏa Diễm và Băng Diễm bay lượn không theo quy luật, có to có nhỏ, chợt trái chợt phải, chợt cao chợt thấp. Tôn Ngộ Không chỉ có thể dựa vào Phá Hư Thần Nhãn để phát hiện và né tránh chúng. Nếu không phải là hắn mà là người khác, chỉ sợ chưa đi được vài bước đã bị biến thành hỏa cầu hay băng cầu rồi.

Lạc Bạch ẩn trong cổ áo của Tôn Ngộ Không chỉ cảm nhận được hắn liên tục chuyển động sang trái sang phải, tới lui. Hắn biết Tôn Ngộ Không đang né tránh những Hỏa Diễm và Băng Diễm này, nhưng hắn không thấy gì cả. Trái tim hắn co rút lại, không biết gì mới là đáng sợ nhất, nhất là loại không thấy mà cũng không cảm nhận được này. Bây giờ Lạc Bạch đặt hết hy vọng vào Tôn Ngộ Không, nếu Tôn Ngộ Không bị Hỏa Diễm hay Băng Diễm đánh trúng, thì hắn cũng phải chết theo không nghi ngờ.



“Đáng chết, sao những Hỏa Diễm và Băng Diễm lại càng đi càng dày đặc thế này?”

Càng đi sâu vào thông đạo, những Hỏa Diễm và Băng Diễm bay lượn khắp nơi càng nhiều, có những chỗ cho dù là một người cũng không thể đi qua được, ngay cả Tôn Ngộ Không cũng phải thu nhỏ thân hình để lách qua.

“Lạc Bạch, ta ngay lập tức phải thu nhỏ thân hình, ngươi theo sát ta, đừng bị tụt lại!”

Nói xong, thân hình Tôn Ngộ Không thoắt một cái biến thành con kiến cánh nhỏ, bay vút về phía trước. Hiện tại hắn không quan tâm đến trọng lực cường đại và tiêu hao lượng lớn Tiên Nguyên pháp lực, chỉ muốn nhanh chóng vượt qua thông đạo này để vào trong cốc.

“Ta sẽ cố gắng theo sát, Hầu ca ngươi chờ một chút, đừng ném ta xuống!”

Lạc Bạch chưa kịp phản ứng, Tôn Ngộ Không đã bay ra xa. Hắn sợ hãi vội vàng theo sau. Nếu mất dấu, hắn sẽ không có mạng sống!

“Theo sát!”

“Đi sang trái!”

“Hướng sang phải!”

“Chuẩn bị bay xéo!”

Như là hồ điệp xuyên hoa, Tôn Ngộ Không mang theo Lạc Bạch lách qua những khe hở giữa những Hỏa Diễm và Băng Diễm dày đặc. Điểm khác biệt là Tôn Ngộ Không có thể nhìn thấy những khe hở này một cách rõ ràng. Còn Lạc Bạch hoàn toàn là theo bóng của hắn mà bay, không dám quá nhanh cũng không dám quá chậm. Quá nhanh sẽ va vào thân thể của Tôn Ngộ Không. Quá chậm sẽ bị bỏ lại. Kể từ khi hắn trở thành Kiếm Tiên, chưa bao giờ chật vật như vậy!

“Nhanh lên, sắp ra được rồi!”

Phía trước đã có ánh sáng hiện ra. Tôn Ngộ Không trong lòng mừng thầm, tăng tốc độ lên vài phần. Thân hình liên tục xoay tròn theo hình chữ S, hình chữ V và các quỹ tích khác. Điều này khiến cho Lạc Bạch theo sau hắn càng khổ sở.

“Hầu ca ngươi có thể bay chậm hơn một chút không, ta sắp theo không kịp rồi!”

“Hầu ca. . .”

Dù miệng kêu la thống khổ. Nhưng thân hình Lạc Bạch cũng không dám chậm lại. Tôn Ngộ Không đã nói nơi này Hỏa Diễm và Băng Diễm cực kì dày đặc. Nếu chạm vào một chút, hắn có thể đụng vào một đoàn Hỏa Diễm hay Băng Diễm. Với thân hình hiện tại của hắn, chỉ sợ trong nháy mắt sẽ bị đốt thành tro tàn hay đông thành băng rồi vỡ nát.

Sau cùng chỉ còn một khe hở cuối cùng, vượt qua là có thể vào trong sơn cốc, Tôn Ngộ Không mừng rỡ trong lòng, định tăng tốc bay qua, nhưng bất ngờ phát hiện một đoàn Băng Diễm bên phải bất chợt biến dạng lao tới. Hắn có thể né được, nhưng Lạc Bạch chắc chắn sẽ bị đánh trúng.

“Đáng chết!”

Tôn Ngộ Không cắn răng, đột nhiên dừng lại, quay người nắm lấy cánh tay Lạc Bạch, vung hắn ra khe hở. Nhưng ngay sau đó, Tôn Ngộ Không lại bị Băng Diễm đánh trúng, trong nháy mắt bị đông thành khối băng, trở lại hình dáng ban đầu, nặng nề rơi xuống mặt đất trong sơn cốc. Xoạt xoạt hai tiếng sau đó vỡ thành mảnh vụn.

“Hầu ca!”

Lạc Bạch trở lại hình dáng ban đầu, tiếng kêu bi thương lao tới mảnh vụn trên mặt đất, khuôn mặt bi ai, hai hàng nước mắt tuôn rơi, nói: “Ngươi sao lại làm thế chứ? Tại sao phải cứu ta, không xứng đáng!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tây Du Chi Tề Thiên Đại Thánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook