Trọng Sinh Tìm Lại Hạnh Phúc

Chương 34: TÍNH KẾ (2)

Tô Châu

27/08/2019

- Nếu cô đã nói vậy thì tôi cũng không vòng vo nữa. Thật ra, tôi đến đây để nói với cô một chuyện.

- Chuyện gì?

- Tôi rất tiếc vì phải rút lại lời mời đóng phim.

- Anh có thể cho tôi biết lý do tại sao không?

- Bộ phim mới kỳ này không phải Chí Thiện làm đạo diễn mà là Hữu Trí.

- Ý anh là Dương Hữu Trí. Người vừa thắng vụ kiện hoa hậu Ánh Linh đó hả?

- Đúng là anh ta.

Ngay khi Đức Bình đang chuẩn bị hợp đồng để đưa cho Ngọc Nhi, chị dâu anh tức là Phan Cẩm Nhung, đột nhiên bắt anh phải huỷ bỏ ngay.

Cẩm Nhung nói rằng chỉ cần anh chọn người khác miễn không phải là người của Ngô gia thì Cẩm Nhung đảm bảo sẽ mời được Hữu Trí sang làm đạo diễn cho bộ phim mới này.

Ban đầu, Đức Bình không đồng ý và nhất quyết không nghe theo ý của Cẩm Nhung cho đến khi Cẩm Nhung kể lại việc Ngọc Nhi đã đối xử với Gia Kiệt quá đáng như thế nào thì độ hảo cảm của anh đối với Ngọc Nhi liền giảm.

Hãng phim Bạch Yến là nơi rất coi trọng nhân tài. Dù cho xuất thân không tốt đi chăng nữa, Bạch Yến luôn sẵn sàng nâng đỡ hết sức có thể. Nhưng nếu người đó có tài mà không có đức thì thật xin lỗi. Bạch Yến vĩnh viễn không hoan nghênh.

Và đây cũng là lý do ngay từ đầu Đức Bình không đồng ý hợp tác với Mỹ Nhạn. Còn Ngọc Nhi thì khác, anh đã ngầm quan sát cô suốt mấy tháng qua.

Đa số mọi người trong hãng phim đều thích con người của Ngọc Nhi thậm chí đến những người chán ghét cô cũng phải nể mặt một vài phần. Trong đó, Leo là ví dụ điển hình.

Vì vậy, Đức Bình mới mời Ngọc Nhi tham gia đóng phim để giữ cô lại ở Bạch Yến và nâng đỡ cô. Song câu chuyện của Cẩm Nhung đã phần nào làm anh có ý muốn thay đổi suy nghĩ này.

Có thể lúc Ngọc Nhi hoàn tất khoá thực tập, chị dâu chắc chắn đã quên chuyện này. Đến thời điểm đó, Đức Bình sẽ để cô tham gia vào một bộ phim khác.

- Tôi thành thật xin lỗi cô. Chuyện này tôi cũng vì bất đắc dĩ.

- Không sao. Dù gì tôi cũng khó mà có thể tiếp tục sự nghiệp điện ảnh này.

- Cô Nhi, cô đừng bi quan quá! Cô còn trẻ lại có tài. Chắc chắn cô sẽ có cơ hội thôi.



- Anh không hiểu đâu. Cảm ơn anh đã nói với tôi một tiếng. Nếu không có chuyện gì nữa thì xin lỗi. Hiện tại, tôi muốn được nghỉ ngơi.

- Không, tôi mới là người phải xin lỗi vì đã làm phiền tới cô. Chúc cô mau chóng khoẻ lại. Chào cô, tôi về đây.

- Chào anh. Tạm biệt.

“Cạch”

Tiếng đóng cửa vang lên và Đức Bình không còn ở trong phòng nữa nhưng Ngọc Nhi vẫn thản nhiên như chuyện cô bị rút vai diễn không hề quan trọng. Tại sao Bạch Yến lại đột nhiên đổi đạo diễn làm sao Ngọc Nhi không biết. Chắc chắn Cẩm Nhung đã hứa hẹn gì với Đức Bình.

Ngay từ đầu, Ngọc Nhi cô đã không muốn tham gia bộ phim này. Bởi vì có mặt Mỹ Nhạn, cô mới nhất thời nổi hứng chấp nhận vai nữ chính.

Cô công khai giành vai diễn với Mỹ Nhạn như vậy là muốn ám chỉ cho ả biết nếu không có Ngọc Nhi cô, đừng nói đến vai chính đến cả vai quần chúng, ả chưa chắc được một hãng phim lớn như Bạch Yến nhìn đến.

Kể cả ả có Minh Hoàng chống lưng, cô vẫn có cách lấy được. Chỉ cần vài giọt nước mắt uỷ khuất trước mặt ông Quang, giấc mộng diễn viên của ả sẽ bị dập tắt ngay tức khắc.

Tuy lần này Ngọc Nhi không chiếm được phần thắng nhưng Mỹ Nhạn cũng không hơn gì cô. Cô chắc rằng vai nữ chính này sẽ không thuộc về ả.

Kiếp trước, mặc dù chưa từng hợp tác với Dương Hữu Trí, Ngọc Nhi có từng nghe qua danh tiếng của anh. Hữu Trí rất có tài song cũng vô cùng khó tính. Bất kỳ hãng phim nào muốn mời anh ta về làm đạo diễn cũng phải đồng ý để anh tự mình lựa chọn cũng như tìm diễn viên.

Tất nhiên, những diễn viên mà anh ta thường nhắm tới là những nhân vật không quá nổi hoặc không phải là người mẫu, hoa hậu gì đó. Ngoài ra, Hữu Trí có một nguyên tắc là không bao giờ đồng ý để học viên của học viện nghệ thuật Viễn Đông tham gia vào bộ phim của mình.

Một người có nguyên tắc quái gở là thẳng thừng từ chối nâng đỡ học viên của Viễn Đông, một học viện nổi tiếng như vậy làm sao có thể “tồn tại” trong làng giải trí.

Đơn giản là mọi người trong giới điện ảnh đặc biệt là các diễn viên mới vào nghề thích chỉ cần được anh ta mời đóng phim thì người đó chắc chắn nổi tiếng hoặc trở thành những triển vọng được các hãng phim lớn bỏ một số tiền khổng lồ để lôi kéo.

Về phần vụ kiện giữa Hữu Trí và hoa hậu mới đăng quang, Ánh Linh, Ngọc Nhi cũng chỉ biết sơ sơ là Ánh Linh đột ngột không muốn tiếp tục quay phim và đói hãng phim Nhân Mã phải bồi thường cho cô ta.

Hữu Trí tức giận vì hành động vô lý của cô ta nên quyết định kiện ra toà. Nguyên nhân dẫn đến việc này thì có nhiều nguồn tin khác nhau.

Có tin cho rằng hai người lúc xưa là người yêu. Sau hai năm quen nhau, Hữu Trí nói lời chia tay nhưng không nói lý do. Bây giờ, hai người gặp lại. Ánh Linh vì vậy mới trả thù.

Một tin nữa nói là vì Hữu Trí không biết thương hoa tiếc ngọc, bắt con gái người ta quay đi quay lại nhiều lần khiến Ánh Linh tổn thương nên muốn rút khỏi. Quản lý của Ánh Linh vì đòi lại công đạo cho cô nên đòi tiền bồi thường.

Tóm lại, Ngọc Nhi không cần biết tại sao Hữu Trí lại chấp nhận hợp tác với Bạch Yến. Cô chỉ cần biết bộ phim mới sắp tới đã có sự đóng góp của anh ta, Mỹ Nhạn đừng mơ tưởng đến việc có một vai nhỏ trong phim này.

Sau khi Đức Bình ra khỏi phòng, Ngọc Nhi cố gắng chờ xem còn có ai đến thăm cô hay không. Qua năm phút đồng hồ, ngoại trừ nữ ý tá đến hỏi thăm Ngọc Nhi ra thì không còn ai vào nữa. Vậy là Ngọc Nhi cô có thể thoải mái nằm ngủ một chút.



- Moi chuyện từ đầu đến cuối chỉ là vở kịch để Ngọc Nhi gạt Thanh Tùng thôi. Chứ con bé không có ý gì khác đâu.

- Anh là ba của nó. Đương nhiên anh phải bênh vực nó rồi.

Nguyên nhân nghe thì thấy hợp lý nhưng ẩn sau đó như thế nào ai mà biết được. Huống chi Quốc Hùng và Ngọc Nhi là hai cha con. Cẩm Nhung không tài nào mà tin được. Cẩm Nhung giống như Gia Kiệt, cũng là con riêng bên ngoài nên bà hiểu rõ tâm địa của những người như Ngọc Nhi.

Bọn họ chấp nhận để đứa con ngoài dã thú ở lại trong nhà, chăm lo đầy đủ cho nó do sợ mất danh dự gia tộc chứ thực tế không hề thừa nhận vị trí của đứa con đó trong gia đình. Đối với các dòng họ có tiếng tăm, những đứa con riêng đơn giản chỉ là món đồ trao đổi để họ có được lợi ích trên thương trường bằng việc cưới gả.

- Cô tin hay không đối với tôi không quan trọng. Quan trọng là Gia Kiệt có tin hay không thôi?

Quốc Hùng vừa dứt lời, mọi người trong phòng đều tập trung nhìn về phía Gia Kiệt.

Sau khi biết rõ tại sao Ngọc Nhi lại hành xử như vậy, Gia Kiệt càng thấy tự trách bản thân mình hơn. Chị ấy vì cậu mà âm thầm làm biết bao nhiêu chuyện.

Trong khi cậu chỉ vì một câu nói của Mỹ Nhạn đã tự tay đập bỏ sự tin tưởng với Ngọc Nhi. Không những vậy cậu còn khiến chị ấy suýt chút nữa mất mạng.

- Chú Duy, chị Nhi bây giờ có thể ăn được cái gì?

- Hả?

Gia Kiệt bỏ qua câu hỏi của Quốc Hùng mà quay sang hỏi Hoàng Duy khiến mọi người nhất thời đơ người, không hiểu ý cậu là sao. Tin hay không cũng phải trả lời chứ.

- Chị Nhi từ sáng giờ chưa ăn gì hết. Con muốn đi mua thức ăn cho chị ấy.

- À thì… Với tình trạng của con bé bây giờ thì ăn cháo là tốt nhất.

- Vậy chào mọi người, con xin phép ra ngoài một chút.

Gia Kiệt nói xong, không xem phản ứng của mọi người ra sao mà đứng dậy đi thẳng ra ngoài phòng. Cậu vừa đi vừa nhớ xem Ngọc Nhi thích ăn cái gì.

Nếu cậu nhớ không lầm Ngọc Nhi không thể ăn đồ mặn. Gần đây chỉ có món cháo nấm thập cẩm là cháo dành cho người ăn chay và Thuyền Viên là chỗ duy nhất bán loại này.

Lúc này, Gia Kiệt không khỏi cười khổ, tự trách mình quả là vô dụng. Ngọc Nhi chỉ cần một thời gian ngắn chung sống hoà bình là có thể biết được cậu thích và ghét ăn cái gì.

Trong khi đối với cậu, Ngọc Nhi là một ẩn số X hoàn toàn không biết cách giải. Sau khi chị ấy xuất viện, cậu phải chú ý quan sát chị ấy nhiều mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Tìm Lại Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook