Trọng Sinh Về Thập Niên 80, Tìm Cha Cho Con Chỉ Vì Một Đêm Say

Chương 22: Suýt Tưởng Mình Thấy Được Hình Dáng Của Cháu Ngoại Khi Lớn Lên

Đồng Vũ Nguyệt

16/09/2024

Đồng Minh Khải ngoan ngoãn không kén ăn, nói ăn gì cũng được.

Khi Chu Khiết Thiện vào bếp xào món, Đồng Nguyệt Hân cũng lấy cớ vào bếp giúp, thực ra là vì xấu hổ không dám ở ngoài.

Ban đầu là vì xấu hổ vào bếp, nhưng rất nhanh, Đồng Nguyệt Hân không còn xấu hổ, chỉ còn lại sự ngạc nhiên.

Không phải vì gì khác, mà vì trong bếp còn nhiều món chưa mang ra.

Thấy Đồng Nguyệt Hân vào, Chu Khiết Thiện không khách sáo, nói ngay: “Hân Hân, mấy món kia, con giúp mẹ mang ra ngoài, cô bé phục vụ biết bàn nào.”

Đồng Nguyệt Hân nhanh chóng làm việc, lúc này mới nhận ra, giờ ăn của mẹ bận rộn thế nào.

Buổi trưa, nhà hàng đã kín chỗ. Cô nghĩ buổi tối không bận như vậy nên mới đi lâu như thế. Nhưng không ngờ, buổi tối vẫn có người xếp hàng?

Dù sao, thời này, nhiều người còn đang lo cái ăn, điều kiện gia đình không tốt, ra ngoài ăn rất ít. Không như sau này, ăn ngoài trở nên rất phổ biến.

Nhưng bây giờ… Nhà hàng của mẹ bận rộn như vậy, chứng tỏ kinh doanh rất tốt. Nếu mình không đến giúp, mẹ sẽ bận đến đau dạ dày, rồi phát triển thành ung thư dạ dày, cũng không phải không thể.

Đồng Nguyệt Hân vừa nghĩ, vừa xắn tay áo, bắt đầu làm việc nhanh nhẹn. Cô càng quyết tâm, nhất định phải giúp mẹ, sau này cùng mẹ nấu ăn vào giờ cao điểm. Bây giờ chỉ biết vài món cũng không được, phải học thêm, cố gắng thay mẹ quản lý nhà hàng.

“Xong rồi, đây là món ăn dành cho Khải Khải, con mang ra ngoài và ăn cùng Khải Khải đi.”

Khi đang nghĩ về chuyện đó, Chu Khiết Thiện đưa cho Đồng Nguyệt Hân một đĩa món ăn.

Đồng Nguyệt Hân không nhận mà đẩy Chu Khiết Thiện ra, nói, “Mẹ, mẹ đi tìm Khải Khải ăn cơm trước đi, con còn phải bận việc ở đây. Khi nào mẹ ăn xong, con sẽ ra ngay.”



Thấy Chu Khiết Thiện có vẻ định nói thêm gì đó, Đồng Nguyệt Hân lập tức nghiêm mặt, nghiêm túc nói, “Mẹ ăn cơm ngon nhé!”

Chu Khiết Thiện vừa tức cười vừa bất đắc dĩ, chỉ biết gật đầu, còn chưa kịp ra ngoài thì đã nghe thấy Đồng Nguyệt Hân gọi từ trong bếp, “Khải Khải, giúp mẹ trông bà ngoại, nhắc bà ngoại nhai kỹ, đừng vội ăn!”

Đồng Minh Khải nhanh chóng đáp lời, hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Chu Khiết Thiện không biết nói sao, chỉ có thể chấp nhận và ăn cơm từ từ cùng Đồng Minh Khải, nghe cháu nói về những việc xảy ra ở trường mẫu giáo hôm nay.

Khi bữa tối kết thúc và thời gian ăn uống qua đi, Đồng Chí Thiên cũng đã đến. Ông thuần thục nhận món ăn từ tay nhân viên phục vụ, mang đến cho khách, rồi ôm Đồng Minh Khải và hôn một cái. Sau đó, ông đi vòng ra bếp, quan tâm hỏi, “Nguyệt Hân, công việc của con thế nào rồi?”

Chu Khiết Thiện nghe ông hỏi, ngay lập tức không thể kìm được tâm trạng tự hào của mình, nhanh chóng khoe với Đồng Chí Thiên, “Hôm nay Nguyệt Hân đến giúp tôi, con bé đã làm hai món ăn, khách quen ăn vào cũng không nhận ra sự khác biệt.”

Đồng Nguyệt Hân lúc này vừa làm xong một đĩa món ăn, nghe Chu Khiết Thiện khen mình cũng cảm thấy dở khóc dở cười. Cô nhanh chóng lau tay, đưa món ăn ra ngoài rồi nói, “Cha, cha đưa Khải Khải về nhà trước giúp con với.”

Lúc này đã muộn, đứa trẻ đã mệt mỏi.

“Được rồi.”

Đồng Chí Thiên vừa mới nói xong, bụng đã kêu “ùng ục”.

Đồng Nguyệt Hân và Chu Khiết Thiện ngay lập tức phá lên cười.

Chu Khiết Thiện mời, “Thôi, ăn tối ở nhà hàng rồi về.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Về Thập Niên 80, Tìm Cha Cho Con Chỉ Vì Một Đêm Say

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook