Trọng Sinh Về Thập Niên 80, Tìm Cha Cho Con Chỉ Vì Một Đêm Say

Chương 50: Thật Sự Có Thể, Thường Xuyên Đến Không?

Đồng Vũ Nguyệt

18/09/2024

Đồng Minh Khải không cảm nhận được bầu không khí căng thẳng giữa hai người, vui vẻ nói, “Ông ngoại, ông về rồi!”

Một câu “ông ngoại” khiến Lục Phong Thiên biết mình đã quá căng thẳng. Anh thở phào, chủ động chào Đồng Chí Thiên, “Chào bác, cháu là Lục Phong Thiên, cháu là… cha của Khải Khải. Vừa rồi thật sự xin lỗi.”

Nhìn thái độ bảo vệ Đồng Minh Khải của Lục Phong Thiên, Đồng Chí Thiên không giận, chỉ vẫy tay nói, “Không sao, bác hiểu mà. Nhưng đồng chí Tiểu Lục, chúng ta đã gặp ở đâu rồi phải không?”

Lục Phong Thiên nhớ ra, gật đầu, “Đúng, trước đây cháu đã đến cửa hàng điện tử của bác, gặp qua một lần.”

Nghe vậy, Đồng Chí Thiên cũng nhớ ra. “Cha, sao hôm nay cha về sớm vậy?” Đồng Nguyệt Hân từ bếp ra, thắc mắc.

Đồng Chí Thiên nghĩ nếu không về sớm, chắc không gặp được con rể tương lai. Ông cười giải thích, rồi kéo Lục Phong Thiên vào phòng khách nói chuyện. Đồng Minh Khải cũng theo, ngồi trên đùi Lục Phong Thiên, nghe họ nói chuyện.

Ban đầu, Đồng Chí Thiên định hỏi tuổi tác, gia đình làm gì, nhưng nhìn hai cha con ngồi cùng nhau, không khỏi cảm thán, “Không ngờ mọi người nói Khải Khải giống cậu, thật sự giống, như đúc từ một khuôn.”

Lục Phong Thiên nghe vậy, cũng nhìn Đồng Minh Khải, cười với Đồng Chí Thiên, “Mọi người đều nói giống.”

Đồng Chí Thiên thấy Lục Phong Thiên còn chút ngại ngùng, nhưng ông là người kinh doanh, gặp nhiều người. Sau vài câu hỏi, Lục Phong Thiên cũng dần thoải mái hơn. Đồng Chí Thiên không hỏi quá chi tiết, chỉ hỏi tuổi, tên, tình trạng hôn nhân, gia đình, không hỏi sâu.

Nhưng chỉ vài câu, Đồng Chí Thiên đã rất hài lòng với Lục Phong Thiên. Sau đó, ông nhìn Lục Phong Thiên với ánh mắt như nhìn con rể, rất hiền từ, rất thân thiện, rất yêu thương.



Lục Phong Thiên tự nhận mình đã trải qua nhiều năm trong quân đội, da mặt cũng dày, nhưng bị Đồng Chí Thiên nhìn như vậy, vẫn cảm thấy ngại ngùng. Rửa bát xong đã muộn, lại bị Đồng Chí Thiên kéo nói chuyện, trời đã tối hẳn.

Lục Phong Thiên nhìn đồng hồ, gần bảy giờ, chủ động đứng dậy nói, “Bác, hôm nay muộn rồi, cháu xin phép về trước. Lần này đến vội vàng, lần sau đến thăm, cháu sẽ báo trước.”

Đồng Chí Thiên vẫy tay, cười nói, “Không cần, làm gì khách sáo vậy? Lần sau không cần long trọng, rảnh thì thường xuyên đến chơi. Khải Khải thích cậu, cậu cũng thường xuyên đến chơi với nó.”

Nói xong, Đồng Chí Thiên nhìn con gái, cười mờ ám, “Hân Hân, Khải Khải để cha chăm, con tiễn Tiểu Lục đi.”

Đồng Nguyệt Hân nghe vậy, dở khóc dở cười. Mới vài câu, sao cha đã gọi từ “đồng chí Tiểu Lục” thành “Tiểu Lục” rồi? Dù dở khóc dở cười, nhưng cô không từ chối, ngoan ngoãn tiễn Lục Phong Thiên.

Trên đường xuống lầu, Lục Phong Thiên không nói gì, đến khi gần đi, mới khẽ ho một tiếng, ngại ngùng hỏi, “Thật sự có thể không?”

Câu hỏi không đầu không đuôi, Đồng Nguyệt Hân thắc mắc, “Cái gì có thể?”

Lục Phong Thiên gãi mũi, càng ngại ngùng, một lúc sau mới hạ giọng, nhỏ tiếng nói, “Thật sự có thể thường xuyên đến không?”

Câu hỏi này vốn không có gì, nhưng Lục Phong Thiên hỏi, lại thêm vài phần ám muội, khiến mặt Đồng Nguyệt Hân cũng nóng lên, “Ừm.”

Cả hai người đều đỏ mặt, đến nỗi khi Lục Phong Thiên lên xe, lần đầu tiên còn chưa chạm đúng tay nắm cửa, mãi đến lần thứ hai mới mở được. Anh nói: “Anh về đây."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Về Thập Niên 80, Tìm Cha Cho Con Chỉ Vì Một Đêm Say

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook