Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Chương 35: Bắt Đầu Nghiên Cứu Chuyên Sâu

Mê Lộ Đích Long

13/04/2024

Ẩm thực Trung Hoa tinh tế và sâu sắc, cơ bản là phải đẹp mắt ngon miệng thơm ngon, nhưng đó chỉ là cơ bản, đi sâu hơn cần cân nhắc cả không gian ăn uống, loại bát đĩa.

Chẳng hạn món cá phải có khay cá dài, loại khay này thường trên 50cm, dài hơn đĩa thường, loại sang còn làm hình con cá.

Ăn tinh tế không chỉ nguyên liệu tinh tế mà còn bao gồm những chi tiết nhỏ liên quan đến ẩm thực.

Nhưng với Tô Mạn, cô chưa đủ trình độ để suy nghĩ những vấn đề phức tạp hơn, mục tiêu hiện tại của cô là chinh phục 16 món ăn gia đình trong một năm.

Ngày hôm nay tác động mạnh mẽ đến Tô Mạn, lần đầu cô thấy rõ ảnh hưởng lớn của một đầu bếp giỏi ở chợ, giống như cơn lốc sao, mọi bà nội trợ đều là fan trung thành của hắn ta.

Rồi Tô Hàng cho cô thấy sự phi thường trong sự bình thường, hóa ra món ăn gia đình tầm thường cũng có thể nấu ngon tuyệt vời.

Dường như nghề đầu bếp vẫn rất có ý nghĩa.

Lần đầu tiên Tô Mạn có hứng thú mãnh liệt với nghề đầu bếp, cụ thể là muốn trở thành đầu bếp như Tô Hàng.

Tô Mạn nghiêm túc nhìn Tô Hàng, hỏi: "Con phải làm thế nào? Làm sao để nấu 16 món hôm nay ngon như ba?"

Tô Hàng sững sờ, rồi hai hàng lông mày rậm xoã ra, khuôn mặt đầy khí phách của hắn trở nên ôn hòa, nhìn vô cùng dịu dàng: "Chỉ cần con làm theo lời ba."

Tô Mạn gật đầu mạnh: "Vâng, vậy chúng ta bắt đầu từ ngày mai nhé!"



Hôm sau, quán cơm rang Tô Ký đã sang trọng trở lại, cửa sổ sáng bóng, tường trắng tinh, hàng xóm đi ngang đều không nhịn được trêu ghẹo:

"Tiểu Tô, cuối cùng cậu cũng quét tường rồi à!"

"Bây giờ trông sạch sẽ hẳn lên!"

Tô Mạn vác cặp sách, chào Tô Hàng rồi nhanh chóng đi học, đám hàng xóm chuyển hướng trêu ghẹo:

"Mạn Mạn thật sự thay đổi rồi đó!"

"Cô con gái xinh đẹp như vậy, sau này cậu phải lo lắng đấy!"

Tô Hàng thỉnh thoảng đáp lại vài câu, nhưng khó giấu vẻ vui mừng trên gương mặt, trước mặt hắn là nửa rổ cà rốt thái miếng, nhìn kỹ vẫn có miếng to miếng nhỏ khác nhau, là thành quả của Tô Mạn từ sáng.

Nhưng Tô Hàng rất hài lòng, bây giờ hắn yêu cầu Tô Mạn vừa đứng thẳng lưng vừa thái rau, trình độ như vậy đã rất tốt rồi.

Tô Mạn bước vào lớp, không bất ngờ khi thấy lớp đã chật kín người. Cô vội vàng ngồi vào chỗ, lấy sách ra, tham gia đọc sách buổi sáng.

Tiết thứ nhất là Toán, lớp trưởng Tôn Tú Chi giảng, đúng như dự đoán, tất cả học sinh ngồi thẳng lưng, nghiêm túc nghe giảng.

Đến tiết Văn thứ hai, không khí lớp thoải mái hẳn, dưới lớp trò chuyện rôm rả, có người gửi giấy nhắn, lợi dụng lúc thầy viết bảng trao đổi tin tức.



Nếu không tiếng ồn rất nhỏ, thật giống chợ.

Không còn cách nào, mặc dù là môn chính nhưng điểm Văn rất khó bứt phá, cũng khó cải thiện rõ rệt, nên không được chú trọng cho lắm.

Nhưng Tô Mạn lấy vở ra, nghiêm túc ghi chép, cô hiểu rõ tầm quan trọng của văn hóa dân tộc từ khi làm việc trong ngành khách sạn. Ví dụ trang trí khách sạn theo phong cách cung điện Châu Âu hoa mỹ, hay theo phong cách gỗ nguyên bản thanh lịch của Trung Quốc, đều cần hiểu biết nhất định về các nền văn hóa.

Và cách tốt nhất để hiểu một nền văn hóa chính là đọc kinh điển. Không thành thạo ngôn ngữ, làm sao đọc sách!

Hơn nữa, Tô Mạn giờ đã chọn nghề tương lai, với tư cách đầu bếp, cô chắc chắn sẽ nghiên cứu sâu về ẩm thực Trung Hoa.

Người ta nói ẩm thực Trung Hoa có từ xa xưa, vậy nguồn gốc ở đâu? Truyền bá bao lâu rồi? Ít nhất từ một số cổ tích truyền miệng hàng ngàn năm, như Bá Đao giải trâu, Tam nguyệt bất tri nhục vị, Hà bất thực nhục quy... cho thấy thời Xuân Thu Chiến Quốc, thực phẩm đã bắt đầu phát triển.

Muốn nghiên cứu lịch sử ẩm thực thời đó mà không có nền tảng văn hóa cổ thì không được.

Vì vậy, đối với Tô Mạn, Văn quan trọng hơn cả Toán. Toán cô học cũng được, còn Văn thì phải học lại từ đầu.

Giáo viên Văn họ Hàn, học trò gọi là Hàn lão đầu, tuổi đã khá cao nhưng thật sự có học thức, nói chuyện chậm rãi, mang âm hưởng cổ xưa đặc trưng của nhà nho, chính vì thế học trò không sợ lắm, kỷ luật lớp học bị xem nhẹ.

Tuy nhiên, Hàn lão đầu thật có học thức, lên lớp không cần giáo án, nói phải đoạn nào là trích dẫn kinh điển chứng minh, khuyết điểm là hay đào sâu quá, lạc đề xa so với sách giáo khoa, kết quả không thu hồi lại được.

Tô Mạn chăm chú ghi chép, không bỏ qua bất kỳ lời giảng hay chữ viết trên bảng của thầy, nghe kỹ như vậy, cô nhận ra môn Văn thật sự rất thú vị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook