Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Chương 48: Đầu Bếp Chân Chính

Mê Lộ Đích Long

02/05/2024

Lơ đãng giây lát, thấy Tô Mạn vẫy tay, Tiêu Hàn Đông tỉnh táo, bước nhanh đến hỏi ôn tồn: "Cô cần gì ạ?"

Tô Mạn nhìn hắn cười khà khà, chỉ hai món trước mặt: "Thăn bò nướng quá già, rau cần không ngấm gia vị, tôi gọi nhiều món đến thế này, cũng coi như khách quen rồi, anh dùng đầu bếp ba sao để có lệ với tôi à?"

Tiêu Hàn Đông giật mình, nhanh chóng phản ứng:

"Xin cô chờ một chút, hai món này tôi bảo họ làm lại."

Nói rồi, bất chấp bộ vest chỉnh tề trên người, hắn tự tay cầm hai đĩa thức ăn, từng bước đi vào bếp.

Tô Mạn nheo mắt nhìn bóng lưng thẳng tắp của Tiêu Hàn Đông, suy nghĩ, thành công của Tiêu Hàn Đông cũng không phải tình cờ, chỉ riêng thái độ tự mình xử lý này, ít người làm được.

Tô Mạn cảnh giác trong lòng, xem ra từ cách ứng xử của Tiêu Hàn Đông hôm nay, hắn ta đã trưởng thành, không phải đối thủ cô có thể làm khó dễ, nên cẩn thận khi ra tay với hắn.

Nói cho cùng, giữa cô và Tiêu Hàn Đông chỉ là mối tình đường đứt giữa mùa đông tuyết bay, cô bỏ ra 10 năm thanh xuân, hắn mất một khách sạn trị giá hàng chục triệu, cô chỉ hơi không cam lòng mà thôi.

Với tính cách của mình, nếu thật sự là thù hận sâu sắc, cô đã ra tay từ kiếp trước rồi. Giờ nắm bắt cơ hội Tiêu Hàn Đông chưa thành danh, cho hắn xấu hổ một lần, xả bớt mối hận trong lòng là đủ, không có ý định thù oán cả đời.

Cuộc đời cô, không muốn vướng bận với con người này nữa.

Tô Mạn tĩnh tâm, cả người thông suốt, lại có tâm trạng tỉ mỉ thưởng thức bữa ăn hôm nay.

Tiêu Hàn Đông trong bộ vest chỉnh tề, mỗi tay cầm một đĩa, từng bước đi vào bếp. Bọn đầu bếp sững sờ nhìn hắn, đầu bếp Liêu Phương trong tay chiếc xẻng và cái chảo sắt va vào nhau lên tiếng keng, đầu bếp Hà Húc vừa múc nửa muôi muối, tay run lên làm rớt hết vào nồi.



Đầu bếp trưởng Hà Kỳ Chính đứng thẳng người, mắt sáng quắc nhìn Tiêu Hàn Đông. Tiêu Hàn Đông mặt không cảm xúc đặt đĩa xuống, bình tĩnh nói: "Khách nói, thăn bò quá già, rau cần không ngấm gia vị."

Mặt đầu bếp Hà Kỳ Chính thoáng vẻ chế giễu, lại một kẻ ngoài cuộc nhảy ra làm trò hề, chưa kịp mở miệng, câu nói tiếp theo của Tiêu Hàn Đông suýt khiến ông nhảy dựng lên:

"Cô ấy nói, gọi nhiều món như vậy mà dùng đầu bếp ba sao để qua loa với cô ấy à."

Khách bình thường có thể phân biệt được món ăn ngon dở, nhưng phần lớn khách không phân biệt được có phải đầu bếp chính nấu hay không. Cho nên ở khách sạn 5 sao, đầu bếp chính thực ra hiếm khi đụng tay vào chảo nồi, chỉ khi có khách quan trọng hoặc dịp đặc biệt, mới thể hiện tài năng.

Hầu hết thời gian họ gánh vác trọng trách phát triển món mới cho nhà hàng, nhiệm vụ nấu ăn thường ngày tất nhiên giao cho đầu bếp hai, ba. Vì vậy, trở thành đầu bếp của khách sạn cao cấp là giấc mơ của mọi đầu bếp.

Đầu bếp Hà Kỳ Chính nhíu mày tiến lên, nhận đũa từ tay học việc, gắp miếng thăn bò lên, rất mềm nhưng hơi già, không đạt đến tiêu chuẩn tan chảy ngay khi vào miệng.

Ông nếm thử rau cần, giòn ngọt, nhưng tiếc là vị mặn nổi trên bề mặt, không thấm vào bên trong.

Nhận xét của khách rất chính xác.

Hà Kỳ Chính từ từ ngẩng đầu, ánh mắt rơi xuống đầu bếp Hà Húc, lạnh lùng nói:

"Cậu không tập trung, tay nghề sa sút rồi."

Hà Húc cúi đầu hổ thẹn, hắn và Hà Kỳ Chính về danh nghĩa là thầy trò nhưng thực tế là ba con. Món thăn bò nướng này, chính Hà Kỳ Chính cầm tay tỉ mỉ dạy.

Khi dạy món này, Hà Kỳ Chính đã nói, đồ nướng trên tảng sắt còn dư nhiệt nên chỉ cần nướng 9 phần chín, khi mang ra cho khách sẽ hoàn hảo 10 phần.



Đương nhiên, 9 phần chín có nghĩa thịt bò còn lại sợi máu cuối cùng, rất khó khống chế lửa so với làm chín hoàn toàn. Hà Húc vì tiện lợi nên làm chín kỹ.

So sánh với đó, rau cần là rau sợi, ngấm gia vị là vấn đề lớn. Giống như món rau cần đậu phộng kinh điển, thường phải ướp muối một lúc để muối thấm vào.

Trong món xào thì khó hơn, nếu xào săn lại cho muối thấm đều vào thì rau cần cũng bị già.

Cách tốt nhất là thông qua khống chế lửa, tại thời điểm cho muối vào, tăng lửa lớn, dùng nhiệt lượng mạnh ép muối thấm sâu vào rau cần.

Nói cho cùng, hai món này nấu không tốt là do không nắm bắt tốt lửa. Tương đối mà nói, rau cần là rau, khống chế khó hơn, nên Tô Mạn mới nói là hai đầu bếp ba sao, chứ không phải một đầu bếp hai và một đầu bếp ba.

Đây là sỉ nhục trắng trợn.

Tất cả đầu bếp trong bếp, từ học việc, đầu bếp thường cho đến đầu bếp ba và hai, đều hổ thẹn cúi đầu xuống.

Đầu bếp trưởng Hà Kỳ Chính mặt đanh lại, quát:

"Đầu bếp Hà Húc hạ xuống đầu bếp ba, đầu bếp Liêu Phương trừ 3 tháng thưởng."

Cả hai không phản đối, tương đối mà nói, đầu bếp trưởng phải nghiêm khắc hơn với con trai. Tiêu Hàn Đông bên cạnh hạ mắt xuống, ông Hà Kỳ Chính này thật là giỏi, trách không được hắn khó xâm nhập vào bếp.

Tiêu Hàn Đông hai tay khoanh trước ngực, nhắc nhở: "Khách vẫn đang chờ kia."

Đầu bếp Hà Kỳ Chính thở dài, oai vệ bước vào bếp: "Lần này tôi tự tay nấu, các cậu cứ xem cho kỹ!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook