Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Chương 47: Người Viết Bài Đánh Giá?

Mê Lộ Đích Long

02/05/2024

Tiêu Hàn Đông nhận lại thực đơn, thành thật nói: "Thưa cô, nói thẳng ra, cô gọi nhiều món như vậy sẽ không ăn hết đâu, chi bằng gọi vài món đặc sản, sang lần sau hãy thưởng thức các món khác."

Hắn ta nói mà mắt không rời Tô Mạn, giọng điệu chân thành, giống như một người bạn thân hết lòng vì cô suy nghĩ.

Tô Mạn cười lạnh trong bụng, thật đúng là nhìn người lớn bằng con mắt trẻ con, ở độ tuổi còn trẻ Tiêu Hàn Đông đã như thế này rồi, cách hắn đứng về phía đối phương, suy nghĩ hết lòng vì người khác khiến người ta dễ dàng cảm thiện cảm với hắn.

Tô Mạn nghiêng đầu nhìn hắn, lông mày nhướng lên: "Anh vừa nãy cũng nói thử rồi mà, tôi đến đây là để thưởng thức ẩm thực, chứ không phải ăn no bụng."

Dừng một chút, Tô Mạn ra lệnh không thể từ chối: "Nhanh mang thức ăn lên đi!"

Tiêu Hàn Đông nhíu mày nhìn cô một cái, xoay người chuẩn bị rời đi, Tô Mạn gọi giật lại:

"À đúng rồi, cho tôi một bình trà xanh, và thêm một bộ đồ ăn nữa."

Tiêu Hàn Đông hơi ngạc nhiên, rõ ràng nghĩ đến điều gì đó, hắn quan sát kỹ Tô Mạn một lúc mới quay người phân phó.

Phương Cường làm bồi bàn ở Sơn Hải Cư đã 3 tháng, gặp đủ loại khách lạ, có kẻ vung tiền trước mặt mỹ nhân, có người khiếu nại món ăn, cũng có kẻ thất tình xả stress bằng cách ăn uống vô độ. Nhưng khách như hôm nay, cô gái trẻ tuổi đến một mình nhưng bình tĩnh gọi cả bàn đầy thức ăn thì hắn gặp lần đầu.

Mang chút nghi hoặc, Phương Cường bước vào bếp nhà hàng.

Hiện tại còn cách giờ cao điểm một chút, trong bếp chỉ có các học việc, đầu bếp thì đứng nghỉ ngơi bên cạnh. Thấy Phương Cường, họ không vui gọi to: "Hoàng tử lại có sắc chỉ à?!"



Phương Cường vội nở nụ cười, phất tay: "Không không, chỉ có khách đến..."

Đầu bếp Liêu Phương lười biếng đứng dậy, vỗ vỗ người mặc dù không có bụi bẩn:

"Đọc tên món đi, tôi ra tay."

Nhìn thấy vẻ mặt kỳ lạ của Phương Cường, hắn nhíu mày:

"Sao thế?"

Phương Cường hoang mang nói: "Khách đó gọi tổng cộng 18 món."

Chưa dứt lời, mấy học việc trẻ tuổi cười ồ lên, lần trước cũng có khách như thế, một cô gái khá xinh đẹp, gọi một lúc hơn chục món, vừa ăn vừa chửi rủa, cuối cùng khóc lóc thảm thiết, những gì đã ăn cũng ói ra hết, rất thảm hại.

Đầu bếp Hà Húc đành đứng dậy, than thở có quá nhiều kẻ cô độc trên đời, cứ phải sống chết vì một thứ cỏ xanh không thuộc về mình. Hà Húc đứng vào bếp, lơ đãng nói: "Được rồi, đọc tên món đi, tôi và đầu bếp Liêu cùng làm."

Phương Cường liền đọc luôn một loạt tên món, "Vịt say tiên, thăn bò nướng..."

Nghe danh sách món ăn, Hà Húc kinh ngạc nhìn Liêu Phương, hôm nay cô gái kia dường như không mất trí, gọi toàn món phổ biến, khác hẳn với cô gái lần trước cứ gọi món đắt nhất.



Thế cũng tốt, món phổ biến nấu nhanh hơn.

Không lâu sau, món thăn bò nướng và cần tây bách hợp được đưa ra trước mặt Tô Mạn, rõ ràng đầu bếp xem xét tới vấn đề kết hợp món mặn ngọt.

Tô Mạn gật đầu nhẹ, nhìn đĩa thức ăn, cầm đũa lên, trước tiên ăn thử miếng thăn bò, nhíu mày, nhúng đũa vào chén trà rửa sạch, uống ngụm trà xanh, súc miệng ra bát trống bên cạnh, mới gắp miếng rau cần lên.

Tiêu Hàn Đông đứng quan sát từ xa, đồng tử co lại, quả như hắn đoán, cô nữ sinh này chắc chắn là người viết bài đánh giá món ăn.

Những người viết bài đánh giá món ăn thường xuất hiện ở phố phường, không giới hạn ở nhà hàng cao cấp, họ xuất thân giàu có, lấy việc thưởng thức hết các món ngon trên đời làm niềm vui.

Đặc điểm thứ nhất, mỗi lần cầm đũa lên là rửa sạch phần còn lại trên đũa, lại súc sạch vị còn đọng trong miệng, như vậy mới nếm được hương vị thật của món ăn.

Đặc điểm thứ hai, mỗi món chỉ ăn một miếng thử.

Khi Tô Mạn yêu cầu thêm một bộ đồ ăn nữa, hắn đã có dự cảm, thấy cô không uống trà xanh mang lên mà chỉ rửa đũa bằng trà, suy đoán của hắn đã đúng 5 phần. Khi thấy cô thật sự dùng trà để rửa đồ ăn, hắn hoàn toàn xác định suy nghĩ của mình.

Những người viết bài đánh giá món ăn, có người thích nổi tiếng, đưa ra ý kiến có thẩm quyền trên báo chí tạp chí, nhiều người chỉ đơn giản thỏa mãn sở thích ẩm thực của bản thân, nhưng tất cả đều có vòng tròn bạn bè cùng sở thích, trong đó quy tụ giới tinh hoa, vươn ra cả lĩnh vực kinh doanh lẫn chính trị, bao gồm cả ngôi sao giải trí, ảnh hưởng không hề nhỏ.

Tiêu Hàn Đông biết rõ bút tích của một trong những nhân vật nổi tiếng nhất. Tại Tứ Thập Cửu Thành, một trong những nhà hàng hạng sang nhất là Yến Quy Lai, đã bị ông ta viết là dùng thức ăn thừa từ hôm trước để nấu cơm, danh tiếng bị hủy hoại ngay lập tức.

Mặc dù Tô Mạn trông còn rất trẻ, hắn không vì thế mà coi thường cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Đế Quốc Mỹ Thực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook