Tử Vong Kính Vạn Hoa

Chương 67: Cái chết của Giang Anh Duệ

Tây Tử Tự

28/06/2021

"Lời này của cô có ý gì? Cái gì gọi là bác sĩ có lẽ không phải người của viện điều dưỡng?" Phong Vĩnh Nhạc nghe xong lời Nguyễn Nam Chúc nói, hoàn toàn không hiểu ý của hắn, mờ mịt hỏi, "Chẳng lẽ viện trưởng này là quỷ?"

Nguyễn Nam Chúc: "Cậu nhìn thấy đống di ảnh trong phòng viện trưởng chứ?"

Phong Vĩnh Nhạc gật gật đầu.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Hộ sĩ kia hiển nhiên có thể nhẹ nhàng ra tay với NPC ở nơi đây, nếu viện trưởng kia ở trong viện điều dưỡng, gần như là không có khả năng chạy thoát." Hắn nói tới đây, trầm ngâm một lát, "Đương nhiên, còn có một khả năng, là hắn ta có phương pháp né tránh hộ sĩ. Nhưng từ khi chúng ta đến nơi đây chưa từng thấy hắn ta, cho nên tôi càng có khuynh hướng chuyển sang suy đoán thứ hai."

Lâm Thu Thạch cẩn thận nghe Nguyễn Nam Chúc phân tích.

"Suy đoán thứ hai." Nguyễn Nam Chúc dựng lên hai ngón tay, nhẹ giọng nói, "Hắn ta không ở viện điều dưỡng."

Phong Vĩnh Nhạc vẫn là vẻ mặt mờ mịt, Lâm Thu Thạch lại đã hiểu ý của Nguyễn Nam Chúc —— viện trưởng kia trốn ở bên trong đám người vào cửa, giống như Từ Cẩn của Trống chị hai.

Thấy Phong Vĩnh Nhạc vẫn không hiểu, Nguyễn Nam Chúc đành phải than nhẹ một tiếng, cẩn thận giải thích một lần.

Nghe xong, Phong Vĩnh Nhạc không thể tưởng tượng nổi: "Nhưng mà sao có thể, lẫn bên trong đám người ngoài cửa tiến vào, này cũng quá phạm quy đi......"

Nguyễn Nam Chúc: "Phạm quy thì đã sao, thế giới này vốn dĩ đã không có quy tắc cố định."

Phong Vĩnh Nhạc gãi gãi đầu, bộ dáng có chút không kịp phản ứng.

"Đương nhiên, hiện tại chỉ là suy đoán, mọi thứ còn chờ chứng thực." Nguyễn Nam Chúc nói, "Nhưng ít ra hiện tại đã có thể khẳng định chìa khóa với đống ảnh trong phòng viện trưởng chắc chắn có liên quan."

Phong Vĩnh Nhạc gật gật đầu: "Đúng rồi, chúng ta không phải mau chóng đến xem cái phòng chứa thi thể kia sao?"

Nguyễn Nam Chúc: "Ăn sáng trước lại nói."

Vì thế ba người lại tiếp tục từ từ ăn đồ ăn.

Giải quyết bữa sáng xong, bọn họ liền dựa theo kế hoạch hôm qua đi tới nơi chứa thi thể.

Tới căn phòng kia, không ngoài dự kiến Lâm Thu Thạch phát hiện có một phần thi thể ở bên trong đã biến mất, vốn dĩ những túi bọc thi chất đầy toàn bộ phòng lúc này chỉ còn lại có hai phần ba, thoạt nhìn có một phần trong đêm qua đã bị di chuyển tới nơi khác.

Nguyễn Nam Chúc nhìn những túi thi trong phòng trầm tư.

"Những thi thể biến mất kia chắc chắn là bị dọn tới bên trong đường hầm đi." Phong Vĩnh Nhạc ở bên cạnh nhỏ giọng nói, "Chẳng lẽ buổi tối chúng ta phải lén ra ngoài, nhưng nếu trên đường gặp hộ sĩ kia......" Cậu ta nói tới đây, có thể là nhớ tới tử trạng thê thảm của Tiết Chi Vân, cả người rùng mình một cái.

Nguyễn Nam Chúc: "Ra ngoài bị hộ sĩ giết, so với chờ chết vẫn hơn, chưa kể có một vài quy định, không cần phải tuân thủ."

Đúng là như thế, Lâm Thu Thạch còn nhớ rõ lúc ấy bọn họ ở thế giới Người đàn bà trong mưa, Nguyễn Nam Chúc không nghe theo quy định của quản gia tiến vào phòng vẽ tranh phá tranh của nữ chủ nhân mới lấy được chìa khóa bên trong cánh cửa. Nếu mỗi thế giới đều ngoan ngoãn nghe NPC nói, không biết bọn họ đã chết bao nhiêu lần.

Có một vài quy định, là bắt buộc phải tuân thủ, có một vài quy định, lại không thể tuân thủ. Đương nhiên, ranh giới bình phán tiêu chuẩn này cần phải tự mình quyết định, một lựa chọn sai lầm khả năng sẽ mang nghĩa phải trả giá bằng sinh mạng.

Xem ra qua cửa càng nhiều, đúng thật sẽ càng dễ từ đó tổng kết ra một vài kinh nghiệm tương đối đáng tin cậy, Nguyễn Nam Chúc qua cửa số lượng lớn như vậy, cũng không phải không có đạo lý, Lâm Thu Thạch tự hỏi như thế.

"Vậy đêm nay chúng ta liền lén ra ngoài nhìn xem?" Phong Vĩnh Nhạc ở bên cạnh nhỏ giọng kiến nghị nói.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Đến lúc đó lại xem đi." Ánh mắt hắn chuyển chuyển, "Tôi muốn quay lại phòng viện trưởng nhìn xem."

"Cũng được, cùng nhau đi." Phong Vĩnh Nhạc cảm thấy bản thân thật sự là không có ý tưởng gì.

Vì thế ba người lại lần nữa tới phòng viện trưởng.

Thời điểm lúc trước bọn họ tới, ngoài cửa phòng viện trưởng còn treo một ổ khóa lớn, nhưng hiện tại khóa này đã bị ai đó phá hỏng. Nghĩ có thể là những người chơi khác muốn đi vào, nhưng lại không có kỹ năng mở khóa cho nên chỉ có thể sử dụng bạo lực giải quyết.

Nhưng như vậy ngược lại cũng tiện, Nguyễn Nam Chúc duỗi tay mở cửa, lộ ra khung cảnh trong phòng viện trưởng.

So với thời điểm khi trước bọn họ tới, khung cảnh trong phòng cũng không có thay đổi gì quá lớn. Chỉ là sổ sách trên bàn bị người lật xem nhưng không có để lại như cũ, di ảnh trên vách tường dường như cũng bị ai đó xê dịch.

Lâm Thu Thạch chuyển ánh mắt qua khung ảnh trống kia.

Khung ảnh này nhìn qua là đặc biệt nhất, cứ như vậy đột ngột treo giữa một đống di ảnh, quả thực giống như là cuộn tranh chưa hoàn thành, muốn để người điền vào những chỗ còn thiếu.

Nguyễn Nam Chúc cúi đầu, nhìn bộ hài cốt trẻ con trong ngăn kéo kia, hắn vẫn luôn đang tự hỏi chuyện gì đó, biểu tình thoạt nhìn hết sức nghiêm túc. (ơ kìa xác trẻ con chưa đủ tháng này ở phòng 502 cơ mà nhở?)

"Hai người nói xem." Nguyễn Nam Chúc chợt lên tiếng, "Có bao nhiêu người từng vào căn phòng này?"

Lâm Thu Thạch lắc đầu, ý bảo mình không biết.

Phong Vĩnh Nhạc: "Chắc chắn không ít......" Cậu ta nói, "Trên sàn nhà nhiều dấu chân lung ta lung tung như vậy, tôi cảm thấy trên cơ bản đa số mọi người đều đã từng tiến vào." Vị trí phòng viện trưởng này cũng không khuất, muốn phát hiện ra hơn nữa tiến vào tra xét là chuyện rất dễ dàng.

Ngay lúc ba người bọn họ tính nhìn kỹ hơn, dưới lầu lại truyền đến một tiếng hét thê thảm, tiếng kêu này vừa nghe thì chính là giọng một cô gái nào đó trong đoàn bọn họ.

Phong Vĩnh Nhạc vẻ mặt nghiêm lại: "Đã xảy ra chuyện?"

Nguyễn Nam Chúc: "Đi xuống nhìn xem."

Vì thế ba người chạy về nơi phát ra tiếng ở tầng một, rất nhanh đã trông thấy chuyện gì xảy ra.

Chỉ thấy trong một góc hành lang nào đó ở tầng một, khắp nơi đều phủ kín máu tươi, bên trong máu tươi, có một người đang nằm —— không, đó đã không thể gọi là người, xương cốt toàn thân hắn dường như đều đã đứt đoạn, máu thịt cũng bị rút ra, chỉ để lại một tấm da, cứ như vậy lẳng lặng nằm trên mặt đất.

Lâm Thu Thạch nhìn thấy người này liền lộ ra ánh mắt kinh ngạc, tuy rằng hắn không nhìn thấy mặt người này, nhưng có thể từ quần áo nhận ra, người chết này đúng là Giang Anh Duệ!

Lâm Thu Thạch phản xạ có điều kiện nhìn Nguyễn Nam Chúc, lại thấy Nguyễn Nam Chúc vô tội nhún vai, ý bảo tình huống trước mắt này không liên quan gì tới mình.

"Anh ta chết như thế nào?" Phong Vĩnh Nhạc cũng rất kinh ngạc, "Buổi sáng không phải vẫn ổn sao?"

"Không biết ——" Người phát hiện ra thi thể là một cô gái, cô ta nói, "Vốn dĩ tôi muốn tới gần đây nhìn xem, kết quả lại trông thấy cái này."

"Không ai thấy đã xảy ra cái gì? Anh ta chết như thế nào sao?" Có người hỏi.

Vấn đề này cũng không có ai trả lời, xem ra mọi người đều không biết Giang Anh Duệ rốt cuộc là chết như thế nào.

Lúc này người trong đoàn, đều lục tục đến đông đủ. Ngoại trừ hai người chết tối hôm qua với Giang Anh Duệ trước mắt, còn dư lại mười một người. Biểu tình của mọi người nghiêm túc nhìn thi thể Giang Anh Duệ, bắt đầu khe khẽ nói nhỏ thảo luận rốt cuộc tại sao anh ta lại chết thảm như vậy.

Nguyễn Nam Chúc đi tới bên cạnh Giang Anh Duệ, bắt đầu đơn giản kiểm tra thi thể.

Hắn kiểm tra một lát, liền đứng lên.

Người khác hỏi hắn phát hiện cái gì hay không, Nguyễn Nam Chúc lắc đầu: "Không có."

Cái chết của Giang Anh Duệ quá kỳ quái cũng quá bất ngờ, Lâm Thu Thạch vốn đang tính nếu anh ta muốn ngáng chân bọn họ thì nên làm cái gì bây giờ, lại không nghĩ rằng người này cứ như vậy không hiểu sao đã chết.

Nguyễn Nam Chúc kiểm tra thi thể xong, đứng lên quét mắt một vòng trong đám người.

Lâm Thu Thạch mẫn cảm cảm thấy hắn đang tìm thứ gì. Nhưng Nguyễn Nam Chúc hẳn là không tìm được thứ hắn muốn, bởi vì ngay sau đó, hắn liền gọi Lâm Thu Thạch cùng Phong Vĩnh Nhạc rời đi.

Ba người bọn họ sau khi rời khỏi, đi tới một địa điểm hẻo lánh.

Sau khi Nguyễn Nam Chúc xác định xung quanh không có người, chậm rãi từ trong túi móc ra một đồ vật, nói: "Đây là tôi tìm được ở trong túi Giang Anh Duệ."



"Cái gì?" Lâm Thu Thạch sửng sốt, phát hiện trong túi Nguyễn Nam Chúc có một con búp bê bằng gỗ nho nhỏ, búp bê này chỉ lớn tầm ngón cái, nhìn qua như là đồ chơi cho trẻ con.

"Đây là cái gì? Đồ chơi à?" Phong Vĩnh Nhạc hỏi.

Ngón tay Nguyễn Nam Chúc vuốt vuốt búp bê gỗ, vừa động vào, búp bê liền vỡ ở giữa, lộ ra một con búp bê khác càng nhỏ hơn. Lâm Thu Thạch lúc này mới biết, đây vậy mà lại là hai con búp bê Matryoshka cuối cùng.

Búp bê Matryoshka là một bộ búp bê nằm trong nhau, con nhỏ nhất nằm trong con lớn nhất, bộ búp bê trước mắt chỉ còn lại có hai con.

"Hẳn là cái đạo cụ quan trọng." Nguyễn Nam Chúc nói, "Cũng chính là nguyên nhân tại sao tối hôm qua Giang Anh Duệ không chết."

Anh ta nhận được bộ hai con búp bê này từ một địa phương đặc biệt nào đó, bộ búp bê này cứu anh ta một mạng.

Chỉ là không biết vì sao, tránh được ban đêm, lại đột nhiên chết vào ban ngày.

Phong Vĩnh Nhạc: "Vậy tại sao anh ta lại chết......"

Nguyễn Nam Chúc thở dài: "Tôi cũng muốn biết được chưa, cậu có thể đừng hỏi chuyện mãi, đưa ra ít kiến nghị đi được không?"

Đối mặt với ngữ khí hận rèn sắt không thành thép của Nguyễn Nam Chúc, biểu tình Phong Vĩnh Nhạc hơi xấu hổ, cười trừ hai tiếng: "Xin lỗi, cô quá lợi hại, tôi sợ tôi phân tích ngược lại cắt đứt mạch suy nghĩ của cô."

Biểu tình Nguyễn Nam Chúc cười như không cười: "Thu Thu, em thấy thế nào?"

Lâm Thu Thạch gõ chữ: Giết hắn, có thể chính là bác sĩ kia hay không?

Nguyễn Nam Chúc: "Là như thế nào?"

Lâm Thu Thạch: Chúng ta không thể gặp hộ sĩ kia lúc ban ngày, vậy rốt cuộc Giang Anh Duệ đã làm cái gì kích phát điều kiện tử vong, tôi cảm thấy điều kiện này chắc chắn sẽ cực kỳ đặc thù, hơn nữa dựa theo phỏng đoán của anh lúc trước, nếu bác sĩ ở ngay trong đoàn chúng ta...... Có thể là do Giang Anh Duệ ở hành lang tầng một đó, phát hiện manh mối gì mấu chốt hay không?

Nguyễn Nam Chúc: "Có đạo lý, chúng ta quay lại nhìn xem."

Lúc này trên hành lang tầng một đã khôi phục yên tĩnh, đám người vừa rồi vây lại đây đã tản đi, chỉ để lại thi thể Giang Anh Duệ lẳng lặng nằm tại chỗ.

Lần này Lâm Thu Thạch tự mình ngồi xổm xuống kiểm tra, Phong Vĩnh Nhạc ở bên cạnh lẩm bẩm nói: "Hai người là con gái lá gan làm thế nào lại lớn như vậy, không thấy sợ à......"

Lâm Thu Thạch xem xét liếc cậu ta một cái không hé răng, Nguyễn Nam Chúc lại cười tủm tỉm nói: "Có cái gì phải sợ, tôi biết Thu Thu nhà tôi sẽ bảo vệ tôi."

Biểu tình Phong Vĩnh Nhạc khó tả ồ một tiếng.

Tử trạng của Giang Anh Duệ rất kỳ quái, trên bụng anh ta bị phá thành một vết rạch lớn, miệng vết thương bày ra một loại tình trạng bị xé rách, quả thực như là bị xé rách. Nói thật, Lâm Thu Thạch vẫn luôn cảm thấy Giang Anh Duệ chết đột ngột như vậy, là chuyện cực kỳ kỳ quái. Hắn chậm rãi lột quần áo Giang Anh Duệ, phát hiện những thứ khác, đôi mắt lập tức liền trừng lớn.

"Làm sao vậy?" Nguyễn Nam Chúc thấy biểu tình của Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch vẫy vẫy tay với Nguyễn Nam Chúc.

Nguyễn Nam Chúc đi tới trước mặt Lâm Thu Thạch, cúi đầu, nhìn thi thể của Giang Anh Duệ, chỉ thấy lưng Giang Anh Duệ sau lớp quần áo, lại phủ kín vết dao lớn lớn nhỏ nhỏ, những vết dao này vừa nhìn liền thấy rất sâu, bởi vì thi thể của Giang Anh Duệ vốn dĩ cũng đã rất nát, vết dao lại bị máu tươi bao phủ, cho nên ngược lại cũng không dễ dàng bị phát hiện.

Lúc trước Nguyễn Nam Chúc không quá quan tâm cách chết của Giang Anh Duệ, liền bỏ qua những manh mối này, hắn nhíu mày, biểu tình nhìn qua cực kỳ nghiêm túc.

Chân hắn dường như cũng bị chặt đứt, Lâm Thu Thạch gõ nhanh chữ, phía sau lưng còn có vết thương......

Nguyễn Nam Chúc lâm vào trầm tư.

Lâm Thu Thạch: Tôi có một phỏng đoán.

Nguyễn Nam Chúc ngẩng đầu, nhìn con ngươi màu đen của Lâm Thu Thạch, hắn biết, hai người bọn họ trong cái giờ khắc này, đang nghĩ tới cùng một chuyện: "Giang Anh Duệ đã chết tối hôm qua?"

Lâm Thu Thạch gật đầu thật mạnh.

Nguyễn Nam Chúc: "Đúng là có khả năng."

Cẩn thận nghĩ đến, buổi sáng lúc ấy thời điểm Giang Anh Duệ xuất hiện thật sự là một điểm đáng ngờ rất lớn, nếu anh ta đã nghi ngờ là do Nguyễn Nam Chúc động thủ, như vậy nếu không xảy ra chuyện gì, chắc chắn việc đầu tiên là canh cửa lấy số 502 để làm chứng cứ chứng minh Nguyễn Nam Chúc giết người. Nhưng anh ta lại không làm, ngược lại biến mất một đoạn thời gian rất dài, sau khi mọi người tới, mới khoan thai đến muộn.

Lúc anh ta tới sắc mặt cực kém, Lâm Thu Thạch cũng không quá để ý, rốt cuộc đã trải qua loại chuyện buổi tối này, sắc mặt tốt mới có quỷ.

Nhưng cẩn thận ngẫm lại, dường như đúng là bọn họ có một vài chi tiết rất khó hiểu. Tỷ như quần áo trên người Giang Anh Duệ thay đổi, lại tỷ như, sau khi Giang Anh Duệ tới nói nói mấy câu, khi phát hiện không có cách nào chứng minh là Nguyễn Nam Chúc động tay, liền không chút do dự rời đi.

Không bao lâu sau, anh ta liền chết ở nơi này.

Lâm Thu Thạch nghĩ tới búp bê matryoshka Nguyễn Nam Chúc lấy ra từ trong túi hắn.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Em nói, rốt cuộc anh ta đã chết hay chưa?" Ngón tay hắn vuốt vuốt bộ búp bê thoạt nhìn bình thường kia.

Lâm Thu Thạch lắc đầu, ý bảo bản thân không biết.

Nguyễn Nam Chúc: "Tôi cảm thấy là chưa." Hắn nở nụ cười, âm thanh hơi trầm thấp, "Em nhìn miệng vết thương bị xé này của anh ta, có giống như có thứ gì bò từ bên trong ra hay không?"

Lâm Thu Thạch: "......" Nguyễn Nam Chúc không nói hắn còn chưa cảm thấy, vừa nói, hắn liền nổi lên cảm giác sởn tóc gáy.

Giống như thật sự trông thấy có thứ gì giãy giụa trong bụng Giang Anh Duệ, cuối cùng xé toạc bụng anh ta, mạnh mẽ chui từ trong bụng ra ngoài.

Lâm Thu Thạch: Cô gái đầu tiên phát hiện ra thi thể tên là gì?

"Kêu Hồ Điệp." Nguyễn Nam Chúc nói, "Không có ấn tượng gì với cô ta."

Lâm Thu Thạch: Ừ, tôi biết rồi.

Hai người bọn họ nói chuyện như đánh đố, Phong Vĩnh Nhạc nghe mãi không hiểu ra sao, cuối cùng cậu ta thật sự là không nhịn được, nói: "Rốt cuộc hai người có ý gì vậy? Cái gì kêu Giang Anh Duệ tối hôm qua đã chết, nhưng nếu anh ta chết làm sao còn xuất hiện ở chỗ này?"

Nguyễn Nam Chúc nhìn cậu ta một cái: "Rốt cuộc cậu đi như thế nào đến cửa thứ sáu?"

Phong Vĩnh Nhạc nói: "Vận khí tôi tốt á."

Nghe hắn nói, Lâm Thu Thạch lại không hiểu sao nghĩ tới Trình Thiên Lí, hai người này từ trình độ nào đó mà nói lại có chút hiệu quả kỳ diệu như nhau......

Nguyễn Nam Chúc là thứ không kiên nhẫn nhất với mười vạn câu hỏi vì sao, đây nếu là ở ngoài cửa chỉ sợ đã sớm mặt lạnh chạy lấy người, nhưng ít ra tên của hắn trong cửa là Nguyễn Bạch Khiết, cho nên thái độ tốt hơn như vậy một tí xíu, duỗi tay vỗ vỗ vai Phong Vĩnh Nhạc nói: "Nếu là dựa vào vận khí, cậu có biết cái đó có bao nhiêu hữu dụng không?"

Phong Vĩnh Nhạc: "......" Cô nói rất có đạo lý, nhưng tôi vẫn muốn phản bác một chút.

Lâm Thu Thạch nhìn hai người tương tác có chút buồn cười, nói thật, hiện tại hắn có hơi nghi ngờ nguyên nhân lúc trước Nguyễn Nam Chúc đối với hắn rửa mắt mà nhìn, là bởi vì hắn không có lòng hiếu kỳ mãnh liệt, không yêu thích hỏi tại sao.

Bởi vì Giang Anh Duệ chết, ba người bọn họ đều bắt đầu chú ý tới nữ sinh tên Hồ Điệp kia.

Hồ Điệp tuy rằng gọi là Hồ Điệp, bộ dáng lại không quá đẹp, tính cách cũng không quá hòa hợp với tập thể, làm cộng sự với một nam sinh khác, nhưng hai người lại thường xuyên tách nhau ra.

Kỳ thật người như vậy ở trong cửa cũng không khác biệt, bởi vì dù sao cũng là thế giới bên trong cánh cửa, trước khi không thể xác định có thể tín nhiệm vào đồng bọn, hành động một mình ngược lại tương đối an toàn.

Hồ Điệp chính là như thế, kể cả đi ăn cơm, cũng chỉ có một mình, ăn xong liền đi, không có một chút đắn đo.

Biểu hiện của cô ta cũng không có chỗ nào dị thường, thậm chí đến Lâm Thu Thạch cũng hoài nghi có phải bọn họ suy nghĩ nhiều hay không, bởi vì căn cứ vào phỏng đoán của bọn họ, sự thật đúng là có chút không thể tưởng tượng.

"Tối nay còn phải thức đêm, chúng ta ăn nhiều một chút đi." Tới bữa chiều, Phong Vĩnh Nhạc ăn so với ngày thường nhiều hơn rất nhiều, cậu ta nói: "Hy vọng có thể thuận lợi tìm đường hầm."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu, xem như phụ họa lời Phong Vĩnh Nhạc nói.



Hôm nay có thể nói là đã xảy ra rất nhiều chuyện, một lần liền chết ba người, rốt cuộc tử vong đã đến làm thần kinh mọi người trở nên căng chặt, lại cũng không hiểu sao thở phào —— ít nhất nếu không tìm được chìa khóa đi ra ngoài, xác suất bọn họ sống sót lại lớn hơn một chút.

8 giờ vừa đến, viện điều dưỡng an tĩnh lại.

Lâm Thu Thạch tìm một cơ hội lén giao số phòng 502 cho Nguyễn Nam Chúc để hắn cầm, cũng không biết rốt cuộc hắn giấu tới chỗ nào.

Ba người nằm ở trên giường chờ trời tối, rất nhanh, trên hành lang liền truyền đến tiếng giày cao gót gõ mặt đất quen thuộc.

"Chúng ta thật sự phải đi ra ngoài sao?" Phong Vĩnh Nhạc nhìn qua cực kỳ lo lắng.

"Ừ, nếu cậu sợ có thể ở lại trong phòng." Nguyễn Nam Chúc cũng không ép Phong Vĩnh Nhạc.

"Thôi, tôi vẫn là đi cùng mọi người đi." Phong Vĩnh Nhạc nghĩ nghĩ, có chút ngượng ngùng, "Rốt cuộc hai người vẫn là con gái...... Lỡ đâu gặp chuyện gì thật, tôi cũng có thể giúp một tay."

Lâm Thu Thạch nhìn Nguyễn Nam Chúc một cái, nghĩ thầm chỉ sợ là cô gái này so cậu lợi hại hơn nhiều.

Nguyễn Nam Chúc cũng không biết nghĩ tới cái gì, thái độ lại kiên quyết kêu Phong Vĩnh Nhạc ở lại. Phong Vĩnh Nhạc vốn đang muốn tiếp tục phân bua, lại bị Nguyễn Nam Chúc duỗi tay đè lên vai.

"Cậu đợi ở chỗ này." Nguyễn Nam Chúc nói với cậu ta, "Có nghe hay không?"

"Au...... Au...... Đã hiểu, cô nhẹ chút nhẹ chút." Phong Vĩnh Nhạc cảm thấy bả vai bị ấn sắp gãy —— lần đầu tiên cậu ta phát hiện sức lực của cô gái trước mắt lớn như vậy!

"Ừ." Nguyễn Nam Chúc nói, "Chúng ta đi thôi."

Hai người chờ tiếng giày cao gót đi xa, lập tức mở cửa chạy tới bên trái cầu thang, xác định thứ kia không tới đây, nhẹ nhàng thở ra.

Lúc này không có Phong Vĩnh Nhạc, Lâm Thu Thạch cuối cùng cũng có thể nói chuyện, hắn thấp giọng nói: "Sao lại không cho Phong Vĩnh Nhạc đi cùng?"

Nguyễn Nam Chúc rất bình tĩnh nói: "Tôi sợ hắn kéo chân chúng ta."

Lâm Thu Thạch: "...... Chỉ là như vậy?" Hắn còn tưởng rằng bởi vì Phong Vĩnh Nhạc có vấn đề gì chứ.

Nguyễn Nam Chúc trầm mặc một lát: "Hắn hỏi quá nhiều."

Lâm Thu Thạch: "......" Đây mới là lý do thật sự đi......

Nguyễn Nam Chúc: "Đi thôi."

Lâm Thu Thạch đi theo phía sau hắn, hai người tiến thẳng đến phòng chứa thi thể.

Phòng kia ở khúc ngoặt tầng 3, sau khi bọn họ tới không có vội vã đi vào, mà là trước tiên ở bên cạnh quan sát một lát.

Lâm Thu Thạch nhỏ giọng nói: "Vẫn chưa có người lại đây."

Nguyễn Nam Chúc: "Chờ đi."

Những người bệnh vốn dĩ chồng chất trên hành lang tất cả đều không thấy, giống như vừa đến buổi tối, viện điều dưỡng này cũng chỉ còn lại tĩnh mịch. Một đống giường bệnh bày trên hành lang, đủ loại vết bẩn bám trên khăn trải giường, còn tản ra thứ mùi làm người buồn nôn.

Địa phương như vậy, thay vì nói là nơi điều trị cho bệnh nhân, ngược lại càng như là đang gia tăng tốc độ tử vong của người bệnh.

Hai người đứng ở cửa cầu thang chờ đợi bên ngoài truyền đến động tĩnh, không mang Phong Vĩnh Nhạc tới đây là đúng, xem tính cách của hắn cũng không giống như người có tính nhẫn nại. Lâm Thu Thạch đứng tại chỗ dùng di động chơi số độc, Nguyễn Nam Chúc đứng bên cạnh hắn lẳng lặng nhìn, không khí giữa hai người ngược lại cũng hòa tan một ít cảm giác khủng bố.

Khoảng tầm 10 giờ, trên hành lang truyền đến tiếng động.

Vẻ mặt Lâm Thu Thạch nghiêm lại, lập tức cất di động.

Nguyễn Nam Chúc tay chân nhẹ nhàng đi tới chỗ ngoặt cầu thang, hướng tới hành lang nhìn nhìn.

"Thế nào?" Lâm Thu Thạch nhẹ giọng hỏi, "Người gom thi thể tới à?"

Nguyễn Nam Chúc xoay đầu, biểu tình nhìn qua rất là kỳ quái.

Lâm Thu Thạch thấy thế, cũng đi đến chỗ ngoặt, hướng tới phòng chứa thi thể nhìn thoáng qua, sau đó nháy mắt đã hiểu tại sao biểu tình Nguyễn Nam Chúc lại như thế này. Bởi vì thi thể đúng là bắt đầu đã được chuyển đi, chỉ là không phải ai di chuyển, mà là tự mình chuyển.

Túi bọc thi màu đen từ trong phòng cứng còng nhảy ra ngoài, hướng tới cuối hành lang phía bên kia.

Lâm Thu Thạch: "......" Các ngươi đều đã chết còn nỗ lực như vậy thật đúng là bớt lo.

Nguyễn Nam Chúc: "Đi thôi, đi theo."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Hai người họ cũng không thể xác định những thi thể này có thể phát hiện ra bọn họ hay không, cho nên động tác vẫn cực kỳ cẩn thận, dọc theo vách tường, tận lực không phát ra âm thanh.

Túi bọc thi thể, nhảy đi rất có trật tự, thời điểm Lâm Thu Thạch đi đến bên cạnh chúng nó, hô hấp không tự chủ được ngừng lại.

Nguyễn Nam Chúc đột nhiên nắm lấy tay hắn.

Lâm Thu Thạch sửng sốt, thấy Nguyễn Nam Chúc làm khẩu hình với hắn: Đừng căng thẳng.

Trong lòng Lâm Thu Thạch hơi hơi thả lỏng, cảm giác lại thật sự không còn căng thẳng như vậy. Nói thật, tuy rằng bình thường cũng gặp qua mấy thứ này, nhưng ở gần tới như vậy, vẫn là lần đầu tiên, hai người theo hướng thi thể nhảy đi từ từ xuống hai lần cầu thang, tới đại sảnh tầng một.

Rất nhanh, đã tìm được thứ bọn họ muốn tìm —— một cái đường hầm ở mặt sau cầu thang.

Thời điểm ban ngày nhìn thấy đường hầm kia, là một cánh cửa sắt nhỏ bị khoá lại, bởi vì quá nhỏ, còn bị lấp sau đủ loại tạp vật, rất khó có người chú ý tới.

Lúc này cửa sắt nhỏ đã mở, lộ ra đường hầm đen nhánh ở phía sau, mà những thi thể này, lại bắt đầu cực kỳ có trật tự từ từ di chuyển vào bên trong đường hầm.

Lâm Thu Thạch nhìn thấy đường hầm này: "Cần vào xem một chút không?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Không được, nếu đã biết ở nơi nào, sáng ngày mai chúng ta lại đi xem." Dưới tình huống như thế đi vào là hành động cực kỳ mạo hiểm, hơn nữa bọn họ cũng không biết bên trong rốt cuộc có cái gì.

"Vậy thì trở về?" Lâm Thu Thạch nhỏ giọng dò hỏi.

"Ừ." Nguyễn Nam Chúc nói, "Đi thôi."

Lâm Thu Thạch đồng ý ý kiến của Nguyễn Nam Chúc, rốt cuộc Nguyễn Nam Chúc vẫn là người có kinh nghiệm, ở những chuyện như thế này kinh nghiệm chắc chắn phong phú hơn so với hắn.

Vì thế hai người theo hành lang lại không tiếng động quay về.

Chỉ là thời điểm trở về, Lâm Thu Thạch đột nhiên nhìn thấy gì đó, hắn nghi hoặc nói: "Nam Chúc, làm sao mái nhà lại giống như có đèn sáng lên."

Nguyễn Nam Chúc nhìn thoáng qua hướng kia, ngay sau đó nhăn mày: "Là phòng viện trưởng."

Lâm Thu Thạch sửng sốt.

Nguyễn Nam Chúc: "Bên trong có người."

Lâm Thu Thạch: "Cần qua đó nhìn thử không?"

Nguyễn Nam Chúc hơi trầm ngâm, gật gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tử Vong Kính Vạn Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook