Tử Vong Kính Vạn Hoa

Chương 74: Chỉnh phục trang

Tây Tử Tự

28/06/2021

Lấy người làm gương, có thể hiểu được mất, chỉ là Lâm Thu Thạch hiện tại còn chưa biết hai chữ được mất bên trong manh mối rốt cuộc có hàm nghĩa gì.

Cô gái bị thiêu chết đêm qua kia đột nhiên hoàn hảo không tổn hao gì xuất hiện ở nhà ăn, Lâm Thu Thạch chú ý tới trên khuôn mặt mấy người bên trong nhà ăn xuất hiện một vài biểu tình không được tự nhiên. Những người này hẳn là cách căn phòng xảy ra chuyện tối hôm qua tương đối gần, cho nên cũng trông thấy mọi thứ phát sinh trên hành lang. Biết nữ sinh xuất hiện trước mắt, cũng không phải nhân loại......

Mà Hạ tỷ đầu sỏ gây tội hại chết nữ sinh, hiển nhiên còn chưa hay biết đã xảy ra chuyện gì.

Cô ta vẫn như không có việc gì trò chuyện với nữ sinh, nói: "Văn Tĩnh, tối hôm qua không xảy ra chuyện gì chứ? Buổi tối cô với Tiểu Miên ngủ thế nào? Không có cái gì ngoài ý muốn đi." Nữ sinh bị thiêu chết tên là Văn Tĩnh, mà Tiểu Miên là nữ sinh ở cùng phòng với cô ta.

"Không có việc gì đâu, Hạ tỷ." Văn Tĩnh lộ ra mỉm cười điềm tĩnh, cô ta dùng tốc độ rất chậm nói, "Đêm qua chuyện gì cũng đều không có phát sinh......"

Hạ tỷ nghe vậy cười cười: "Không có thì tốt."

Nhà ăn vốn đang tính là náo nhiệt, bởi vì Văn Tĩnh đột nhiên đến lại trở nên yên tĩnh có chút quỷ dị. Người biết đêm qua xảy ra chuyện gì đều bắt đầu lục tục đứng dậy rời đi, lúc rời đi còn đem ánh mắt khác thường đặt trên người Văn Tĩnh.

Hạ tỷ dường như cũng chú ý tới những ánh mắt lộ vẻ kỳ quái này, cô ta tự hỏi một lát, biểu tình vốn đang mang theo một chút tươi cười trở nên hơi nghiêm túc cùng lạnh nhạt, tiếp theo đứng lên khỏi ghế, cũng tìm cái cớ mà rời khỏi nhà ăn —— xem ra cô ta ở phương diện quan sát không khí, vẫn là rất mẫn cảm.

Văn Tĩnh nhìn Hạ tỷ tránh ra, lại không có duỗi tay cản cô ta, chỉ mỉm cười nhìn bóng dáng Hạ tỷ, ánh mắt kia nhìn thế nào cũng làm người cảm thấy phía sau lưng phát lạnh.

Trình Nhất Tạ nói: "Chúng ta có đi không?"

Nguyễn Nam Chúc gật gật đầu: "Đi thôi."

Lúc này nhà ăn đã không còn lại bao nhiêu người, ngoại trừ Văn Tĩnh đang ăn đồ ăn, chỉ còn có mấy người tương đối trì độn vẫn đang ngồi tại chỗ, vẻ mặt mờ mịt không biết đã xảy ra chuyện gì.

Nhưng bọn Lâm Thu Thạch mới vừa đi đến cửa nhà ăn, lại là nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng khắc khẩu kịch liệt.

Lâm Thu Thạch đi ra ngoài vừa nhìn, phát hiện vậy mà lại là Hạ tỷ đang cãi nhau với Tiểu Miên bạn cùng phòng Văn Tĩnh.

"Tất cả là tại cô, tất cả là tại cô —— nếu không phải cô nói những lời đó, Văn Tĩnh căn bản sẽ không chết!" Tiểu Miên là bạn cùng phòng của Văn Tĩnh, tối hôm qua chính mắt chứng kiến cái chết thê thảm của Văn Tĩnh, cảm xúc đã gần như suy sụp, giọng cô ta mang theo tiếng nức nở lại ẩn giấu oán độc cùng phẫn nộ, "Cô chính là muốn hại chết chúng tôi, Văn Tĩnh hiện tại đã trở lại, tới tìm cô báo thù! Tiện nhân, cô chờ xem!!"

Hạ tỷ cười lạnh một tiếng, rất là không khách khí phản bác nói: "Cái gì kêu tôi hại chết cô ta? Chẳng lẽ tôi biết người đập vỡ gương sẽ chết? Cô gái nhỏ, cơm có thể ăn bậy, lời không thể nói lung tung đâu."

Nghe hai người đối thoại, Lâm Thu Thạch thấp giọng hỏi Nguyễn Nam Chúc bên cạnh: "Này không xem như Hạ tỷ hại chết Văn Tĩnh?"

Nguyễn Nam Chúc lắc đầu.

"Vậy thế nào mới tính?" Lâm Thu Thạch có chút không rõ phương pháp phán định giết người bên trong cửa.

"Hầu như là phải tự mình động thủ mới xem như giết người." Nguyễn Nam Chúc giải thích nói, "Lấy trường hợp của họ làm ví dụ, Hạ tỷ đúng là không biết người đập vỡ gương sẽ chết."

Lâm Thu Thạch: "......"

Nguyễn Nam Chúc: "Cô ta cũng chỉ là cho Văn Tĩnh một kiến nghị, còn Văn Tĩnh muốn làm theo kiến nghị hay không, chính là một chuyện khác."

Đây đại khái chính là lỗ hổng quy tắc bên trong cánh cửa.

Nếu theo như vậy mà nói, cũng có nghĩa người tiến vào trong cửa có thể giết hại lẫn nhau, chỉ là biện pháp giết người không thể thô bạo như vậy, ít nhất là không thể tự mình động thủ, mà ngoại trừ tự mình động thủ, muốn người chết hiển nhiên còn có rất nhiều biện pháp khác.

Lâm Thu Thạch à một tiếng, đã hiểu.

Tiểu Miên còn đang khóc, dường như cô ta với nữ sinh gọi là Văn Tĩnh kia ở ngoài cửa có quen biết, cô ta nói: "Kẻ nói dối chết tiệt này, đều tại cô, rõ ràng cô đáp ứng sẽ bảo vệ chúng tôi ——"

Hạ tỷ nghe vậy lạnh lùng nói: "Cô là trẻ con ba tuổi à? Người khác nói cái gì cũng tin?" Cô ta nói xong lời này, phiền chán vẫy vẫy tay với Tiểu Miên, xoay người liền tính rời đi.

Nhưng vào lúc này, Tiểu Miên lại móc từ trong túi ra một con dao ăn cắt bánh mì, đâm về phía Hạ tỷ. Dao ăn này tuy rằng không đủ sắc bén, nhưng cũng cực kỳ bén nhọn, nếu thật sự thọc vào cơ thể, vậy khẳng định là sẽ lấy mạng người.

Phản ứng của Hạ tỷ thật ra lại cực nhanh, nghiêng mình trốn đi, né tránh một chiêu Tiểu Miên dùng hết toàn lực. Cô ta trông thấy dao ăn trong tay Tiểu Miên, cả giận nói: "Con mẹ nó mày muốn giết tao?" Cô ta quơ một cái đã bắt được cánh tay Tiểu Miên, đẩy mạnh Tiểu Miên vào vách tường.

"A!" Tiểu Miên có vẻ hoàn toàn không phải đối thủ của Hạ tỷ, thân thể đập vào vách tường phát ra phịch một tiếng lớn, sau đó cả người mềm rũ ngã trên mặt đất.

Hạ tỷ còn ngại chưa đủ, nắm lấy tóc Tiểu Miên lại tiếp tục ném tới một hướng khác, sức lực cô ta rất lớn, Tiểu Miên là một nữ sinh gần mét sáu ở trong tay cô ta quả thực giống như một đứa trẻ con.

Lâm Thu Thạch nhìn thấy tình cảnh này hơi hơi nhíu mày, đang muốn tiến lên ngăn lại, lại nghe thấy Tiểu Miên phát ra một tiếng kêu thảm thiết, sau đó trên má chảy ra máu đỏ tươi.

Hạ tỷ thấy cảnh tượng như vậy hơi hơi ngây ngẩn cả người, cô ta cũng không định giết chết Tiểu Miên, chỉ là muốn dạy dỗ cô ta một trận mà thôi. Cô ta chầm chậm nâng Tiểu Miên dậy, thấy khung cửa Tiểu Miên dựa vào, lại không hiểu nổi có một cây đinh bén nhọn, mà gáy của Tiểu Miên, không nghiêng không lệch vừa vặn bị cây đinh cắm vào.

"Không, không —— tôi không muốn giết cô, tôi không muốn giết cô ——" Hạ tỷ lập tức luống cuống, cô ta buông lỏng cơ thể đã mềm rũ của Tiểu Miên ra, không tự chủ được lui về phía sau vài bước, "Tôi không muốn giết cô, không phải tôi, không phải tôi ——"

Lâm Thu Thạch cũng sửng sốt, hắn không nghĩ tới sự tình sẽ phát triển theo kiểu này.

Máu tươi không ngừng từ thân thể Tiểu Miên trào ra, cô ta trợn tròn mắt, dùng ánh mắt oán độc gắt gao nhìn chằm chằm Hạ tỷ trước mắt, cứ như vậy không còn hơi thở.

Cảm xúc Hạ tỷ lại dường như hỏng mất, không ngừng lắc đầu nói không, thất tha thất thểu từ nhà ăn chạy đi, biểu tình hoảng loạn đến cực điểm.

Lâm Thu Thạch nhìn một màn này, tâm tình mười phần phức tạp, hắn nói: "Chuyện như vậy thường xuyên phát sinh sao?"

Nguyễn Nam Chúc: "Không thường." Hắn nhìn Tiểu Miên, "Chỉ là vận khí người này tương đối kém mà thôi." Không nghĩ tới Tiểu Miên sẽ chết ngoài ý muốn như vậy. Hắn đi tới bên cạnh Tiểu Miên, ngồi xổm xuống, cẩn thận quan sát một chút cây đinh khiến Tiểu Miên tử vong, "Cái đinh này thực sự kỳ lạ."

Lâm Thu Thạch: "Kỳ lạ?"

Nguyễn Nam Chúc: "Ngày hôm qua còn chưa có."

Lâm Thu Thạch sửng sốt: "Cậu xác định hôm qua không có?" Góc này cũng không phải là nơi dễ làm người chú ý tới, trên thực tế nếu không phải hôm nay có người chết ở đây, chắc tới khi Lâm Thu Thạch rời khỏi thế giới này rồi vẫn sẽ không nhìn đến nơi này một cái.

"Đương nhiên." Nguyễn Nam Chúc lại cực kỳ tự tin, hắn nói, "Đinh này hoặc là đêm qua đóng, hoặc là sáng sớm hôm nay...... Lúc anh tới nhà ăn có người chưa?"

Lâm Thu Thạch lập tức nghĩ tới La Thiên Thủy tới nhà ăn trước hắn, hắn nói: "La Thiên Thủy tới trước."

"À." Nguyễn Nam Chúc đứng dậy, "Thế à."

Lâm Thu Thạch nói: "Đinh này là cô ấy đóng? Nhưng mà......" Hắn vốn đang muốn nói làm thế nào cô ta biết Tiểu Miên với Hạ tỷ sắp sửa xảy ra cãi nhau thậm chí đánh nhau ở chỗ này, cuối cùng Tiểu Miên còn bị đẩy đến khung cửa sổ. Nhưng nghĩ cẩn thận, nơi này là thế giới bên trong cánh cửa, có lẽ cũng không có gì không có khả năng. Người có thể đi đến cửa thứ chín, hiển nhiên đều tuyệt đối không phải người lương thiện. Thực sự có người dùng biện pháp gì đoán trước chuyện hôm nay phải xảy ra, lại động tay chân, cũng không phải không có khả năng.

Nghĩ như vậy, Lâm Thu Thạch thật đúng là ở một góc trông thấy La Thiên Thủy với anh trai cô ta.

Hai người bọn họ đứng ở trong đám người vây xem, không cẩn thận tìm kiếm cũng không dễ dàng phát hiện, mà sau khi đối diện với ánh mắt của Lâm Thu Thạch, La Thiên Sơn hướng về phía Lâm Thu Thạch cười cười, mà La Thiên Thủy vẫn duy trì vẻ mặt khinh thường như cũ. Sau đó hai người liền xoay người đi mất, có vẻ không có hứng thú với những chuyện tiếp theo.

Nguyễn Nam Chúc đứng lên: "Chúng ta cũng đi thôi, tôi muốn đi xem một nơi."

"Tiểu Miên kia sẽ tìm Hạ tỷ báo thù?" Đây là chuyện Lâm Thu Thạch tương đối để ý. Hắn vào trong cửa đã một đoạn thời gian, nhưng cũng không thường xuyên trông thấy cảnh tượng người ngoài cửa biến thành quỷ báo thù...... Trong ấn tượng hình như chỉ thấy qua một lần, nghĩ đến lần này chắc cũng không phải hình ảnh làm người cảm thấy vui vẻ gì, "Có thể liên lụy đến chúng ta hay không?"

"Sẽ không." Nguyễn Nam Chúc nói, "Đây chỉ là chuyện của một mình cô ta."

Lâm Thu Thạch lúc này mới yên tâm, hắn nói, "Cậu muốn đi chỗ nào?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Không phải ban ngày chúng ta còn chưa có xem qua căn phòng bị thiêu kia sao?"



Lâm Thu Thạch bừng tỉnh.

Bọn họ về tới tầng 34, tìm được gian phòng buổi tối vẫn luôn bốc cháy kia.

Ban ngày tới xem, phòng này so với phòng bọn họ cũng không có chỗ gì đặc biệt, là một gian phòng giường lớn cực kỳ bình thường.

Nhưng sau khi Trình Nhất Tạ đi vào trong phòng liền cảm giác không quá thoải mái, liên tục ho khan.

"Cậu lại ngửi thấy mùi cháy?" Nguyễn Nam Chúc hỏi hắn.

"Ừm." Trình Nhất Tạ gian nan nói, "Rất nồng."

Nguyễn Nam Chúc nhìn quanh bốn phía, tùy tay từ trong túi móc ra một con dao ăn, đi đến góc bắt đầu bóc tường giấy.

Lâm Thu Thạch nhìn dao ăn trên tay hắn sửng sốt: "Cậu lấy lúc nào vậy?"

Nguyễn Nam Chúc: "Lúc ăn trứng luộc."

Lâm Thu Thạch ngồi ngay bên cạnh Nguyễn Nam Chúc, theo lý thuyết Nguyễn Nam Chúc làm cái gì hắn đều có thể thấy, lại hoàn toàn không chú ý tới động tác giấu dao ăn của Nguyễn Nam Chúc, mặt hắn lộ vẻ bất đắc dĩ: "Sao tôi lại không phát hiện?"

Nguyễn Nam Chúc rất có thâm ý xem xét liếc Lâm Thu Thạch một cái: "Chuyện anh không phát hiện, có thể nhiều nữa."

Lâm Thu Thạch không lời nào để nói.

Tường giấy bong ra từng mảng, lộ ra vách tường cháy đen đằng sau, xác định bên trong gian phòng này thật đúng là đã từng phát sinh sự cố.

Lâm Thu Thạch nhìn quanh bốn phía, chợt, hắn chú ý tới một đồ vật nhỏ rất lạ.

Đó là một chiếc gương đồng, đặt ở bên cạnh bàn trang điểm.

Gương ở chỗ này cũng không phải thứ gì hiếm lạ, nhưng tấm gương trước mắt, lại là tấm gương đồng đầu tiên Lâm Thu Thạch nhìn thấy ở chỗ này.

Gương đồng này chỉ lớn bằng bàn tay, có hoạ tiết mây trôi quanh viền, còn có một cái tay cầm nho nhỏ, tinh xảo lại cổ xưa.

Lâm Thu Thạch cầm gương lên, cúi đầu nhìn.

Có lẽ là bởi vì công nghệ chế tác khác biệt, bóng người bên trong gương đồng cũng không rõ nét như gương tráng nhôm, nhìn qua có chút mờ nhoà cùng biến dạng.

Lâm Thu Thạch dùng tay nhẹ nhàng vuốt mặt gương, cảm giác trên mặt gương dường như bị phủ một lớp bụi mỏng, hắn đưa tay dính bụi lên mũi ngửi ngửi, ngửi ra một chút mùi khét —— đây không phải bụi bình thường, mà là có cái gì sau khi bốc cháy lưu lại tro.

"Gương đồng?" Nguyễn Nam Chúc đi tới bên cạnh Lâm Thu Thạch, trông thấy gương trên tay hắn.

"Lấy đồng làm gương......" Lâm Thu Thạch nhỏ giọng niệm manh mối, "Có thể chỉnh phục trang?"

Nguyễn Nam Chúc không nói gì, cầm lấy gương từ trên tay Lâm Thu Thạch.

"Chỉnh phục trang này có ý gì?" Lâm Thu Thạch có chút không rõ, "Ý là có thể nhìn thấy mấy thứ trà trộn trong đám người à?"

Nguyễn Nam Chúc nghiêng nghiêng đầu: "Đi thử chẳng phải sẽ biết."

Lâm Thu Thạch: "Ừ......"

Thử thật ra có thể thử, rốt cuộc hiện tại bọn họ đã xác định được một người có vấn đề. Bọn họ lại kiểm tra nhưng nơi khác trong phòng, Trình Nhất Tạ phát hiện một tấm ảnh chụp bị cháy mất một phần ba trong ngăn kéo ở góc WC.

Hai người còn lại trên ảnh chụp, là một nữ nhân với một đứa trẻ, nữ nhân lộ ra nụ cười ngọt ngào, tay phải nắm đứa trẻ, tư thế giống vài phần với hôm Lâm Thu Thạch nhìn thấy trên hành lang. Mà bên phải đứa trẻ có một khoảng bị lửa đốt trụi, không cần nghĩ cũng biết, bộ phận này là thuộc về bố của đứa bé.

"Một nhà ba người ở tại chung cư." Nguyễn Nam Chúc nói, "Cuối cùng chỉ tìm được hai bộ thi thể, một bộ còn lại đâu?" Hắn nói lời này, dùng tay nhẹ nhàng sờ sờ bên cạnh tấm ảnh, "Còn lại một người, đi đâu vậy?"

Không ai biết đáp án, sau khi chung cư xảy ra hoả hoạn, mọi người xung quanh dường như đều bị thay đổi. Bọn họ không hiểu biết nhiều lắm đối với trận hoả hoạn này, có người thậm chí còn không biết chung cư này đã từng xảy ra tai nạn.

Thời gian tiếp theo, Lâm Thu Thạch bọn họ đều chạy tới lui bên trong chung cư, thấy người quen biết liền dùng gương đồng trên tay chiếu một chút. (gương chiếu yêu à:))

Nhưng làm Lâm Thu Thạch cực kỳ nghi hoặc chính là, ban đầu bọn họ dùng gương đồng chiếu Văn Tĩnh vốn nên không phải người, nhưng mặt Văn Tĩnh trong gương đồng lại không hề xuất hiện biến hóa gì, vẫn duy trì bộ dáng người như cũ.

Tới Văn Tĩnh đã chết còn không có biến hóa, những người khác lại càng là như thế.

Lâm Thu Thạch có chút nghĩ không ra chuyện này, hắn nhìn gương, nói: "Chẳng lẽ gương này không phải dùng như vậy?"

Nguyễn Nam Chúc: "Vậy còn có thể dùng như thế nào."

Lâm Thu Thạch cười khổ: "Làm sao tôi biết được." Hắn cẩn thận cân nhắc một chút câu nói trong manh mối kia: Lấy đồng làm gương, có thể chỉnh phục trang...... Là do bọn họ có hiểu lầm gì với những lời này sao? Từ từ...... Chỉnh phục trang......?

"Chỉnh phục trang." Nguyễn Nam Chúc lại cùng Lâm Thu Thạch nghĩ tới sự tình như nhau, thậm chí nói ra so Lâm Thu Thạch còn nhanh hơn một bước, "Vừa rồi có phải chúng ta chỉ chiếu mặt Văn Tĩnh hay không?"

Lâm Thu Thạch: "Lại đi thử xem?"

Nguyễn Nam Chúc: "Có thể."

Vì thế bọn họ lại đến nhà ăn tầng hai, nhưng vốn dĩ Văn Tĩnh ngồi ngây ra ở chỗ này đã không thấy bóng dáng.

"Đã tới chậm một bước." Lâm Thu Thạch có hơi tiếc nuối.

Nguyễn Nam Chúc: "Không có việc gì, khẳng định cô ta sẽ còn xuất hiện." Hắn lại rất chắc chắn.

"Văn Tĩnh xen lẫn trong đám người là muốn làm cái gì vậy?" Lâm Thu Thạch có hơi không rõ tại sao cô ta lại quay về, "Giết người? Nhưng không phải cậu nói cô ta không thể báo thù sao?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Văn Tĩnh không thể báo thù, nhưng người này rốt cuộc có phải Văn Tĩnh hay không, còn chưa nhất định đâu." Nói không chừng xuất hiện ở trước mắt bọn họ, căn bản không phải Văn Tĩnh, mà là ma quỷ bên trong cánh cửa bắt chước thành bộ dáng Văn Tĩnh.

Lâm Thu Thạch cảm thấy lời này rất có đạo lý.

Bọn họ một bên thảo luận, một bên dự định quay về tầng 34. Thang máy leng keng mở cửa, Lâm Thu Thạch trông thấy nhân viên phục vụ lúc trước phát thẻ phòng cho bọn họ cũng ở trong thang máy, lộ ra nụ cười lễ phép với bọn họ: "Buổi trưa tốt lành."

"Buổi trưa tốt lành." Nguyễn Nam Chúc thuận miệng đáp.

Trình Nhất Tạ lại đột nhiên hơi hơi nhíu nhíu mày, ánh mắt hắn chuyển lên người nhân viên phục vụ, có vẻ cảm thấy có chút không thoải mái.

Lâm Thu Thạch chú ý tới Trình Nhất Tạ khác thường, trong lòng hắn hơi động, lấy gương đồng trong túi ra. Sau đó dùng thân thể che dấu, thật cẩn thận chiếu tới nhân viên phục vụ.

Cũng không có cái gì khác thường, nhân viên phục vụ trong gương đồng vẫn duy trì nụ cười công thức hoá kia như cũ, Lâm Thu Thạch nghĩ tới nội dung thảo luận lúc trước của bọn họ, chậm rãi chuyển động gương đồng, từ đỉnh đầu, đến bả vai, đến eo...... Cho đến, gương đồng chuyển qua trên chân nhân viên phục vụ.

Hình ảnh trong gương, rốt cuộc có biến hóa.

Chỉ thấy trong gương đồng, đôi chân của nhân viên phục vụ kia, lại là đảo ngược trước sau.

Gót chân ở phía trước, mũi chân ở phía sau, quái dị làm người sởn tóc gáy.



Thân thể Lâm Thu Thạch hơi hơi cứng một chút, Nguyễn Nam Chúc phát hiện hắn khác thường, cũng nhìn thoáng qua gương trong tay hắn. Hắn cũng trông thấy chỗ không giống bình thường của nhân viên phục vụ, nhưng trên mặt không hề lộ ra một chút thay đổi, vẫn cùng nhân viên phục vụ tám một vài chuyện vụn vặt.

"Anh làm việc ở đây bao lâu rồi?" Nguyễn Nam Chúc hỏi.

"Hai năm." Nhân viên phục vụ trả lời, "Cũng được một đoạn thời gian dài rồi."

Nguyễn Nam Chúc: "Hai năm? Thời điểm xảy ra hoả hoạn anh cũng ở đây?"

Nhân viên phục vụ nói: "Khi đó còn chưa tới, cho đến sau trận hoả hoạn, tôi mới nhận lời mời vào nơi này làm phục vụ."

Leng keng một tiếng vang nhỏ, cửa thang máy theo tiếng mà mở.

Nhân viên phục vụ làm tư thế mời, ý bảo bọn họ đi trước.

Lâm Thu Thạch đi theo Nguyễn Nam Chúc ra khỏi cửa thang máy, tuy rằng không có quay đầu lại, nhưng Lâm Thu Thạch lại biết nhân viên phục vụ kia vẫn luôn ở bên trong thang máy lẳng lặng nhìn bọn họ —— bởi vì cửa thang máy vẫn luôn không hề khép lại, cho đến khi bọn họ tới cửa phòng mình, Lâm Thu Thạch mới lại nghe thấy leng keng một tiếng, nội tâm căng chặt của hắn lúc này mới buông xuống.

"Vậy mà lại là hắn ta." Nguyễn Nam Chúc nói, "Không nghĩ tới đấy."

Trong tình huống bình thường, NPC mấu chốt đều không phải là ma quỷ trong cửa, nhưng NPC mấu chốt trong cửa lần này của bọn họ hiển nhiên không giống với dĩ vãng.

"Tôi cũng không nghĩ tới." Lâm Thu Thạch nói, "Nhất Tạ, có phải cậu ngửi thấy cái gì hay không?" Nếu không phải biểu tình Trình Nhất Tạ biến hóa, hắn còn chưa có nghĩ tới dùng gương đồng chiếu vào nhân viên phục vụ, trên thực tế tới tận lúc vừa rồi, phạm vi mục tiêu của bọn họ đều là người từ ngoài cửa tiến vào.

Trình Nhất Tạ gật gật đầu: "Đúng vậy, trên người hắn ta cũng có mùi khét."

Hiển nhiên trong cửa phương pháp phát hiện thân phận người này có chỗ dị thường cũng không chỉ có một cách, gương đồng là thứ nhất, nếu có thể có khứu giác nhạy bén như Trình Nhất Tạ, có lẽ không cần gương đồng cũng có thể phát hiện. Đương nhiên năng lực như vậy cũng tồn tại điểm yếu nhất định, đó là nếu khắp nơi đều là người, như vậy mùi vị sẽ rất khó để cẩn thận phân biệt ra được.

"Anh cảm thấy nhân viên phục vụ kia có thể chính là người bố trong một nhà ba người kia hay không?" Nguyễn Nam Chúc ngồi ở mép giường.

Lâm Thu Thạch lắc đầu: "Không biết, nhưng không loại trừ khả năng này."

Nguyễn Nam Chúc không nói, hắn từ trong túi móc ra một viên kẹo, bóc giấy gói kẹo nhét vào trong miệng, nói: "Hai người ăn không?"

Lâm Thu Thạch có chút kỳ quái: "Làm sao cậu lại bắt đầu ăn kẹo rồi?"

Nguyễn Nam Chúc: "Đây còn không phải là muốn cai thuốc à."

Lâm Thu Thạch: "Tại sao đột nhiên muốn cai thuốc?"

Nguyễn Nam Chúc: "Anh bị ung thư gan mà." Ngữ khí lúc hắn nói lời này rất là đương nhiên, "Chung quy không thể hút thuốc ở trước mặt người bệnh đi."

Trên thực tế Lâm Thu Thạch đều sắp quên chuyện mình ung thư gan, người bình thường bị ung thư gan đều sẽ rất đau đớn, hắn lại may mắn tiến vào cửa, cảm giác cơ thể mình so với trước còn cường tráng hơn.

Lâm Thu Thạch nói: "Được thôi, cho tôi một viên."

Trình Nhất Tạ nhìn kẹo, cũng vươn tay.

Vì thế ba người đàn ông lớn tướng bắt đầu ngồi ở mép giường ăn kẹo trái cây, trong phòng tràn ngập mùi trái cây nhàn nhạt.

Manh mối về chìa khóa, vẫn là cực kỳ mơ hồ, Lâm Thu Thạch cảm thấy chìa khóa với người bố biến mất trong một nhà ba người kia có liên quan rất lớn.

Nguyễn Nam Chúc tán đồng cách nói của Lâm Thu Thạch, cho rằng việc cấp bách của bọn họ chính là tìm ra người bố mất tích.

Ngay lúc ba người bọn họ đang thảo luận, cửa lại đột nhiên bị ai đó gõ vang, Lâm Thu Thạch đi đến cạnh cửa, xuyên qua mắt mèo trông thấy một người quen —— La Thiên Sơn.

Lúc này một mình La Thiên Sơn đứng ở ngoài cửa, mỉm cười với mắt mèo.

Lâm Thu Thạch quay đầu hỏi Nguyễn Nam Chúc: "Là La Thiên Sơn, cần mở cửa không?"

Nguyễn Nam Chúc: "Mở." Ngược lại hắn muốn xem, La Thiên Sơn tìm bọn họ để làm cái gì.

Lâm Thu Thạch liền mở cửa, La Thiên Sơn trông thấy hắn, mỉm cười trên mặt càng rõ, anh ta nói: "Tôi có một số việc muốn nói với mọi người —— Không để ý, tôi vào trong nói chứ?"

Lâm Thu Thạch: "Mời vào."

La Thiên Sơn gật gật đầu đối với hắn, vào phòng. Vừa đi vào, ánh mắt anh ta liền rơi xuống trên người Nguyễn Nam Chúc, ngay sau đó như không có việc gì dời đi, nói: "Mọi người có manh mối chìa khóa chưa?"

Nguyễn Nam Chúc rất không khách khí: "Nếu anh tới hỏi cái này, có thể rời đi."

La Thiên Sơn cười khổ: "Thái độ hà tất phải hùng hổ doạ người như vậy?"

Nguyễn Nam Chúc giương cằm, nhìn từ bộ dáng, quả thực giống một nữ vương ngạo mạn: "Tôi trước nay không cùng thủ hạ bại tướng nói lời vô nghĩa."

La Thiên Sơn không lời nào để nói.

Không đánh lại Nguyễn Nam Chúc, đại khái đã bị hắn đánh dấu một vết nhơ trong đời —— Lâm Thu Thạch nghĩ, nếu anh ta biết trước mắt chính là nữ trang đại lão, trong lòng có thể dễ chịu một chút hay không.

"Tôi đang rất chân thành tới tìm mọi người nói chuyện." La Thiên Sơn nói, "Tôi với em gái đã tìm được manh mối về chìa khóa."

Anh ta vốn dĩ cho rằng mình nói ra những lời này, ba người trước mắt đều sẽ cực kỳ kích động, ai biết biểu tình ba người này một người so một người còn lạnh nhạt.

Trình Nhất Tạ mặt than thôi không nói, Nguyễn Nam Chúc đã gặp qua vô số trường hợp trọng đại, mà Lâm Thu Thạch sớm đã có chuẩn bị tâm lý, cho nên cũng không cảm thấy có cái gì giật mình.

Kết quả cuối cùng biến thành La Thiên Sơn tự mình kinh ngạc, anh ta nói: "Mấy người không muốn nói gì à?"

Lâm Thu Thạch: "Chúc mừng?"

Nguyễn Nam Chúc: "À."

Trình Nhất Tạ không nói chuyện.

La Thiên Sơn: "......" Hiện tại anh ta đã đang tự hỏi, có phải ba người trước mắt này đã tìm được chìa khóa rồi hay không......

Cũng may Nguyễn Nam Chúc nói tiếp, giảm bớt lo lắng của anh ta, Nguyễn Nam Chúc nói: "Được rồi, anh muốn để chúng tôi dùng cái gì tới đổi manh mối của anh?"

La Thiên Sơn: "Tôi......"

Anh ta còn chưa nói lời nào, Nguyễn Nam Chúc liền dựa vào vai Lâm Thu Thạch, yếu yếu ớt ớt nói: "Nói rõ ràng trước một chút, người ta đã có bạn trai, anh đừng đưa ra yêu cầu gì không hợp lý."

La Thiên Sơn: "......" Tôi không phải, tôi không có. Biểu tình anh ta méo xẹo một chút: "Cô đừng nghĩ quá nhiều." Tuy rằng người trước mắt đúng là rất xinh đẹp, nhưng thân thủ kia ai dám ra tay với cô chứ, về sau nếu thực sự có tranh chấp gì, ai đánh ai còn chưa nhất định đâu.

Nguyễn Nam Chúc: "A, anh thật không có mắt."

La Thiên Sơn: "......" Thực xin lỗi, lỗi bên tôi.

Tác giả có lời muốn nói: Đã sửa một BUG, ​​tôi quên mất cảnh báo thù ở cửa đầu tiên _ (: з 」∠) _

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tử Vong Kính Vạn Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook