Tương Ngữ

Chương 10: Bão số 7-2

Miêu đại phu

15/08/2022

Ngoài cửa xe, bầu trời trong xanh. Những tòa nhà cao tầng trên các con phố được ánh nắng chiếu vào chói chang, thành phố như chìm trong nắng nóng trước khi mùa hè đến.

Ngồi ở trong xe Tống Vũ Tiều lại buồn ngủ.

Vì phải bắt chuyến bay sớm, Tống Vũ Tiều đã dậy trước 5:30. Nghĩ đến hội nghị chuyên đề buổi chiều, Tống Vũ Tiều chỉ cảm thấy mệt mỏi.

"Sau chương trình làm việc sáng nay, Giáo sư Letterman đã hỏi lại chúng tôi khi nào ngàiđến. Trong bữa tiệc chào mừng tối qua, một số chuyên gia, bao gồm cả Giáo sư Letterman, rất tiếc vì ngài đã không tham dự. Vì vậy, hôm nay chúng tôi đến sân bay rất sớm. Tôi sợ máy bay đến sớm đón không kịp. " Giám đốc Ngụy phụ trách đón Tống Vũ Tiều ngồi ở ghế phó lái, quay người lại cười lịch sự.

Tống Vũ Tiều nói lời xin lỗi, "Tôi cũng rất xin lỗi vì tôi không thể ở đây ngày hôm qua. Tuy nhiên, tôi nghĩ nêngiải quyết vấn đề trong đơn vị thỏa đáng trước khi ra ngoài."

"Vâng, vâng, đó là những gì chúng tôi đã nói với Giáo sư Letterman." Người bên kia liên tục đáp lại.

Thấy ông ta hoàn toàn tin tưởng, Tống Vũ Tiều mỉm cười gật đầu.

Để tham gia hội nghị thượng đỉnh này, đơn vị đã cho Tống Vũ Tiều thời gian đi công tác 2 ngày. Kỳ thực, chiều hôm qua trước khi tan tầm, Tống Vũ Tiều làm xong công tác được giao phó.

Nhưng đêm qua không có chuyến bay Bắc Hàng nào từ Tích Tân đến Tĩnh An, Tống Vũ Tiều nghĩ rằng bữa tiệc chào mừng không phải là một chương trình nghị sự phải tham gia, vì vậy đề nghị trợ lý đặt chuyến bay Bắc Hàng vào buổi sáng.

Sau khi làm thủ tục online, phần chọn chỗ ngồi đã được mở ra, Tống Vũ Tiều đã chọn chỗ ngồi ở hàng ghế sau của hạng phổ thông. Cậu biết, nếu nhớ không lầm, nơi đó dễ dàng thấy được khoang tiếp viên tưởng.

Tống Vũ Tiều cảm thấy rất may mắn. Đây là lần gần nhất cậu đi máy bay, cố ý đáp chuyến bay của hãng hàng không Bắc Hàng, và cậu đã gặp được Kiều Vũ Tụng. Dù dậy sớm để đón máy bay nhưng cậu đã hoàn thành xong phần báo cáo của mình vào đêm hôm trước.

Nữ sinh cùng tới đón máy bay, nhìn tự nhiên hào phóng nói: "Giáo sư Tống bay sớm như vậy, hiện tại hẳn là mệt mỏi?"

"Không sao" Không biết vì sao, Tống Vũ Tiều luôn cảm thấy cô gái này có vẻ quen thuộc.

"Nhà trường tham dự tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần này, em nghĩ giáo sư sẽ có một bài phát biểu. Tuy nhiên, em mong muốn được nghe những hiểu biết sâu sắc của giáo sư trong cuộc thảo luận của hội đồng, rất là mong chờ", cô nói một cách chân thành.

Thầy La ngồi bên cạnh cười nói: "Giáo sư Tống, Tiểu Văn rất ngưỡng mộ anh. Hai ngày qua luôn nói rằng không vào được phòng thí nghiệm ST của CASA, không đến dưới trướng của anh, hối hận vì đã không làm việc chăm chỉ. "

Nghe vậy, Tống Vũ Tiều cuối cùng nhớ ra đã gặp cô ở đâu.

Ba năm trước, Tống Vũ Tiều vừa từ nước ngoài trở về và được chỉ định đến phòng thí nghiệm ST. Lúc đó, cô gái tên Tiểu Văn sắp thi vào, Tống Dư Kiều đã tham gia phỏng vấn 1 phần. Tuy nhiên, phòng thí nghiệm ST không chấp nhận nhiều nghiên cứu sinh tiến sĩ được nhận từ các cơ sở khác, mà điểm tổng kết của Tiểu Văn thực sự không đủ tốt, cho nên bị đánh rớt.

Mà việc tham gia đánh giá phỏng vấn chỉ là một trải nghiệm đối với Tống Vũ Tiều. Bởi vì không bao lâu, Cậu liền rời phòng thí nghiệm ST đi viện SEE nhậm chức.

"Tôi nhớ lúc đó tôi không tuyển học sinh đúng không?" Tống Vũ Tiều nhìn cô cười như có như không.

Khuôn mặt xinh xắn đỏ lên, cô mỉm cười: "Nhưng dù sao, nếu em có thể ở lại phòng thí nghiệm ST, sẽ luôn có cơ hội học hỏi từ giáo sư."

Thầy La nghe xong cười nhạo cô: "Tiểu Văn, em sợ thầy cô giấu tài em vì thấy em muốn ăn cả trong bát lẫn trong nồi!"

"Ông chủ, nếu lại nói như vậy, sau này tôi sẽ không làm việc cho ông nữa." Tiểu Văn trợn mắt nói.

Nhìn bọn họ ấm áp vui vẻ, Tống Vũ Tiều bên cạnh nhàn nhạt cười.

"Giáo sư Tống, chủ nhiệm khoa của chúng tôi hy vọng sẽ được ăn tối với ngài tối nay tại khách sạn Century Garden. Ông ấy nói rằng đã lâu không gặp, rất hân hạnh được đón tiếp ngài." Giám đốc Ngụy lịch sự nói.



"Giám đốc Ngụy, tôi chưa đến 30 tuổi. Tôi e rằng tôi không khác Tiểu Văn nhiều lắm. Tôi không quen nghe anh gọi là ngài. Nếu thực sự nghĩ tôi là bạn, Đừng gọi tôi như vậy." Tống Vũ Tiều cười khổ.

Giám đốc Ngụy sửng sốt một chút rồi bật cười, sau khi cười xong, anh ta đồng ý liên tục, nói: "Vì chúng ta là bạn nên tối nay nhất định phải ăn tối cùng nhau! Thầy La và những người khác cũng ở đó."

"Hai cô gái nhỏ mà tôi mang theo, giống như Tiểu Văn, sùng bái cậu suốt ngày. Tôi thực sự không biết ai là người cố vấn của chúng." Thầy La vui vẻ nói đùa.

Tiêu Văn không vội cười, đối Tống Vũ Tiều nói thêm, "Bọn họ ghen tị em có thể đón giáo sư"

"Cô cũng đừng gọi ngài." Tống Vũ Tiều nói, đáp ứng Ngụy chủ nhiệm, "Tôi đã nhiều năm không gặp thầy Cao, nhất định phải ăn bữa cơm này".

"Thật tuyệt vời, 2 ngày nay hội nghị thượng đỉnh có rất nhiều câu hỏi mới, tối nay sẽ có cơ hội hỏi ý kiến ​​các vị đại thần!" Tiêu Văn vỗ tay vui vẻ, nàng nhìn ra ngoài cửa sổ lẩm bẩm nói: "Hy vọng bão sẽ đến muộn. Nếu tối nay trời không mưa thì tốt hơn. "

Sau khi nghe lời này, trái tim Tống Vũ Tiều đông cứng lại một lúc. Đến lúc đó cậu mới phát hiện mây trên trời đã từ từ chất thành đống không biết từ lúc nào.

.......

Lần này, các cô gái cùng nhóm với Kiều Vũ Tụng tràn đầy năng lượng, ngay sau khi trở về khách sạn, họ quyết định đến khu vui chơi chủ đề lớn mới được xây dựng, dự định nghỉ qua đêm ở đó.

Kiều Vũ Tụng quay trở lại khách sạn, anh bắt gặp những tiếp viên hàng không ăn mặc đẹp đẽ đang cùng nhau xuống lầu.

Khi nhìn thấy Kiều Vũ Tụng, họ lập tức mời anh đi cùng.

"Xem ở trên mạng, đêm nay sẽ có bắn pháo hoa đó!" Lưu Hân Mai hưng phấn nói: "Cùng nhau đi chứ!"

Kiều Vũ Tụng chỉ mong được gặp Tống Vũ Tiều vào buổi tối, nơi nào còn muốn ra ngoài? Hơn nữa, họ muốn ở lại trong khách sạn trong khu vui chơi, Kiều Vũ Tụng càng không thể tham gia.

"Buổi tối tôi có hẹn gặp mặt một người bạn, vậy nên tôi sẽ không đi." Kiều Vũ Tụng cười, "Hai người đi chơi vui vẻ."

"Có hẹn trước?" Tiếp viên trưởng nhìn anh với hàm ý đặc biệt.

"Vậy..." Lưu Hân Mai do dự trước khi nói, cuối cùng cười tiếc nuối, "Lần sau chúng ta cùng nhau đi."

Kiều Vũ Tụng gật đầu, vẫy tay chào tạm biệt họ, và một lần nữa chúc họ có một khoảng thời gian vui vẻ.

Tất cả đều đã gặp Tống Vũ Tiều ở cổng đến của sân bay. Kiều Vũ Tụng đoán rằng họ đã liên tưởng đến lý do của anh.

Mặc dù không hài lòng với bầu không khí nói chuyện phiếm trong nhóm nhỏ, nhưng cùng lúc đó, Kiều Vũ Tụng mơ hồ bị kích thích bởi suy đoán của họ. Như thể anh thực sự là người trong cuộc mơ hồ, mà người ngoài cuộc đã nhìn thấy khả năng nào đó.

Kiều Vũ Tụng phải thừa nhận rằng anh rất mong chờ những gì họ tưởng tượng sẽ thực sự xảy ra.

Vì dậy từ sáng sớm, Kiều Vũ Tụng trở lại phòng khách sạn, rất phấn khích. Sau khi lật đi lật lại giường không biết bao nhiêu lần, cuối cùng anh đã ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Điện thoại di động của anh đã được đè dưới gối, chỉ chờ một tiếng rung và một tin vui.

Tin xấu cũng được, miễn là nó đến từ Tống Vũ Tiều.

Không biết đã ngủ bao lâu, dưới gối liên tục hai tiếng chấn động, Kiều Vũ Tụng mới tỉnh dậy từ trong giấc mộng.

Anh lập tức ngồi dậy, lật tung chiếc gối và nhấc điện thoại lên, nhưng sự phấn khích của anh đã giảm xuống khi nhìn thấy thông báo đẩy APP xuất hiện trên màn hình.



Anh thực sự đã ngủ cả buổi chiều.

Thời gian hiển thị trên điện thoại di động là 5:20, Tống Vũ Tiều cũng không có tin tức, huống chi là một cuộc điện thoại.

Nghĩ lại, Tống Vũ Tiều đang đi công tác, không phải khách du lịch, là ngày làm việc, nên có lý do không gửi tin nhắn. Nghĩ như vậy, Kiều Vũ Tụng mở thông báo của APP để xem chi tiết, nhưng trái tim anh lại chùng xuống nặng nề sau khi đọc nó.

Hai thông tin, một là phần mềm làm thủ tục đẩy theo thời gian thực của Bắc Hàng, viết rằng cơn bão số 7 đi qua trong ngày hôm nay và ngày mai nên các chuyến bay tại sân bay Tĩnh An có thể bị ảnh hưởng. chú ý theo dõi thông tin chuyến bay liên quan.

Còn lại là tin nhắn của cục khí tượng, dự báo bão số 7 sẽ đổ bộ vào Tĩnh An khoảng 9h tối nay, xin mời quý vị và các bạn chú ý đến an toàn đi lại.

Bão số 7?

Kiều Vũ Tụng nhớ lại, trước chuyến bay đã đề cập đến điều này. Nhưng tình hình thời tiết mưa bão cũng không phải là mới đối với Kiều Vũ Tụng nên anh cũng không quá coi trọng, chỉ tự nhắc nhở bản thân nhớ chú ý đẩy phần mềm ứng dụng.

Nhưng bây giờ, những tin tức như vậy đã trở thành tin xấu đối với Kiều Vũ Tụng.

Tĩnh An gần biển, mỗi khi có bão tràn qua, thiệt hại không thể coi thường. Kiều Vũ Tụng nhanh chóng kiểm tra sức mạnh của cơn bão số 7, và trái tim anh lại run lên.

Với gió lớn như vậy, vào ban đêm, hầu hết mọi người sẽ không ra ngoài nếu họ không có việc gấp.

Tống Vũ Tiều có nhận được thông tin gì từ cục khí tượng không? Bọn họ buổi tối còn có thể gặp mặt sao?

Sau khi nghe tin, trái tim Kiều Vũ Tụng rất nặng nề.

Anh cầm điện thoại một lúc, muốn gửi tin nhắn cho Tống Vũ Tiều để hỏi thăm tình hình, nhưng lại lo lắng làm phiền công việc của Tống Vũ Tiều.

Kéo rèm cửa ra, Kiều Vũ Tụng sửng sốt trước đà mây đen đang đè xuống thành phố ở bên ngoài cửa sổ.

Nhìn mây đen dày đặc, tâm trạng anh vô cùng xám xịt.

Kiều Vũ Tụng đi đi lại lại trong phòng, mất tập trung.

Anh muốn xác nhận có thể gặp nhau vào buổi tối hay không. Anh nghĩ đã gần 6 giờ, công việc của Tống Vũ Tiều có thể kết thúc. Dù vậy, anh vẫn do dự.

Trong trường hợp Tống Vũ Tiều không nhận được thông tin về cơn bão, anh sẽ đợi thêm một thời gian nữa, có thể Tống Vũ Tiều sẽ liên lạc với anh khi xong việc? Nếu vậy thì Kiều Vũ Tụng quyết định không nói cho cậu biết trước. Họ có thể hẹn gần chỗ ở của Tống Vũ Tiều, và Kiều Vũ Tụng đã hạ quyết tâm rằng dù trời có mưa bão thì anh cũng sẽ đến nơi hẹn.

Nhưng nếu Tống Vũ Tiều đã biết trước rằng cơn bão sẽ đổ bộ vào đất liền, thì điều đó thật khó nói.

Kiều Vũ Tụng nghĩ một lúc, nhưng anh không thể nhịn được nữa, anh gửi một tin nhắn cho Tống Vũ Tiều và hỏi: "Xin chào, công việc của em thế nào rồi? Buổi tối có sắp xếp gì không?"

Anh đã cố gắng viết nội dung như thể không có chuyện gì xảy ra, thậm chí còn hành động như thể cả hai đã rất quen thuộc. Anh thực sự không chắc liệu trước đây mình có nói chuyện với Tống Vũ Tiều với một giọng điệu thoải mái như vậy hay không.

Thông điệp này giống như Kiều Vũ Tụng ném đá xuống giếng, anh nằm bên cạnh giếng và chăm chú lắng nghe, cố gắng đánh giá khoảng cách giữa anh và Tống Vũ Tiều thông qua tiếng vang.

Tuy nhiên, vẫn chưa có hồi âm.

Kiều Vũ Tụng nhìn những hạt mưa rơi vào kính cửa sổ, những đám mây ở đằng xa dường như đang tiến về phía anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tương Ngữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook