Vạn Giới Bá Chủ

Chương 27: Đối Mặt Lý Nguyên

Ngô Thanh Phương

08/10/2021

Trời vừa sáng Trần An Nam tên này đã lôi kéo Võ Mộng Tuyền, đến một bãi đất trống so đấu, hắn đối với "Bình Định Quyền Thuật," có chút hâm mộ, hướng tới từ nhỏ.

Không thể không nói loại quyền pháp này rất gần với tự nhiên, có âm dương ngũ hành, có muôn hình vạn trạng, biến hóa ảo diệu, chiêu thức thường rất độc đáo bí hiểm, có thể lấy mạng kẻ thù từ những góc độ cực kỳ xảo trá.

"Bình Định Quyền Thuật," được mô phỏng theo động tác, và thế công của các loài thú, tạo thành một bộ quyền pháp đầy linh hoạt, và biến hóa.

"Hùng Kê Quyền," như một con gà trống, "Miêu Quyền" như một con mèo, "Xà Quyền" như một con rắn, "Đường Lang Quyền,: như một con bọ ngựa, "Hầu Quyền" như một con khỉ... (Ha ha tác giả chém gió thôi).

Quyền pháp của Võ Mộng Tuyền, biến hóa xảo diệu, tốc độ nhanh như điện, mạnh mẽ như sấm sét, lại liên miên bất tuyệt như cuồng phong bạo vũ, nếu không phải Trần An Nam có thể "Dự Phán" trước thế công của nàng, cùng với Bát Quái Thái Cực Quyền cũng thuộc loại quyền pháp linh hoạt, xảo diệu, có thể hắn không phải là đối thủ của nàng.

Việc hắn vận dụng "Thiên Đạo Chi Nhãn," như một loại thủ đoạn gian lận, mặc dù quyền pháp của nàng biến hóa thế nào cũng không chạm được vào hắn, nhưng nếu là người bình thường, thì cho dù là hai ba chục tên lưu manh cũng chưa hẳn là đối thủ của nàng.

So sánh giữa "Bát Quái Thái Cực Quyền" và "Bình Định Quyền Thuật," "Bát Quái Thái Cực Quyền," mạnh về mặt phòng ngự, xảo diệu trong trong lúc chiến đấu, có thể mượn lực lượng của địch, tấn công địch, từ đó mà giành lấy chiến thắng.

"Bình Định Quyền Thuật" lại bao gồm cả cương lẫn nhu, có thể phòng thủ, có thể tấn công, đặc biệt với lối đánh dùng yếu thắng mạnh, không trực tiếp đối kháng lực lượng với những quyền pháp mạnh mẽ, lại xảo diệu dùng lực lượng mạnh nhất, đánh vào điểm yếu của đối phương, có thể làm nên tác dụng một đòn hạ gục đối thủ, cả hai đều có điểm mạnh riêng.

Hai người chiến đấu với nhau, trong lúc chiến đấu Trần An Nam dùng "Thiên Đạo Chi Nhãn," cẩn thận quan sát từng đường lối xuất quyền, chân khí vận hành, huyết dịch lưu chuyển trong người của Võ Mộng Tuyền, thông qua đó hắn cũng học được "Bình Định Quyền Thuật."

Hai người đối chiến từ sáng sớm đến trưa, Võ Mộng Tuyền đã mệt thở hồng hộc, còn hắn thì không đổ một giọt mồ hôi, khí định thần nhàn, giống như không có chuyện gì, nàng nhìn hắn kỳ quái nói:

- Cậu giống như vẫn chưa chiến hết sức, chúng ta chênh lệch lớn đến thế sao?

- Không phải! chỉ là tôi hồi phục nhanh hơn thôi, thực ra cô rất lợi hại, thể lực cao, nội công cũng có, nhưng có lẽ cô quá bận rộn nên nội công không mạnh lắm, trong chiến đấu, không thể điều hòa tốt thân thể, nên mới mệt như vậy.

Võ Mộng Tuyền cười khổ nói:

- Với tình trạng của Địa Cầu hiện nay, có thể luyện ra được một chút nội lực đã rất tốt, cậu tưởng là phim kiếm hiệp sao? động một chút là khai sơn phá thạch, phiên giang đảo hải, một chút nội lực này tôi cũng phải luyện rất lâu mới có được.

- Đó cũng chỉ là một nguyên nhân, một nguyên nhân khác là cô luyện nội công đẳng cấp quá thấp, cô thử đổi luyện cái này xem sao.

Hắn vung tay lên, một quyển sách bay đến trước mặt nàng, nàng đưa tay chụp lấy thấy phía trên có đề mấy chữ "Thái Huyền Thần Công," nàng kinh ngạc nhìn hắn, những công pháp dám lấy danh là thần công, đều là những công pháp mạnh mẽ, không ngờ hắn lại có, hơn nữa còn thoải mái mà tặng cho nàng như vậy.

- Đây là...

Nàng muốn hỏi xuất sứ bản bí tịch nhưng lại không biết phải hỏi thế nào, hắn lại giống như biết nàng muốm hỏi gì, thản nhiên nói:

- Đây là một công pháp vô cùng cao thâm huyền ảo có xuất xứ từ "Hiệp Khách Đảo," một cái môn phái thần bí, trước đây đã khiến cho không biết bao nhiêu võ lâm cao thủ, nghe tin đã sợ mất mật, tu luyện nó sẽ có được nội lực thâm hậu vô song.

- Nhưng mà nghe đồn công pháp này cũng rất khó luyện, ở trên "Hiệp Khách Đảo," có hai vị đảo chủ, tu vi đã đạt đến xuất thần nhập hóa, cũng không thể lĩnh hội công pháp này, về sau có một tên ngốc được gọi là "Cẩu Tạp Chủng," được mời lên đảo, dưới cơ duyên xảo hợp, luyện thành thần công,trở thành một nhân vật phong vân thời bấy giờ.



Hắn đi đến bên cạnh, Võ Mộng Tuyền, một mặt nghiêm chỉnh nói:

- Cô mở sách ra tôi hướng dẫn cho cô!

Võ Mộng Tuyền mở sách ra, hắn chỉ tay vào quyển sách, một mặt nghiêm chỉnh nói:

- Đây là... Đây là...

- Bốp!

- Rầm!

Võ Mộng Tuyền một mặt đỏ bừng cầm quyển sách chạy đi, bỏ lại hắn bị nàng "hạ gục," nằm dài trên đất.

- Hừ! Tên sắc lang này, ngươi hướng dẫn người khác luyện công, mà tay ngươi bóp mông của "người ta" đây là cách ngươi hướng dẫn người sao?

Trần An Nam bị nàng "hạ gục," nằm trên đất lại tỏ ra rất thích thú:

- A! Cảm xúc rất tốt, rất co giãn hắc hắc hắc.

Nếu là bình thường hắn cũng không đùa giỡn nữ nhân kiểu này, nhưng hắn nhìn thấy độ thiện cảm của cô gái này, đối với hắn đạt đến 70 điểm, cái con số này biểu lộ tâm nàng đã nghiêng về phía hắn, nhưng con gái đất võ Bình Định, thường bảo thủ hơn con gái những miến khác, nếu đã yêu ai thì sẽ môt lòng một dạ, nhưng nếu không chủ động một chút, thì cũng khó mà cưa đổ các nàng, cuối cùng hai người cao lắm, thì dừng lại ở mức bằng hữu, như muốn tiến thêm một bước, sẽ rất khó, hắn vừa rồi thử nàng một chút, nàng cũng không có thực sự tức giận, điều này chứng tỏ, nàng có thể cho hắn cơ hội, nhưng hắn có thể chinh phục nàng hay không, thì phải nhìn xem hắn.

Tấm lòng thùy chung của người con gái Bình Định, đã dược lưu truyền từ rất xa xưa, với câu chuyện người thiếu phụ, bồng con đứng chờ chồng đi xa, sau đó hóa thành đá, mặc kệ nắng mưa, mặc kệ thời gian trôi qua, ngàn năm không thay đổi, khiến cho người mủi lòng đau xót.

Trần An Nam xiết chặt nắm tay lẩm bẩm:

- Bình Định, Bình Định, Bình Giang Sơn, Định Thiên Hạ sao? nếu có một chi quân đội, mang tên Bình Định Quân, vậy phải chăng có thể trấn áp hết thảy, đây là đội quân vô địch sao?

Hắn chỉ là cảm xúc một chút về hai chữ Bình Định, nhưng:

- Đinh! Ban bố nhiệm vụ: "Đội Quân Thần Thoại" trong thời gian vạn năm, chế tạo ra một quân đoàn vô địch, có tên "Bình Định Quân," có thể quét ngang chư thiên vạn giới, khiến người nghe danh đã sợ hãi, yêu cầu một, số lượng thành viên ít nhất, một trăm người, tối đa không giới hạn, yều cầu hai quân đoàn phải xuất chiến ít nhất là một vạn trận chiến, yêu cầu ba chiến tất thắng, bất kể quân đội địch mạnh yếu thế nào, cả tu vi lẫn số lượng chênh lệch thế nào đều không tính, yêu cầu đã chiến thì phải thắng, thua một trận xem như thất bại. Phần thưởng sẽ được xem xét khi nhiệm vụ hoàn thành.

Trần An Nam đơ ra luôn rồi, tạo một đoàn ít nhất 100 người cái này hắn nghĩ mình có thể làm được, nhưng còn yêu cầu hai và ba, chiến vạn trận không một thất bại, đây là hệ thống muốn hố hắn sao, hay là tên tác giả muốn hố hắn?

Quân đội giao chiến thắng thua là bình thường, thường nghe nói quân đoàn bách chiến bách thắng, ai có từng nghe nói vạn chiến vạn thắng bao giờ? Lại còn không nhìn quân đội địch số lượng và tu vi, đây chẳng phải muốn ép hắn vào đường cùng sao? Một quân đoàn mạnh mẽ, 100 người đều có tu vi là Nguyên Anh, người ta phái ra một vị Độ Kiếp, một chưởng đập ra, cả đám xong đời, hoặc dùng chiến thuật "biển người" dùng vô số sinh mạng lấp vào, liệu có thể thắng được sao? Một bầy kiến có thể cắn chết cả voi, trên đời này thật sự có quân đoàn nào vô địch sao?

Trong lúc hắn suy tư, một chiếc phi cơ bay ngang qua, bốn bóng người, từ trên phi cơ nhảy ra ngoài, cũng không mang theo dù, từ mấy trăm mét độ cao, rơi xuống cách mặt đất còn khoảng tầm hai mét, thì dừng lại, lơ lững giữa khoảng không.



Đổi lại là người khác, sẽ cho rằng bốn người thân thủ cao siêu, nhưng Trần An Nam lại nhìn thấy rõ ràng, trong bốn người, có một người có thể điều khiển trọng lực, tạo ra một vùng chân không, không có trọng lực tất nhiên sẽ không bị rơi xuống quá nhanh quá mạnh, thậm chí còn có thể lơ lững hư không, nhìn qua thì có vẽ uy phong, rất ngầu, vì có thể bay mà, nhưng mấy cái này đều phải trả giá, bắng lực lượng của tên thanh niên tóc quăn trong bốn người.

Mấy tên này là quá ngu ngốc, thích trang bức, hay quá tự tin vào năng lực của mình, hoặc là mấy tên này khinh thường hắn, còn không hiểu rõ thực lực của hắn, đã trước tiêu hao thực lực bản thân.

Một vị khoảng chừng hơn bốn mươi tuổi, đeo kính gọng vàng, ra vẻ cao thâm hô lên:

- Trần An Nam cậu đã bị bắt, đừng chống trả vô ích!

- Vậy sao? Khống Huyết Thuật, "bạo."

Trần An Nam chỉ hô lên một tiếng, huyết dịch trong người bốn người, đột nhiên xông phá mạch máu, da thịt, bắn ra ngoài ào ạt như mưa.

- Phịch!

- Aaaaa!

Cả bốn người đều rơi xuống đất, lăn lộn gào thét, nào đâu còn chút cao nhân phong phạm như vừa rồi.

Trần An Nam chính mình cũng sợ hãi một chiêu này, đây là "Khống Huyết Thuật" trong "Huyết Sát Ma Kinh," có thể khống chế huyết dịch trong người đối thủ, nếu mà tên Đoàn Anh Dũng ngày trước cũng học được một môn này, ở trong phạm vi nhất định, khống chế huyết dịch trào ra ngoài cơ thể, hoặc khống chế huyết dịch xông phá cơ tim, hắn cũng không biết phải như thế nào để hóa giải.

Hiện tại hắn gặp bốn người, đếu là người có năng lực mạnh, nhưng vẫn bị "Khống Huyết Thuật," xông phá mạch máu, trở thành huyết nhân, chưa chiến đã bị thương tích khắp người, mất đi sức chiến đấu rồi.

Người thanh niên tóc xoăn, có tên gọi Lý Nguyên, có năng lực "Khống Chế Trọng Lực," đây là thanh niên đã giết chết cô nữ tiếp viên hàng không trẻ trên phi cơ, người trung niên đeo kính gọng vàng, cũng là Hội Trưởng của Hiệp Hội Siêu Năng Việt Nam, tên thật Nguyễn Hữu Minh, 43 tuổi, năng lực là "Nắm Đấm Thép," có thể kim loại hóa bàn tay, tạo ra một cú đấm với lực phá hoại cực mạnh, lão già đầu hói, tên Dương Văn Duyệt, 65 tuổi, có năng lực "Khống Xà" chuyên khống chế rắn độc, tấn công đối thủ.

Đặc biệt nhất phải là năng lực của tên đại hán lực lưỡng trong nhóm mấy người, Trần Đại Lực, 31 tuổi, có "Địa Hoàng Bá Thể" chỉ cần hắn tiếp xúc với đất, có thể hấp thu sức mạnh từ mặt đất, càng chiến càng mạnh. nếu biết cách khai thác tốt, tên này có thể trở thành một cỗ xe tăng không bao giờ biết mệt mỏi.

Khi Trần An Nam cho rằng mình đã nắm giữ thế cuộc trong tay, đối thủ đều đã bị thương nặng, không cần lo lắng, có chút thả lỏng thì bất ngờ xảy ra, vốn dĩ tên Lý Nguyên, đã bị chính máu huyết của mình phá vỡ mạch máu, tuôn ra ngoài, ướt đẫm toàn thân, như một huyết nhân, bỗng nhiên máu vốn nên tuôn ra ngoài, lại quay ngược trở về, các vết thương trên người hắn nhanh chóng biến mất, hắn đứng lên như chưa có chuyện gì xảy ra.

- Nhóc con, vừa rồi bất cẩn để ngươi đánh lén thành công, có phải hay không rất thỏa mãn?

- Đinh! ban bố nhiệm vụ: "Tiêu Diệt Tà Thần Tín Đồ," Lý Nguyên thờ phụng Tà Thần, thỉnh thoảng lại dùng huyết tế, dâng hiến sinh mệnh cho Tà Thần, khiến cho không biết bao nhiêu sinh linh đã chết, giết chết Lý Nguyên sẽ hoàn thành nhiệm vụ, ban thưởng sẽ được xem xét sau khi nhiệm vụ hoàn thành.

Trần An Nam còn bất ngờ khi tên Lý Nguyên lại có thể đột nhiên khôi phục, thì hệ thống lại nhảy ra tuyên bố nhiệm vụ, hắn vận dụng lực lượng, đưa lên mắt, gia tăng uy năng của "Thiên Dạo Chi Nhãn," thì thấy, lúc này sau lưng Lý Nguyên giống như đang đứng một bóng người cao lớn, nhưng dù cho hắn vận dụng "Thiên Đạo Chi Nhãn," đến uy lực tối đa mà hiện tại bản thân hắn có thể vận dụng, nhưng cũng không cách nào nhìn thấy rõ được bóng người kia.

- Tiểu tử ngươi có thể đi chết!

Lý Nguyên vận dụng năng lực của mình "Khống Chế Trọng Lực," Trần An Nam bỗng nhiên cảm thấy thân thể trở nên nặng nề, như có hàng tấn vật nặng đè lên người mình, cả mí mắt cũng trở nên nặng đến không cách nào kềm chế, phải nhắm lại.

Nếu nói "Khống Huyết Thuật" có thể điều khiển huyết dịch trong người đối thủ, thì "Khống Chế Trọng Lực," có thể để huyết dịch, nội tạng, và cả xương cốt đều trở nên nặng nề, thân thể muốn sụp đổ, vì trọng lực thay đổi một cách đột ngột, toàn thân không cử động được, huyết như muốn ngừng chảy, trái tim đau đớn như muốn nổ tung, như có vật thể nặng đè ép lên trái tim, đây là cảm giác nguy hiểm nhất, gần kề tử vong nhất, kể từ khi hắn có được hệ thống, đến lúc này, những trận chiến trước kia hắn vẫn chưa từng sử dụng toàn lực, bây giờ buộc Trần An Nam phải vận dụng tất cả những gì mình có thể vận dụng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Giới Bá Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook