Vị Hôn Thê Của Vai Ác Thay Đổi Hình Tượng

Chương 24: La Tranh

Kỳ Anh

25/06/2024

“Nàng ta đã như vậy rồi mà còn không ra ngoài? Ta ——”

Dù chỉ là nhìn dáng vẻ của nàng thôi, Phó Nam Tinh cũng đồng cảm như bản thân mình cũng bị đau vậy, nói được một nửa thì hoảng sợ ngậm miệng.

Tạ Kính Từ và Bùi Độ trong ảo cảnh đã đi đến nơi bọn họ từng đến, cũng là nơi bọn họ kiên trì được lâu nhất trong Vạn Quỷ Quật.

U minh quỷ vật ùn ùn không dứt, dường như muốn lấp kín hết thảy khe hở trong hang động. Tạ Kính Từ lau máu tươi trên khóe miệng, trường đao trong tay vẽ ra độ cung trăng non. Thân pháp nàng cực nhanh, đã phác họa ra mấy đạo bóng dáng biến ảo.

Miệng máu trên người cũng theo đó vỡ toang. Nàng đang liều mạng chiến đấu, không nghĩ đến sống chết trước mắt. Mỗi một lần xuất đao đều đến từ bản năng.

Bản năng sắp bị quên đi giống như là bản năng của dã thú sắp chết, giãy giụa trong cơ thể, dần dần sống lại.

Nàng không muốn thua, cũng ghét bị thua.

Nếu là người bình thường, coi như có thể đạt tới tốc độ như vậy cũng tuyệt đối không thể chịu đựng được cơn đau dữ dội như hàng nghìn con kiến đang gặm cắn trái tim, chứ đừng nói là tập trung tinh thần cầu được đường sống ở ranh giới sinh tử như thế.

Vốn đang ngươi một câu ta một câu nói chuyện với nhau đột nhiên dừng lại.

Dù là Phó Nam Tinh nhìn Tạ Kính Từ không thuận mắt cũng phải cách một lúc lâu sau mới ngơ ngẩn nói: “…… Không phải chứ.”

Vu Thành cũng không giàu có, láng giềng quê nhà ai ai cũng là quần áo mộc mạc, chỉ có nàng là kiêu ngạo, ra vẻ. Nhìn sao cũng giống một thiên kim đại tiểu thư được nuông chiều.

Phó Nam Tinh đã sẵn sàng xem kịch vui từ sớm rồi, dù là tình huống đại tiểu thư này bị doạ khóc hay là bỏ cuộc giữa chừng hắn đều đã đoán trước trong lòng —— nhưng nàng thế này, thế này cũng quá quá quá là liều mạng rồi?

Hắn và Mạc Tiêu Dương đều là người có kinh nghiệm, lại cũng đều cảm thấy vô vọng nên rời khỏi ảo cảnh từ sớm. Nào ai ngờ được người mới mà bọn họ tuỳ tiện mang theo lại giết đến đỏ cả mắt, một đường tiến về trước.

Chờ chuyện này kết thúc, nói không chừng ngược lại sẽ biến thành Tạ Kính Từ chê cười hai người bọn họ đấy.

Tất cả tâm tư vui sướng khi người gặp họa đều tiêu tán. Phó Nam Tinh hiếm thấy mà ngưng trọng lên, nhìn chăm chú cảnh tượng trong kính tròn.

Đây là luyện ngục bọn họ đã thử mấy chục lần cũng không thể thông qua.

Máu me văng khắp nơi. Quỷ vật kêu rên rít gào, bắt đầu khởi xướng đợt tấn công cuối cùng. Đầu Tạ Kính Từ đau như muốn nứt ra, đang lúc kiệt sức muốn chống đỡ thì thấy bóng dáng màu trắng từ bên cạnh xẹt qua.

“Quỷ vật nhỏ nhoi, không cần phiền đến Tạ tiểu thư ra tay.”

Bùi Độ đứng ở phía trước nàng, ngữ khí dịu dàng, ôn hòa, trường kiếm nắm chặt trong tay loé lên ánh sáng trắng, sắc bén khó bì.



Hắn đúng là rất giữ mặt mũi cho nàng. Dù đã nhìn ra Tạ Kính Từ khó mà chống đỡ được, cũng không chỉ toạc ra mà chỉ nói “Không cần phiền đến nàng ra tay”.

Tạ Kính Từ hừ nhẹ một tiếng trong lòng.

Ánh sáng trắng chói mắt lấp đầy toàn bộ Vạn Quỷ Quật trong nháy mắt. Đứng giữa kiếm khí lạnh thấu xương, thiếu niên mắt đen thâm thuý lần đầu tiên rút đi vẻ nhẹ nhàng, ôn hoà, bày ra sát ý sắc bén như đao.

Kiếm khí bùng nổ, linh áp có thể quét sạch mọi thứ bị nó chạm vào. Khoảnh khắc gió lốc nổi lên, yêu ma quỷ quái đều tan thành mây khói, trong không trung chỉ còn lại dư âm của tiếng gầm rú thét gào.

Ý chí chiến đấu ở đáy mắt Mạc Tiêu Dương bùng lên.

Phó Nam Tinh ngây ra như phỗng, da gà nổi đầy người, lúng ta lúng túng không biết nên nói gì, chỉ có thể song kê 666. (*)

(*) Song kê 666: song kê (双鸡: shuang ji) là cách viết lái đi của song kích (双击: shuang ji), chỉ hành động nhấn đúp (double click). Cụm từ này bắt nguồn từ app video ngắn Kuaishou, có nghĩa là “cho bạn 1 like, bạn thật tuyệt vời”, bởi vì trong Kuaishou, nhấn đúp vào video = like; 666 (số 6六, pinyin: liu) xuất phát từ DOTA, có nghĩa là 溜溜溜 (溜: mượt/nhanh, pinyin: liu) hay 牛牛牛 (牛: trâu bò, pinyin: niu). Nó được dùng để khen ngợi ai đó thành thạo/giỏi/đỉnh một việc gì đó một cách nhanh chóng và thuận tiện. (Theo Baidu)

“Đậu xanh.”

Sau một lúc lâu nhìn chằm chằm đến ngơ ngẩn, đáy lòng hắn dâng lên ngàn vạn suy nghĩ, cuối cùng cũng chỉ phun ra một câu: “Ngầu thật đấy.”

*

Đáng tiếc kỳ tích không xuất hiện, Tạ Kính Từ cùng Bùi Độ không bao lâu liền ra ảo cảnh.

Sau khi chết bị quăng ra ngoài.

Một kiếm kia của Bùi Độ hao hết sức lực toàn thân. Kết quả chuyện này còn chưa xong, chuyện khác đã tới. Giữa tiếng kêu thảm thiết của vô số yêu tà, chủ của Quỷ Quật đột nhiên hiện thân, chỉ dùng một chưởng đã đập bay hai người ra khỏi Vạn Quỷ Quật

Phó Nam Tinh thế mà không đấu võ mồm với nàng giống lúc trước, không hiểu được mà đứng im tại chỗ, không biết đang suy nghĩ cái gì; Mạc Tiêu Dương thì cả hai mắt toả sáng, đi về phía Bùi Độ bắt đầu mở ra một vòng tuần hoàn rắm cầu vồng.

Tạ Kính Từ làm dưa chuột những hai lần, bị đập đến phiền cả lòng, lại thêm linh lực không còn thừa bao nhiêu, rất nhanh liền rời khỏi Huyền Vũ Cảnh.

Nàng vốn định nhanh nhanh quay về quán trọ nghỉ ngơi cho khoẻ, nhưng còn chưa đi đến cửa lớn của võ quán đã nghe thấy một giọng nam xa lạ, kiêu ngạo.

“Ô, đây không phải là Bùi tiểu công tử sao? Bùi gia lật trời lật đất tìm ngươi tứ phía…… Tiểu công tử lại trốn vào Quỷ Vực?”

Giọng điệu làm người ta thấy ghét.



Tạ Kính Từ không vui ngẩng đầu, vừa hay đụng phải đối phương đang nhướng mày cười cợt.

Đó là một người đàn ông cao to mặc áo gấm, trong mắt chứa vẻ khinh miệt, coi thường không hề che giấu.

Bên cạnh hắn còn có một thiếu niên mặt trắng nõn đi theo, mặc một bộ áo gấm trắng như ngọc, bên hông là ngọc bội long hổ giá trị liên thành, hiển nhiên lai lịch không nhỏ.

Đúng thật là lai lịch không nhỏ.

Thân phận Bùi gia tam công tử, không phải ai cũng có được đâu.

Hiện giờ quỷ môn vẫn chưa mở. Sở dĩ bọn họ có thể vào tới Quỷ Vực chắc là cũng không cẩn thận bị cuốn vào khe hở không gian giống nàng và Bùi Độ

Tạ Kính Từ hơi liếc nhìn Bùi Độ đứng bên cạnh, thấy ánh mắt hắn tối tăm, môi mỏng không còn huyết sắc. Nhận thấy ánh mắt của nàng, hắn im lặng cụp mi: “Tạ tiểu thư, ta sẽ tự giải quyết.”

—— Bất kể thế nào, hắn cũng không muốn trở thành nỗi phiền toái của nàng.

Tên đàn ông kia vẫn chưa nhận ra nàng, lập tức kiêu căng ngạo mạn tiến lên, chỉ coi Tạ Kính Từ cũng giống như những người khác ở võ quán, là người dân bản địa ở Quỷ Vực.

“Tiểu công tử thật là giỏi ghê, chẳng qua chỉ là một con chó nhà có tang, chỉ mới tới Quỷ Vực một ngày ngắn ngủn đã có thể tìm được giai nhân ở bên rồi.”

Tên đàn ông cười khẩy một tiếng, liếc xéo mắt nhìn nàng: “Cô nương có biết hắn là người như thế nào không? Nếu ngươi đi cùng hắn ta, chỉ e ——”

Hắn ta còn chưa nói dứt đã bị Tạ Kính Từ không kiên nhẫn mà ngắt lời: “Ngươi là ai?”

“Tại hạ là đệ tử nhập môn của Bùi phủ, La Tranh.”

Hắn ta nhếch môi cười cười, đưa ra một tấm danh thiếp vuông: “Hẳn là cô nương không biết Bùi phủ là địa vị như nào, trong phủ bọn ta……”

Tạ Kính Từ im lặng không nói, lọc lời nói của hắn ta từ tai này ra tai kia.

Về việc địa vị của Bùi phủ ở tầm cỡ nào, nàng chẳng quan tâm tí nào. Điều duy nhất Tạ Kính Từ biết, đó là bị thua trong ảo cảnh là nguyên nhân chính khiến tâm trạng nàng không tốt. Thế mà mới đi ra ngoài đã đụng phải thần khí giúp xả stress rồi.

Tục ngữ nói rất hay, có ba bảo vật giúp xả stress: ăn, ngủ, đánh em bé của mẹ. (*)

(*) Em bé của mẹ: chỉ những em bé khổng lồ lấy mẹ làm trung tâm và nghe theo ý kiến ​​của mẹ trong mọi việc, như thể chưa cai sữa. Con đường sống của họ luôn tuân theo ý kiến ​​của mẹ. Họ không có sự tự tin, không có quan điểm độc lập, không có tinh thần trách nhiệm, không có tính quyết đoán và không thể chịu đựng được sự khó chịu, thất vọng. Họ thường dựa vào mẹ để đưa ra quyết định cho mình, đi cùng hoặc xử lý mọi việc thay mặt họ. Hơn nữa, mẹ phải lo ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, chi phí sinh hoạt sau khi trưởng thành cũng cần được mẹ chu cấp. (Theo Baidu)

Về tính liên quan ở đây thì theo mình, những người như vậy cứ mở mồm ra sẽ là “Mẹ tôi nói...”, cũng giống như La Tranh cứ mở mồm ra là “Bùi phủ chúng tôi thế nọ, Bùi phủ chúng tôi thế chai” vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Hôn Thê Của Vai Ác Thay Đổi Hình Tượng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook