[Võ Hiệp] Mang Theo Hệ Thống Vạn Nhân Mê Xuyên Không

Chương 4: Đan Sinh Con Cho Hòa Thượng Vô Hoa (4)

Tam Mạn Tử

11/09/2024

Tóc của La Phu dài và dày, nàng không biết búi tóc kiểu cổ đại nên đành tết một bím năm lọn thả xuống sau lưng. Sau đó, nàng lấy một chiếc đai hoa văn thổ cẩm từ giường và buộc quanh eo, rồi cuộn cây roi dài của mình vào tay áo.

Đẩy cửa bước ra khỏi phòng, đi xuống tầng dưới, La Phu đến đại sảnh của quán "khách điếm Duyệt Lai".

Lúc này trời đã sáng rõ, màn sương mờ nhạt buổi sớm đã tan đi, trong đại sảnh của khách điếm đã lác đác có người ngồi.

Khách điếm Duyệt Lai là khách điếm lớn nhất trong thành Tế Nam. Tế Nam là một đại thành, không chỉ là nơi đặt tổng đàn của Cái Bang, mà còn là địa bàn của các bang phái địa phương như Chu Sa Bang, Thiên Tinh Bang. Vì vậy, những người đến ăn ở đây đa phần đều là nhân sĩ giang hồ, ăn vận trang phục võ hiệp, nhìn rất oai phong.

Những người này tụ tập thành từng nhóm nhỏ, ngồi rải rác khắp nơi. Họ tiện tay đặt vũ khí lên bàn, vừa gọi các món ăn sáng như cháo ngọt, bánh bao, bánh rán, vừa lớn tiếng bàn luận về những sự kiện mới nhất trên giang hồ.

La Phu chọn một chiếc bàn gần cửa sổ, gọi hai món ăn nhẹ cùng một xửng bánh bao nhân đậu phụ miến. Vừa ăn, nàng vừa lắng nghe những câu chuyện giang hồ của các nhân sĩ.

Chủ đề được bàn tán nhiều nhất chính là chuyện Đạo Soái Sở Lưu Hương gần đây lại gây ra hai vụ án lớn, hắn lần lượt đánh cắp hai món bảo vật quý giá trong kinh thành: Cửu Long Ly và Bạch Ngọc Mỹ Nhân, khiến thần bổ Thổ Ưng tức giận đến mức giậm chân, nhưng lại không thể bắt nổi một góc áo của Đạo Soái.



Ngoài ra, mọi người còn cảm thán về việc lão bang chủ Cái Bang Nhậm Từ không may qua đời, và tân bang chủ chính là nghĩa tử của ông ấy, Nam Cung Linh... Có người còn hạ giọng, nói rằng Trung Nguyên Nhất Điểm Hồng, kiếm thủ nhanh nhất Trung Nguyên, kẻ giết người không chớp mắt, hiện đang hoạt động tại Tế Nam và chờ thời cơ ra tay.

La Phu nhạy bén bắt ngay những từ khóa.

— Sở Lưu Hương, Nam Cung Linh, Trung Nguyên Nhất Điểm Hồng.

Thì ra đây là Sở Lưu Hương Truyền Kỳ...

Trước khi xuyên không, những ngày cuối cùng của nàng đều ở trong bệnh viện. Khi tình trạng sức khỏe chưa quá tệ, nàng đã đọc nhiều tác phẩm kinh điển của các tác giả võ hiệp nổi tiếng, trong đó có Sở Lưu Hương Truyền Kỳ. Gần đây nàng cũng vừa xem lại bộ sách này nên vẫn còn nhớ rõ chi tiết.

Đạo Soái Sở Lưu Hương, danh nghĩa là "Đạo Soái," nhưng thực chất nên gọi là nghĩa hiệp thám tử. Tính tò mò của hắn còn mạnh hơn cả loài mèo, hễ có sự kiện bí ẩn nào xảy ra trên giang hồ là hắn nhất định phải điều tra cho ra lẽ.

Tuy nhiên, đáng tiếc thay, là một nhân vật chính rất thích kết giao bạn bè, hầu hết các vụ án mà Sở Lưu Hương tham gia, mười vụ thì có đến tám vụ kẻ đứng sau lại chính là bạn thân của hắn. Lần này cũng không phải ngoại lệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Võ Hiệp] Mang Theo Hệ Thống Vạn Nhân Mê Xuyên Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook