Võ Thánh Mù Lòa: Bắt Đầu Mỗi Ngày Thêm Điểm Một Lần

Chương 18: Thổ Nạp Thuật

Khủng Long Giang Lang Lang

01/04/2024

"Thuộc tính tinh thần đạt đến 3 điểm, ngũ giác của ta trở nên nhạy bén hơn! Đặc biệt là xúc giác!" Đôi mắt xám xịt của Tô Trường Thanh lóe lên một tia sáng.

Suy nghĩ một chút, Tô Trường Thanh cầm lấy cuốn bí tịch thu được từ chỗ tên đại hán đầu lĩnh sơn phỉ, lòng bàn tay mò mẫm trên trang bìa.

Nếu là người bình thường nhắm mắt lại sờ vào trang bìa của cuốn sách, đương nhiên sẽ không cảm nhận được gì, nhưng thuộc tính tinh thần đạt đến 3 điểm, khả năng cảm nhận của Tô Trường Thanh trở nên vô cùng nhạy bén, dựa vào xúc giác do da mang lại, hắn có thể cảm nhận rõ ràng những đường gờ và đường vân nhỏ trên sách!

"Dựa vào những vết mực này, có thể phán đoán rằng chữ đầu tiên trên trang bìa là 'Thổ'..."

Tô Trường Thanh cẩn thận sờ, phân biệt, dựa vào những vết mực để lại trên trang bìa mà đoán ra chữ đầu tiên.

"Tổng cộng có ba chữ, là 'Thổ Nạp Thuật'?"

Rất nhanh, Tô Trường Thanh đã đưa ra phán đoán, thông qua 'xúc giác' nhận ra ba chữ trên trang bìa là 'Thổ Nạp Thuật'!

"Thổ Nạp Thuật, nghe tên có vẻ là bí tịch võ công? Hơn nữa... có vẻ là nội công!"

Tô Trường Thanh lập tức động tâm.

Võ công, đại khái chia làm ba loại, một là 'ngoại công', như kiếm pháp, đao pháp, quyền pháp, v.v. đều bao gồm trong này.



Hai là 'luyện thể pháp', là công pháp phá vỡ giới hạn của cơ thể, rất quý giá, trong Đại Phong Quân, chỉ có lập đại công mới có thể được truyền thụ luyện thể pháp.

Loại thứ ba là nội công, từ trong cơ thể luyện ra một nguồn năng lượng tinh khiết, tu luyện ra nội kình, cũng rất quý giá, là bí mật bất truyền của nhiều tông môn, gia tộc!

Tên đầu lĩnh sơn phỉ kia không biết lấy được cuốn 《Thổ Nạp Thuật》 này từ đâu, vẫn luôn cất giữ bên mình, thỉnh thoảng nghiên cứu.

"Xem thử cuốn Thổ Nạp Thuật này."

Tô Trường Thanh nảy sinh hứng thú, hắn lập tức lật mở bí tịch, dùng ngón tay sờ từng chữ một, dựa vào xúc giác nhạy bén mà phân biệt hình dạng và ý nghĩa của từng chữ.

Đọc sách theo cách này chắn chắn là rất khó khăn, nhưng tâm trạng của Tô Trường Thanh lại rất phấn khích, đối với một người mất thị lực như hắn, việc có thể đọc được thông tin bên ngoài đã là may mắn lắm rồi!

"Thổ Nạp Thuật này... không thể coi là một môn nội công cao thâm, chỉ là một tâm pháp nội công cơ bản, nhập môn dễ mà thành thạo khó, thậm chí có thể chỉ có tác dụng cường thân kiện thể, mà muốn mượn đó tu luyện chân khí, thì càng khó hơn lên gấp bội, yêu cầu đối với thiên phú và căn cốt rất cao!"

Một hồi lâu sau, Tô Trường Thanh đã hiểu sơ bộ về Thổ Nạp Thuật này.

Cuốn 《Thổ Nạp Thuật》 này chỉ là loại cơ bản nhất trong các công pháp nội công, người thường tập trung tinh lực nghiên cứu, cũng chỉ có tác dụng cường thân kiện thể, còn người luyện võ mà luyện 《Thổ Nạp Thuật》 này sao? Thà đi luyện kiếm pháp, quyền cước còn nhanh hơn nhiều!

Nhưng Tô Trường Thanh lại động lòng: "Thổ Nạp Thuật này dễ học khó tinh, yêu cầu đối với căn cốt khá cao, ta có thể luyện thử xem."

Thuộc tính căn cốt của Tô Trường Thanh cao hơn người thường một chút, nhưng căn cốt của hắn có thể tiêu hao điểm năng lượng để nâng cao, luyện Thổ Nạp Thuật này, chưa chắc không thể đạt được hiệu quả gấp đôi!



Hơn nữa, Tô Trường Thanh căn bản không có tư cách kén chọn, đối với hắn, có cái để luyện đã là tốt lắm rồi!

"Thổ Nạp Thuật, thông qua việc thải ra trọc khí và hít vào thanh khí, hoặc kết hợp với phát âm để điều chỉnh chức năng của các bộ phận cơ thể."

"Đầu tiên là hít một thật sau, sau đó thở hết khí ra, bụng tự động thư giãn, sau đó hít vào để phổi mở rộng, rồi từ từ thở ra, để tăng cường quá trình thổ nạp. Điểm mấu chốt là để trao đổi khí. Phương pháp này có tác dụng rõ rệt trong việc giải tỏa mệt mỏi, làm mới đầu óc và cũng có tác dụng rõ rệt trong việc điều chỉnh sự mất cân bằng của nội phủ, cũng có tác dụng nhất định trong việc điều chỉnh kinh mạch."

Tô Trường Thanh ngồi xếp bằng trên giường, theo phương pháp thổ nạp ghi trong "Thổ Nạp Thuật", bắt đầu thở và thổ nạp.

Thở ra... hít vào...

Tô Trường Thanh trước tiên thải hết khí trong phổi ra, cho đến khi có cảm giác ngột ngạt, hắn mới chậm rãi hít không khí trong lành vào, cho đến khi bụng hơi phình ra, hắn lại thở ra bằng bụng để đẩy khí trong phổi ra một lần nữa, cứ như vậy lặp đi lặp lại.

Sau một tuần tu luyện, Tô Trường Thanh cảm thấy toàn thân mệt mỏi, như thể vừa trải qua một trận vận động mạnh!

"Thổ Nạp Thuật này dễ học nhưng khó tinh thông, nhưng thực sự là một phương pháp tu luyện nội công cơ bản, ta kiên trì luyện tập vài tuần, chắn chắn sẽ có kết quả! Các điểm năng lượng thu được tiếp theo sẽ được sử dụng hoàn toàn để tăng cường căn cốt, hy vọng có thể giúp việc tu luyện Thổ Nạp Thuật đạt kết quả gấp đôi!"

Tô Trường Thanh thầm nói.

Ba thuộc tính cơ bản, ngộ tính, tinh thần, đều đã đạt 4,0, 3,0 trở lên, mỗi lần tăng 0,1, cần tiêu tốn một số điểm năng lượng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võ Thánh Mù Lòa: Bắt Đầu Mỗi Ngày Thêm Điểm Một Lần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook